[Funland] Tổng hợp vụ ông Trịnh Vĩnh Bình

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,906
Động cơ
3,294,517 Mã lực
Miếng bánh này chia xong lâu rồi các cụ ơi. Giờ thì lấy gạo cứu tế trong kho ra để bù vào vậy!


Vậy mà báo chí trong nước câm như hến các cụ nhỉ?
VN cùng hơn 100 quốc gia có tham gia tòa này, ký vào các cam kết rồi giờ nó phán quyết lại chối thì mặt mũi nào đi làm ăn quốc tế. Thôi, ngu phí nộp mau và về bổ đầu những đứa làm sai =))
Vậy mà báo chí trong nước câm như hến các cụ nhỉ?
Lúc biết tin thế này mà tiếp nhau nó cứ gượng gạo cụ nhỉ
Lấy tiền dân ra trả mà không có 1 lời giải thích hay thanh minh thanh nga (?)

QH có quyền truy vấn về vấn đề này không nhỉ?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,308
Động cơ
489,655 Mã lực
VN khởi kiện lại bỏ mẹ chúng nó đi, để thế có mà nhục quốc thể à :D. Kiện mẹ lại tòa QUốc tế luôn ấy chứ :))
Không cần phải kiện đâu cụ, cho nó 1 tờ A4 là cả lũ về vườn ấy mà.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
thế có tịch thu tài sản của gđ 3 thằng làm sai để đền không ạ, được đồng nào đỡ tiền thuế đồng ấy.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,951
Động cơ
248,105 Mã lực
Giờ bắt thằng phán sai đi tù làm công ích, góp tiền trả nợ dần được không các cụ. Tòa có ok không nhỉ?
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,034
Động cơ
271,298 Mã lực
Có thằng nào bị tiêm thuốc ko, hay lại huề cả làng, đại gia dân nôn tiền ra đền
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ nào giải thích hộ là nếu mình chây ỳ ko trả thì sẽ bị sao nhỉ?
Tất nhiên quân ta sẽ chống án, nếu ta thừa nhận cái Tòa án được cho là bất hợp pháp này.
Sau đó, ta sẽ yêu cầu Giám đốc thẩm và/hoặc Tái thẩm tại Tòa án nhân dân cấp cao.

Thế đã bác ạ, chừng đó tốn độ mươi niên, khi đó thì đồng chí Bình die cmnr (và nhiệm kỳ cũng hết cmnr).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thôi, tôi với cụ tranh cãi cái này nó lạc đề rồi, nói nhiều quá nó loãng thớt
Nên trả lại thớt cho các cụ nói đúng chủ đề
Nếu có dịp rảnh thì mời cụ mở thớt riêng để tranh luận về đề tài này hjhj
Vâng ạ, cháu cảm ơn bác. Thực ra trong tranh luận, cháu thích bị thua (vì thua thì cháu mới học được thêm kiến thức). Trong phán quyết vụ kiện của TVB, nếu:

1. Ông TVB công bố một số nội dung phán quyết bản án.
2. Nhiều tờ báo công bố một số nội dung phán quyết bản án.
3. Trang chủ PCA không có thông tin về phán quyết bản án này.

Nếu cả ba điều 1, 2, 3 cùng xảy ra, cháu công nhận bác nói đúng (và thực sự cháu mong bác đúng ạ).
Hiện tại mới có 1, 3 đã xảy ra, cháu đang chờ 2.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
Em mạnh dạn nếu bùng *** giả có được không ợX_X

công ty luật này nổi tiếng từ rất lâu rồi không liên qua gì tời vụ trịnh vĩnh bình để nổi tiếng. Nó có tuổi đời 134 năm, doanh thu 1 năm hơn 1 tỏi đô, nhân viên khoảng 1000 chú....
“.......King & Spalding LLPHeadquarters1180 Peachtree
Atlanta, GeorgiaNo. of offices20+No. of attorneys1,000+Major practice areasmergers and acquisitions, financing transactions, government investigations and white collar crime, regulatory law, litigationKey peopleRobert D. Hays (Chairman)Revenue
$1.1 billion USD(2017)Date founded1885; 134 years agoCompany typeLLPWebsitewww.kslaw.com
Vì lần trước bùng 15 củ nên lần này nó lên giá đấy 8-|
Bạch mi bang chủ lên truyền hình quốc gia chấm tí mùi xoa, xin các ông bà chủ mói túi ra mỗi người 10.000 vnđ là đủ trả thôi mà, kể cả lũ mới đẻ và các ông bà lão sắp chết
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
363
Động cơ
119,736 Mã lực
Tôi đã nói là dựa trên sự "hiểu biết" và "hợp lý" thì những "Quy tắc" chung nó là như vậy, còn cụ có thời gian thì vô trang PCA mà tìm hiểu:

Tranh chấp trong hợp đồng thương mại quốc tế
Quan hệ thương mại quốc tế càng được mở rộng, khả năng phát sinh tranh chấp càng lớn. Khi xảy ra tranh chấp trong hợp đồng thương mại quốc tế, thì hình thức giải quyết tranh chấp được tiến hành như sau:

- Thương lượng giữa các bên

- Hòa giải giữa các bên do một cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân được các bên thỏa thuận chọn làm trung gian hòa giải.

- Giải quyết tại Trọng tài hoặc Tòa án.

Đối với việc giải quyết tranh chấp bằng Tòa án:

Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế bằng tòa án là quyền đương nhiên, các bên tranh chấp không cần phải thỏa thuận. Bên có quyền lợi bị xâm phạm có thể khởi kiện tại tòa án nước mình, tòa án của bên vi phạm hoặc thậm chí tại tòa án của một nước thứ ba, tùy thuộc tòa án của các nước này có thẩm quyền giải quyết loại tranh chấp cụ thể đó không.

Thẩm quyền của tòa án cũng có thể được xác lập bởi thỏa thuận của các bên, nếu pháp luật tố tụng của nước đó chấp nhận thỏa thuận này.

Tuy nhiên, quyết định của tòa án nước này muốn được thi hành tại một số nước khác thì phải được nước đó công nhận. Bởi vậy, để có thể giải quyết vấn đề tranh chấp một cách thuận tiện nhất thì nên lựa chọn khởi kiện ở nơi mà bản án được thi hành. Tòa án công nhận xem xét việc đáp ứng các điều kiện công nhận, nhưng không bao gồm xem xét lại sự việc.

Đối với việc giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại quốc tế:

Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại đặc biệt được ưa chuộng trong hoạt động thương mại quốc tế. Tuy nhiên, trọng tài chỉ có thẩm quyền giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế nếu được các bên thỏa thuận. Thỏa thuận trọng tài có thể là thỏa thuận trong hợp đồng hoặc trong một văn bản riêng biệt, trước khi hoặc sau khi phát sinh tranh chấp. Thỏa thuận phải chỉ định một trung tâm trọng tài cụ thể hoặc một hội đồng trọng tài do các bên thành lập.

Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế bằng trọng tài có ưu điểm đó là thủ tục đơn giản, có thể thỏa thuận nơi tiến hành xét xử, bảo mật thông tin cho các bên. Phán quyết trọng tài là chung thẩm, các bên phải thi hành, trừ trường hợp bị tòa án hủy theo thủ tục hủy quyết định trọng tài, trong đó tòa án không xem xét lại sự việc mà chỉ xem xét việc tuân thủ các điều kiện và thủ tục tố tụng.

Phán quyết của trọng tài quốc tế hoặc nước ngoài muốn được thi hành tại một nước khác cũng phải được nước đó công nhận. Trong thủ tục công nhận này tòa án không xem xét lại sự việc"
http://www.lawfirms.vn/giai-quyet-tranh-chap/tranh-chap-trong-hop-dong-thuong-mai-quoc-te.html
Muốn bảo mật thông tin thì bị đơn phải xì tiền cho nguyên đơn để mua sự im lặng chứ nguyên đơn có quyền công bố kết luận của Toà nếu muốn. Như vậy bảo mật thông tin có thể coi là một side contract kí dưới sự chứng kiến của Toà chứ nó không phải là một phần của vụ án.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vậy mà báo chí trong nước câm như hến các cụ nhỉ?
BBC tiếng Việt còn chưa có động tĩnh mà bác, cho nên báo chí trong nước chưa đăng bài, thì cũng chưa nên trách vội.
Phóng viên của những tờ báo uy tín, muốn viết bài phải nhìn tận mắt phán quyết bản án trong tay ông TVB. Đâu có phải cứ hóng tin trên internet là viết bài chém gió đâu.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Tóm tắt cho cụ:


- Năm 1991, Vietnam Airlines thuê Công ty Falcomar (Ý) làm đại lý tại Ý. Công ty này thuê ông Maurizio Liberati thực hiện một số công việc cho Falcomar với tư cách đại diện cho Vietnam Airlines.

- Ngày 1/11/1994, đại sứ quán Ý tại VN chuyển cho Vietnam Airlines giấy triệu tập đến phiên xử tại Tòa án Rome vào 30/11/1995, trong đó cho biết ông Liberati kiện yêu cầu Vietnam Airlines và Falcomar thanh toán chi phí cho những công việc ông ta đã thực hiện.

- Ngày 30/11/1995, Vietnam Airlines không cử người dự phiên tòa.

- Ngày 7/3/2000, Tòa án Rome ra phán quyết số 8395 buộc Vietnam Airlines bồi thường cho ông Liberati hơn 4,8 tỉ lia, đồng thời thanh toán 58,5 triệu lia chi phí luật sư.

- Ngày 2/5/2002, Văn phòng tư vấn pháp lý Liberati và D’Amore tại Rome gửi giấy yêu cầu Vietnam Airlines hoàn trả hơn 1,3 triệu euro.

- Ngày 18/2/2004, Ủy ban đòi nợ và tịch biên Cộng hòa Pháp gửi thông báo cho Vietnam Airlines về việc phong tỏa số tiền hơn 1,3 triệu euro tại tài khoản thu bán đại lý của Vietnam Airlines để thanh toán cho ông Liberati.

- Ngày 28/5/2004, Tòa sơ thẩm Paris bác đề nghị của Vietnam Airlines về việc yêu cầu hủy bỏ tịch biên số tiền trong tài khoản của Vietnam Airlines tại Pháp.

- Ngày 9/6/2004, Vietnam Airlines báo cáo ********* Chính phủ về vụ kiện.

- Ngày 9/3/2006, Tòa phúc thẩm ra phán quyết khẳng định lại phán quyết của tòa sơ thẩm Rome. Vietnam Airlines thua kiện, phải trả 5,2 triệu euro và 10.000 euro chi phí luật sư do thua kiện.

- Tháng 4/2006, tòa án yêu cầu Vietnam Airlines chuyển trả tiền vào tài khoản phong tỏa tại Ý, nếu không sẽ áp dụng các biện pháp pháp lý đối với tài sản của Vietnam Airlines tại EU và Pháp.
Cái này là qua hai đời TGĐ Hiển và Minh nhỉ
 

VHM

Xe buýt
Biển số
OF-576536
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
578
Động cơ
145,749 Mã lực
Tuổi
37
Anh công lý quen thói nhà quê, ra tỉnh ngã sml chưa :T
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Tòa án PCA (Permanent Court Of Arbitration) có trụ sở ở thành phố The Hague (Hà Lan), về pháp lý thì phán quyết của Tòa án Dân sự thành phố Hague cao hơn phán quyết của Tòa án PCA. Trên thực tế, đã xảy ra tình huống phán quyết của Tòa án Dân sự thành phố Hague bác bỏ phán quyết của Tòa án PCA.

Đó là vụ cổ đông Yukos đòi chính phủ Nga bồi thường 50 tỷ USD.
Tháng 07/2014 Tòa án PCA phán quyết chính phủ Nga phải bồi thường cho các cổ đông Yukos 50 tỷ USD.
Tháng 06/2015 Pháp và Bỉ phong tỏa tài sản của Nga để đảm bảo việc bồi thường.

Chính phủ Nga kháng cáo lên Tòa án Dân sự thành phố Hague.
Tháng 04/2016 Tòa án Dân sự thành phố Hague bác phán quyết của Tòa án PCA.
Chính phủ Nga thắng kiện.

-------------

Tòa án PCA đã phán quyết chính phủ Việt Nam phải bồi thường cho ông TVB.
Về lý thuyết, chính phủ Việt Nam có thể kháng cáo lên Tòa án Dân sự thành phố Hague.
Nhưng chắc là với số tiền vài chục triệu USD thì trả luôn cho xong thôi.
Ông muốn kháng kiện phải bỏ tiền ra, vài chục tỷ thì họ bỏ ra vài trăm triệu thuê luật sư giỏi, ta có vài chục triệu cũng bỏ ra vài chục triệu thuê luật sư thì không hiệu quả, cái chính là ta luôn đúng nhưng toà xử bất công, xử ở ta rồi mà
 

tamhoa1997

Xe tải
Biển số
OF-183300
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
395
Động cơ
337,987 Mã lực
Website
demdieuhoa.net
Thế thì cụ BìnhTV lõm nặng à? Nghe đâu kiện đòi cả tỉ USD mà bây giờ được có mấy chục trẹo, liệu có đủ tiền trá cho luật sư?
Xăng tăng phí tới nơi rồi ở đó mà lo cho người ta cụ ơi.
 

tamhoa1997

Xe tải
Biển số
OF-183300
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
395
Động cơ
337,987 Mã lực
Website
demdieuhoa.net
Tất nhiên quân ta sẽ chống án, nếu ta thừa nhận cái Tòa án được cho là bất hợp pháp này.
Sau đó, ta sẽ yêu cầu Giám đốc thẩm và/hoặc Tái thẩm tại Tòa án nhân dân cấp cao.

Thế đã bác ạ, chừng đó tốn độ mươi niên, khi đó thì đồng chí Bình die cmnr (và nhiệm kỳ cũng hết cmnr).
Theo em thì kiện thẳng lên hà nội cấp trung ương khả năng ta thắng sẽ rất cao :D
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
229
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Chúc mừng quan chức và người dân VN đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ tiền đền bù cho dù đó hoàn toàn là ngu phí đổ lên đầu dân đen!
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
229
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Tất nhiên quân ta sẽ chống án, nếu ta thừa nhận cái Tòa án được cho là bất hợp pháp này.
Sau đó, ta sẽ yêu cầu Giám đốc thẩm và/hoặc Tái thẩm tại Tòa án nhân dân cấp cao.

Thế đã bác ạ, chừng đó tốn độ mươi niên, khi đó thì đồng chí Bình die cmnr (và nhiệm kỳ cũng hết cmnr).
Nếu bên đó tòa đại hình không chấp thuận tái thẩm ta lại chơi bài tụt quần tụt áo tại công đường để gây sức ép như dân oan cụ nhể!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top