[Funland] Top 10-20 ôtô bán chạy nhất tại Đức vắng bóng Nhật, Hàn.

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Tại nó có chịu hỏng đâu mà vứt hả lão :)). Chờ nó hỏng chắc 7..9 năm nữa . Với lại nhà em 3 tầng lầu, máy giặt nằm tầng 3. Nó chỉ mang đến trc cửa. Muốn bê lên mỗi tầng tính thêm 50 eu nữa :)).
Nhớ lại vụ mấy giặt không hỏng, chủ nhà của cháu có con máy cửa đứng, nó chỉ quay một chiều vì chiều ngược lại nó bị gãy cái tiếp điểm. Báo với ông ý thì ông ý cho một ông thợ đến. Ông thợ nhìn cái máy bảo "Nói ông chủ nhà vứt cái máy này đi"
 

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
314
Động cơ
67,449 Mã lực
Nó rẻ hơn so với xe nhập cụ ạ, lại được tiếng xe sang =)). Chứ Q5 và X3, RX350 mà bằng giá lại chả ế ngay. Nói chung GLC cũng là cái xe Mer có giá hợp lý, Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Forester hay Cr-V là cái xe vứt đi.
Mẹc mặc định là xe sang rồi cụ ạ, tiếng với không tiếng gì.
 

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
314
Động cơ
67,449 Mã lực
Chuẩn rồi cụ, dòng xe cao cấp của toy cũng ko kém lắm so với mấy thương hiệu mạnh của đức đâu ợ, mỗi tội cái dáng khó mà lọt vào mắt của dân châu âu được. :))
Có lần em đọc được thống kê xe nào được chủ xe mua mới giữ lâu nhất, ko nhớ rõ thị trường nào, em Land của toy đứng đầu danh sách này, với số năm bình quân 12 hay 15 năm gì đấy.
Đức nó giỏi cả sản xuất lẫn marketing, Nhật chỉ giỏi sản xuất thôi. Nên xe Đức nó bán chạy cả ở Nhật cho dù Nhật là thị trường rất khó tính, ngược lại xe Nhật chỉ những nước nghèo hay dùng.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,526
Động cơ
1,045,924 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Uber xe Nhật mà lên Autobahn chạy 200 km rồi mỗi bánh văng 1 nơi, chưa kể va chạm thì cả tài lẫn khách chẳng còn mạng mà đếm tiền :)).
Các cụ toàn nghe nói. Có phải ở Đức là toàn Autobahn đâu, đường cao tốc bình thường cũng hạn chế tốc độ 120km thôi nhé. Xe nhật nó xuất Âu, Mỹ chạy cũng chả kém gì đâu.
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,506
Động cơ
4,245 Mã lực
Phân khúc giá rẻ thương hiệu bình dân doanh số bg cũng cao hơn mà cụ, chỉ là cụ trên nói "Toy là số 1" mà ko nói rõ số 1 về cái gì thôi :D
Nó là số 1 về tất cả từ doanh số và giá trị thương hiệu cụ nhé
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Xe nhật mà lắp ráp ở ta thì may ra lởm khởm, lắp ở châu Âu có lởm vào mắt. Nhiều cụ cứ thần thánh hoá mấy cái thằng kia. Cũng toàn ông ích kỷ cậy mác Âu cả thôi :))
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Các cụ toàn nghe nói. Có phải ở Đức là toàn Autobahn đâu, đường cao tốc bình thường cũng hạn chế tốc độ 120km thôi nhé. Xe nhật nó xuất Âu, Mỹ chạy cũng chả kém gì đâu.
Vâng, xe nhật phải công nhận nó tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng cái vỏ nó mỏng dính nên chỉ chạy tàng tàng thôi. Ko nhanh đc. Thời tiết eu gió lớn nhiều. Loạng quạng nguy hiểm lắm, trong khi xe đức nó rất đầm xe. Ít bị tròng chành khi gặp gió lớn
Autobahn đức thường giới hạn 130. Nhưng mấy ai đi 130 đâu. Kinh nghiệm lâu năm cho em thấy rằng. Đi đến vùng nào , thấy biển số xe vùng đó đi đúng tốc độ thì đến 90% phía trc có máy chụp. Hoặc đang cho đi 130... Nó giới hạn tốc độ xuống 100 hoặc thấp hơn thì phải coi chừng. Phía trc có thể có máy chụp. Còn vào đường ko giới hạn thì đi bao nhiêu là do mình.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,526
Động cơ
1,045,924 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, xe nhật phải công nhận nó tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng cái vỏ nó mỏng dính nên chỉ chạy tàng tàng thôi. Ko nhanh đc. Thời tiết eu gió lớn nhiều. Loạng quạng nguy hiểm lắm, trong khi xe đức nó rất đầm xe. Ít bị tròng chành khi gặp gió lớn
Autobahn đức thường giới hạn 130. Nhưng mấy ai đi 130 đâu. Kinh nghiệm lâu năm cho em thấy rằng. Đi đến vùng nào , thấy biển số xe vùng đó đi đúng tốc độ thì đến 90% phía trc có máy chụp. Hoặc đang cho đi 130... Nó giới hạn tốc độ xuống 100 hoặc thấp hơn thì phải coi chừng. Phía trc có thể có máy chụp. Còn vào đường ko giới hạn thì đi bao nhiêu là do mình.
Em thì đang đề cập đến Uber tức là cái xe để làm ăn. Bọn Đức nó cực kỳ thực dụng nên hiệu quả được xếp lên hàng đầu, nên em mới nói là em đi Uber ở Âu thì rất nhiều xe Nhật. Còn tất nhiên dân nó thì rất tự hào dân tộc nên mua xe là nó nghĩ ngay đến xe Đức mà cụ.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Đức nó giỏi cả sản xuất lẫn marketing, Nhật chỉ giỏi sản xuất thôi. Nên xe Đức nó bán chạy cả ở Nhật cho dù Nhật là thị trường rất khó tính, ngược lại xe Nhật chỉ những nước nghèo hay dùng.
Thỉnh thoảng em xem bàng thống kê số xe bán nhiều nhất ở mĩ có đội nhật chiếm kha khá, mĩ đa số dân nghèo mới mua cụ nhỉ ?
Mà cụ đi được bao nhiêu loại xe rồi ? thấy chém ngút trời. Xe vào thị trường eu mà phán chạy 200 mỗi bánh văng 1 nơi là đếk biết gì rồi, mà đi xe đã biết thay lốp chưa ? biết cấu tạo nó thế nào ko mà bay ? :D
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Thấy cụ khen xe Đức, ok ai cũng biết. Nhưng cụ chê xe nhật mà phóng tốc độ cao lâu dài thì chắc hỏng sạch em thấy nó hơi ngứa tai :)), nên mới lấy cái test nổ máy không nhớt để cụ thấy là xe Nhật nó không hề kém như cụ nói phét. Không biết cụ phóng hỏng mấy cái xe Nhật rồi mà chém ác!
Thứ nhất cụ lấy VD so sánh chẳng liên quan gì cả . Nên so sánh vậy buồn cười và lãng nhách. Và em chắc chắn 1 điều là cụ chưa bh đi trên cao tốc với tốc độ lớn Trên cả 2 dòng xe. Em đi trên cả 2 dòng xe từ 93 đến nay,
Thứ 2 đa số những dòng phổ thông nhật lên cao tốc không thể chạy đc. Nó rất nguy hiểm, 160 thôi là cho cảm giác kém an toàn. Nóng máy rất ồn. Em đi quãng ko giới hạn tốc độ hơn 300km có hơn1h vì phải ra vào giảm tốc khi bị xe khác nó dí đít. Lên xuống từ 150 lên 200km/h.
Nếu dòng xe phổ thông nhật mà cứ đi tốc độ cao như vậy cái máy nó tã nhanh lắm.
Xe em chạy 1200km chỉ nghỉ 20 phút đổ nhiên liệu ănuoongs vệ sinh trong khi chay xe nhật cứ 400km nên nghỉ 15 phút vì máy nóng rồi.
Kể cả bên mỹ cũng ko thể chạy liên tục tốc độ cao đc. Police nó thộp cổ ngay. Chạy có 160km/h thôi mà cs nó rú lên ôi thằng này nó là schumacher rồi thì đúng là bó tay.
Nói ngắn gọn cho cụ hiểu như này nhé. Sáng em ở Hà lan. Trưa em ở berlin tối pháp hoặc bỉ rồi. Trc đây nó như cơm bữa hàng ngày vậy đó. Nên một điều rằng kinh nghiệm chạy nhiều đời nhiều dòng xe của em hơn đứt cụ về khoản thực tiễn. Còn cụ chỉ là nghe nói và đọc báo là chính. Cụ có chạy xe cũng chỉ làng nhàng trong tp hoặc tỉnh lân cận vài năm gần đây.
Con xe em chạy là VW station hạng trung đc 9 năm này chưa phải sửa cái gì ngoài thay bánh thay phanh, thay dầu và1 lần thay bơm nước lúc máy đc 120k km.
Em mua cho vợ con toy . Thực lòng lúc đó đầu tư cạn vốn nên mới phải mua để đi thôi. Chứ ko thích 1 tý nào. Năm 2019 con yaris 2015 có 5.500eu.
 

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
314
Động cơ
67,449 Mã lực
Thỉnh thoảng em xem bàng thống kê số xe bán nhiều nhất ở mĩ có đội nhật chiếm kha khá, mĩ đa số dân nghèo mới mua cụ nhỉ ?
Mà cụ đi được bao nhiêu loại xe rồi ? thấy chém ngút trời. Xe vào thị trường eu mà phán chạy 200 mỗi bánh văng 1 nơi là đếk biết gì rồi, mà đi xe đã biết thay lốp chưa ? biết cấu tạo nó thế nào ko mà bay ? :D
Cùng phân khúc đố xe Nhật bán cao hơn xe Đức tại Mỹ, và đố cụ dám cưỡi con xe Nhật nào đóng 200 trên Autobahn, trừ Lexus.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,846
Động cơ
299,665 Mã lực
Như cụ nào liên hệ xe nhật với đức giống như hàng hifi audio là chuẩn, nhật ko có nghĩa ko tốt nhưng về độ tinh tế xe đức vẫn có cái hay hơn.
Cũng đúng khi nói ít tiền mua xe nhật, mà nhiều tiền cứ mẹc B mà đi, nhàng nhàng VW cũng được, nuôi mấy ông xe đức thương hiệu mạnh khác đếk gì nuôi thằng nghiện. :))
Nhật đồ nghe nhạc cũng nhiều món lắm hơn kém em không đánh giá nhưng cũng đáng xướng tên đó cụ
Cụ search Shindo / Kondo....rồi Garrard 301 shindo/ Tannoy Autoghrap shindo xem coi cho biết Tất nhiên Nhật còn rất nhiều tên tuổi khác mà dân châu Âu trước đây cũng thèm rỏ dãi chờ kiếm cho được cái để collection
Và số lượng các hãng về Audio em nghĩ Nhật chắc phải nhiều hơn vài nước khác gộp lại
Về xe thì cái nguyên lý kết cấu máy, và người hiểu vận hành xe phù hợp thì xe sẽ bền,
Vấn đề là xe Châu âu họ sài tăng áp và xe Nhật thì không? cái gốc của bền và không bền nó từ đây, chứ không phải xe Đức nó không biết sản xuất cho bền. nhưng họ đã lựa chọn về hiệu suất thì thiệt về tuổi thọ máy xe tuy nhiên nếu người dùng vận hành phù hợp xe Đức cũng vẫn rất bền tuy không thể so với Nhật về khía cạnh này nhưng giả định Đức họ làm xe giống Nhật về máy thì em nghĩ lúc này độ bền chắc Nhật cũng khó mà so sánh
Cái máy xe tăng áp nó rất nhanh nóng máy nên cụ nào ở trên so sánh tháo dầu test mà thử rồi kêu xe Nhật sống lâu hơn cũng chỉ là test cho biết chứ có cùng hệ máy tương ứng đâu mà so sánh vậy nó không công bằng khi so sánh kiểu đó
 

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
314
Động cơ
67,449 Mã lực
Thứ nhất cụ lấy VD so sánh chẳng liên quan gì cả . Nên so sánh vậy buồn cười và lãng nhách. Và em chắc chắn 1 điều là cụ chưa bh đi trên cao tốc với tốc độ lớn Trên cả 2 dòng xe. Em đi trên cả 2 dòng xe từ 93 đến nay,
Thứ 2 đa số những dòng phổ thông nhật lên cao tốc không thể chạy đc. Nó rất nguy hiểm, 160 thôi là cho cảm giác kém an toàn. Nóng máy rất ồn. Em đi quãng ko giới hạn tốc độ hơn 300km có hơn1h vì phải ra vào giảm tốc khi bị xe khác nó dí đít. Lên xuống từ 150 lên 200km/h.
Nếu dòng xe phổ thông nhật mà cứ đi tốc độ cao như vậy cái máy nó tã nhanh lắm.
Xe em chạy 1200km chỉ nghỉ 20 phút đổ nhiên liệu ănuoongs vệ sinh trong khi chay xe nhật cứ 400km nên nghỉ 15 phút vì máy nóng rồi.
Kể cả bên mỹ cũng ko thể chạy liên tục tốc độ cao đc. Police nó thộp cổ ngay. Chạy có 160km/h thôi mà cs nó rú lên ôi thằng này nó là schumacher rồi thì đúng là bó tay.
Nói ngắn gọn cho cụ hiểu như này nhé. Sáng em ở Hà lan. Trưa em ở berlin tối pháp hoặc bỉ rồi. Trc đây nó như cơm bữa hàng ngày vậy đó. Nên một điều rằng kinh nghiệm chạy nhiều đời nhiều dòng xe của em hơn đứt cụ về khoản thực tiễn. Còn cụ chỉ là nghe nói và đọc báo là chính. Cụ có chạy xe cũng chỉ làng nhàng trong tp hoặc tỉnh lân cận vài năm gần đây.
Con xe em chạy là VW station hạng trung đc 9 năm này chưa phải sửa cái gì ngoài thay bánh thay phanh, thay dầu và1 lần thay bơm nước lúc máy đc 120k km.
Em mua cho vợ con toy . Thực lòng lúc đó đầu tư cạn vốn nên mới phải mua để đi thôi. Chứ ko thích 1 tý nào. Năm 2019 con yaris 2015 có 5.500eu.
Em thấy mỗi cụ này nói chuẩn nhất.
 

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
314
Động cơ
67,449 Mã lực
Cụ Nhật đồ nghe nhạc cũng nhiều món lắm hơn kém em không đánh giá nhưng cũng đáng xướng tên đó cụ
Cụ search Shindo / Kondo....rồi Garrard 301 shindo/ Tannoy Autoghrap shindo xem coi cho biết Tất nhiên Nhật còn rất nhiều tên tuổi khác mà dân châu Âu trước đây cũng thèm rỏ dãi chờ kiếm cho được cái để collection
Và số lượng các hãng về Audio em nghĩ Nhật chắc phải nhiều hơn vài nước khác gộp lại
Về xe thì cái nguyên lý kết cấu máy, và người hiểu vận hành xe phù hợp thì xe sẽ bền,
Vấn đề là xe Châu âu họ sài tăng áp và xe Nhật thì không? cái gốc của bền và không bền nó từ đây, chứ không phải xe Đức nó không biết sản xuất cho bền. nhưng họ đã lựa chọn về hiệu suất thì thiệt về tuổi thọ máy xe tuy nhiên nếu người dùng vận hành phù hợp xe Đức cũng vẫn rất bền tuy không thể so với Nhật về khía cạnh này nhưng giả định Đức họ làm xe giống Nhật về máy thì em nghĩ lúc này độ bền chắc Nhật cũng khó mà so sánh
Cái máy xe tăng áp nó rất nhanh nóng máy nên cụ nào ở trên so sánh tháo dầu test mà thử rồi kêu xe Nhật sống lâu hơn cũng chỉ là test cho biết chứ có cùng hệ máy tương ứng đâu mà so sánh vậy nó không công bằng khi so sánh kiểu đó
Bền thị xe Nhật cũng hít khói xe Đức thôi cụ, bảng thống kê xe chạy vài triệu km toàn xe Đức.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Cái thị trường của 1 nc to hơn VN 1 tý thì chả khẳng định đc j cả. Kể cả có tính cả C.Âu (vì vẫn có nhiều nc C.Âu nhỏ và nghèo) thì cũng chả so đc với 1m thị trường Mẽo chứ đừng nói là cả TG.
Nói chung thì Toy nó vẫn là số 1 TG suốt chục năm qua rồi. Chả có thằng xe C.Âu nào đủ tầm ăn đc nó cả, kể cả VW.
Nói nhanh là ít tiền và chưa có đk thì đi Toy còn có đk thì đi Mẹc, Bim... nói thế cho nhanh. Thị trường méo gì, thằng giàu luôn ít hơn thằng nghèo cụ ạ. Chẳng ai ko mơ lên đời xe Đức cả.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Em thì đang đề cập đến Uber tức là cái xe để làm ăn. Bọn Đức nó cực kỳ thực dụng nên hiệu quả được xếp lên hàng đầu, nên em mới nói là em đi Uber ở Âu thì rất nhiều xe Nhật. Còn tất nhiên dân nó thì rất tự hào dân tộc nên mua xe là nó nghĩ ngay đến xe Đức mà cụ.
Em thú thực chẳng biết uber nó như nào. Taxi họ chạy đúng tốc độ cho phép thôi. Nên tiết kiệm đc là nó chọn. Nhưng taxi truyền thống đa số là Mer màu vàng. Chạy uber xe bình dân thì ng dùng dv cũng tiết kiệm nhiều.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Như cụ nào liên hệ xe nhật với đức giống như hàng hifi audio là chuẩn, nhật ko có nghĩa ko tốt nhưng về độ tinh tế xe đức vẫn có cái hay hơn.
Cũng đúng khi nói ít tiền mua xe nhật, mà nhiều tiền cứ mẹc B mà đi, nhàng nhàng VW cũng được, nuôi mấy ông xe đức thương hiệu mạnh khác đếk gì nuôi thằng nghiện. :))
Lão nói đúng. Nó chẳng may lăn quay ra là vài nghìn ngay :)). Đang 1 năm có 2..300. Nay 2..4000 thì nổ mịe:)). Chạy thích thật. Nhưng chẳng may là mệt nhưng tỷ lệ bị ko nhiều lắm. Hiếm khi hỏng vặt vãnh. Ở VN chắc do khí hậu nên bị hỏng vặt nhiều. Lão Bigmoto là rõ nhất trong OF này :)).
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,587
Động cơ
318,048 Mã lực
Lão nói đúng. Nó chẳng may lăn quay ra là vài nghìn ngay :)). Đang 1 năm có 2..300. Nay 2..4000 thì nổ mịe:)). Chạy thích thật. Nhưng chẳng may là mệt nhưng tỷ lệ bị ko nhiều lắm. Hiếm khi hỏng vặt vãnh. Ở VN chắc do khí hậu nên bị hỏng vặt nhiều. Lão Bigmoto là rõ nhất trong OF này :)).
Với xe mới thì nó cũng chẳng hỏng vặt đâu lão, có điều người VN mình ít chịu đọc hướng dẫn sử dụng nên nó hay cảnh báo. Mà cái trò đã không đọc thì cứ thấy cảnh báo là xoắn hết cả quẩy lên, nhiều khi chỉ vài thao tác là hết. Nhưng thích vào háng nên bị nó chém cho lại khóc :))
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Với xe mới thì nó cũng chẳng hỏng vặt đâu lão, có điều người VN mình ít chịu đọc hướng dẫn sử dụng nên nó hay cảnh báo. Mà cái trò đã không đọc thì cứ thấy cảnh báo là xoắn hết cả quẩy lên, nhiều khi chỉ vài thao tác là hết. Nhưng thích vào háng nên bị nó chém cho lại khóc :))
:)), vào hãng là biến thành gà ngay tức thì. Đâu phải ở VN. Bên này cũng vậy. Con ngan già em là VD là em buốt hết ruột. Sau em cấm tiệt. 1 địa chỉ duy nhất khi mang xe sửa thôi. Nhưng tiêu chuẩn phải thuộc bosch service. Giá chỉ bằng 1 nửa so với chính hãng :)).
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Xin thưa với cụ, trong kinh doanh thì doanh số là yếu tố quan trọng hàng đầu (cần nói thêm rằng em không dám khẳng định là số 1). Cụ làm ra cái xe mà tiện nghi, an toàn, độ bền, độ sang... là số 1 thế giới nhưng doanh số bằng 0 thì cũng chả ai chấp. Hoặc cụ có doanh nghiệp riêng của cụ, lợi nhuận hàng năm là 1000% nhưng doanh số là 1000$ thì cụ có dám nói gì với chủ doanh nghiệp lợi nhuận sau thuế chỉ 5% nhưng doanh số là 1000 triệu $ không? Xét về độ sang thì mec hơn toy (vì thế toy mới kèm thêm thằng em Lexus), còn độ bền, độ tin cậy thì chưa hẳn. Và không phải ngẫu nhiên mà toy trong nhiều năm là hãng xe dẫn đầu thế giới về số lượng xe bán ra.
Cùn thì cũng vừa phải thôi cụ. Em thật.
Bim, Mẹc ko bền hả cụ? E thấy Mẹc cũ chạy ầm ầm cả, nếu được nuôi dưỡng chăm sóc tỉ mỉ e ko nghĩ Bim, Mẹc nó ko bền đâu, khác nhau ở cái nuôi tốn hơn thôi. Thế mới nói Toy dành cho KH ít xèng còn bọn kia nó dành cho ng có xèng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top