[CCCĐ] Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Và tôi lên đường luôn, cung đường qua khỏi thị trấn Cần Yên hai bên khung cảnh rất đẹp, không thể không dừng lại để chụp ảnh được. Nhìn bằng mắt thường rất đẹp luôn leo lên lưng chừng đèo để chụp

IMG_20201004_153113_.jpg
IMG_20201004_143248_.jpg
IMG_20201004_143111_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đổ xuống thung lung kia là lại bắt đầu vào chân con đèo rất đẹp Nà Tểnh. Một con đèo mà có quá nhiều cảm xúc vì nó vừa dốc và cảnh thì lại vô cùng đẹp làm thằng tôi cứ đạp lại phải dừng lại để chụp lại cảnh đẹp thần tiên này.

IMG_20201004_154149_.jpg
IMG_20201004_154214_.jpg


Đường đèo này đang được sửa sang nâng cấp. Và những lúc như này mới thấy hiệu quả của việc đạp xe đạp. Mọi người vẫn phải chờ còn tôi thì cứ dắt qua một cách đơn giản

IMG_20201004_154541_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Lại tiếp tục ca khúc leo đèo trong một khung cảnh chiều vùng viễn biên đẹp như tiên cảnh. Leo đến lưng chừng đèo thì đứng đây nhìn xuống toàn bộ khung cảnh của con đèo Nà Tểnh quá tuyệt vời. Lại rất duyên khi lâu lắm tôi mới lại nhìn thấy cầu vồng.
IMG_20201004_155332_.jpg
IMG_20201004_155920_.jpg
IMG_20201004_155903_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Quả thật Cao Bằng rất đẹp, tôi không thể không dừng lại để chụp những tấm ảnh về khung cảnh đẹp như tranh vẽ này được.

IMG_20201004_161203_.jpg
IMG_20201004_161335_.jpg
IMG_20201004_161326_.jpg

IMG_20201004_161259_1_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cái khổ nhất của việc độc hành là không có ai chụp ảnh cho mình. May đoạn này tôi gặp mấy đứa trẻ con đang chơi ở đây, nên nhờ chúng nó mà chúng nó còn không biết cái điện thoại lại có thể chụp ảnh được nên tôi phải nịnh mãi chúng nó mới chụp cho vài cái ảnh.
IMG_20201004_162213_.jpg
IMG_20201004_162006_.jpg
IMG_20201004_161507_.jpg

IMG_20201004_161806_.jpg


Và tự sướng cái vậy.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Và đây chính là con đèo mà tôi đã đạp qua. Nó chỉ cách biên giới với Trung Quốc vài trăm mét mà thôi.

Na Tenh.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Phải nói là với cái tên Cao Bằng cao xong lại Bằng nó lại là quá đúng vì leo hết con đèo Nà Tểnh này thì là cả một thung lũng bằng phẳng và vô cùng đẹp đó chính là thị trấn Xuân Trường.
Đến địa phận huyện Bảo Lạc đã là 16h35 lúc này trời vẫn còn sáng

IMG_20201004_163508_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Còn phải leo một con đèo nho nhỏ nữa mới xuống dưới thị trấn Xuân Trường, lúc này tôi không dám dừng lại để chụp nữa vì thời gian không cho phép vì đường về Bảo Lạc còn khá xa mà chắc còn phải 1-2 con đèo nhỏ nhỏ nữa.
Tôi vừa đạp xe vừa chụp những tấm ảnh này

IMG_20201004_174009_.jpg
IMG_20201004_174001_.jpg
IMG_20201004_173742_.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đây là Xuân Trường nhìn từ lưng chừng đèo Mẻ Pia phía Xuân Trường.

IMG_20201004_175017_.jpg
 

Cấp Vũ Văn

Xe đạp
Biển số
OF-781384
Ngày cấp bằng
22/6/21
Số km
49
Động cơ
32,334 Mã lực
Tuổi
38
phải khỏe lắm mới bào nổi tua này
 

Tutuchien

Xe tải
Biển số
OF-161025
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
348
Động cơ
352,180 Mã lực
Xác định cung đường núi nhiều đèo thế này tại sao Bác chủ không độp bằng xe MTB ?
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Lúc leo lên đỉnh đèo Mẻ Pia, lúc này trời bắt đầu nhá nhem, đến giờ tôi đã cảm thấy rất oải và bắt đầu nản chí, phần vì đỉnh đèo còn dài phần vì trời đã tối nên tin thần xuống nhiều vì mất sức. Lúc này chỉ ước có một chiếc xe tải, hoặc xe bán tải đi qua để vứt xe lên thùng và xin đi nhờ về Bảo Lạc. Nhưng khổ nỗi đến tầm giờ này thì gần như khu vực đường này không còn một bóng xe nào cả, vì đường này là đường TL không phải QL nên xe bình thường đã ít đến giờ cuối chiều lại càng không có. Nên điều ước của tôi lúc này là rất xa xỉ. Thôi đành chấp nhận và tự động viên là cứ đi rồi sẽ tới, và cứ thế tôi mò mẫm đi trong điều kiện trời bắt đầu tối dần. Cứ đạp một lúc lại phải nghỉ, rồi oải quá thì dắt bộ một đoạn rồi lại đạp.
Cứ thế, cứ thế tôi cũng leo được đến đỉnh đèo Mẻ Pia, đến đỉnh đèo thì trời tối đen như mực. Trên đỉnh đèo leo lói một ánh đèn tôi cố gắng đạp về phía đó thì hóa ra đó là một ngôi nhà của hai vợ chồng già người dân tộc Tày hay Nùng gì đó tôi cũng không nhớ nữa. Hai bác ở đây có mỗi hai vc, mở quán tạp hóa bán đồ tạp hóa và trông xe cho những du khách muốn leo ra điểm view đèo 15 tầng Mẻ Pia để chụp ảnh.
Tôi ngồi nghỉ mua chai nước và hút điếu thuốc trò chuyện cùng với bác trai, giờ này thì không thể leo ra điểm ngắm đèo được rồi nên tôi và bác hỏi dăm ba câu chuyện rồi tôi chia tay hai vc bác để đạp về Bảo Lạc cho kịp. Bác cứ mời tôi ngủ lại với hai vc bác cho vui vì cũng lâu lắm tối ntn không có ai đi qua đây ghé vào uống nước cả. Nhưng vì tôi đã đặt cơm tại Homestay ở Bảo Lạc rồi nên đành khất bác dịp khác và đạp về Bảo Lạc cho kịp bữa tối.
Tôi lại lên đường, lúc này trời tối đen như mực xung quanh tôi là một màu đen quánh đặc, chỉ có tôi và con đèo 15 tầng huyền thoại nối từ Bảo Lạc sang Thông Nông.
Bắt đầu tôi đổ đèo để về bên Bảo Lạc. Quả thật tôi cũng khá liều lĩnh khi đổ con đèo này trong đêm, ánh đèn xe cũng khá đủ để có thể đổ đèo. Cái cảm giác leo lên nó khốn khổ, nó mất sức, nó chán nản, nó oải đến mức nào thì khi đổ đèo nó thỏa mãn, nó phê, nó sảng khoái đến vô cùng. Tôi đổ khá tốc độ xe lại đồng hồ có những thời điểm lên đến hơn 40km/h rất phê, nhưng cũng khá mạo và cảm giác rất liêu trai vì tôi đi một mình lại trong một màn đêm đen đặc quánh đến mộng mị.

Về đến Bảo Lạc đúng 19h10 đã thấy ánh đèn của đô thị rồi
IMG_20201004_190409.jpg
IMG_20201004_190623.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Về đến homestay đúng 19h30, tôi tắm rửa để đi ăn luôn vì mọi người đợi tôi quá lâu rồi. Hóa ra ở cùng homestay với bọn tôi cũng có một bạn nữ người Anh bạn ấy còn đạp từ Hà Nội lên Hà Giang rồi sang Cao Bằng theo lối Bảo Lạc và tối nay thì cùng ở chung tại đây. Thật đáng ngưỡng mộ.
Đây là chiếc xe đạp của bạn ấy.

IMG_20201004_194701.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Và sau một ngày quá dài và mệt mỏi thì nồi lẩu nóng hổi với những người bạn từ khắp nơi là một nguồn năng lượng vô cùng lớn.

IMG_20201004_195622.jpg
IMG_20201004_195117.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Hóa ra trong số những người bạn ở cùng nhà hôm nay của bọn tôi có một nhóm các anh từ Vũng Tàu ra thuê xe bán tải chạy dọc Cao Bằng và cuối chiều có lướt qua tôi trên đường từ Nà Tểnh về Mẻ Pia, các anh ấy có gặp tôi trên đường, và khi các bác ấy kể lại thì lúc đó tôi đang đạp từ Xuân Trường về, lúc đó thì tâm lý vẫn quyết tâm lắm nếu các bác ấy có mời tôi lên xe để về Bảo Lạc chắc chắn tôi cũng sẽ khước từ. Kể mà các bác ấy gặp tôi muộn hơn lúc đang gò lưng leo lên đỉnh đèo Mẻ Pia thì chắc chắn tôi sẽ không phải vất vả về Bảo Lạc trời tối như thế.
Nhưng các anh ấy bảo, thôi thế thì chú mới có chuyến để đời chứ lại. Nếu mà lên xe anh lại chả hay ho gì cả. Kể các bác ấy nói cũng đúng, trong khó khăn mới thấy con người mình nó được đến đâu các cụ à.
Rượu ngon, bạn hiền và một đêm say khá say và một giấy ngủ không vẫy tai.
 

Meowwwww

Xe máy
Biển số
OF-781972
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
52
Động cơ
31,660 Mã lực
Tuổi
34
đạp xe như thế đuối k bác ơi
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Day 07: Bảo Lạc - tp Cao Bằng - Hà Nội: Bằng xe khách.

1626681012478.png
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sau giấc ngủ rất say, sáng tôi dậy hơi muộn, nên các anh ở Vũng Tàu thì đã đi trước rồi, còn mỗi bạn người Anh đạp xe đang chuẩn bị lên đường.
Tôi mượn chủ homestay cái xe máy để quay lại con đèo Mẻ Pia hay còn gọi là Khau Cốc Chà để chụp cái ảnh con đèo huyền thoại này mà tối qua tôi đã vượt qua. Đêm qua đi trong trời tối nên không cảm nhận được nó như thế nào.
IMG_20201005_091414.jpg

 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Khâm phục chuyến đi của cụ, đi 4b em cũng không dám đi tối như thế, đằng này cụ lại đạp xe một mình đổ đèo trong đêm mới sợ chứ.
Mà sức của cụ như thế thì trek từ chỗ quán tạp phẩm ra chỗ check in để chụp ảnh đèo chắc không ăn thua gì. Em đi mất 30 phút mới lên đến nơi, nghỉ 2 chỗ dọc đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top