Các cụ so sánh buồn cười, mỗi hãng có 1 triết lý làm xe riêng và lớp đối tượng khác hàng cũng khác nhau.
Ngay trong các dòng xe đức cũng thế từ vw lên đến Bim mẹc cũng đã là 1 vùng trời khác rồi nói gì đến toy, mà ở đây phải nói rõ hãng nào, chứ chung chung xe nhật càng khó. Nhật chỉ có Toy với Honda và vài dòng được thưa thích ở eu thôi chứ gom tất cả xe nhật vào sao được.
Mà chả phải toy hay VW ko làm được như mec, bim đâu đối tượng khác hàng của họ khác nên họ trung thành với lối thiết kế + vận hành kiểu đó.
Toy bán nhiều xe nhất thế giới và vw bán nhiều xe nhất tại đức, tại sao họ phải từ bỏ cái đưa họ lên nhất để học theo cái thứ ko đâu.
Trong kinh doanh lợi nhuận và doanh số luôn là điều đầu tiên các hãng nghĩ đến.