- Biển số
- OF-1757
- Ngày cấp bằng
- 1/10/06
- Số km
- 11,116
- Động cơ
- 677,910 Mã lực
- Tuổi
- 43
thế tỉ dụ em đi xe máy dầu, chả để ý kim dầu, hết sạch...nó ặc rra giữa đường. vậy khi đẩy đến cây xăng...đổ đầy bình rồi thì nó nổ ngay không Bác chủ thớt ới ?...
Tùy laọi máy dầu mà v2 của cụ sử dụng cụ ạ, loại thô sơ nhất thì phải bơm tay, xả e, loại bơm cơ khí thì cũng phải bơm tay, loại bơm điện có 2 loại, loại bơm điện kết hợp bơm cao áp nhiều xi-lanh thì cứ đề vài phát là nổ nhưng nếu bơm điện kết hợp với bơm cao áp 1 xi lanh thì liệu hồn, có thể "đi" mất cái bơm cao áp như chơi, với loại này thì phải hãng có máy chuyên dùng để xả e hoặc ở giữa đường thì phải dùng đến cle, mỏ lết để xả khi bật chìa "ON", mỗi lần xả tương ứng với lần bật "ON" cách nhau chừng 10 giây.thế tỉ dụ em đi xe máy dầu, chả để ý kim dầu, hết sạch...nó ặc rra giữa đường. vậy khi đẩy đến cây xăng...đổ đầy bình rồi thì nó nổ ngay không Bác chủ thớt ới ?...
Máy xăng ở ta cụ cứ xài 15~25W/50 là vừa cụ ạ, tần xuất thay nhớt khoảng 5000~6000 km hoặc 6 tháng.Xe em máy Theta 2.0 AT công suất 145 mã lực ạ. Em cũng nghĩ là sách HDSD in y nguyên theo tiêu chuẩn xe Carens chạy bên xứ Hàn nên không phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt nam. Đọc một số thông tin về nhớt thì em định chọn 10W-30 hoặc 10W-40 tiêu chuẩn SM dầu Synthetic như Castrol Magnatec 10W-40 SM Synthetic có được không Cụ Hard. Nói túm lại em mới chỉ dừng pở phần lý thuyết thôi chứ thực tế thì em chưa biết ợ, Cụ chỉ em cái nhá.
Máy xăng ở ta cụ cứ xài 15~25W/50 là vừa cụ ạ, tần xuất thay nhớt khoảng 5000~6000 km hoặc 6 tháng.
Em đã có lần cá 1/1 triệu rằng tôn của các laọi xe sedan từ hạng trung (Camry Mỹ chẳng hạn) đổ xuống đến xe cỏ như Matiz đều dày như nhau từ 0,7 ~ 0,8mm mà chả ai nhận kèo cụ ạ.theo e thì ồn or ko là do giá thành của từng xe mà vật liệu cũng như độ kín của nó sẽ khác, ví dụ xe nhập tồn nó dày hơn và tiêu chuẩn chất lgj cũng cao hơn nên cũng êm hơn
Xe em KIA. Khi mua xe em cũng đọc kỹ hướng dẫn. Hướng dẫn nó ghi chú rõ là trong điều kiện bình thường (lấy theo xứ người) thì xxxkm thay dầu nhưng nếu xe vận hành trong điều kiện khắc nghiệt (thời tiết nóng + bụi + chạy chậm rì như xứ ta) thì phải năng thay hơn. Do vậy, cứ theo lời khuyên của cụ HT, 5000Km thay phát.mấy cụ này mua xe mới mà không đọc hướng dẫn sử dụng, dầu cerato là trong 8000km đầu thì thay nhé!
Động cơ sau khi ráp cũng phải chạy thử tai nhà máy. xe lắp xong cũng phải qua đường chạy thử, xe đến tay NTD phải qua hàng chục giờ động cơ chạy rồi bác ạ... chuyện rôda 1000km là để các bác mới lấy xe đừng phởn chí, đạp hết ga gây tai nạn thôi ạ... cái vụ mạt sắt là tàn dư của suy nghĩ thời kỳ những năm 70 ạ...thế thì có khi là tùy và máy móc và trình độ sản xuất các máy của các hãng rồi! Tôi chạy xe 1000Km đầu tiên vào hãng honda kiểm tra lần đầu mình cũng cẩn thận đề nghị thay dầu thì Hãng dứt khoát không thay mà bão để đến 5000km hãng thay, thay nó phí đi không cần thiết! Không lẽ hãng nó tiết kiệm hộ mình làm gì nhỉ! trong sổ hữong dẫn sử dụng cũng không yêu cầu thay ở 1000km đầu
Chẳng biết sách vở thế nào chứ, ngày tôi học lái trên xe U oát là cứ phải giã côn 2 lần. Ờ thì mình phải chịu là vì thầy bảo thế (nếu không thì toi) nhưng nghĩ bụng " M. kiếp! ra trường làm mờ ẹ gì còn u oát mà đi, nó lên Thái Nguyên hết rồi, chứ 2 lần mới chẳng không 2 lần". Sách mới vở.Bác nói thế là nhầm rùi. tất cả các chi tiết máy.dù độ chính xác cao đến đâu thì khi mới bắt đầu hoạt động đều có 1 lượng mạt nhất định( có thể ít hoặc nhiều).nhà sx khuyên nên đi thay dầu trong khoảng 1000km đầu tiên là chuẩn.còn việc các cụ có mang đi hay không thì sau rùi sẽ biết. ( tiết kiệm 1 chút nhưng sẽ ảnh hưởng)> THẬM TRÍ nếu cẩn thận các bác có thể thay luôn cả lọc dầu ở 1000KM. điều này rất tốt cho máy.
còn về vấn đề chạy rà.bác nói thế mình cũng xin gióp ý thế này.
Giai đoạn chạy rà theo mình học thì nó có 2 giai đoạn: chạy già ko tải và có tải.
chác các bác nghĩ ko tải có nghĩ là để se nỏ máy đứng 1 chỗ đúng ko?
thực ra khi chế tạo. hình thành nên cái máy thì các nhà chế tạo đã thực hiện chạy rà rùi. kể cả ko tải và có tải.
việc chạy rà khi mới mua xe nên thực hiện cho tinh thần thoải mái thui.( chạy 30-40 km/h và giữ nguyên tốc độ).cố gắng chạy rà 1 chút cũng ko sao.hì.
mình có vài ý hư vậy.
SV vừa tốt nghiệp CKôtô_ĐHGTVT
Nói chung loai đạp 2 lần côn kia đều đi Thái Nguyên cả rồi, nhưng 1 số nơi trên vùng cao vẫn dùng.Chẳng biết sách vở thế nào chứ, ngày tôi học lái trên xe U oát là cứ phải giã côn 2 lần. Ờ thì mình phải chịu là vì thầy bảo thế (nếu không thì toi) nhưng nghĩ bụng " M. kiếp! ra trường làm mờ ẹ gì còn u oát mà đi, nó lên Thái Nguyên hết rồi, chứ 2 lần mới chẳng không 2 lần". Sách mới vở.