[Funland] Topic về Marketing

Xuân Bách

Xe buýt
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
559
Động cơ
240,307 Mã lực
Đúng rồi cụ,
Bán thuốc/tpcn qua FB không còn mấy hiệu quả nữa đâu, nhất là sau những phốt kiểu Hoàng Hường, Nhà tôi 3 đời...
FB cũng siết rất chặt luật quảng cáo nên lên ads cũng khó, dẽ chết tài khoản.
Nói vậy không có nghĩa là (digital) marketing không còn đất dụng võ - vẫn còn, có điều cách tư duy phải khác, cách làm cũng phải thay đổi, và khó hơn xưa rất nhiều.
Mở phòng khám là một trong số những cách kinh điển nhất rồi, chưa kể có thêm 1 dòng thu không nhỏ từ việc khám chữa bệnh.
Thực ra e cũng nghĩ đơn giản là thay vì e quảng cáo thuốc thì e quảng cáo phòng khám của e có chữa được 1 số vấn đề bệnh lý. Bệnh nhân có thể mua thuốc ở phòng khám.
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
80
Động cơ
84,443 Mã lực
Tuổi
32
Website
abvietnam.vn
CCCM cần tài liệu gì về từng mảng mkt thì í ới em nhé.
 
Biển số
OF-556439
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
87
Động cơ
153,237 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nôi
Website
thegioiruou68.com
Bác có tài liệu gì chia sẻ luôn trên này , a em tiện xem thấy có cái hợp thì tự down về luôn cho tiện bác à .
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
571
Động cơ
281,142 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái marketing hồi em được học ở đại học (mặc dù em học kỹ thuật), thì nó là 4P. Nó bắt đầu từ khi bắt đầu xây dựng sản phẩm/dịch vụ cơ cụ ạ. Có thể khái niệm Marketing đó lạc hậu với thời đại GenZ này rồi nhưng em vẫn copy paste nhé:

Marketing mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp chỉ tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị trên thị trường. Thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1953 bởi Neil Borden, là chủ tịch của hiệp hội Marketing Hoa Kỳ lấy ý tưởng công thức thêm một bước nữa và đặt ra thuật ngữ Marketing hỗn hợp. Một nhà tiếp thị nổi tiếng, E. Jerome McCarthy, đề nghị phân loại theo 4P năm 1960, mà nay đã được sử dụng rộng rãi. Khái niệm 4P được giải thích phần lớn trong sách giáo khoa về marketing và trong các lớp học.

Marketing mix vốn được phân loại theo mô hình 4P gồm có: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến) được sử dụng trong hoạt động Marketing hàng hóa. Theo thời gian, mô hình này được phát triển thành 7Ps theo sự phức tạp và cải tiến của marketing hiện đại. Các chuyên gia marketing đã đưa ra 3P bổ sung khác là Process (quy trình), People (con người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý) tăng cường sức mạnh cho hoạt động Marketing khi sản phẩm không còn dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn là những dịch vụ vô hình.

Ngoài ra thì định nghĩa marketing mix khác cũng rất đơn giản, nó chỉ việc bạn đặt chính xác sản phẩm vào đúng chỗ, đúng thời điểm và có mức giá phù hợp. Lý thuyết là như vậy nhưng làm thế nào để có thể áp dụng vào thực tiễn là điều vô cùng khó khăn. Về cơ bản thì mô hình marketing mix bao gồm gồm 4 thành phần với sản phẩm hữu hình và 7 thành tố cho sản phẩm vô hình, và thuyết 4Cs. Nói cách khác các thành phần của marketing mix bao gồm 3 mô hình đó là: 4P, 7P và 4C.

Vai trò của marketing mix
Nhắc đến vai trò của marketing mix, nó là yếu tố quan trọng trong mô hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Được coi là cầu nối giữa người mua và người bán, giúp người bán có thể dễ dàng hơn trong việc hiểu được những nhu cầu thực tế của người mua từ đó giúp thỏa mãn một cách tối ưu nhất. Nhờ vậy có thể hoạch định được các chiến lược tiếp thị phù hợp nhất.

  • Phân bổ trách nhiệm: Marketing mix đóng vai trò đem lại sự chuyên môn hóa. Nhờ đó giúp phân bổ trách nhiệm đến từng thành viên, công việc được chia nhỏ đảm bảo được tính S.M.A.R.T
  • Cung cấp những dữ liệu giá trị để phân bố tài nguyên: Mỗi một chiến dịch marketing thành công đều cần phải được đảm bảo bởi sự phân bổ nguồn lực bao gồm tài chính và con người.
  • Phân tích cơ cấu lợi nhuận – chi phí
  • Tạo cơ hội xúc tiến thương mại:
Marketing mix 4P truyền thống
Đây là mô hình marketing được xây dựng năm 1960 bởi E. Jerome McCarthy. Khi đó, mô hình Marketing mix 4Ps đã vô cùng nổi tiếng và được sử dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp. Hơn nữa nó còn được sử dụng để giảng dạy trong các trường đại học trên toàn thế giới. Mô hình Marketing 4Ps là nền móng cho khái niệm Marketing Mix hiện nay. Dưới đây sẽ là mô hình 4P trong marketing mix truyền thống bạn có thể tham khảo:

Product (Sản phẩm)
Product là 1 trong những thành phần của marketing mix đầu tiên trong chuỗi 4p. Đó có thể là một sản phẩm hữu hình hoặc một dịch vụ vô hình nào đó. Ví dụ về các sản phẩm hữu hình có thể là những chiếc xe có động cơ, một chiếc điện thoại thông minh,hay một chiếc máy sản xuất,…Ví dụ về các sản phẩm vô hình (dịch vụ) là dịch vụ như ngành nhà hàng, khách sạn, spa, các dịch vụ du lịch hay các dịch vụ tín dụng của ngân hàng,…

Mì Tiến Vua từng là một sản phẩm mới trong ngành hàng mì ăn liền vốn đã có rất nhiều đối thủ mạnh, và chỉ trong 3 tháng tung hàng, Tiến Vua đã đạt được những chỉ số mà các nhãn hàng khác phải mất ít nhất 6 tháng hoặc hơn để đạt được, với Proposition “Mì vì sức khỏe, do không dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn”

Sau tất cả, người làm marketing cần phải tự hỏi chính mình: Cần phải làm gì để mình có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ tới thị trường tốt hơn so với những đối thủ cạnh tranh còn lại?

  • Tuy nhiên, nếu bạn muốn như thế thì bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
  • Khách hàng muốn gì từ sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp
  • Khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn như thế nào
  • Khách hàng sử dụng chúng ở đâu
  • Tính năng gì sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của họ
  • bạn có tạo ra những tính năng thừa thãi hay không?
  • Tên sản phẩm/dịch vụ bạn muốn cung cấp là gì? nó có bắt tai hay không.
  • Kiểu dáng bạn muốn cung cấp cho sản phẩm/dịch vụ là gì
  • Sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh
  • Hình thủ cuối cùng co sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn cung cấp sẽ có dạng như thế nào
Price (Giá cả)
Giá sản phẩm hay chính là chi phí khách hàng phải bỏ ra để sở hữu/ sử dụng sản phẩm dịch vụ bao gồm thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và giá trị cảm xúc của khách hàng đối với sản phẩm. Việc định giá trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay trở nên vô cùng quan trọng và đầy thách thức. Nếu giá sản phẩm được đặt quá thấp, doanh nghiệp sẽ phải tập trung bán theo số lượng lớn hơn để thu về lợi nhuận. Nếu mức giá quá cao, khách hàng sẽ dần chuyển hướng sang sản phẩm đối thủ cạnh tranh. Các yếu tố chính nằm trong chiến lược giá bao gồm điểm giá ban đầu, giá niêm yết, chiết khấu %, thời kỳ thanh toán,…

Ngoài ra, giá bán quá cao có thể khiến khách hàng bỏ qua lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể đem lại. Thế nên bạn hãy nghiên cứu chính xác yếu tố giá thị trường và giá bán đổi thủ để có thể xác định giá bán cho sản phẩm của mình thật phù hợp. Khi xác định giá bán, marketer nên cân nhắc giá trị khách hàng nhận được của một sản phẩm. Có ba chiến lược định giá chính bao gồm:

  • Market penetration pricing (định giá thâm nhập).
  • Market skimming pricing (định giá hớt váng).
  • Neutral pricing (định giá trung lập).
Để có được chiến lược định giá chuẩn xác, bạn cần xác định:

  • Bạn cần chi bao nhiêu để sản xuất một đơn vị sản phẩm.
  • Giá trị nhận được khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn là gì?
  • Nếu bạn giảm giá bán của sản phẩm, liệu thị phần có tăng lên?
  • Giá bán mà bạn đang cung cấp có thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường?
Place (Phân phối)
Các kênh phân phối là đại diện cho nơi mà một sản phẩm có thể được trao đổi mua bán, trưng bày, giới thiệu. Cửa hàng phân phối có thể là đại lý bán lẻ hay các cửa hàng thương mại điện tử trên internet. Sở hữu hệ thống phân phối là yếu tố quan trọng đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Nếu doanh nghiệp không đầu tư, phát triển kênh phân phối đúng mức có thể làm lãng phí công sức quảng cáo, sản xuất sản phẩm mà không đưa ra thị trường thành công.

Dưới đây là các chiến lược phân phối bạn có thể tham khảo

  • Chiến lược phân phối rộng khắp (intensive).
  • Chiến lược phân phối độc quyền (exclusive).
  • Chiến lược phân phối chọn lọc (selective).
  • Nhượng quyền (franchising).
Ngoài ra, bạn cần để ý những vấn đề sau:

  • Khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn ở đâu.
  • Nơi nào khách hàng của bạn thường xuyên tới để mua sắm?
  • Bạn có thể tiếp cận những kênh phân phối nào? Tiếp cận chúng ra sao?
  • Hệ thống phân phối của doanh nghiệp bạn khác biệt với đối thủ ra sao?
  • Bạn có cần hệ thống phân phối mạnh hay không?
  • Bạn có cần bán sản phẩm của mình trên môi trường kinh doanh trực tuyến hay không?
Promotions (xúc tiến thương mại)
Các hoạt động hỗ trợ bán hàng nhằm đảm bảo rằng khách hàng nhận biết được về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được coi là xúc tiến thương mại. Từ ấn tượng tốt về sản phẩm hay dịch vụ, khách hàng sẽ dễ dàng tiến hành thực hiện giao dịch mua bán thật sự hơn, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi với khách hàng tiềm năng.

Các hoạt động ở khâu này gồm quảng cáo, catalog, quan hệ công chúng và bán lẻ, cụ thể là quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên báo chí, quảng cáo trên đài phát thanh,… Với ngân sách lớn hơn, doanh nghiệp có thể thực hiện tài trợ cho các chương trình truyền hình hay các kênh phát thanh được đông đảo công chúng theo dõi, tổ chức các chương trình dành cho khách hàng thân thiết,… để tăng độ nhận biết thương hiệu với khách hàng đại chúng.
4P này nó ở phía sau rồi, đầu tiên của marketing: "Tầng đầu là nghiên cứu thị trường". Tiếp đến tẩng 2 bao gồm "phân khúc thị trường - Nhắm mục tiêu - Định vị" rồi mới đến 4p bán cái gì, bán giá nào, bán chỗ nào và quảng bá ra sao. Chạy ads nó nằm ở 1 mục nhỏ trong promotion thôi.
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
4P này nó ở phía sau rồi, đầu tiên của marketing: "Tầng đầu là nghiên cứu thị trường". Tiếp đến tẩng 2 bao gồm "phân khúc thị trường - Nhắm mục tiêu - Định vị" rồi mới đến 4p bán cái gì, bán giá nào, bán chỗ nào và quảng bá ra sao. Chạy ads nó nằm ở 1 mục nhỏ trong promotion thôi.
Nó cũng không phải là ở phía sau cụ ạ.

Cụ detector nói khiến em hiểu cụ ấy đang có chút nhầm lẫn.
Cái marketing hồi em được học ở đại học (mặc dù em học kỹ thuật), thì nó là 4P.
4P không phải là marketing mà là 1 khái niệm để tổng quát hóa 4 công việc (4 trụ cột) cần nghiên cứu khi đưa ra 1 chiến dịch marketing tổng thể.
Marketing rộng hơn như vậy.
Chẳng hạn P1 (Price) cũng cần nghiên cứu nhu cầu thị trường, khả năng chi tiêu, giá của các đối thủ khác, vv... để từ đó đề xuất được giá thương mại.
Còn digital marketing chỉ là 1 kênh (channel) để truyền thông về sản phẩm/ dịch vụ.

Trong digital marketing - đơn cử là chạy 1 quảng cáo FB - thì vẫn cần set các mục tiêu như: đối tượng khác hàng, khu vực...
Tùy thuộc vào mục tiêu của ads đấy như thu hút sự quan tâm, giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi... để đưa nội dung, hình ảnh phù hợp. Không nhất thiết phải là P4 (promotion)

Đôi lúc ở 1 số dự án đặc thù, em vẫn chạy ads để nghiên cứu về khách hàng.
 

Xuân Bách

Xe buýt
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
559
Động cơ
240,307 Mã lực
Chào cụ. Cảm ơn vì cụ đã còm. như em nói ở đầu. mkt rất rộng. em ko dám nói là thuần 1 mảng nào nữa, chứ chưa từng nói là dân mkt.
bình thường quy trình làm 1 project của em như sau :
1 : đầu tiên là phải phân tích thị trường, bao gồm : sản phẩm, thường hiệu, đối thủ cạnh tranh.
lúc đó em mới bắt đầu lên 1 chiến lược mkt. ( nếu cụ có nhã hứng, em sẵn sàng chia sẽ 1 kế hoạch cụ thể của em )
2 : xây dựng project, ví dụ như chiến dịch, xác định các kệnh truyền thông hướng tới, hoặc tổ chức 1 sự kiện để quảng bá, đầu tư quảng cáo, thuê KOL, xác định ngân sách cần chi trả, để ra được kết quả mà công ty mong muốn,
3: Content ( quan trọng ) : vì dù chi nhiều ngân sách ntn, mà thông điệp dỡ tệ cũng như ko. vì ko chạm dc tới nhu cầu của khách hàng.
4: Design: hình ảnh, videos, để truyền tải content đến kh 1 cách hiệu quả nhất, nhất là mkt online. ngay cả khi tổ chức 1 event, thì hình ảnh videos đẹp mắt cũng ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch.
5: Sales ( đánh giá toàn bộ quy trình mkt thành công hay thất bại):
khi đã có tệp kh rồi. thì tư vấn bán hàng, hoặc cskh cực kì quan trọng ),
6 : Cuối cùng : đo lường hiệu quả của chiến dịch: chiến dịch mkt tốt, hiệu quả mang lại như kì vọng và kế hoạch ban đầu. đo lường để tối ưu, khắc phục thiếu sót , và phát huy điểm mạnh và áp dụng nó cho kế hoạch mkt sau này.
Tuy nhiên, mkt là mảng rất rộng, ko thể liệt kê ra hết, ví dụ mkt online, mkt offline, truyền thông đa phương tiện, quản trị bán hàng, hành vi người dùng, chiến lược sp....
để vận hành được cần 1 team đầy đủ, nội cái website , SEO web ko thôi. mà em đã đau đầu lắm rồi, suốt ngày ahref, backlink, tối ưu onpage, tối ưu hình ảnh, book báo. ect... nhức cả đâu
tùy vào sp, thị hiếu, nhu cầu, thời điểm mà có những chiến lược khác nhau.
Cụ cho e tham khảo mẫu của cụ với nhé. Em cảm ơn cụ
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,983
Động cơ
366,738 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Mình thấy để làm plan thì có mấy khóa lập kế hoạch ấy cụ, nhưng mà tự làm cho bản thân mình thì cơ bản là cũng ko cần lắm. Hoặc tập làm dần cho quen từ việc: Lên kế hoạch nội dung cho site trong 1 tháng, 4 tháng, 1 năm - Lên kế hoạch đẩy top các key theo mùa vụ, theo các mốc thời gian, theo thị trường ( ví dụ key nào trước key nào sau, mùa này đẩy key này key kia ... )
còn về tuổi tác thì em ko dám bàn nhiều, mỗi người có 1 tư duy và khiếu riêng.
1 số người nói quá tuổi, riêng em thì không đồng tình lắm.
Hỏi thật Mợ thực chiến trong nghề được mấy năm rồi. Mình thấy hơi lý thuyết ( có gì ko phải Mợ bỏ quá cho)
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
80
Động cơ
84,443 Mã lực
Tuổi
32
Website
abvietnam.vn
Em đã quay lại đây các cụ, mợ ơi.
Ai cần gì thì ý ới em ạ :D
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
80
Động cơ
84,443 Mã lực
Tuổi
32
Website
abvietnam.vn
Hỏi thật Mợ thực chiến trong nghề được mấy năm rồi. Mình thấy hơi lý thuyết ( có gì ko phải Mợ bỏ quá cho)
em thực chiến trong digital nói riêng và SEo nói chung tầm 6 7 năm thôi ạ. khi xưa thì còn dễ chứ bây giờ hơi khó .
còn về social, media, planing ...etc thì cỡ 4 năm đổ lại
 

Dogi

Đi bộ
Biển số
OF-842311
Ngày cấp bằng
24/10/23
Số km
4
Động cơ
2,230 Mã lực
Tuổi
32
Em thấy nếu làm theo kiểu từ ngọn (các kênh, công cụ,..) thì chỉ được một thời gian thôi khi hành vi người tiêu dùng thay đổi thì không còn sử dụng được nữa. Với em thấy hình như cụ đi từ công cụ lên nên góc nhìn thiên về thực thi nhiều hơn chiến lược. Món này đề làm ở mức 5-7 điểm thì nhiều nhưng để lên tầm 8-10 điểm thì không phải ai cũng làm được, mà ngặt nỗi cái ngành này đào thải cực nhanh nên nếu ko lên tầm siêu sao thì sau 35 tuổi khó kiếm việc.
Nhân tiện cụ có tài liệu nào giúp em lên tầm 8-10 điểm thì cho em xin nhé!
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
không thấy các thớt bàn nhau làm sao để sáng tạo ra sp tốt, chất lượng, dịch vụ hậu mãi tốt...
mà chỉ chăm chăm làm sao bán được hàng, hoặc mua đi bán lại hưởng chênh
nói thật với các cụ, marketing chỉ là công cụ ban đầu, còn quyết định và cốt lõi vẫn là chất lượng và giá thành thôi, thời đại này người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn cũng như công cụ tìm hiểu thông tin so sánh sp rồi
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
80
Động cơ
84,443 Mã lực
Tuổi
32
Website
abvietnam.vn
Em thấy nếu làm theo kiểu từ ngọn (các kênh, công cụ,..) thì chỉ được một thời gian thôi khi hành vi người tiêu dùng thay đổi thì không còn sử dụng được nữa. Với em thấy hình như cụ đi từ công cụ lên nên góc nhìn thiên về thực thi nhiều hơn chiến lược. Món này đề làm ở mức 5-7 điểm thì nhiều nhưng để lên tầm 8-10 điểm thì không phải ai cũng làm được, mà ngặt nỗi cái ngành này đào thải cực nhanh nên nếu ko lên tầm siêu sao thì sau 35 tuổi khó kiếm việc.
Nhân tiện cụ có tài liệu nào giúp em lên tầm 8-10 điểm thì cho em xin nhé!
Có gì cụ bỏ qua cho khi lỡ em có nói gì sai nhé.
Trước mắt nếu muốn lên tầm 8-10đ thì cụ phải thay đổi lại mindset của bản thân cái đã. Nhưng người bạn bên cạnh em bao gồm cả em. Khi vượt ngưỡng 35tr mà kinh nghiệm có thì không những không có việc mà là việc làm còn không hết nữa cơ.
Nhất là trong lĩnh vực digital mkt này. các trường đh còn không có nỗi 1 khoá học digital mkt ra hồn, vì đơn giản khoá nào cũng overbook cả.
Digital mkt quan trọng nhất là thực thi. sau đó đúc lên mới đi lên tầm gọi là chiến lược được. Nhưng nó phải đi qua 1 thằng đó là kế hoạch cái đã.
ANW. cụ đang cần kiến thức kinh nghiệm hay tài liệu gì. thì cứ còm. có thì em share. chứ còn thay đổi 1 cục đá thành viên ngọc thì chịu. cái này ngoài khả năng của em ạ :D
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
80
Động cơ
84,443 Mã lực
Tuổi
32
Website
abvietnam.vn
không thấy các thớt bàn nhau làm sao để sáng tạo ra sp tốt, chất lượng, dịch vụ hậu mãi tốt...
mà chỉ chăm chăm làm sao bán được hàng, hoặc mua đi bán lại hưởng chênh
nói thật với các cụ, marketing chỉ là công cụ ban đầu, còn quyết định và cốt lõi vẫn là chất lượng và giá thành thôi, thời đại này người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn cũng như công cụ tìm hiểu thông tin so sánh sp rồi
Nếu không có công cụ ban đầu thì làm sau có được doanh thu, tạo ra sp => cải tiến sp=> nâng cao chất lượng ạ.
Đồng ý với cụ là thời gian này nhiều sự lựa chọn. đồng nghĩ với việc mình cũng phải cải tiến mới bán được hàng. chứ cứ ù lỳ không thay đổi theo thời đại thì sớm hay muộn gì cũng như các chợ truyền thống thôi.
 

Dogi

Đi bộ
Biển số
OF-842311
Ngày cấp bằng
24/10/23
Số km
4
Động cơ
2,230 Mã lực
Tuổi
32
Có gì cụ bỏ qua cho khi lỡ em có nói gì sai nhé.
Trước mắt nếu muốn lên tầm 8-10đ thì cụ phải thay đổi lại mindset của bản thân cái đã. Nhưng người bạn bên cạnh em bao gồm cả em. Khi vượt ngưỡng 35tr mà kinh nghiệm có thì không những không có việc mà là việc làm còn không hết nữa cơ.
Nhất là trong lĩnh vực digital mkt này. các trường đh còn không có nỗi 1 khoá học digital mkt ra hồn, vì đơn giản khoá nào cũng overbook cả.
Digital mkt quan trọng nhất là thực thi. sau đó đúc lên mới đi lên tầm gọi là chiến lược được. Nhưng nó phải đi qua 1 thằng đó là kế hoạch cái đã.
ANW. cụ đang cần kiến thức kinh nghiệm hay tài liệu gì. thì cứ còm. có thì em share. chứ còn thay đổi 1 cục đá thành viên ngọc thì chịu. cái này ngoài khả năng của em ạ :D
Em cần tài liệu về mindset cụ ạ. Em cảm ơn
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
Nếu không có công cụ ban đầu thì làm sau có được doanh thu, tạo ra sp => cải tiến sp=> nâng cao chất lượng ạ.
Đồng ý với cụ là thời gian này nhiều sự lựa chọn. đồng nghĩ với việc mình cũng phải cải tiến mới bán được hàng. chứ cứ ù lỳ không thay đổi theo thời đại thì sớm hay muộn gì cũng như các chợ truyền thống thôi.
thường thì khi sp có lãi thì người ta lại ko có nhu cầu cải tiến sp cụ ạ :D
vì cái đó đòi hỏi phải thay đổi quy trình, công nghệ sx, nâng chất lượng, chi phí đầu vào......
mà thường sẽ có xu thế đổ thêm tiền vào PR quảng cáo đề tăng trưởng theo bề rộng
nên sp ko có lợi thế quá khác biệt, nhiều lựa chọn và dễ bắt chước sớm muộn cũng hẹo dù content hay quảng cáo cỡ nào :D
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
80
Động cơ
84,443 Mã lực
Tuổi
32
Website
abvietnam.vn
thường thì khi sp có lãi thì người ta lại ko có nhu cầu cải tiến sp cụ ạ :D
vì cái đó đòi hỏi phải thay đổi quy trình, công nghệ sx, nâng chất lượng, chi phí đầu vào......
mà thường sẽ có xu thế đổ thêm tiền vào PR quảng cáo đề tăng trưởng theo bề rộng
nên sp ko có lợi thế quá khác biệt, nhiều lựa chọn và dễ bắt chước sớm muộn cũng hẹo dù content hay quảng cáo cỡ nào :D
Dạ cái đó thì đúng ạ.
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
377
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
em lót dép hóng, e đang tự lọ mọ chạy google cho hàng cty,
Nếu cụ tự lọ mọ chạy google cho hàng công ty cụ, và đã có hiệu quả, thì hiểu biết của cụ cũng xêm xêm tay chủ topic đao to búa nhớn rồi đấy.
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
377
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
không thấy các thớt bàn nhau làm sao để sáng tạo ra sp tốt, chất lượng, dịch vụ hậu mãi tốt...
mà chỉ chăm chăm làm sao bán được hàng, hoặc mua đi bán lại hưởng chênh
nói thật với các cụ, marketing chỉ là công cụ ban đầu, còn quyết định và cốt lõi vẫn là chất lượng và giá thành thôi, thời đại này người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn cũng như công cụ tìm hiểu thông tin so sánh sp rồi
Cụ chuẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top