[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

xedapcoi

Xe tải
Biển số
OF-130820
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
284
Động cơ
376,167 Mã lực
Các bác thử làm phép tính:
- 20tr-50 tr ~900-2.330 USD x 2.000.000 xe ô tô ~40.000 ty-100.000 ty hay 1,8 -4,5 tỷ USD.
- 500.000- 1.000.000 đồng ~22,7 USD-45,45 USD x 35.000.000 xe may ~ 17.500 tỷ-35.000 ty hay 795,454 tr - 1,590 tỷ USD
Tổng cộng thu 57.500 tỷ - 135.000 tỷ hay 2,895 - 6,09 tỷ USD.
mức thấp nhất vẫn cao gấp 5 chi phí cho y tế, hơn gấp hai chi phí cho giáo dục đào tạo năm 2011. Hic. khong biết tính có sai không nhỉ.
Tất nhiên chưa trừ 1 số loại xe không phải nộp phí.
Ứ hiểu gì cả
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Đồng ý phương án ký đơn tập thể gửi QH, CP đề nghị phế truất #, đòi hỏi phải có logic và pháp lý 1 tý, mời các cụ làm bên luật vào tư vấn. Phải làm cho ra nhẽ
vấn đề này.
Tội:
1. Làm suy giảm chương trình An Dân của chính phủ.
2. Làm mất đi 1 nền công nghiệp non trẻ: Công nghiệp Ô tô.
3. Làm nhiều người thất nghiệp và gia đình rơi vào cảnh đứt bữa (Chỉ tính riêng những người làm trong ngành buôn bán, SX linh kiện phụ trợ và lắp ráp ô tô)
4. Làm mất lòng tin các nhà đầu tư nước ngoài trong mọi lĩnh vực vì chính sách thay đổi như thay khố.
5. Làm ngân sách mất cân đối: Thuế tiêu thụ đặc biệt thu về của Bộ TC bị co hẹp. (Nhưng "vốn" cho Bộ GT lại tăng >>> Tham nhũng tăng)
6. Tạo khoảng cách ngày 1 lớn giữa những người xử dụng xe hơi biển xanh, đỏ và những người đóng thuế cho họ sử dụng. (người đóng thuế nhìn rỏ giãi cái xe chạy trên đường đi Lễ chùa bằng tiền thuế của mình)
7. Nhiều nhân viên trong lực lượng công an làm nhiệm vụ đăng ký xe mới phải nghỉ việc. (Cả quý éo có cái xe mới nào đến) Giảm thu nhập của CSGT (Ít xe tham gia GT)
8. ....
Mọi người tham gia tiếp.

P/S: Má chúng nó chứ, nó nói là phí này chỉ đánh vào người giầu, Vậy 1 người vì lý do sinh nhai phải mua 1 xe cũ 3,2 (15 tuổi, thương hiệu thường) chạy dầu với 1 người mua 1 xe mới 2.0 thương hiệu nổi tiếng để đi chơi thì ai phải đóng phí cao hơn ???
 
Chỉnh sửa cuối:

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
701
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Tâm thư gửi thăng!
Thăng thân mến,thật không vui khi phải viết cho thăng mấy dòng tâm tư buồn.
Từ khi thăng nhận chức,chưa kịp chúc mừng thăng đã làm cho toàn xã hội phải xáo trộn bởi những phát ngôn "ấn tượng" mà hầu hết là ấn tượng xấu.Nói thật, mình không nghĩ những điều thăng nói đều hoàn toàn là ý của thăng.bởi dù sao thăng cũng đã được ăn học đã qua nhiều môi trường.là thằng người,nhất là thằng đàn ông nếu phải uốn mình theo ý người khác thăng không cảm thấy gì sao?thăng còn thiếu gì nữa,tiền tích cóp được bên dầu khí không đủ cho 3 đời nhà thăng à? Hay thăng cần danh vọng,hãy nhìn qua phi châu gương gadafi còn đó.quay đầu là bờ,bây giờ thăng thay đổi vẫn chưa muộn.nếu không dám đứng về phía nhân dân thì hãy từ quan(lịch sử luôn ghi nhận những ông quan dũng cảm)chứ đừng bao giờ để mình làm con rối cho người khác giật.
Có vài lời tâm huyết mong thăng hãy tỉnh ngộ.
 

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
992
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
các cụ làm gì, cháu làm theo .
phí 1 năm là bằng tiền mua cái xe nhà cháu rồi.
ức quá
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,664
Động cơ
604,647 Mã lực
Em đề nghị cụ nào có xe đời ơ kìa thì nên lập quỹ để anh em đóng góp người nhiều người ít đến khi đủ tiền xe (Định giá vào thời điểm chưa có tờ trình của thằng mặt thớt ý nhá.) rồi mang ra bờ sông đốtt *** nó đi, quay lấy cái cờ líp đại loại là:

Lửa cháy bùng bùng, khói bốc nghi ngút, mụ cao su, nhựa, dây điện khét lẹt

A -- anh ơi cho em hỏi sao lại đốt xe thế này, thỉnh thoảng em vẫn thấy anh chở ông bà cụ ở quê ra chơi mà ?

B-- thế mày không thấy là sắp sửa thu Lệ phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhận à?

A--Không, em không thấy mấy ông hàng nước chỗ em bàn tán giề.

B-- Hàng nước thì lấy éo đâu ra tiền mua máy tình để lướt nét và sắm ôtô mà quan tâm, anh mày đây cống hiến đến hơn hai mươi năm, sắp về hưu đến nơi rồi mới dành dụm được chút tiền mua cái xe đưa các cháu về thăm ông bà 1 tháng/lần đây này.

A-- Thế phí đó có nhiều không mà anh lại đốt xe đi, anh không chịu được tiền phí thì bán đi.

B-- Mày nghĩ mình mày khôn, đang nhăm nhe thu phí thế này thì bố ai dám mua xe mà mày bán. Xe anh theo biểu phí sắp thu là 30T/1 năm đấy.

A-- Oài 30t há, xe anh bán chắc được 20T không.

B-- thế mới đau cái thằng tao. Tao rao bán không ai mua, gọi bọn đồng nát vào thì nó bảo 'em chỉ mua sắt thôi, anh tháo bỏ nhứng cái khac ra rồi em cân' để nguyên thì em mua mớ giá rẻ đấy vì bọn em sẽ mất công tháo, phân laọi.

A-- À, thế ra anh đốt đi để cân cho dễ và được giá phỏng?

B-- Đấy thế là mày khôn ra rồi đấy. hị hị, Đợi anh đốt xong, rồi tháo bung nó ra cho dễ cân, mày nhấc hộ anh một đầu đòn cân để anh cân trước. Bon đồngnát nó cũng ma cô lem, toàn mua 1 loại cân, bán lại lấy cái cân khác ra cân thôi. Thế nhá, ra kia làm hớp trà cho đỡ hanh môi.

A-- Vâng em chiều nay cũng chả có việc j, để em giúp.

Các cụ bẩu vớt lên youtube thì sau 10 ngày có đến 1.000.000 cái likes không?
mà chẳng sợ bố con thằng nào ghép tội nhể
 
Chỉnh sửa cuối:

phonggia

Xe hơi
Biển số
OF-73299
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
141
Động cơ
426,010 Mã lực
Sở hữu xe hơi là 1 tội ác, ngồi lên xe là 1 tội phạm hu hu VN chắc sắp tiêu vong roài
 

DH_Altis07

Xe tải
Biển số
OF-24757
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
448
Động cơ
495,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ mọi người phải tập hợp, cùng nhau tỏ rõ ý kiến của người dân vỗ tội đang nai lưng ra chịu đựng những loại thuế phí phi lý mà những tên quan tham đần độn đề xuất. Chúng ta phải cùng hành động đi thôi, càng sớm càng tốt nếu không nó chính thức thu thì cũng chẳng làm gì nữa. Mình ngôi đêu kêu ca chửi bới thì cũng khác gì ngồi trong xe kéo kính lên rùi tự chửi đổng lên đâu. Có ai nghe không hay mình hưởng hết ạ.
 

leung

Xe hơi
Biển số
OF-134108
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
192
Động cơ
372,610 Mã lực
Có cụ nào dự được tại sao nó đưa ra cái phí này không? Hay em làm cái thớt về vấn đề này nhỉ
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
549
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
Tâm thư gửi thăng!
Thăng thân mến,thật không vui khi phải viết cho thăng mấy dòng tâm tư buồn.
Từ khi thăng nhận chức,chưa kịp chúc mừng thăng đã làm cho toàn xã hội phải xáo trộn bởi những phát ngôn "ấn tượng" mà hầu hết là ấn tượng xấu.Nói thật, mình không nghĩ những điều thăng nói đều hoàn toàn là ý của thăng.bởi dù sao thăng cũng đã được ăn học đã qua nhiều môi trường.là thằng người,nhất là thằng đàn ông nếu phải uốn mình theo ý người khác thăng không cảm thấy gì sao?thăng còn thiếu gì nữa,tiền tích cóp được bên dầu khí không đủ cho 3 đời nhà thăng à? Hay thăng cần danh vọng,hãy nhìn qua phi châu gương gadafi còn đó.quay đầu là bờ,bây giờ thăng thay đổi vẫn chưa muộn.nếu không dám đứng về phía nhân dân thì hãy từ quan(lịch sử luôn ghi nhận những ông quan dũng cảm)chứ đừng bao giờ để mình làm con rối cho người khác giật.
Có vài lời tâm huyết mong thăng hãy tỉnh ngộ.
các bác cứ xoáy vào cái chữ in đậm là anh ý cay lắm đấy. Mưu mô sẽ càng kinh tởm hơn.
 

vivixinhxinh

Xe hơi
Biển số
OF-8726
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
144
Động cơ
538,360 Mã lực
Website
www.thicongxaydungnhadandung.com
Họ sẽ cố tình nghĩ thật nhiều loại phí, kiểu gì cũng áp dụng được 1 vài cái, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa thôi, bài chính trị cả. Các bác chuẩn bị xèng mà nộp cho nhanh
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,959
Động cơ
489,741 Mã lực
Em đề nghị cụ nào có xe đời ơ kìa thì nên lập quỹ để anh em đóng góp người nhiều người ít đến khi đủ tiền xe (Định giá vào thời điểm chưa có tờ trình của thằng mặt thớt ý nhá.) rồi mang ra bờ sông đốtt *** nó đi, quay lấy cái cờ líp đại loại là:
Không nên đốt cụ ợ. Để đấy ủng hộ cách mạng.
 

buffalo_ngo

Xe đạp
Biển số
OF-102310
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
14
Động cơ
397,630 Mã lực
Làm như trên để có thể chúng ta đễ dàng phân biệt đâu là người kiếm tiền đễ dàng và đâu là người kiếm tiền khó khăn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,759
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Em dự là chúng nó dự thảo cao vống lên, sau đó giảm đi.
Dân thấy đỡ nên có thể sẽ hạ nhiệt nhưng vẫn phải đóng. Kiểu không phải 20-30 triêu/xe ô tô, 500 ngàn/xe máy thì "chỉ còn" 10 triệu/ô tô, 200 ngàn/xe máy.

Bổ sư tố nhà chúng nó, chỉ khổ dân thôi.
Tìm đường đi sang sống với cái bọn "dãy chết" còn hơn sống ở chỗ "chết hẳn" thế này mất....
 

DH_Altis07

Xe tải
Biển số
OF-24757
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
448
Động cơ
495,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đọc được tin này, mong rằng những hành động thiết thực và nhanh nhạy này sẽ hoãn, ngừng cái sự ... sung sướng của bọn ngu đó lại

(VnMedia)- Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng thuộc Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành liên quan đề nghị hoãn, ngừng việc thực hiện mức phí lưu hành được nêu trong đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải trong giai đoạn kinh tế trong nước và thế giới đang khó khăn như hiện nay.

Bộ Giao thông: ‘Không có chuyện phí chồng phí’
Mỗi chủ phương tiện gồng mình gánh 9 loại phí

Trong văn bản vừa được VAMA gửi tới Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các Bộ ngành liên quan, VAMA quan ngại việc điều tiết sử dụng phương tiện cá nhân theo như đề xuất thu một số loại phí của Bộ Giao thông Vận tải, nếu được áp dụng ngay lập tức thì có thể gây ra các tác động không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô và ảnh hưởng đến đời sống của người lao động, trong khi để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông thì quan trọng là cần phát triển cơ sở hạ tầng và từng bước phát triển mạng lưới giao thông công cộng đồng bộ.

Cụ thể, VAMA cho rằng, đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải thu phí hạn chế phương tiện cá nhân với mức thu từ 20 đến 50 triệu đồng/xe ô tô/năm, tùy từng loại xe là mức phí rất cao so với thu nhập hiện tại và khả năng chi trả của đại bộ phận dân chúng Việt Nam, kể cả những người hiện tại đang sở hữu xe và những người đang và sắp có khả năng mua ôtô.

Các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam lập luận, sở hữu một chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại là một nhu cầu chính đáng. Hiện nay để sở hữu và lưu hành được một chiếc xe, người tiêu dùng đã và đang phải chịu rất nhiều các khoản thuế (thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng), phí, lệ phí (phí đăng ký- cấp biển số, phí phí xăng dầu…).

"Nếu cộng thêm mức thu phí lưu hành như trên là quá cao và đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay sẽ gây “sốc” cho người dân. Họ sẽ ngay lập tức không mua xe nữa, sức mua sẽ tiếp tục giảm sút đáng kể. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, tiêu thụ trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam"- VAMA nhận định.





VAMA quan ngại trước đề xuất của Bộ GTVT thu phí cao với ô tô, xe máy




Theo hiệp hội này, trong ngắn hạn, các doanh nghiệp này sẽ bị thiệt hại nặng nề và phải đối mặt với tình trạng tồn kho cao hơn nữa (hiện đã rất cao sau khi tăng lệ phí trước bạ vào ngày 1/1/2012) vì với đặc thù của ngành là phải lên kế hoạch sản xuất và đặt hàng trước một thời gian dài. Doanh số giảm sút cũng dẫn tới việc ảnh hưởng đến thu nhập, việc làm và đời sống của hàng trăm nghìn lao động, thất thu lớn cho ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế. Theo số liệu của Bộ Công Thương, tổng vốn đầu tư toàn ngành hiện đạt khoảng 1,8 tỷ USD, tạo ra khoảng 50.000 việc làm trực tiếp và hàng trăm ngàn lao động gián tiếp, đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng 2 tỷ USD/năm.

Về dài hạn, sản lượng của ngành công nghiệp ôtô sẽ giảm sút và đứng ở mức rất thấp trong vòng 5 năm tới, dẫn tới không đủ quy mô, động lực và thời gian để phát triển ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam nhằm tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu trước khi Việt Nam tham gia đầy đủ vào WTO và AFTA vào năm 2018. Sản xuất tại các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe sẽ bị đình đốn, gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, ngành công nghiệp ôtô nói riêng, công nghiệp Việt Nam nói chung và ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế.

VAMA cho rằng hiện chưa có cơ sở thực tiễn để áp dụng phí vào nội thành giờ cao điểm đối với xe từ 7 chỗ trở xuống 30.000 đồng/lượt/xe vì chúng ta chưa có đầu tư hệ thống bán vé tự động tại các cửa ngõ vào thành phố. Nếu áp dụng ngay biện pháp này, nhiều khả năng sẽ xẩy ra ùn tắc tại tất cả các cửa ngõ vào trung tâm thành phố và không đạt được mục tiêu của biện pháp.

Theo dự báo của các thành viên VAMA, nếu áp dụng ngay các biện pháp về phí của Bộ Giao thông Vận tải đang đề xuất thì năm 2012 và năm năm tới, sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước chỉ dao động quanh mức 135 – 145 nghìn/xe/năm, tương đương với sản lượng của toàn ngành năm 2011. Như vậy, khó có thể đạt được mục tiêu phát triển đã đề ra trong Quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt là đến năm 2020, ngành công nghiệp ô tô trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của đất nước. Đó còn chưa kể tác động tiêu cực đến phát triển công nghiệp phụ trợ, đặc biệt là thâm hụt cán cân thương mại cực lớn, tới khi sản xuất teo tóp, 100% ô tô tiêu thụ trên thị trường là hàng nhập khẩu.

Chính vì vậy, trước mắt VAMA kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ hoãn, ngừng việc thực hiện mức phí lưu hành được nêu trong đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải trong giai đoạn hiện nay; đồng thời xem xét, có ý kiến để Bộ giao thông Vận tải và các Bộ ngành có liên quan tiến hành các nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra các giải pháp đồng bộ, dài hơi, đặc biệt là tuyên truyền, giáo dục ý thức tham gia giao thông, để cải thiện tình hình giao thông của Việt Nam mà không làm ảnh hưởng đến tương lai phát triển của ngành công nghiệp ôtô, công nghiệp phụ trợ cũng như đến nhu cầu đi lại và cải thiện mức sống của người dân.


 
Chỉnh sửa cuối:

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
6,691
Động cơ
529,241 Mã lực
Trước đây em vẫn tự hào mình là dân Việt Nam các bác ạ. Nhưng từ lúc ông ẻm # nó tính thu phí 4b thì em lại ước mơ mình mang quốc tịch Lào.
Trong cái thời buổi khó khăn này, em cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt mới vợt được một ít xiền, mong muốn sắm cái 4b cho con cái đỡ khổ, bố mẹ đỡ vất vả...thế mà chúng nó làm như thế này nghĩa là nó bóp cổ em để nó cướp cơm của con em, cướp tiền phụng dưỡng cha mẹ em lúc về già à?

HAY LÀ CẢ NHÀ EM VÀ CẢ CÁI XÃ HỘI NÀY PHẢI ĐI BỘ CHÚNG NÓ MỚI THA? Mà lúc đó chắc gì nó đã tha?
 

hong

Xe đạp
Biển số
OF-12651
Ngày cấp bằng
14/1/08
Số km
14
Động cơ
522,740 Mã lực
tội nghiệp mấy bác thứ trưởng và nhân viên BGTVT phải nhảy chung nhạc với BT # mặc dù họ cũng thấy vô lí không còn gì để nói hơn.
 

Accent2012

Xe tải
Biển số
OF-92430
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
375
Động cơ
758,498 Mã lực
Bao giờ phải mấy ông FDI lên tiếng dọa rút khỏi VN thì may ra mới có tác dụng, giống như vụ đòi truy thu thuế của Honda, nó dọa cái mấy ông nhà mình ướt hết quần có dám thu đâu.
 

emdotlam

Xe tải
Biển số
OF-124083
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
364
Động cơ
382,275 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ giờ trở đi theo mấy con 3:-O kia thì:
- Người giàu mới mua được ô tô
- Phải có tiền mới mua được xe máy

- Dứt khoát phải nghèo mới được mua nhà thu nhập thấp trị giá = 4 cái ô tô cỏ
Dek hiểu mình thuộc thành phần nào ~X(
 

vanthanh

Đi bộ
Biển số
OF-64076
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
2
Động cơ
437,420 Mã lực
Chán bỏ mẹ, cái phát biểu của TT Trường trên VTV thế mà nhà đài cũng phát. Sáng nay ANTV nói mới đáng nghe : "thu phí - một việc làm dễ của một nhà quản lý tồi"
Nếu vẫn còn các nhà quản lý tồi chúng ta sẽ phải nộp nhiều thứ : phí hạn chế chữa bệnh , phí hạn chế đi học... vì cả Bệnh viện, Trường học đều quá tải - nhất là các bác ở tỉnh lẻ cứ nhào về thủ đô học và chữa bệnh...
Dạo này ANTV nói nghe rất quyết liệt về việc này các bác mở nghe chỉ tiếc nếu có An ninh Radio thì vừa đi vừa nghe tốt quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top