[Thảo luận] Top 12 sai lầm về bảo dưỡng/ sử dụng xe hơi.

luckyman81hp

Xe hơi
Biển số
OF-114213
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
123
Động cơ
388,669 Mã lực
Em lái mới, đọc những kinh nghiệm đã viết từ nhiều năm trước của chủ thớt nhưng em vẫn thấy rất hữu ích
 

cuong.pm

Xe đạp
Biển số
OF-392775
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
29
Động cơ
236,290 Mã lực
Rất hay và bổ ích cụ chủ ạ.
 

trangnguyenmda

Xe đạp
Biển số
OF-503868
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
11
Động cơ
185,310 Mã lực
Tuổi
32
Hay quá cảm ơn cụ chủ top ạ. Note vào để rút kinh nghiệm
 

Vũ Đăng Anh

Xe đạp
Biển số
OF-511396
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
14
Động cơ
181,140 Mã lực
Tuổi
43
Theo em vụ chống ồn đúng đó, ảo giác thôi, chứ tháo xe ra chống ồn lúc lắp vào giăng cao su nó ko khít như nguyên bản nên có khi ồn hơn ý.
 

velikikarol

Xe đạp
Biển số
OF-426993
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
11
Động cơ
216,400 Mã lực
Tuổi
44
Tks ccccm với những kiến thức bổ ích, nhà cháu học hỏi được rất nhiều !
 

Phuoc_vncarzone

Xe đạp
Biển số
OF-501196
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
19
Động cơ
186,590 Mã lực
Tuổi
35
rất cảm ơn cụ về bài viết bổ ích với lái mới như em.
 

new.mustang

Xe đạp
Biển số
OF-508323
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
11
Động cơ
182,810 Mã lực
cái gì cụ nói cũng đúng nhưng có mỗi cái số 10 là chưa chuẩn. Việc đổ thừa 1 chút dầu thì không ảnh hưởng mấy. nhưng đổ thừa quá vạch max, tùy vào mức độ thừa nhiều hay ít mà nó ảnh hưởng tới động cơ. cụ thể như sau:
- Áp lực các te sẽ tăng cao khi nhiều dầu, dần đến đẩy ngược khí ở buồng các te, ảnh hưởng đến xecmang, phá phớt .
- Sẽ nhanh làm hỏng van thông hơi các te. van này làm giảm áp lực ở các te và đưa các khí sót quay trở lại cổ hút
- Khi thừa nhiều dầu, đối với những xe máy dầu có turbo, turbo sẽ hút nhiều khí thừa có lẫn nhiều dầu đi qua cổ hút, vào các đường nạp, làm bẩn két làm mát turbo, bẩn các cảm biến và máy sẽ yếu và khói nhiều hơn
 

new.mustang

Xe đạp
Biển số
OF-508323
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
11
Động cơ
182,810 Mã lực
Nói chung thừa thiếu 1 chút thì cũng k sao, nhưng đã là kỹ thuật là phải chính xác các cụ ạ. em chứng kiến nhiều trường hợp thừa dầu gây ra hậu quả rồi đấy. tuy k thiệt hại tức thì nhưng mà ảnh hưởng lâu dài và từ từ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
cái gì cụ nói cũng đúng nhưng có mỗi cái số 10 là chưa chuẩn. Việc đổ thừa 1 chút dầu thì không ảnh hưởng mấy. nhưng đổ thừa quá vạch max, tùy vào mức độ thừa nhiều hay ít mà nó ảnh hưởng tới động cơ. cụ thể như sau:
- Áp lực các te sẽ tăng cao khi nhiều dầu, dần đến đẩy ngược khí ở buồng các te, ảnh hưởng đến xecmang, phá phớt .
- Sẽ nhanh làm hỏng van thông hơi các te. van này làm giảm áp lực ở các te và đưa các khí sót quay trở lại cổ hút
- Khi thừa nhiều dầu, đối với những xe máy dầu có turbo, turbo sẽ hút nhiều khí thừa có lẫn nhiều dầu đi qua cổ hút, vào các đường nạp, làm bẩn két làm mát turbo, bẩn các cảm biến và máy sẽ yếu và khói nhiều hơn
Về việc này em xin giải thích như sau: nhiều dầu ko gây áp lực trong cacte, áp lực các te chủ yếu do khí cháy lọt qua xéc măng chứ piston chạy xuống thì đã có cái khác chạy lên và trong vách ngăn có các lỗ thông rất lớn, chỉ khi đổ rất nhiều dầu thì mới lắp nổi các lỗ này, gây tăng áp.
Thừa dầu cũng ko thể gây nhiều dầu vào turbo vì các xe đều có hệ thống tách dầu.
Xe châu Âu thường dùng kỹ thuật áp suất âm các te và việc thông khí cacte là hoàn toàn chủ động.
 

dackhanhphung

Xe máy
Biển số
OF-486593
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
72
Động cơ
192,280 Mã lực
Tuổi
32
bài của bác rất hữu ích cho những lái mới và mới nhận xe như em. Thanks bác (b)
 

Như Hồng

Xe hơi
Biển số
OF-340252
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
101
Động cơ
275,840 Mã lực
Nơi ở
NANO X
Website
www.facebook.com
Cảm ơn cụ chủ về bài viết bổ ích
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
845
Động cơ
252,980 Mã lực
Em có con KM nhập bị lỗi đèn vàng. Định nhờ cụ xử lý ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top