[Funland] Tổng hợp vụ ông Trịnh Vĩnh Bình

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thế thằng Philippines nó kiện TQ vụ biển đảo, PCA tuyên bố Philippines thắng đấy, rồi thằng TQ có sao đâu nhở

Tòa trọng tài quốc tế đã đưa ra phán quyết lịch sử trong vụ Philippines kiện Trung Quốc về Biển Đông trên tinh thần của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Phán quyết cuối cùng của Tòa này đã bác bỏ hoàn toàn giá trị pháp lý của “đường lưỡi bò” do Trung Quốc tự tiện vẽ ra trên Biển Đông. Phán quyết mang tính bản lề này nhận được sự hoan nghênh của cộng đồng quốc tế và tạo ra một án lệ quan trọng cho việc giải quyết tranh chấp biển sau này.
Có sao chứ bác, sau phán quyết của PCA, quan điểm của Trung Quốc về đường lưỡi bò mềm mỏng hơn hẳn.
 

vuronaldo05

Xe tải
Biển số
OF-560954
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
302
Động cơ
153,000 Mã lực
Tuổi
34
1. Theo cháu hiểu thì mỗi năm PCA nhận được hơn 100 đơn kiện, nhưng không phải đơn kiện nào cũng được thụ lý ngay. Ví dụ năm 2015, có 138 đơn kiện, nhưng chỉ có 42 đơn kiện được bắt đầu thụ lý: https://web.archive.org/web/20160827184927/https://pca-cpa.org/wp-content/uploads/sites/175/2016/02/PCA-annual-report-2015.pdf

2. Trong số các đơn kiện được thụ lý, không phải đơn kiện nào cũng đi tới được phán quyết (nguyên đơn rút đơn kiện/bị đơn đạt được thỏa thuận với nguyên đơn mà không cần tới phán quyết).

3. Bên thua kiện không có lý do gì để muốn public kết quả vụ kiện.

---------------

Từ 03 lý do trên, lập luận của cháu cho rằng các phán quyết đều được public.
Còn lập luận của bác chỉ dựa vào số lượng các đơn kiện yêu cầu được thụ lý (cháu đã giải thích vì sao đơn kiện nhiều, mà phán quyết cuối cùng lại ít).

Cháu thấy lập luận của bác và của cháu, đều có cơ hội đúng ngang nhau.



Bác có chắc chắn về điều bác nói không ạ ?
Cho hỏi thật là cụ chỉ đoán mò rằng tòa PCA PHẢI công bố public 100% các phán quyết, hay cụ có link văn bản hay bằng chứng gì chứng minh cho sự "khẳng định" của cụ?

Tranh chấp kinh tế thương mại đa số các bên đều muốn giữ kín chi tiết các vụ kiện
 

Lambretta 550

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-532380
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
574
Động cơ
174,893 Mã lực
Nơi ở
Montana
Có sao chứ bác, sau phán quyết của PCA, quan điểm của Trung Quốc về đường lưỡi bò mềm mỏng hơn hẳn.
Vụ đó nó định chuyển hồ sơ của Khựa lên cho Ủy ban châu Âu và LHQ đề nghị trục xuất Khựa ra khỏi thường trực LHQ và WTO........
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cho hỏi thật là cụ chỉ đoán mò rằng tòa PCA PHẢI công bố public 100% các phán quyết, hay cụ có link văn bản hay bằng chứng gì chứng minh cho sự "khẳng định" của cụ?
Cháu đoán mò thôi (giống như bác cũng đoán mò mà).
"Khẳng định" là do bác viết, cháu chưa bao giờ viết ra từ "khẳng định"

Tranh chấp kinh tế thương mại đa số các bên đều muốn giữ kín chi tiết các vụ kiện
Nếu lý luận như bác thì sẽ không có phán quyết nào được public (vì thế nào trong phán quyết cũng có bên bị thua, và bên đó đương nhiên không muốn public).
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
11 năm ở tù mà thoát về được là may rồi. Hồi đấy mà tẻo trong tù thì có phải bây giờ hòa cả làng, em và các Cụ không phải trả nợ.
:)) cụ thật gian ác, coi mạng người như cỏ rác. Đó ko phải là nợ mà là học phí, trong nhà nhất mẹ nhì con, đi ra biển lớn nhiều học phí lắm.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,893
Động cơ
494,173 Mã lực

vuronaldo05

Xe tải
Biển số
OF-560954
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
302
Động cơ
153,000 Mã lực
Tuổi
34
Cháu đoán mò thôi (giống như bác cũng đoán mò mà).
Tôi không đoán mò cụ ạ

Tôi chỉ nhận xét và phân tích theo những sự "hợp lý" hay "quy tắc" phổ thông mà thôi

Và "quy tắc" thông thường là các tòa quốc tế đều cho phép các đương bị đơn quyền công bố hay không công bố vụ kiện của mình, tòa PCA cũng không ngoại lệ
 

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,359
Động cơ
456,169 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
Cái căng nhất là "Có tiền lệ" và mấy bố chạy chức ở VN sợ sẽ có nhiều người nối gót TVB khởi kiện tiếp...
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tôi không đoán mò cụ ạ
Tôi chỉ nhận xét và phân tích theo những sự "hợp lý" hay "quy tắc" phổ thông mà thôi
Thì cháu đã giải thích cho bác rồi còn gì. Hàng trăm vụ kiện được nộp đơn mỗi năm, nhưng không phải vụ nào cũng được thụ lý. Trong số những vụ được thụ lý, không phải vụ nào cũng đi đến phán quyết cuối cùng.

Cháu đoán mò thì cháu nói rất thật là đoán mò.
Còn bác sử dụng các cụm từ "hợp lý" "quy tắc" là quyền của bác thôi :)
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Trả tiền đi chứ nhục Quốc thể quá.
 

Lambretta 550

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-532380
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
574
Động cơ
174,893 Mã lực
Nơi ở
Montana
Cháu nhớ có vụ vnairline trốn nợ và bị siết tài sản ở nước ngoài. :P trốn nợ italy bị pháp tịch thu máy bay thì phải ;)
Trong nước thì bố bảo cũng không ai dám sờ vào một cọng lông của bọn E lai, nhưng ra ngoài không cẩn thận nó tát chết
Phán quyết của nó đến đền bù chiến tranh còn không dám trốn ấy chứ
 

vuronaldo05

Xe tải
Biển số
OF-560954
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
302
Động cơ
153,000 Mã lực
Tuổi
34
Thì cháu đã giải thích cho bác rồi còn gì. Hàng trăm vụ kiện được nộp đơn mỗi năm, nhưng không phải vụ nào cũng được thụ lý. Trong số những vụ được thụ lý, không phải vụ nào cũng đi đến phán quyết cuối cùng.

Cháu đoán mò thì cháu nói rất thật là đoán mò.
Còn bác sử dụng các cụm từ "hợp lý" "quy tắc" là quyền của bác thôi :)
Cụ có "biện hộ" thế nào thì cũng không khỏa lấp được sự vô lý là tòa PCA mỗi năm thụ lý hơn trăm vụ kiện mà hơn 100 mới có ra được 116 phán quyết
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Và "quy tắc" thông thường là các tòa quốc tế đều cho phép các đương bị đơn quyền công bố hay không công bố vụ kiện của mình, tòa PCA cũng không ngoại lệ
"Quy tắc" bác nói đều được luật hóa thành văn bản, thực sự cháu chưa tìm thấy văn bản luật của PCA nói về quyền công bố/không công bố của các bên tham gia vụ kiện.

Nếu bác có văn bản luật hóa đó của PCA thì cho cháu được xem ạ.
 

vietnamcongtru

Xe tăng
Biển số
OF-330236
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
1,056
Động cơ
290,717 Mã lực
Người bắt ông Bình là Ngô Chí Đan, bị dính trong vụ Phương Vicarrent nổi tiếng một thời.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cụ có "biện hộ" thế nào thì cũng không khỏa lấp được sự vô lý là tòa PCA mỗi năm thụ lý hơn trăm vụ kiện mà hơn 100 mới có ra được 116 phán quyết
Thực ra trong vòng 20 năm gần đây (1999 ~ 2018) số vụ kiện được nộp đơn ở PCA mới tăng đáng kể thôi bác.
Nếu bác so sánh số đơn kiện/phán quyết trong thời gian 05 năm gần đây thì không vô lý đâu ạ.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,951
Động cơ
248,105 Mã lực
Thảo nào xăng tăng giá ghê quá :)
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,893
Động cơ
494,173 Mã lực
Cụ nào giải thích hộ là nếu mình chây ỳ ko trả thì sẽ bị sao nhỉ?
Ra đến tòa quốc tế thì ko chây ì được nữa cụ ạ, nước mình đã từng có vụ do chây ì nên bị thi hành án bằng nhiều cách, mình còn giao thương với cả nhiều nước nên chuyện thi hành án đối với mình là đơn giản cụ nhé
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nghia
15 tr là lúc đầu đưa rồi chứ cụ, phần này là tài sản ổng đòi vụ tịch thu gì đó tóm lại VN phải chi tầm 70tr USD cho vụ này
Nghĩa là thiệt đơn thiệt kép à cụ?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Em thì cho là điều này có giá trị xác định ntn là ĐẦU TƯ. Nếu có sự mâu thuẫn hay sự hiểu khác về ĐẦU TƯ giữa Hiệp định và Luật đầu tư của bất kỳ 1 trong 2 nước ký Hiệp định mà ảnh hưởng đến lợi ích của nhà đầu tư thì phải áp dụng điều này.

Còn nếu Cụ Lầm không đồng ý, mời cụ Lầm vào giải thích nội dung điều 1 của Hiệp định.
"Đầu tư" theo Luật VN và theo Hiệp định HL VN là khác nhau. Cứ cái gì rơi vào định nghĩa "đầu tư" trong điều 1 hiệp định thì áp dụng hiệp định.

Quy chế đối với mỗi loại "đầu tư" trong hiệp định lại có thể theo một loại luật, theo quy ước xung đột, ví dụ bất động sản thì theo luật nước có bất động sản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top