[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

hoanghai

Xe tải
Biển số
OF-2380
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
203
Động cơ
567,120 Mã lực
Thấy bẩu hôm qua có 1 đoàn bô lão (đại ca đời cũ) đến gặp anh 3D.... có 1 số kiến nghị đại loại như xã hội bây giờ loạn, thằng con đánh rắm to hơn thằng bố:
- Quốc hội họp lên họp xuống rồi tùy tình hình mới nâng nâng hạ hạ cái thuế VAT cho ô tô lúc là 5%, lúc là 10%... Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao (đếch phải sợ ai) mà còn như vậy, tại sao UBND cấp Tỉnh là HN và TPHCM lại dám quyết cái roẹt phát phang ngay 20% trước bạ chồng lên tài sản của người dân.
- Cũng vẫn là quốc hội, họp hành mấy kỳ bàn bạc mới tăng lương cho người lao động được 20%... thế mà có 1 ông Bí thư Tỉnh tuyên bố :lương CSGT 5tr thì cho thêm mỗi tháng 5tr nữa (tức 100%) để cấm CSGT tham nhũng, mãi lộ...ông đã cho thêm 5tr rồi mà còn ăn bẩn là đuổi... Thế hóa ra ông Bí thư to bằng 5 lần quốc hội à ? Thế rồi anh nào công an hoặc "cán bộ vất vả" cũng phải cho thêm 5tr để ngăn chặn ăn đút lót à? (Nghĩ cũng đúng thôi, cái việc không được ăn đút lót là việc đương nhiên mà người ta còn cho thêm 5tr 1 tháng để khỏi ăn thế thì cái ô tô gây tắc đường thu thêm 5tr/tháng là đúng rồi ..hehe).
Thấy các bô lão có vẻ phấn khởi vì "người nghe" lấy cả bút ra ghi chép ... nhưng chắc lại là diễn thôi...
 

lopbeo

Xe tải
Biển số
OF-4669
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
446
Động cơ
551,760 Mã lực
Có vẻ như bộ trưởng # đã đặt cược cái sinh mạng chính trị của anh ta vào cái vụ thu phí này rồi các cụ ạ
 

Chauffer

Xe đạp
Biển số
OF-6537
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
48
Động cơ
542,880 Mã lực
# làm vụ này định nổi tiếng kiểu đoàn thanh niên hồi trên Sông Đà đây. đánh vào chủ xe cá nhân tuy chưa đến 1% dân số nhưng là đánh vào giới giàu có và quyền lực của đất nước rồi. số phận # đã được quyết.
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
529
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
có thể lúc anh # nên ngành sản xuất oto việt nam ko chung chi đủ nên anh ý quyết giết bằng được. Mất dạy.
 

0007

Xe máy
Biển số
OF-80819
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
91
Động cơ
416,210 Mã lực
mọi người lên đây xả cơn tức nhưng có nên đoàn kết lại kiến nghị điều gì k? chả lẽ tất cả đều nhìn thấy sự vô lý này mà ko ai làm gì?
Em thấy Bác này nêu ý kiến hay. Vodka cho Bác nhé
 

0007

Xe máy
Biển số
OF-80819
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
91
Động cơ
416,210 Mã lực
Theo ngu ý của em, phí hạn chế phương tiện cá nhân của anh Thăng sẽ không được thông qua, do:

1. Không có khảo sát đánh giá cụ thể mức độ của phí này với sự phát triển của xã hội.
2. Phí này sẽ giết chết ngành công nghiệp oto của VN, các liên doanh sẽ phải lobby lo làm sao để phí này không được thông qua. Ofer ko đơn thân trong cuộc chiến này.
3. Em khôngrõ về mặt pháp luật lắm nhưng em ngửi thấy mùi vi phạm hiến pháp của phí này, có cụ nào là luật sư thử đào sâu khía cạnh này thì anh em ofer mang ơn lắm ạ

Nhưng nếu phí này được thông qua, hành động của em sẽ là gì: Em không bán xe, ko chạy xe, không đang kiểm lại và cũng không đóng phí gì hết.

Em nghĩ cái mục 3 trên đây cần tư vấn cụ Havu, chủ tịch công ty TNHH luật YouMe
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,132
Động cơ
611,813 Mã lực
bác nào xung phong đốt xe trước cửa bộ giao thông không, em chắc đốt xe quá làm gì có tiền mà đóng, không có tiền đóng thi không đi được, không đi dược thì đem xe ra đốt, mẹ kiếp
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Hiện tại thì vi phạm nhưng Bộ GTVT đang trình QH phương án điều chỉnh cả Hiến pháp, Pháp lệnh phí cơ mà. Quan trọng là QH có đồng ý thu hay không thôi. Chứ nếu đồng ý thu mà tất cả người dân phản đối thì Bộ GTVT vẫn cứ thu.
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,092
Động cơ
585,675 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
trich Tiểu sử thằng của nợ ấy đây các cụ tham khảo . Cho một người xuất thân làm kế toán ra làm Bộ GT thì sai bét ! chẳng có chuyên môn mẹ gì về GT cả . Chỉ thu tiền là nhanh

1983-1988: Công tác tại Công ty Cung ứng vật tư thuộc Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, là Kế toán viên, Phó kế toán trưởng, Kế toán trưởng công ty, Uỷ viên Ban Thường vụ **** uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty.
1989-1994: Phó kế toán trưởng, Kế toán trưởng, Uỷ viên Ban Thưởng vụ **** uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra **** uỷ Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, Uỷ viên Trung ương Hội Kế toán Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Kế toán ngành Xây dựng.
 

livinggreen

Xe hơi
Biển số
OF-84341
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
182
Động cơ
412,400 Mã lực
Tốt hơn là hành động. Em đề nghị các thành viên otofun nên đồng lòng dán chữ " PHẢN ĐỐI THU PHÍ HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN", hoặc câu slogan thiết thực nào đó lên xe của mình là tốt nhất.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Tốt hơn là hành động. Em đề nghị các thành viên otofun nên đồng lòng dán chữ " PHẢN ĐỐI THU PHÍ HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN", hoặc câu slogan thiết thực nào đó lên xe của mình là tốt nhất.
Các bác phải thuyết phục được 2B cắm cái cờ có slogan ấy lên xe mà không chỉ cắm trên 4B thì mới tránh khỏi bị chụp cái mũ "đấu tranh vì quyền lợi của 'nhóm nhỏ lợi ích'" :D
 

bonbanh 1980

Xe đạp
Biển số
OF-129499
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
37
Động cơ
374,670 Mã lực
Đang ra anh # đề nghị thu 200t - 1000t đối với ôt . 20 - 50tr đói với xe 2 banh. thì hết xe luôn.
Lúc đó thì vui nhĩ
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
606,917 Mã lực
Em thấy các cụ ngày càng quá khích rồi đấy ợ.
Bác em chắc phải bị anh # thu 200tr một năm thì mới mất bình tĩnh nhỉ :)
Một điều làm em bức xúc nữa là phát ngôn tiền hậu bất nhất, đầy rẫy điểm bất hợp lý của các bác có trách nhiệm. Thà cứ thẳng thắn là hết tiền rồi, cần phải thu cho nó khỏi phải lăn tăn :)
 

sonphuongan

Xe tải
Biển số
OF-127607
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
213
Động cơ
378,630 Mã lực
Các bác biết vì anh # đẻ ra 2 phí này không
-thứ nhất: khi anh# làm chủ tịch pv.trong giá xăng đã bao gồm phí bao trì đường bộ, em nhớ không nhầm là 1000dd/lit. Số tiền này do pv thu đến cuối năm mới quyết toán và chuyển về Bộ tài Chính sau đó bộ tài Chinh mới chuyển về BGT. Các bác biết thu 1 năm không biết là bao nhiêu tiền.
Khi anh # về BGT bác hiểu nhất là toàn bộ tiền này PV ôm đến cuối năm mới thu được về được cho BGT. Thế là anh # nghĩ ra chiêu thu phí bảo trì và hạn chế phương tiện qua đăng kiểm hay cái gì đó.... Tried Thuộc BGT . Tức là vào túi bác # luôn rồi còn gì.... Không phải qua bố con thằng nào cả....
Anh thăng nhà Minh quái thế đấy......
 
Chỉnh sửa cuối:

goldenmonkey

Xe buýt
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
844
Động cơ
380,660 Mã lực
Lãnh đạo Hà Nội: "Nhiều tiền mua ô tô, đừng kêu chuyện thu phí..."

Trước phản ứng của người dân về việc thu phí phương tiện cá nhân, lãnh đạo Hà Nội cho rằng, muốn cải thiện hạ tầng cơ sở, giảm ách tắc và số vụ tai nạn thì sẽ phải ảnh hưởng ít nhiều đến một nhóm người trong xã hội.
Ngày 27/3, Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban giữa Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND, các quận huyện về công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng như các giải pháp chống ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn.
Chia sẻ về việc thu phí vào nội đô, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, giải pháp này được thực hiện nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhận. Việc thu phí thành phố sẽ triển khai theo hình thức lũy tiến giờ cao điểm. Nghĩa là mức phí sẽ được tăng lên theo thời gian đối với phương tiện khi lưu lại nội đô.
Phương tiện cá nhân không thể tăng thêm được nữa
Đối với việc kiểm soát phương tiện bằng vé lưu hành, ông Thảo cho rằng giải pháp này rất khó thực hiện vì các đô thị trung tâm có nhiều ngõ ngách.
Chia sẻ tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phân tích, chúng ta muốn hạn chế phát triển phương tiện cá nhân, đặc biệt với ô tô thì quyền tự do mua sắm và quyền lợi của mỗi người phải được hài hòa trong lợi ích chung của xã hội. Nếu kêu chuyện thu phí thì trước tiên chúng ta hãy hỏi người sử dụng ô tô lấy đâu ra nhiều tiền như vậy để mua. Trong khi đó mới chỉ đề cập đến chuyện thu phí đã... kêu ầm lên.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, chống ùn tắc và tai nạn giao thông là nhiệm vụ cấp thiết không chỉ của thủ đô mà của cả nước. “Số vụ tai nạn không ngừng tăng lên. Không nước nào có nhiều người chết vì tai nạn giao thông như ở nước ta. Ùn tắc, tai nạn giao thông ngày càng phức tạp, đòi hỏi tập trung mọi nỗ lực của ****, Nhà nước, sự đồng thuận của nhân dân và của toàn xã hội”.
Ông Nghị dẫn dụ, thời bao cấp Hà Nội được mệnh danh là thủ đô xe đạp. Sang thời kỳ đổi mới lại chuyển dần lên xe máy. Rồi thành phố đã tràn ngập xe máy tự lúc nào. Đến nay ô tô lại tăng rất nhiều so với mười năm trước. Sự thay đổi này khiến quy hoạch giao thông, quản lý giao thông phát triển không kịp. Ngoài yếu tố khách quan tác động cũng không thể không nhắc đến sự hạn chế về năng lực.
Theo người đứng đầu thành ủy, trong nhiều năm nay mỗi một quyết sách đưa ra đều nhận được sự phản hồi rất lớn từ công luận. Ví như loại hình xích lô cách đây chục năm định cấm, nhưng vì công ăn việc làm của người lao động, lại chấp nhận loại hình phương tiện này. Một người chạy xích lô lại kéo thêm vài ba người nhà làm cùng. Từ đó xích lô cứ tăng vùn vụt từ 1200, đến 400 nghìn thậm chí lên đến 500 nghìn xích lô…
“Có những điều chúng ta nhận thức ra nhưng khi thực hiện lại không đạt được vì quyết tâm không đủ cao, nhận thức không đồng bộ. Nếu chúng ta vì cái chung thì nhất định phải có một bộ phận bị ảnh hưởng. Cứ giữ nguyên cái cũ, không muốn ảnh hưởng đến ai nhưng lại muốn cải thiện tình hình thì sẽ không thể làm được” – ông Nghị nhấn mạnh.
Bí thư thành ủy Hà Nội cho rằng, hiện số phương tiện cá nhân đã tăng đến mức không thể tăng thêm được nữa. Nếu không giảm một cách tương ứng số lượng xe cá nhân thì khi tăng thêm xe buýt sẽ càng tăng thêm ùn tắc.
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
529
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
Lãnh đạo Hà Nội: "Nhiều tiền mua ô tô, đừng kêu chuyện thu phí..."

Trước phản ứng của người dân về việc thu phí phương tiện cá nhân, lãnh đạo Hà Nội cho rằng, muốn cải thiện hạ tầng cơ sở, giảm ách tắc và số vụ tai nạn thì sẽ phải ảnh hưởng ít nhiều đến một nhóm người trong xã hội.
Ngày 27/3, Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban giữa Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND, các quận huyện về công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng như các giải pháp chống ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn.
Chia sẻ về việc thu phí vào nội đô, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, giải pháp này được thực hiện nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhận. Việc thu phí thành phố sẽ triển khai theo hình thức lũy tiến giờ cao điểm. Nghĩa là mức phí sẽ được tăng lên theo thời gian đối với phương tiện khi lưu lại nội đô.
Phương tiện cá nhân không thể tăng thêm được nữa
Đối với việc kiểm soát phương tiện bằng vé lưu hành, ông Thảo cho rằng giải pháp này rất khó thực hiện vì các đô thị trung tâm có nhiều ngõ ngách.
Chia sẻ tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phân tích, chúng ta muốn hạn chế phát triển phương tiện cá nhân, đặc biệt với ô tô thì quyền tự do mua sắm và quyền lợi của mỗi người phải được hài hòa trong lợi ích chung của xã hội. Nếu kêu chuyện thu phí thì trước tiên chúng ta hãy hỏi người sử dụng ô tô lấy đâu ra nhiều tiền như vậy để mua. Trong khi đó mới chỉ đề cập đến chuyện thu phí đã... kêu ầm lên.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, chống ùn tắc và tai nạn giao thông là nhiệm vụ cấp thiết không chỉ của thủ đô mà của cả nước. “Số vụ tai nạn không ngừng tăng lên. Không nước nào có nhiều người chết vì tai nạn giao thông như ở nước ta. Ùn tắc, tai nạn giao thông ngày càng phức tạp, đòi hỏi tập trung mọi nỗ lực của ****, Nhà nước, sự đồng thuận của nhân dân và của toàn xã hội”.
Ông Nghị dẫn dụ, thời bao cấp Hà Nội được mệnh danh là thủ đô xe đạp. Sang thời kỳ đổi mới lại chuyển dần lên xe máy. Rồi thành phố đã tràn ngập xe máy tự lúc nào. Đến nay ô tô lại tăng rất nhiều so với mười năm trước. Sự thay đổi này khiến quy hoạch giao thông, quản lý giao thông phát triển không kịp. Ngoài yếu tố khách quan tác động cũng không thể không nhắc đến sự hạn chế về năng lực.
Theo người đứng đầu thành ủy, trong nhiều năm nay mỗi một quyết sách đưa ra đều nhận được sự phản hồi rất lớn từ công luận. Ví như loại hình xích lô cách đây chục năm định cấm, nhưng vì công ăn việc làm của người lao động, lại chấp nhận loại hình phương tiện này. Một người chạy xích lô lại kéo thêm vài ba người nhà làm cùng. Từ đó xích lô cứ tăng vùn vụt từ 1200, đến 400 nghìn thậm chí lên đến 500 nghìn xích lô…
“Có những điều chúng ta nhận thức ra nhưng khi thực hiện lại không đạt được vì quyết tâm không đủ cao, nhận thức không đồng bộ. Nếu chúng ta vì cái chung thì nhất định phải có một bộ phận bị ảnh hưởng. Cứ giữ nguyên cái cũ, không muốn ảnh hưởng đến ai nhưng lại muốn cải thiện tình hình thì sẽ không thể làm được” – ông Nghị nhấn mạnh.
Bí thư thành ủy Hà Nội cho rằng, hiện số phương tiện cá nhân đã tăng đến mức không thể tăng thêm được nữa. Nếu không giảm một cách tương ứng số lượng xe cá nhân thì khi tăng thêm xe buýt sẽ càng tăng thêm ùn tắc.
bốc mùi quá. ko có cá nhân làm *** có xã hội, h sống thế *** được bằng niềm tin nữa.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Trong trận lụt lịch sử ở Thủ Đô hồi trước, bí thư của chúng ta đã noi: Dân bây giờ ỷ lại chính quyền nhiều quá!b-(

Còn trông mong gì nữa hả các cụ???
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Tất cả chi phí sẽ dồn lên đầu người ngèo hết sẽ chỉ còn hai tầng lớp thống trị và bị trị
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top