- Biển số
- OF-1414
- Ngày cấp bằng
- 20/8/06
- Số km
- 149
- Động cơ
- 575,190 Mã lực
Thiệt hại lớn nhất là khi nào muốn thanh lý thì khá chậm và mất giá nhiều chứ không được như mấy thằng Ford, Toy
Sò thì em không biết bởi bây giờ mới có tiền múc còn đối với em Moning sau 1 năm và em Forte sau 3 năm em bán thì không mất giá tí nào nếu so với một số xe khácThiệt hại lớn nhất là khi nào muốn thanh lý thì khá chậm và mất giá nhiều chứ không được như mấy thằng Ford, Toy
Phò mà ko mất giá+thanh lý nhanh hở cụ??? E tưởng phò nằm cùng chiếu vs Sò thôi chứ?Thiệt hại lớn nhất là khi nào muốn thanh lý thì khá chậm và mất giá nhiều chứ không được như mấy thằng Ford, Toy
Gấu cụ này mà đòi mua gì thì cứ phải ngồi nghe thuyết giảng cái môn tế học này cũng mệt nhỉ.Tính chi phí mà các cụ toàn ngồi tính cái râu cái ria. Chi phí to nhất là chi phí cơ hội, có thể tính bằng lãi suất nếu vác tiền đó đi gửi tiết kiệm. Mấy năm trước là mười mấy % giờ cũng cỡ 8-9%/năm nên mỗi năm tính bình quân là trên 100 củ, vị chi là trên 300 củ. To thứ hai là mất giá xe, lúc mua trên 1 củ mà giờ bán 800 thì mất thêm 200-250 củ nữa. Cuối cùng mới tính đến râu ria, mà cái này nhiều khi các cụ bỏ sót những thứ như tiền mua bảo hiểm xe, tiền nộp các anh áo vàng, phí gửi xe, phí cầu đường bến bãi, ...
Một cách chuẩn mực, vào noel năm 2010 nếu cụ chủ vác hơn 1 tỏi tiền mua Sorento hồi đó (gồm cả đăng ký) đi gửi tiết kiệm cộng với tiền râu ria tính toán ở trên kia trong 3 năm qua thì giờ này có trong tay không dưới 1.5 tỏi - so với 800 hiện giờ nếu bán chiếc Sorento hiện tại đi. Chi phí của cụ là 700 triệu xét theo quan điểm tài chính. Đổi lại là cụ được dùng chiếc Sorento của mình trong 3 năm. Ở đây không bàn chuyện có xứng đáng hay không nhé he he.
Ngược lại cụ ợ, gấu nhà cháu dân tài chính chuyên nghiệp (tức là học ngành tài chính và làm việc về lĩnh vực tài chính) chứ không phải nửa mùa như nhà cháu. Mỗi khi đầu tư cái gì là nhà cháu phải thuyết trình cho gấu nghe theo chuẩn mực tài chính, phải cung cấp đầy đủ bảng tính phân tích dòng tiền, các hệ số như ICOR, IRR... Còn khi mua sắm thì đỡ hơn nhưng vẫn phải biết mình sẽ thực trả bao nhiêu cho mỗi thứ trong suốt vòng đời sử dụng, chứ không chỉ chi phí ban đầu (bằng cách quy về NPV).Gấu cụ này mà đòi mua gì thì cứ phải ngồi nghe thuyết giảng cái môn tế học này cũng mệt nhỉ.
Chưa đoán ra ý cụ chỗ này là thế nào, có lẽ đánh thiếu ký tự gì đó chăng?Ông 5 banh xe chưa được xơi ái ở hàng ghế sau, lúc xe đỗ ngoài trời! Ôi trời phê tỹ tã luôn, có cả tỷ cũng không có cơ hội phê như thế nếu chưa mua Sò lmfao
He he em chỉ viết thế thôiChưa đoán ra ý cụ chỗ này là thế nào, có lẽ đánh thiếu ký tự gì đó chăng?
ủng hộ quan điểm tuổi trẻ của cụ này.Xe hàn bi giờ quá đẹp quá rẻ so với tầm tiền... E cũng định đi con xe cũ đến 2018 để tax 0% đổi xe cho nó rẻ... Nhưng suy đi tính lại có một cái mà mình sẽ không mua được đó là tuổi trẻ, sức khoẻ nên hưởng thụ được là phải chơi luôn... Chứ cứ tính toán như bác nào để tiền gửi tiếp kiệm chấp nhận đi xe mình không thích... Khi có tuổi nhìn lại sẽ rất tiếc vì mình đã mất đi nhiều cái giá trị hơn cả tiền bạc
Lão Chày không thạo tiếng Việt đâu!Chưa đoán ra ý cụ chỗ này là thế nào, có lẽ đánh thiếu ký tự gì đó chăng?
Khổ nỗi nhà cháu có nhiều thứ để lo, để chơi chứ có phải mỗi cái xe. Cháu cũng thích Audi Q7, hoặc LX570 leo núi cho sướng, ở nhà biệt thự giữa thủ đô, du lịch nước ngoài mỗi tháng một lần, họ hàng nội ngoại lâu lâu về chơi cho các cụ vài chục củ, hứng lên góp tiền xây chỗ này cái chùa chỗ kia giúp người nghèo người không may mắn... rồi sau này là tiền cho con cái đi học nước ngoài, rồi tiền làm cái thẻ xanh ở Mỹ, tài khoản ở Singapore... có tiền đến đâu là phòi ra nhu cầu đến đó.ủng hộ quan điểm tuổi trẻ của cụ này.
Em cũng ủng hộ quan điểm này.ủng hộ quan điểm tuổi trẻ của cụ này.
Xe cụ máy xăng hay dầu ah, cụ thay dầu gì vậy.Ngày lăn bánh: tầm noel 2010
Số km đã chạy: ~4,8 vạn (lăn khắp xó xỉnh Việt Nam từ Mũi Ngọc tới mũi Cà Mau, Hà Giang tới Hà Tiên)
Thiệt hại định kỳ: 5000km thay dầu, 10.000km thay dầu + lọc dầu
Thay lọc điều hòa: 02 lần
Vá lốp: 03 lần
Sơn cánh cửa trái do quẹt vào tường vì quay đầu góc hẹp: 1,2tr
Đánh bóng xe: 02 lần mất vài trăm ngàn
Rửa xe: không tính
Thay ắc qui: 2,2tr thì phải - nhờ thay hộ không mất tiền
Đổ xăng: không tính
Mới thay con may ơ bánh sau phải (hóa đơn bọn đại lý Thaco nó ghi thế): con này làm lỗi mất ABS, đèn ABS cứ sáng không tắt, đạp phanh không thấy khùng khục: 2,2tr
Thay pin chìa khóa: 02 cái, 20k, tự thay theo video clip hướng dẫn trên youtube
Thay còi: 02 cái, chết ngay năm đầu tiên
Thay gạt nước: 1 cặp, 300k thì phải. Giờ mà thay ra móng cái mua 200k một cặp còn xịn hơn bọn đại lý Thaco
Hết
Cập nhật tới 07-2014 sau 42 tháng sử dụng với 56.000km
- Sau dịp mò vào cửa khẩu Na Mèo (đi Lào), gầm va đá liên tục, đèn ABS lại sáng không tắt, hy vọng chỉ đứt dây tín hiệu ABS chứ không làm con may ơ nữa thì tốn
Tổng kết: cũng chả thấy khao khát nâng cấp lên xe gì khác.
Riêng phần bất an nếu chơi nhiều hơn kiếm em like cho cụ. Em cũng đủ tiền mua xe gấp mấy lần hiện có, nhưng nghĩ lại mình chả hơn cái gì nếu mình đi xe nó vượt quá đẳng cấp của mình nên em đành nhìn xe Rx350 của cụ thientam ra đi mà lòng như xát muốiNgược lại cụ ợ, gấu nhà cháu dân tài chính chuyên nghiệp (tức là học ngành tài chính và làm việc về lĩnh vực tài chính) chứ không phải nửa mùa như nhà cháu. Mỗi khi đầu tư cái gì là nhà cháu phải thuyết trình cho gấu nghe theo chuẩn mực tài chính, phải cung cấp đầy đủ bảng tính phân tích dòng tiền, các hệ số như ICOR, IRR... Còn khi mua sắm thì đỡ hơn nhưng vẫn phải biết mình sẽ thực trả bao nhiêu cho mỗi thứ trong suốt vòng đời sử dụng, chứ không chỉ chi phí ban đầu (bằng cách quy về NPV).
Nếu cụ hỏi như thế có khổ sở, mệt mỏi không thì nhà cháu xin thưa là không, ngược lại khá thú vị. Mình có được cái nhìn tổng quát, tránh tình trạng chi tiêu vượt quá khả năng và luôn có dự phòng cho các tình huống xấu. So với mặt bằng trung bình, nhà cháu mua sắm sẽ ở mức thấp hơn. Chẳng hạn nhà cháu vừa mua cái Sò 2014, nếu một gia đình thông thường khác với mức thu nhập và tài sản tương đương thì họ sẽ mua một chiếc xe giá trị gấp 2-3 lần. Nhưng nếu nhà cháu làm vậy sẽ cảm thấy bất an, vậy thôi
đi dán giấy giả carbon vào cụ ạ. 20k xong tất, trôgn lại ngầu nữa chứ. xe e dán hết mấy cái chỗ bạc bạc ở đồng hồ, cần số luônVâng con Sò của em cũng bị mòn sơn phần dưới vô lăng, chỗ không bọc da. Trông cũng ghét thật mà chưa có phương án xử lý