- Biển số
- OF-114213
- Ngày cấp bằng
- 25/9/11
- Số km
- 115
- Động cơ
- 388,669 Mã lực
Em lái mới, đọc những kinh nghiệm đã viết từ nhiều năm trước của chủ thớt nhưng em vẫn thấy rất hữu ích
Em thì khoản 1, khoản 2 với khoản 12 nữa ạEm đã sai lầm khoản 1 , và em dám cá là đại đa số các cụ chơi xe đều như em:102::102::102:
3000km đối với xe bác vừa mới mua hay là xe đã sử dụng rồi.3000 thày dầu là ok k các cụ?
E đã sử dụng rồi bác ah.3000km đối với xe bác vừa mới mua hay là xe đã sử dụng rồi.
Về việc này em xin giải thích như sau: nhiều dầu ko gây áp lực trong cacte, áp lực các te chủ yếu do khí cháy lọt qua xéc măng chứ piston chạy xuống thì đã có cái khác chạy lên và trong vách ngăn có các lỗ thông rất lớn, chỉ khi đổ rất nhiều dầu thì mới lắp nổi các lỗ này, gây tăng áp.cái gì cụ nói cũng đúng nhưng có mỗi cái số 10 là chưa chuẩn. Việc đổ thừa 1 chút dầu thì không ảnh hưởng mấy. nhưng đổ thừa quá vạch max, tùy vào mức độ thừa nhiều hay ít mà nó ảnh hưởng tới động cơ. cụ thể như sau:
- Áp lực các te sẽ tăng cao khi nhiều dầu, dần đến đẩy ngược khí ở buồng các te, ảnh hưởng đến xecmang, phá phớt .
- Sẽ nhanh làm hỏng van thông hơi các te. van này làm giảm áp lực ở các te và đưa các khí sót quay trở lại cổ hút
- Khi thừa nhiều dầu, đối với những xe máy dầu có turbo, turbo sẽ hút nhiều khí thừa có lẫn nhiều dầu đi qua cổ hút, vào các đường nạp, làm bẩn két làm mát turbo, bẩn các cảm biến và máy sẽ yếu và khói nhiều hơn