vẫn những bài như ngày xưa em học, có cải biên đi 1 tí cũng mừng vì có chút cải tiến cho F1
Chắc chắn bài này nó tịt. Em định dùng cách ratio, hoặc giả sử bể nc có 60 lít. Giờ có thêm cách cụ. Em cảm ơn. K giót đc cụ vì giót tr rồi.Bài toán của cụ có 2 bước
1. Tìm bội chung nhỏ nhất
2. Tìm kết quả
Nhà em 1 thằng lớp 3, 1 thằng lớp 6 nên em ôn lại suốtChắc chắn bài này nó tịt. Em định dùng cách ratio, hoặc giả sử bể nc có 60 lít. Giờ có thêm cách cụ. Em cảm ơn. K giót đc cụ vì giót tr rồi.
Dạy trẻ bé bé này khó cụ nhỉ. Lúc nào khó là em lại phải nhờ cụ và các cụ khác nữa.Nhà em 1 thằng lớp 3, 1 thằng lớp 6 nên em ôn lại suốt
Mà toán lớp 4 cực quan trọng vì nó bắt đầu có dạng bài toán nhiều bước, trẻ bắt đầu học cách phân tích đề bài và lựa chọn phương pháp để giải bài !
Lớp 4 học phân số chưa cụ nhỉ, nếu học phân số rồi thì quá dễEm lại có bài toán lớp 4 nhờ các cụ cách giải dễ hiểu cho trẻ con.
1 bể nc có 2 máy bơm bơm vào. Bơm 1 bơm 2 phút thì đầy bể. Bơm 2 bơm 3 phút. Hỏi cả 2 bơm cùng lúc thì bao lâu đầy bể. Bơm nhà em k có phao tự tắt.
Em cảm ơn và giót rựoi mời các cụ.
Chưa học cộng 2 phân số khác mẫu cụ ạ. Hơn nữa cách của cụ phức tạp hơn cách cụ Nốc ở trên.Lớp 4 học phân số chưa cụ nhỉ, nếu học phân số rồi thì quá dễ
1 phút cả 2 bơm: 1/2 + 1/3 = 5/6 bể
Để bơm đầy bể (6/6 bể) cần 1 phút + 1/5 phút=1p12s
Đâu cần phức tạp hoá bscnn làm j
Nếu giải theo kiểu phương trình thì dễ, quan trọng là cách giải để f1 hiểu đc cơ ah.Bài này F1 nhà em chỉ giải như này là ăn điểm
Số tuổi anh hơn tuổi em là (44-5):3 = 13
Tuổi em là 5 + 13 = 18
Tuổi anh là 44-13 = 31
Không cần trình bày đủ bước như dưới :
Cụ tham khảo thêm về Toán mẫu lớp 4 đây:Chưa học cộng 2 phân số khác mẫu cụ ạ. Hơn nữa cách của cụ phức tạp hơn cách cụ Nốc ở trên.
Cụ tham khảo thêm về Toán mẫu lớp 4 đây:
Bài 2: Một cái bể không có nước, nếu người ta chỉ mở vòi thứ nhất thì sau 5 giờ sẽ đầy bể, nếu chỉ mở vòi thứ hai thì sau 10 giờ sẽ đầy bể. Hỏi nếu mở cả hai vòi cùng một lúc thì sau bao lâu cái bể đó sẽ đầy nước ?
Phân tích: Muốn biết cả hai vòi mở cùng một lúc sau bao lâu sẽ đầy bể chúng ta hướng dẫn học sinh tính xem 1 giờ cả hai vòi chảy được mấy phần bể? Từ đó học sinh sẽ tìm được số giờ để cả 2 vòi chảy đầy bể.
Bài giải:
1 giờ vòi thứ nhất chảy được số phần bể là:
1 : 5 = 1/5 (bể)
1 giờ vòi thứ hai chảy được số phần bể là:
1 : 10 = 1/10 (bể)
1 giờ cả hai vòi chảy được số phần bể là:
1/5 + 1/10 = 3/10 (bể)
Sau bao lâu cả hai vòi cùng chảy đầy bể nước đó là:
1 : 3/10 = 10/3 (giờ)
Đáp số: 10/3 giờ
Cảm ơn cụ đã trình bày rất rõ ràng lời giải. Vì là topic dạy F1 nên em cũng trình bày cách giải của cụ Nốc:
Nếu mở vòi 1 trong vòng 10 giờ thì sẽ đầy 2 bể. Mở vòi 2 cũng trong vòng 10 giờ thì đc 1 bể, cả 2 cùng lúc trong 10 giờ đc 3 bể. Để đầy 1 bể sẽ là 10/3 giờ=3 giờ1/3= 3h20m. Thằng cu nhà em cho kết quả 10h30 phút, đấy là tính hấp tấp tạo nên lỗi sai ngớ ngẩn mà bọn tây gọi là silly mistake. 1 lỗi tưởng rất nhỏ mà sửa rất khó nếu như trẻ bị ăn thành tính, các cụ nên lưu ý. Nhất là học theo trương trình bọn tây, cho bài k khó nhưng hạn chế tg. Thường thường trung bình 1 câu ntn 1 phút, chỉ cần kết quả mà k cần lời giải, và cũng k có cả giấy nháp luôn. Tính vào chỗ trống của câu hỏi.
Bạn Bình bang 3/11 3 bạn kia nghĩa là bạn bình 3 phần trong tổng 14 phần của 4 bạn. Nghĩa là bình là 3/14 của tổng số. Tương tự Chí là 2/7, Dũng là 5/14. Cộng 3 bạn là 12/14. Bạn An là 2/14 là 2 cái. Vậy Bình là 3, Chí 4. Dũng 5.Các cụ giúp cháu bài này với ạ:
An, Bình, Chí, Dũng có một số kẹo. Biết An có 2 cái kẹo, số kẹo của Bình bằng 3/11 tổng số kẹo của 3 bạn còn lại. Số kẹo của Chí bằng 2/5 tổng số kẹo của 3 bạn còn lại, số kẹo của Dũng bằng 5/9 tổng số kẹo của 3 bạn còn lại. Tính số kẹo của mỗi bạn.
Nếu học phân số rồi thì giải như vậy.Lớp 4 học phân số chưa cụ nhỉ, nếu học phân số rồi thì quá dễ
1 phút cả 2 bơm: 1/2 + 1/3 = 5/6 bể
Để bơm đầy bể (6/6 bể) cần 1 phút + 1/5 phút=1p12s
Đâu cần phức tạp hoá bscnn làm j
Theo đề bài cụ đưa ra, em hiểu câu hỏi là "hỏi số chuồng tối thiểu bà đã mua" phải không ạ.Nhân có topic trường làng, trường quốc tế. Em xin dùng 1 bài toán và cách giải của nó sẽ chỉ ra 1 trong vô vàn sự khác nhau giữa tư duy trường làng và trường quốc tế (tuy nhiên có cháu học trường làng vẫn tư duy kiểu trường quốc tế, và có cháu học qt nhưng k tư duy).
Bà Còng đi chợ mua đc 1 đàn gà và 1 số lồng. Nếu bà nhốt 3 con 1 lồng thì bà thấy lẻ 2 con. Nếu bà nhốt 4 con 1 lồng thì dư 1 chuồng. Hỏi số chuồng tối thiểu bà phải mua.