[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

anhducchncruze

Xe tải
Biển số
OF-127027
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
347
Động cơ
380,464 Mã lực
em cũng dành dụm cả đời mới mua được con xe gọi là thay mũ bảo hiểm để mỗi năm về thăm các cụ ở quê mấy lần. Vợ chồng đi làm, và con cái đi học cách nhà 2km. vậy thử hỏi bác Thăng một năm em đi liệu có nổi 6000km không. quê em ở thái bình. hiện vợ chồng con cái ở hà nội vậy với con xe của em đóng phí 20t cố đáng không. vì xăng đắt lên ít sử dụng giờ muốn bán liệu bác có giám mua không ???
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
Em đang đọc cuốn " Đường kách mệnh" của Bác Hồ. Em thật sự muốn tìm hiểu tại sao ngày xưa bác đoàn kết được toàn dân đồng lòng đứng lên lật đổ phong kiến, đánh đuổi thực dân Pháp tài thế....
Và anh em mình đang phải sống trong Thời Đại Hồ Chí Minh đấy ạ
 

tuanduong

Xe máy
Biển số
OF-93877
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
64
Động cơ
402,620 Mã lực
Nơi ở
CB-HN
Các cụ ơi liệu đây có phải lý do để mấy ông ở trển tận thu không. Em muốn chửi nhiều lắm nhưng rồi lại toàn mình nghe.
Thùy link: http://vtc.vn/2-326876/xa-hoi/bo-truong-thang-con-so-cong-bo-se-gay-choang-vang.htm
(VTC News) - “Việc công trình giao thông bị chậm, chất lượng kém dẫn đến thiệt hại về kinh tế rất nhiều, tôi dám chắc con số công bố sẽ làm mọi người choáng váng”, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thẳng thắn thừa nhận.

Đánh giá tại Hội nghị Quản lý tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình giao thông, vừa diễn ra ngày 23/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng: “Báo cáo về công tác quản lý quản lý tiến độ và chất lượng công trình của Cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT-PV) vẫn còn né tránh tổng số tiền bị thiệt hại do công trình chậm tiến độ và chất lượng kém, các công trình chậm, chất lượng kém dẫn đến thiệt hại về kinh tế rất nhiều. Tôi dám chắc con số công bố sẽ làm mọi người choáng váng”.

“Có nhiều người nhắn tin cho tôi nói họ sẵn sàng nộp phí, nhưng quan trọng là việc quản lý sử dụng thế nào, chất lượng, tiến độ công trình có đảm bảo không”, Bộ trưởng Thăng chia sẻ.

Đánh giá về chất lượng công trình giao thông trong năm qua, Bộ trưởng Thăng thẳng thắn: “Chất lượng và tiến độ công trình giao thông đã nói rất nhiều, nhưng chưa chuyển biến được bao nhiêu. Có nhiều người nghĩ rằng đã là công trình giao thông phải chậm tiên độ, chất lượng kém… Năm ngoái kiểm tra 9 dự án, thì cả 9 đều có vấn đề”.

“Đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình là phải làm được, đấy là trách nhiệm của chúng ta. Cứ báo cáo là năm sau chất lượng công trình nâng cao hơn năm trước, cứ mãi như vậy không biết bao lần nâng cao nữa mới đạt được yêu cầu”, Bộ trưởng Thăng đặt câu hỏi với các lãnh đạo quản lý giao thông vận tải.

Để đảm bảo tiến độ, và nâng cao chất lượng công trình giao thông trong thời gian tới, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải có quy chế quy định trách nhiệm người đứng đầu, người đứng đầu phải có trách nhiệm với dân, vì đường được làm từ thuế của dân, vốn ODA thì sau này người dân cũng phải nộp thuế để trả nợ, không thể để người dân bức xúc như hiện nay được. Từng đơn vị, từng chủ thể phải nâng cao năng lực và trách nhiệm, trước hết là từ lãnh đạo Bộ, có dám xử lý sai phạm không.

Với các Ban quản lý dự án (đại diện chủ đầu tư), để có thể xử lý trách nhiệm Bộ trưởng Thăng yêu cầu các đơn vị giúp việc phải rà soát lại việc phân cấp quản lý, tăng quyền tự chủ tối đa cho đại diện chủ đầu tư. Vì hiện nay đụng đến cái gì các Ban quản lý đều trình lên Bộ để ký, vừa mất thời gian vừa không quy định được trách nhiệm của Ban quản lý.

“Anh không làm được thì để người khác làm, đấy là chuyện bình thường. Anh muốn làm lãnh đạo nhưng sợ ký, sợ chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng Thăng nói.

Trước thực trạng nhiều hợp đồng xây dựng được ký kết sơ sài, không quy trách nhiệm các bên, Bộ trưởng Thăng thẳng thắn nhìn nhận: “Hay mình cố tình ký các hợp đồng dễ dãi như vậy để sau này điều chỉnh khối lượng, điều chỉnh thiết kế, giá thành… Vì vậy, tới đây phải quy định công trình nào được điều chỉnh, cái nào không, chứ không phải là trình lên Bộ, Bộ Tài chính là được duyệt. Ở mình giờ là biết kiểu gì cũng điều chỉnh được nên phát sinh cơ chế xin cho, phát sinh tiêu cực”.

Với các nhà thầu thi công, Bộ trưởng Thăng yêu cầu phải ban hành danh mục các nhà thầu, các đơn vị đủ điều kiện xây dựng công trình giao thông. Phải gạt ra các đơn vị làm yếu nhưng “chạy” khỏe. Phải đưa tiêu chí để lựa chọn nhà thầu, và công bố rộng rãi như vậy hoàn toàn có thể gạt được các đơn vị yếu.

Hàng loạt các vấn đề khác làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ công trình cũng được người đứng đầu ngành Giao thông yêu cầu phải thay đổi, từ tư duy đến hành động, như việc quy định lựa chọn nhà thầu theo giá bỏ thầu; các văn bản quy phạm pháp luật; tiếp nhận và xử lý phản biện xã hội; chuẩn bị nguồn vốn đầu tư; tư vấn giám sát, tư vấn thiết ké yếu về năng lực, trách nhiệm; cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị; đổi mới công nghệ…

“Chúng ta phải làm sao cùng thấy được ý nghĩa việc này, để cùng đồng lòng quản lý tốt tiến độ và nâng cao chất lượng công trình, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân, đất nước. Trong bối cảnh nguồn đầu tư có hạn thì phải làm công trình cho ra công trình, đừng vì lợi ích cục bộ của cá nhân, nhóm cá nhân làm ảnh hưởng tới lợi ích chung”, Bộ trưởng Thăng yêu cầu.

Theo báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), hiện nay số dự án giao thông đang triển khai khoảng 168 dự án (gồm cả tiểu dự án), chủ yếu là các dự án chuyển tiếp. Trong thời gia vừa qua, các công trình xây dựng giao thông hầu hết đều bị chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu đề ra, nhiều công trình bị kéo dài 2 - 3 năm.

Về tiến độ công trình giao thông, ông Trần Quốc Việt, Cục trưởng cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đánh giá: “Nguyên nhân là do sự chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng, năng lực tài chính của nhà thầu... Song nguyên nhân chủ yếu vẫn là thiếu sự quyết liệt của các chủ thể tham gia dự án, từ chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, chưa thực sự tạo thuận lợi cho các nhà thầu tham gia xây dựng, nhất là về kinh phí thực hiện”.


Bộ trưởng Thăng thừa nhận: Số tiền thiệt hại vì công trình giao thông chậm tiến độ, chất lượng kém công bố ra sẽ làm mọi người choáng váng. Ảnh chụp Quốc lộ 48 sau 1 năm đưa vào sử dụng sau cải tạo, nâng cấp.
Về chất lượng, ông Việt cũng cho rằng, trong quá trình thi công xây dựng đã xảy ra những hư hỏng tại một số dự án, như: Lún sụt nền đường, sụt lở đường hai đầu cầu, mặt đường bị rạn nứt hoặc bong bật; Mố cầu bị chuyển vị, dầm cầu bị nghiêng đổ trong quá trình thi công... Nhiều công trình sau một thời gian khai thác đã xuất hiện hiện tượng lún, bị phá vỡ kết cấu mặt đường, độ bằng phẳng mặt đường (IRI) không đảm bảo…

Bên cạnh đó, năng lực chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát vẫn còn yếu kém, bất cập, năng lực hạn chế… Việc này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình quản lý chất lượng.

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Ngọc Long, phó chủ tịch Hội khoa học kĩ thuật cầu đường Việt Nam cho rằng, tiến độ, chất lượng công trình đang rất đáng báo động. Chúng ta nói nhiều đến “phát biển bền vững”, trong đó chất lượng công trình là yếu tố đầu tiên tác động đến mục tiêu đó.

“Thời gian gần đây chất lượng công trình kém, thử hỏi làm sao phát triển được bền vững. Nhiều công trình chỉ sử dụng một vài năm đã thấy rõ chất lượng yếu kém, tuổi thọ giảm sút, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa tăng lên... gây lãng phí”, ông Long đánh giá.
 

lambao08

Xe hơi
Biển số
OF-75512
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
192
Động cơ
423,780 Mã lực
Các Cụ phải hiểu, các cụ và toàn dân phải gánh những phí đó là cho những ông con trời đánh như Vinashin.Nếu bây h để bù đắp số tiền đó nhà nước sẽ in được ngay nhưng sẽ gây nên lạm phát cao, nên Cp đã nghĩ ra cách hay hơn đớ là "Thịt của dân thơm lắm"
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Thu phí là đúng !!!

Mục đích của cách mạng là vì người lao động như Công nhân - nông dân...
**** ta là đảng của giai cấp công nhân
Trong xã hội ta thì không thể gọi giai cấp công nông là giàu được do đó họ làm gì có tiền mua ô tô trong khi tiền lương -tiền công chưa đủ để trang trải chi phí tối thiểu của cuộc sống
Vì vậy việc thu phí ô tô là thu của người giàu Chứ không thu của người nghèo
Tuy nhiên nó lại lộ ra một cách rõ ràng nhất sự thật đằng sau cái khẩu hiệu : Vi Dân Giàu - Nước Mạnh - Xã hội Công Bằng và Văn Minh
Một chính khách làm việc duy ý chí bất chấp mọi ý kiến đóng góp của các nhà khoa học , nguyện vọng của nhân dân thì thật đáng buồn và đáng lo cho tương lai của dân tộc

Hy vọng cuối cùng là Quốc hội thể hiện được ý chí nguyện vọng của nhân dân
 

leducthang

Xe máy
Biển số
OF-7083
Ngày cấp bằng
14/7/07
Số km
54
Động cơ
541,440 Mã lực
Chả biết nói sao h các bác ạ, nó mà thu thật thì xe có bán cũng chả ai mua
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
570,075 Mã lực
Ai sở hữu ô tô bị xxx gọi là "đối tượng" là đúng rồi(vì đối tượng thường chỉ dùng cho tội phạm mà), các xxx suy từ bụng ta ra bụng người mà, này nhé:
GDP/đầu người VN có tầm 1k/năm, trong khi xe rẻ nhất cũng mấy chục k, thì các cụ ko phạm tội lấy đâu ra xèng mua ô tô(nhất là xxx chỉ có thu nhập là lương nhà nước thôi nhá)!
Ngày xưa hồi chế độ Bác Hồ xxx đi dẹp đường gọi loa "đồng bào nhường đường..." vì hồi đấy DÂN chưa là tội phạm, còn được tôn trọng, còn ngày nay thì "các phương tiện dẹp vào..."! DÂN ngày nay chẳng qua chỉ là cái phương tiện thôi mà, đúng nghĩa của lý luận xxx thì DÂN chỉ là cái bu lông, đinh vít mà thôi, có nghĩa gì đâu :((
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ, các mợ ơi! Sao mấy năm trước chúng ta không ủng hộ nhiệt liệt việc di dời THỦ ĐÔ lên Ba vì đi nhỉ. Nếu dời TĐ lên ba vì thì có lẽ bây giờ người HN có khi đỡ nhục hơn đấy. Mà người HN có lỗi gì đâu? Mỗi năm chỉ có 3 ngày tết là của người HN sao mà hạnh phúc thế!!! Những ngày này đường HN thênh thang làm sao. Phố cổ HN còn thấy đìu hiu nữa...Giờ đây người HN bị coi như là mọi cội nguồn của vấn nạn giao thông...Xin hỏi Các ông trong bộ GT là người HN chúng tôi có tội tình gì???.
- Sinh ra, lớn lên, sống và làm việc ở HN hơn 50 năm: Cách đây 2 năm tôi mua được con xe cũ giá 130 triệu để thỉnh thoảng có việc đi ra ngoài TP thì mới đi. Mỗi tháng chạy không hết 1 bình xăng...
-Mỗi lần ôm vô lăng lại có cảm giác như là tội phạm... Căng thẳng vì đường trên đường, nhưng nhục hơn là luôn lo sập bẫy do CSGT và GTCC cài đặt. Mặc dù luôn tuân thủ LGTĐB nhưng luật không rõ ràng và có quá nhiều điều mơ hồ dẫn tới việc bị phạt oan...
- Giờ đây theo các loại thuế, phí mà Ngành GT đưa ra thì như xe của tôi mỗi năm phải đóng tới khoảng 25 triệu VNĐ các loại: Bảo hiểm; Đăng kiểm; Hạn chế ptcn; Bảo trì ĐB ( Đấy mới nói đến các khoản cố đinh thôi ) thì như con xe của tôi phải làm thế nào?
* Để dùng thì không có tiền đóng phí
* Bán thì có lẽ chỉ bán phế liệu: Vì người dùng loại xe này thì không dám mua mà người đủ điều kiện thì sẽ không thèm mua loại xe này
* Không đi để đó thì cũng biến thành đống sắt vụn
Vậy xin hỏi các vị LĐ ngành GT là chúng tôi có tội tình gì...Chúng tôi có vi Hiến không??? Nếu trong hiến pháp và pháp luật đã có những điều hạn chế chúng tôi thì chúng tôi đã không bao giờ sở hữu xe hơi như đất nướcVN một thời đã từng có.
Khẩn thiết xin các ông đầy tớ của chúng tôi đừng "đẩy chúng tôi vào đêm tối" Vì với đại đa số chúng tôi với 100triệu VNĐ to lắm các ông ơi. Toàn tiền bán mồ hôi đấy! Mà mồ hôi người lao động thì rẻ quá (Giá mồ hôi người lao độnh 50.000đ/lít mà mua nguyên liệu sản xuất mồ hôi đã hết 49.999đ/lít rồi các ông ạ)
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,733
Động cơ
381,943 Mã lực
Thằng em họ em lái xe tải nó bẩu mỗi năm đóng 60m cho #` # 4` rồi thì nó mang xe ra nó bem đường cho bõ cái phí nó bỏ ra.
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
129
Động cơ
412,335 Mã lực
Em biết oto thì thích hơn xe máy nhưng em ko hiểu nếu chỉ cách nhà 2km thì bác đi ô tô làm gì cho khổ.
Tính theo tất cả các yếu tố thì em chắc chắn đi 4b trong trường hợp này khổ hơn nhiều đi 2b.
em cũng dành dụm cả đời mới mua được con xe gọi là thay mũ bảo hiểm để mỗi năm về thăm các cụ ở quê mấy lần. Vợ chồng đi làm, và con cái đi học cách nhà 2km. vậy thử hỏi bác Thăng một năm em đi liệu có nổi 6000km không. quê em ở thái bình. hiện vợ chồng con cái ở hà nội vậy với con xe của em đóng phí 20t cố đáng không. vì xăng đắt lên ít sử dụng giờ muốn bán liệu bác có giám mua không ???
 

yamasaki

Xe hơi
Biển số
OF-18648
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
147
Động cơ
505,630 Mã lực
Hôm trước em đi trên phố Bà Triệu ( có phân làn), gặp cảnh xe cảnh sát đi trước dẫn đường cho một chiếc biển NG đi sau. Xe cảnh sát cũng vác loa nói kiểu xấc xược : " các phương tiện dẹp vào". Có 1 chiếc taxi đi trước ko dẹp vào, xe cảnh sát chỉ đích danh xe taxi 2 lần, đến lần thứ 3 xe cảnh sát ép xe taxi vào bên làn xe máy, đánh tới tấp vào capo rồi rồ ga đi tiếp. Mình thấy vụ này phản cảm, ko biết chiếc xe biển NG nghĩ gì
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,551
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
ko phải nói đâu xa. thằng bọn xxx Mã Lai nó quan niệm là nền công nghiệp oto muốn làm thế nào thì nào nhưng phải để mọi người dân thu nhập trung bình cũng có thể sở hữu dc oto. hệ thống giao thông xd hoàn chỉnh. oto phóng ở nội thành trong thủ đô là 80km/h. giá xăng tầm 15k/1 lít
 

elitek

Xe buýt
Biển số
OF-67418
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
756
Động cơ
418,174 Mã lực
Nơi ở
0975..9611.6.9
e thì sau khi bị gãy chân do thằng tổ sư nào đâm vào e rồi bỏ chạy
thế là e quyết dành dụm mua cái xe cho an toàn
vừa mới đi đựoc 1 năm thì bị đánh phí với thuế như thế này.

Chắc e vẫn đi oto thôi, nhưng sẽ sống dở chết dở với mức phí như thế này
E muốn hỏi bác nào biết nhà thằng # ở đâu, hoặc con cháu thằng # ở đâu.
e muốn có một đứa nhà nó thử bị gãy chân như e, xem chúng nó có dám đi xe máy nữa ko
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Hôm trước em đi trên phố Bà Triệu ( có phân làn), gặp cảnh xe cảnh sát đi trước dẫn đường cho một chiếc biển NG đi sau. Xe cảnh sát cũng vác loa nói kiểu xấc xược : " các phương tiện dẹp vào". Có 1 chiếc taxi đi trước ko dẹp vào, xe cảnh sát chỉ đích danh xe taxi 2 lần, đến lần thứ 3 xe cảnh sát ép xe taxi vào bên làn xe máy, đánh tới tấp vào capo rồi rồ ga đi tiếp. Mình thấy vụ này phản cảm, ko biết chiếc xe biển NG nghĩ gì

Nó nghĩ : Đ mẹ sao mấy thằng dân đen ngu vậy !!!!!!
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Nó đập capo là may
Nó xích cả xe xong đập dùi vào mũi thì xe chạy bằng máu luôn
 

TrangTQ

Xe đạp
Biển số
OF-129587
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
29
Động cơ
374,510 Mã lực
Tôi cũng rất bức xúc về a Thăng này.Tại sao không hiểu cho một tý đang trên con đường phát triển hiện dai hóa mà thế à
 

tamthanh

Đi bộ
Biển số
OF-127338
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
6
Động cơ
376,760 Mã lực
Nói thật nhiều, khóc cũng thật nhiều rồi, giờ chỉ chờ ở quốc hội thôi, tới đó rồi hãy hay các cụ ạ. Giờ nghe mấy bố ở bộ GTVT phát biểu giải thích đủ kiểu ngụy biện và hăm dọa (đóng phí mới được đi xe rồi thu cho ai có lở mua xe không đóng nổi phí thì đắp chiếu xe đi xe máy hay đi bộ.... ôi các công bộc lo cho dân như thế đấy), tớ chả thèm quan tâm nữa, thấy chướng tay gai mắt lắm. Cuộc sống đi xuống hay đi lên chờ UB TVQH quyết định (vẫn còn chút gì đó hy vọng).
Tương lai của VN thời cứ ô tô là tận thu
 
Chỉnh sửa cuối:

16h6154

Xe buýt
Biển số
OF-110797
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
921
Động cơ
398,889 Mã lực
nói nhiều cũng chỉ thế thôi . cảm thấy bị bất lực rồi .Ngày trươc cứ thuơng các cụ mình bị ách đế quốc đô hộ ,tô,thuế má nhiều .nghĩ lại bây giờ mình còn bị quá thế ....chán chẳng buồn chết ............
Bất lực là sao? Chẳng qua mọi người ko biết đồng lòng mà thôi, bg nếu nó thu tất cả người có xe và ít tiền :D mang xe lên trụ sở chính quyền xếp hết ra sân, ra đường.... Em khẳng định các kụ sẽ được lên báo và ko phải đóng tiền.
Nói thật, em nghĩ thu ở mức đôi ba củ một năm chắc ko vấn đề gì lắm. Đằng này bằng một năm lương cơ bản luôn... Vậy khỏi sinh hoạt... ~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top