[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Đê quốc, Thực dân, Phát xít tuy có tàn ác nhưng là đi cướp ở nơi khác về cho dân nó sướng. Còn CS, XHCN của ta thì "thông minh" hơn chả cần đi đâu cho xa, cướp luôn của lũ dân đen cho tiện. Thằng nào phản đối là nghiễm nhiên vi phạm pháp luật
Đấy gọi là đỉnh cao của trí tuệ.
Đề Nghị anh em hưởng ứng phong trào, thi đua quyết ko nộp phí, cùng lắm là vứt xe ở bãi đấy thỉnh thoảng lôi ra đi vài vòng cho đỡ hỏng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đấy gọi là đỉnh cao của trí tuệ.
Đề Nghị anh em hưởng ứng phong trào, thi đua quyết ko nộp phí, cùng lắm là vứt xe ở bãi đấy thỉnh thoảng lôi ra đi vài vòng cho đỡ hỏng.
Cái xe còn là phương tiện kiếm ăn, vứt bãi sao được cụ!

Em bảo Gấu lái xe đi làm còn em đi 2B thì Gấu bẩu: Anh là chỗ dựa cho mẹ con em, không được ốm, không được tai nạn! Phải đi làm bằng ô tô!

Kiểu này thì biết làm sao giờ? Nghiến răng móc túi mà dùng thôi! Cho dù vừa lái xe vừa chửi rủa. . .
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Nếu đã áp dụng rồi mà không nộp phí thì chỉ có để xe ở nhà, không đi.

Theo em, chúng ta phải tìm ra cách nào đó để thể hiện quan điểm với Bộ GTVT, Quốc hội. Phải làm mọi cách hợp pháp trước khi Quốc hội ra quyết định.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,208
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Các cụ à, họ cố tình, ta cố gắng. Em kiến nghị mod bằng cách nào đó treo được đg link ******* lên laodong, vnexpress, vnmedia... Cần làm gì chúng ta chia xẻ trách nhiệm. Đề nghị các cụ nghĩ cách để sự cố gắng của mình thành những đợt sóng quét lũ bán nước hại dân này.
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
393
Động cơ
425,720 Mã lực
Chết cười với cụ, em thích cái số 2, các cụ xem xét in nhanh cho em còn dán vào xe... em lấy cái số 1 dính vào mít xe máy luôn.
Cụ in đen trắng cũng đựoc ta A4 dán vào mặt che nắng của tấm che nắng nhé, cái đấy có mút rồi đi đâu chỉ cần ấn vào kính sau là ổn ạ, làm kiểu này slogan có thể thay đổi thường xuyên và thời sự được.
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
362
Động cơ
426,472 Mã lực
E cứ nghe ngóng, có thu e không đóng các cụ ah.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Tóm lại là hết tiền rồi thì phải thu. Giữa hai chế độ bao giờ cũng có thời quá độ vì vậy chỉ thương cho chúng ta đang sống ở thời kỳ quá độ
Cùng tắc biến. Cứ thu thật nhiều, thật cao vào.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Các cụ cho hỏi nếu người ta thu phí hạn chế rồi mà thực tế không thể hạn chế được thì mình có được trả lại xèng đã nộp không nhể?
 

adam_2783

Xe máy
Biển số
OF-65354
Ngày cấp bằng
1/6/10
Số km
69
Động cơ
436,390 Mã lực
nói nhiều cũng chỉ thế thôi . cảm thấy bị bất lực rồi .Ngày trươc cứ thuơng các cụ mình bị ách đế quốc đô hộ ,tô,thuế má nhiều .nghĩ lại bây giờ mình còn bị quá thế ....chán chẳng buồn chết ............
 

Bonsai Ngoc Dung

Xe buýt
Biển số
OF-55191
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
651
Động cơ
454,301 Mã lực
Làm gì có chuyện đó, các cụ cứ lo xa...thế có mà loạn à.
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,391
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Có 2 vị này nói chuẩn này:
XÃ HỘI
Thứ sáu, 23/3/2012, 20:36 GMT+7

E-mail
Bản In
'Thu phí hạn chế phương tiện cá nhân là tận thu'

Theo tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành, Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fullbright, phí hạn chế phương tiện cá nhân thực tế không phát huy được mục tiêu giảm phương tiện mà chủ yếu tăng nguồn thu cho nhà nước.
> Bộ Giao thông giải trình về phí hạn chế xe cá nhân


Trao đổi với VnExpress, tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành cho rằng, nhìn từ phương diện nhà nước, do phương tiện giao thông công cộng rất thiếu nên phương tiện giao thông cá nhân gia tăng, gây nên ách tắc.
Vì thế, mục tiêu hạn chế phương tiện giao thông cá nhân là đúng. Tuy nhiên, việc thu phí hạn chế phương tiện cá nhân nếu thực thi trong hoàn cảnh hiện nay sẽ đặt người dân vào một tình thế lưỡng nan. Do phương tiện công cộng không đáp ứng được, người dân sẽ bị đặt vào tình thế buộc phải đóng phí để có thể sử dụng xe của mình.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành: "Chỉ nên thực hiện tốt việc thu phí sử dụng ôtô vào giờ cao điểm ở Hà Nội và TP HCM". Ảnh: Nhật Minh.
"Điều này sẽ tạo bức xúc và người dân sẽ phản ứng. Đây là phản ứng chính đáng vì người dân không có sự lựa chọn", tiến sĩ Thành nói.
Ông Thành nêu hai tình huống đối với chủ xe hai và bốn bánh khi loại phí này được thông qua. Với 35 triệu xe môtô, xe gắn máy, trừ người già và trẻ em, trung bình mỗi người dân VN, kể cả những người nghèo cũng có ít nhất một xe hai bánh. Nhà nước thu phí thì họ phải đóng. Với phương tiện này khi đã sở hữu và buộc phải nộp phí, đương nhiên chủ phương tiện sẽ sử dụng.
"Chẳng ai đóng phí để rồi chuyển qua đi xe buýt hay bán xe. Vậy thì mục tiêu của chính sách này với xe hai bánh là tận thu chứ không phải hạn chế. Tất nhiên, nó sẽ tạo ra nguồn thu đáng kể cho nhà nước", ông Thành phân tích.
Đối với xe 4 bánh, ông Thành cho rằng, đây chính là loại hình phương tiện gây ách tắc nhiều nhất, chiếm diện tích mặt đường nhiều nhất. "Vấn đề ở VN hiện nay là người dân đang chuyển từ xe máy sang xe hơi. Các hộ gia đình có mức sống cao ở Hà Nội và TP HCM đang chuyển sang sử dụng xe hơi và đây là nguyên nhân lớn gây ùn tắc. Vì thế, chính sách đúng để giảm ùn tắc là làm chậm quá trình đó trong khi giao thông công cộng chưa phát triển", chuyên gia này nhận định.
Với mức phí 20-50 triệu mỗi xe, lũy tiến 5% mỗi năm, theo ông Thành đúng là có làm hạn chế phương tiện cá nhân song tác động ngăn chặn không nhiều. Người có đủ tiền vẫn mua xe hơi và vẫn đi.
Theo chuyên gia này, phương án để đảm bảo mục tiêu hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ hiện nay là chỉ nên thực hiện tốt việc thu phí sử dụng ôtô vào giờ cao điểm ở Hà Nội và TP HCM, một trong hai loại phí trong đề xuất của Bộ GTVT. "Người đi đúng vào giờ cao điểm thì phí rất cao, đây là kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới để hạn chế ùn tắc", tiến sĩ Thành nói.
Cũng theo ông, loại phí này chỉ áp dụng đối với ôtô bởi lắp đặt thiết bị quản lý trị giá khoảng vài chục USD đối với xe hơi là chấp nhận được còn với môtô không khả thi.
Trong khi đó, trên góc độ luật pháp, luật sư Vũ Tiến Vinh (Công ty Luật Bảo An), cho rằng đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải sai ngay từ mục tiêu. "Nói phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm hạn chế gia tăng số lượng phương tiện thì còn chấp nhận được chứ bảo để giảm thiểu tai nạn giao thông là nhầm lẫn, ngụy biện", ông Vinh nói và dẫn chứng rằng, nếu đánh đồng việc nhiều ôtô với nhiều tai nạn thì các cường quốc như Mỹ, Nhật số vụ tai nạn và người chết chắc phải gấp hàng chục lần Việt Nam.
Phân tích về tên của loại phí, luật sư này cho rằng, Bộ Giao thông đang dùng khái niệm sai cho khoản thu này. Theo Pháp lệnh Phí và lệ phí, thì phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ. "Với tên gọi "Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ chẳng nhẽ người dân bỏ tiền ra để bó hẹp quyền của mình, kìm hãm mình? Điều này rất phi lý", ông Vinh phân tích.
Luật sư Vũ Tiến Vinh: "Chẳng ai bỏ tiền ra để bó hẹp quyền của mình, kìm hãm mình". Ảnh: Nguyễn Hưng. Còn với cách lý giải của Bộ Giao thông, "phí hạn chế phương tiện cá nhân (và Phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm) không mang tính hoàn trả trực tiếp như quy định tại Pháp lệnh Phí và lệ phí mà có tính hoàn trả gián tiếp. Người nộp phí được hưởng dịch vụ tốt hơn thông qua việc lưu thông trên đường thông thoáng hơn, tiết kiệm thời gian, giảm nhiên liệu tiêu hao...", luật sư Vinh cho rằng giải thích như thế là không thuyết phục.
"Câu chuyện này tương tự như nhà nước có chương trình trồng rừng và thu phí môi trường trong lành, không ăn nhập gì với nhau mà cốt đạt mục đích thu phí thôi", luật sư Vinh ví von và khẳng định, cơ sở khoa học trong đề xuất thu phí của Bộ Giao thông "không ổn".
Đối với ý kiến về việc nhiều loại phí chồng lên một phương tiện, vị luật sư này cho rằng không nên nghĩ như thế mà quan trọng là phí đặt ra có hợp pháp hay không, hợp với đời sống xã hội cũng như sự đồng thuận của người dân hay không. "Nếu người dân không đồng thuận thì không thể thực thi được bất cứ chính sách pháp luật nào", ông Vinh nói.
Bình luận thêm về cách làm của Bộ Giao thông Vận tải, luật sư Vũ Tiến Vinh cho rằng Bộ đang tiến hành "quy trình ngược". "Để người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang công cộng thì trước hết nhà nước hãy làm tốt việc phát triển giao thông công cộng đi đã. Người dân đủ khôn ngoan để tự giác biết chuyển từ xe cá nhân sang công cộng chứ với chất lượng xe buýt như hiện nay thì không ai muốn đi cả. Vì thế, dù ôtô có thu phí cao nữa thì họ vẫn đi ôtô", ông Vinh phân tích.
 
Chỉnh sửa cuối:

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
569,825 Mã lực
Đê quốc, Thực dân, Phát xít tuy có tàn ác nhưng là đi cướp ở nơi khác về cho dân nó sướng. Còn CS, XHCN của ta thì "thông minh" hơn chả cần đi đâu cho xa, cướp luôn của lũ dân đen cho tiện. Thằng nào phản đối là nghiễm nhiên vi phạm pháp luật
:)) :)) vuốt cụ, có thiế mà mãi bi giờ e mới hiểu :))
Cái này các cụ gọi là của tốt nhà dùng
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Em thì em hy vọng đây chỉ là đòn PR của các đệ tử của 3d. Cũng giống như vụ kỹ sư TẠCH của toy,anh VƯƠN ở tiên lãng.sau khi báo chí đưa tin ầm ĩ, dân tình xôn xao bức xúc, tt xuất hiện phán mấy câu hợp với đám đông thế là gỡ điểm ầm ầm.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Các cụ cho hỏi nếu người ta thu phí hạn chế rồi mà thực tế không thể hạn chế được thì mình có được trả lại xèng đã nộp không nhể?
Được trả và cộng thêm lãi suất ngân hàng mà. :D
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Đê nghị bỏ phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ người lãnh đạo của các Bộ quan trọng thôi. Chứ để nó làm hết nhiệm kỳ thì nó phá hết lòng tin còn sót lại của dân với NN.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Em thì em hy vọng đây chỉ là đòn PR của các đệ tử của 3d. Cũng giống như vụ kỹ sư TẠCH của toy,anh VƯƠN ở tiên lãng.sau khi báo chí đưa tin ầm ĩ, dân tình xôn xao bức xúc, tt xuất hiện phán mấy câu hợp với đám đông thế là gỡ điểm ầm ầm.
Lần này thì không ai tin nữa đâu!
BT # gơi đến những cái PTT Nguyễn Thiện Nhân làm cách đây mấy năm và bây giờ bộ GDĐT và tình trạng GD vẫn như cũ. Khéo mấy hôm nữa ta lại có PTT mới cũng nên.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,865
Động cơ
428,401 Mã lực
Nếu đã áp dụng rồi mà không nộp phí thì chỉ có để xe ở nhà, không đi.
Nếu đã áp dụng, cụ để xe ở nhà cũng không được. Cụ không nộp, nó cứ để đấy cho cụ hí hửng, đến chục năm sau nó mới gửi đến nhà cụ cái phiếu truy thu phí cả gốc+ tiền phạt chậm nộp+ (có thể tính cả laĩ, lãi mẹ đẻ lãi con). Lúc đó em e rằng cụ lại sock hơn khi cái tờ trình kia của # được chấp thuận ý chứ

Em thì em hy vọng đây chỉ là đòn PR của các đệ tử của 3d. Cũng giống như vụ kỹ sư TẠCH của toy,anh VƯƠN ở tiên lãng.sau khi báo chí đưa tin ầm ĩ, dân tình xôn xao bức xúc, tt xuất hiện phán mấy câu hợp với đám đông thế là gỡ điểm ầm ầm.
Ơ, cụ nói có vẻ logic chính trị ghê!
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,553
Động cơ
566,948 Mã lực


Làm khó bộ trưởng La rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Phải chăng cái từ ĐỐI TƯỢNG mà họ dùng vì họ nghĩ ai cũng cướp được tiền của thiên hạ, ngồi không cũng có kẻ đến biếu đút nên chuyện thu phí vài triệu đến vài trục là quá nhỏ bé, phải chăng vì việc báo chí rầm rộ đưa tin ông ĐẠI GIA này bà ĐẠI GIA kia cưới xin rồi xe đẹp nhiều nên giờ nghĩ ai cũng là như thế hết. Em cũng thích cóp bao năm làm việc, đến mua được cái xe cũng còn nửa tiền là vay mượn ngân hàng rồi hàng tháng cong lưng trả lãi xuất vậy cũng bị liệt vào cái đối tượng đó sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top