Nhìn chung xe mua mới từ đâu, sử dụng 1 chủ và có hiểu biết về xe thì chi phí cho 3 năm đầu thấp chung mà cụ, hãng nào cũng vậy thôi (trừ xe tàu khựa). Đa phần chi phí sửa chữa, bảo trì và mất thời gian sẽ vào năm thứ 4 -5 là chủ yếu, việc này cũng theo tính toán của nhà sản xuất cả rồi, người ta sản xuất, thử nghiệm và bán nhiều đời xe rồi nên số liệu thống kê rất chính xác. Theo em sang năm thứ 4-5 (tùy xe chạy ít nhiều) thì ngoài việc bảo dưỡng toàn bộ còn phải thay một cơ số thứ có chi phí lớn hơn và giá cả phụ thuộc vào từng hãng. Lúc đó mới thấy sự khác biệt giữa xe sang (mer, Bim...) và xe thưởng (Toy, Ford, Kia, Huyndai..) vì chi phí khác nhau nhiều lắm, mấy anh xe sang mạng lớn nên cũng phải thay nhiều đồ hơn, đắt hơn và thậm chí nhiều thứ chưa hỏng cũng phải thay ko lại hỏng sang thứ khác....
Vì thế nên e thích mua xe mới, kiến thức và thời gian mình có hạn, đi mới yên tâm và sướng hơn (còn phần giá đắt hơn thì coi như bù đắp vào chi phí sửa chữa sau này, được lại cái thời gian để làm việc khác, cái cảm giác sướng sướng khi bóc tem ..)