[CCCĐ] Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Những chuyến đi của em ạ.

1 - Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thác Bản Giốc và hồ Ba Bể

2 - Thung lũng Bắc Sơn - Chốn bồng lai nơi hạ giới.

3 - Gia đình bé nhỏ của cháu chinh phục đường đèo cao nguyên đá và săn hoa Tam Giác Mạch

4 - Đông Ấm Yêu Thương đến với học sinh bản Xéo Dì Hồ - Mù Cang Chải - Yên Bái

5 - Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

6 - Ngẫu hứng.! Tết gia đình em xiên nửa con Vịt ạ. HN - ĐN - Mỹ Sơn - HN

7 - Hành trình săn nàng Mây - Tà Xùa - Bắc Yên.

8 - Nơi anh đến là đảo xa. Bạch Long Vĩ Đảo Quê Hương.

9 - Một vòng ngắm lúa HN - MCC - Ô Quy Hồ - Y Tý - Lũng Pô - Lào Cai - HN

10 - Một thóang Hoàng Su Phì. Chuyến đi của kẻ độc hành đam mê.

11 - Em yêu cao nguyên, cao nguyên đầy đá. Em lại lên với đá và người Hà Giang.

12 - Hành trình rong ruổi Miền Tây Nam Bộ mùa nước nổi trong 12 ngày.

13 - Tết Dương 2016 em lại hành xác trong rừng trên đường leo Bạch Mộc Lương Tử

14 - Du Xuân Tây Nguyên Tết của Khỉ Con. Anh yêu cao nguyên cao nguyên đầy gió.

15 - Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật. Em lại lên với đại ngàn Tây Nguyên tham dự đua voi.

16 - Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - Nam Trung Bộ. Thật tuyệt vời Tổ Quốc ta ơi.!

17 - Sông Mã gầm lên khúc độc hành. Em theo bước đoàn quân Tây Tiến.

18 - Côn Đảo. Một Thiên Đường rất khác.

19 - Hoàng Su Phì chuyến lang thang của một thằng dân tộc Kinh thiểu số.

20 - Đảo Cái Chiên - Chuyện giờ mới kể.

21 - Kỳ nghỉ hè của tụi trẻ ở xứ sở "Hoa vàng trên cỏ Xanh"

22 - Ý Tý - Kin Chu Phìn điên đảo trong mưa cùng team SO DEEP

23 - Bố hay đi linh tinh,bố hay đi một mình. Con không thích ở nhà,thích đi cùng bố cơ. Đồng Cao Cắm trại

24 - Đừng đùa với ba đỉnh Tà Xùa. Có một đại dương mây lưng chừng trời.

25 - Đón Tết ở một nơi xa. Nơi đá cũng nở hoa trong ngày Tết

26 - LÙNG CÚNG - Trek thế nào cho đúng.

27 - H.À.G.I.A.N.G - Mùa Đá Nở Hoa. Chuyến săn đào độc hành điên đảo.

28 - PU.TA.LENG hành trình đi săn nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

29 - T.Â.Y.X.Ứ.N.G.H.Ệ Nơi hoang sơ còn sót lại.

30 - Bố ơi mình đi đâu thế. Phiên bản C.Ô.N.Đ.Ả.O.2.0.1.7.

31 - Thanh Lân - Nét hoang sơ còn sót lại.

32 - Y.T.Ý [S ắ c T h u V à n g] Em lại lên với mùa thu vàng Y Tý

33 - P H Ư Ơ N G N A M D U K Ý - Hành trình Chín cửa sông Rồng - Đi tìm một mùa len trâu đúng nghĩa

34 - Từ Quảng Trị anh hùng đến Huế mộng Huế mơ.

35 - Lảo Đảo Lẩn Thẩn - Chuyến trek đầu tiên của Bông và Sóc

36 - Islands Marathon Trip. Chuyến đi bụi biển đảo từ Côn Đảo - Phú Quốc - Thổ Chu tới Koh Rong Samloem

37 - Y Tý - Kỳ nghỉ hè muộn của bọn trẻ, nhưng rất vui và ý nghĩa

38 - Tour De Hà Giang. Một vòng ê ẩm với miền hoa đá

39 - Tour De Nam Trung Bo

40 - Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp

41 - Tây Nguyên - Có cái nắng, có cái gió, có nỗi nhớ...

42 - Về miền Tây, tôi lại đến với miền đất đầy tình người và cảnh vật mướt mải, tươi đẹp.

43 - Tien Phong Marathon 2022 - Côn Đảo. Chạy cự ly dài và chuyến đi cũng dài.

44 - Tour De "Ra Bắc" và VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhon 2022

45 - Tour De Bac Trung Bo - Bài tập hè đáng nhớ tuổi mới lớn của hai cha con


Cao Bằng là một tỉnh thuộc Đông Bắc Bộ, với địa thế được thiên nhiên ban tặng vô cùng phong phú và với vẻ đẹp rất độc đáo mà không nơi nào có được.

Tôi đã đến Cao Bằng từ năm 2014 nhưng lúc đó tôi lái xe đưa gia đình lên để tham quan và du lịch. Thời gian trôi nhanh quá thế mà cũng đã 6 năm rồi. Lần này tôi lên lại với mảnh đất địa đầu tổ quốc với truyền thống là quê hương, là cái nôi của cách mạng Việt Nam. Nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, có rừng, núi, sông suối trải dài hùng vĩ, thiên nhiên mang nhiều nét hoang sơ và vô cùng độc đáo này bằng xe đạp và lang thang lọ mọ khắp nơi của miền đất tuyệt đẹp này.

Hành trình này tôi đi một mình, phải tự lo từ a đến á và không có sự support hay hỗ trợ nào cả. Vượt qua vô vàn đèo dốc, với những trải nghiệm thật sự không bao giờ có lại lần thứ 2.

Tổng quãng đường tôi đạp trong 06 ngày: 400 km
Tổng lượng kcal tiêu thụ: 15,146 kcal
Tổng độ cao leo: 2288 m

Lịch trình đạp một vòng Cao Bằng. Tour De Cao Bang của tôi như sau

Day 00: Linh Đàm - Bến xe Mỹ Đình - Cao Bằng

Day 01: Tài Hồ Sìn - Mắt Núi Thần - Thang Hen - Phia Thap Village homestay.

Tổng quãng đường đạp: 62.44 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 2947 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 172 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 687 m
Độ cao leo được: 515 m

Day01.jpg


Day 02: Phia Thap Village homestay - Làng Dao Phúc Sen - Thông Huề - Thác Bản Giốc - Khuổi Ky.
Tổng quãng đường đạp: 69.87 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1930 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 344 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 590 m
Độ cao leo được: 246 m

Day 02.jpg


Day 03: Khuổi Ky - Nơi con sông Quây Sơn chảy vào đất Việt - Ngọc Côn - TT Trùng Khánh


Tổng quãng đường đạp: 69.48 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 2008 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 405 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 628 m
Độ cao leo được: 223 m

Day 03.jpg


Day 04: Lang thang Phong Nặm - Hành xác Trà Lĩnh.


Tổng quãng đường đạp: 56.33 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1885 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 386 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 724 m
Độ cao leo được: 338 m

Day 04.jpg


Day 05: Trà Lĩnh -Tổng Cọt - Pác Pó - Xuân Hoà


Tổng quãng đường đạp: 47.40 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1954 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 268 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 922 m
Độ cao leo được: 645 m



Day 06: Xuân Hoà - Cần Yên - Bảo Lạc

Một nồi lẩu thập cẩm đèo dốc, quá cay và mặn chát.

Tổng quãng đường đạp: 77.77 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 4103 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 201 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 1097 m
Độ cao leo được: 896 m


Day 06.jpg


Day 07: Bảo Lạc - tp Cao Bằng - Hà Nội: Bằng xe khách.

Một vài hình ảnh trong chuyến đi:

Hồ Thang Hen - Trà Lĩnh

IMG_20200929_153956.jpg


Đường vào Núi Thủng - Trà Lĩnh

IMG_20200929_135715.jpg


Ngọc Côn - Trùng Khánh


_DDD_7988_












Thác Bản Giốc - Trùng Khánh









Bản Liêng - Xã Lăng Hiếu - Trùng Khánh





Bản Viết - Trùng Khánh





 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Làng đá cổ Khuổi Ky - Trùng Khánh





Làng làm hương Phia Thắp - Trùng Khánh



 
Chỉnh sửa cuối:

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,847
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
Nhất cụ rồi. Làm sao em theo được đây.
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,589
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
quá tuyệt, em ngồi hóng chyến đi của ụ
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,350
Động cơ
158,921 Mã lực
Theo dõi mấy thớt của cụ từ Hà Giang, Nam Trung Bo đến Cao Bằng. Rất khâm phục cụ. Chúc cụ mạnh khỏe để có nhiều chuyến đi.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Em bắt đầu hành trình đạp một vòng Cao Bằng của em nhé các bác

TOUR DE CAO BANG - ĐỘC HÀNH

Day 01: Tài Hồ Sìn - Mắt Núi Thần - Thang Hen - Phia Thap Village homestay.


Tổng cự ly: 62.44 km; Tốc độ TB: 13,8km/h - Max: 50,4km/h
Tổng quãng đường đạp: 62.44 km
Tổng năng lượng tiêu thụ: 2947 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 172 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 687 m
Độ cao leo được: 515 m

Day01.jpg


Dự định ngày 1 tôi sẽ đạp từ tp Cao Bằng đi Quảng Uyên. Nhưng do xe bị tắc đường rất căng ở đỉnh đèo Tài Hồ Sìn do một xe công bị chết máy ở khúc cua đỉnh đèo nên mọi xe bị ách tắc ở đó khá lâu. Đợi giải toả được cũng phải đến gần trưa nên tôi quyết định lấy xe đạp và bắt đầu đạp từ đây đi. Một quyết định sáng suốt.
Đường tắc một phần do sạt lở nữa nên quãng đường về tp Cao Bằng nhơ nhớp đầy bùn đất một màu đỏ quạch. Tôi đạp về Cao Bằng ăn sáng xong thì xe và đồ đạc lấp lem bùn đất, Mang xe xuống sông Bằng rưả luôn cho sạch sẽ sáng sủa đã rồi mới lên đường.
Thời tiết Cao Bằng hôm nay phải nói khá đẹp, ngay đầu buổi sáng trời đã tan mây và hửng nắng. Tuy nhiên nắng vùng cao lại là một sự phiền toái không hề nhẹ cho cung đạp độc hành với kha khá đèo dốc.
Những con dốc ở Cao Bằng thì không thể so về độ gắt với Hà Giạng được nhưng dưới cái nắng chói chang ngay từ đầu buổi sáng làm tôi khá mất sức. Những con dốc vừa qua khỏi thành phố tôi vượt qua khá nhanh, và đến con đèo Mã Phục thì những thằng tuổi con Mã như tôi cũng phải cúi đầu vì bởi cái nắng vùng cao oái ăm này. Mặc dù đèo Mã Phục cũng không dài lắm và độ dốc cũng không gắt lắm nhưng phải nói đạp dưới cái nắng quả là không hề dễ thở chút nào.
Lên đến đỉnh đèo thì giữa trưa, nghỉ lại ăn trưa đã, gọi xuất cơm có bo thêm 2 lon bia để lấy sức để đạp vào Thang Hen và Mắt Núi Thần. Đường vào trong đó hai bên với bát ngát một màu vàng của lúa chín và ngào ngạt hương chín của lúa, những thửa ruộng nếp nương khi chín thì cái mùi của nó thực sự rất quyến rũ.
Đường vào hai địa điểm đó dốc cũng khá gắt, càng về chiều nắng càng gắt cộng với dốc cao đúng là một trải nghiệm khó quên. Bù lại thì bầu trời cứ xanh ngắt, mây gợn từng cơn quyện với những đỉnh núi đá vôi nhọn hoắt làm cho khung cảnh càng trở nên khó diễn tả.
Trên trời là thế còn dưới các thung lũng thì cứ mướt mải màu vàng của lúa và màu xanh của ngô, làm cho cái cảm giác mệt nhọc của tôi cũng vơi đi phần nào, với khung cảnh như thế kêu mệt là có lỗi với thiên nhiên.
Vào đến Mắt Núi Thần, do trời nắng trong nên khung cảnh thật sự như thần tiên, cũng may cho tôi có mấy anh em dân bản đi đánh cá với đi chặn trâu và làm mấy cái hàng rào chắn trâu, nên tôi mới có được mấy bức ảnh chứ không thì lại toàn ảnh tự sướng.
Thang Hen thì thật sự chỉ ấn tượng bởi màu rất đặc biệt của hồ nước đặc trưng của Cao Bằng thôi chứ là khu du lịch nên tôi cũng không mặn mà lắm. Vào chụp cái ảnh rồi quay ra. Đạp ra đến QL3 định về Quảng Yên ngủ thì đi đường thấy có làng truyền thống làm nhang Phja Thắp mà lại có homestay nên ghé vào luôn. Làng rất đẹp với xung quanh toàn lúa đang chí rộ. Xen lẫn là những ngôi nhà mái ngói âm dương còn giữ được nhìn rất nên thơ.
Vào homestay chỉ có mỗi hai ông bà ở nhà, không sao cháu tối nay xịn bữa cơm và chỗ ngủ của ông bà, tối cháu xị chén rượu của ông tối cháu làm giấc cho ngon mai còn đạp tiếp.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tối hôm trước tôi đã chuẩn bị đồ đạc xong xuôi và đạp lên bến xe Mỹ Đình để gửi xe và người lên Cao Bằng. Xe tôi đi là nhà xe Khánh Hoàn. Cũng tạm được.

Xe đạp đã yên vị.

IMG_20200928_202810.jpg


Nhà xe Khánh Hoàn đây

IMG_20200928_202956.jpg


Xe đi dừng nghỉ khá nhiều nên tôi cũng không ngủ được mấy. Đến gần sáng chợp mắt được một chút thì thấy nhốn nháo hóa ra bị tắc đường ngay đỉnh đèo Tài Hồ Sìn do một xe công bị chết máy đúng khúc cua.
Đợi mãi vẫn chưa thông được, nghĩ ngợi một lúc tôi bảo phụ xe thôi mày thả anh ở đây lấy xe đạp ra cho anh anh đạp từ đây đi chứ đợi thông thì chắc đến trưa mất nhỡ hết kế hoạch của anh.
Thế là tôi lấy xe và đạp bắt đầu từ đỉnh đèo Tài Hồ Sìn. Tắc cứng như này luôn các cụ à.

IMG_20200929_061604.jpg
IMG_20200929_061615.jpg


Nguyên nhân là do chiếc xe này.

IMG_20200929_064023.jpg


Trời tối hôm trước mưa, mà đoạn này lại bị sạt lở nữa nên đường ướt lép nhép toàn bùn đất. Một màu đường rất khác lạ và độc đáo.

IMG_20200929_064131.jpg
IMG_20200929_064134.jpg
IMG_20200929_064526.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tôi bắt đầu đạp lúc 6h20 sáng ngày 29/9 và sau gần 1h đồng hồ thì vào đến thành phố Cao bằng.

IMG_20200929_071045.jpg
IMG_20200929_071104.jpg
IMG_20200929_071357.jpg
IMG_20200929_072050.jpg
IMG_20200929_073024.jpg
IMG_20200929_073029.jpg


Tôi lê đúng dịp đại hội nên chỗ nào cũng cờ đò rất hoành tráng. Thành phố Cao Bằng giờ khác quá nhiều so với cách đây 6 năm tôi lên đây, mọi thứ được mở rộng và nhiều tòa nhà được xây mới,khu hành chính của tỉnh đã chuyển hẳn ra ngoài rất rộng dãi và khang trang.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đến quảng trường chụp cái ảnh checkin phát rồi, đi tìm hàng ăn sáng. Ở Cao Bằng thì món mà bạn nhất định phải ăn và thường xuyên sẽ ăn đó chính là món bánh cuốn Cao Bằng nổi tiếng.

IMG_20200929_073634.jpg




Món bánh cuốn Cao Bằng

IMG_20200929_074312.jpg
IMG_20200929_074329.jpg
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,928
Động cơ
537,860 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
oh, cuối tháng này team bọn em sẽ đi Cao Bằng 3 ngày nhưng đi bằng ô tô. Cụ chủ cho em vài gợi ý nhé. Cao bằng em đi mấy lần nhưng chỉ đi công việc và loáng thoáng nên chưa có nhiều thông tin lắm
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Ăn sáng xong tôi chạy qua chợ định làm cái chắn bùn để đạp cho đỡ bị bắn nhưng nói thật lên trên này thì bói cũng chả ra đồ để mà lắp nên thôi kệ, có tý bùn đất nó mới giống chất đi bụi.
Chợ Cao Bằng

IMG_20200929_080208.jpg


Sông Bằng

IMG_20200929_082907.jpg
IMG_20200929_082909.jpg


Trời đã bắt đầu hửng nắng, báo hiệu một ngày trời khá đẹp. Lúc tôi đi tôi đã xem kỹ thời tiết nên rất tự tin mà đạp. Lúc đạp qua cầu sông Bằng tôi ngó thấy dưới lòng sông có mấy anh chị đang rửa xe nên tôi đạp xuống dưới đó rửa cái xe cho nó sạch sẽ rồi mới lên đường.

IMG_20200929_083342.jpg
IMG_20200929_085829.jpg
IMG_20200929_085836.jpg
IMG_20200929_085839_1.jpg
IMG_20200929_085851.jpg
 

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
671
Động cơ
73,593 Mã lực
Cụ chủ máu nhỉ phượt cả bằng xe đạp, mà cụ đi con Trek520 ah?
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
hay quá, em oánh dấu để theo dõi
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
oh, cuối tháng này team bọn em sẽ đi Cao Bằng 3 ngày nhưng đi bằng ô tô. Cụ chủ cho em vài gợi ý nhé. Cao bằng em đi mấy lần nhưng chỉ đi công việc và loáng thoáng nên chưa có nhiều thông tin lắm
Dạ vâng cụ, cụ cần gì cứ ới em ạ

Cụ chủ máu nhỉ phượt cả bằng xe đạp, mà cụ đi con Trek520 ah?
Dạ không, em đạp bằng chiếc xe Trek FX 7.3 mua cũ hàng Nhật nội địa ạ.

hay quá, em oánh dấu để theo dõi
Dạ vâng em sẽ kể chi tiết cụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top