[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

Mr_Bee

Đi bộ
Biển số
OF-123213
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
4
Động cơ
380,340 Mã lực
Đinh Thăng (lên) thì Búa Giáng (xuống). Giáng ai xuống ai thì chưa biết.
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,319
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Thực ra quan điểm là thu tiền, còn đối tượng là người sở hữu ô tô có thu nhập tb khá trong xã hội, còn các chú thích gọi nó là phí thì gì anh sẽ đặt tên nó là phí đó, # chắc nghĩ vậy
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,550
Động cơ
566,879 Mã lực
Theo cá nhân em, Bộ GTVT đã quá vội vàng khi đề nghị phí lưu hành rồi sau đó cũng lại quá vội vã khi đổi tên phí lưu hành thành phí hạn chế phương tiện cá nhân mà không có sự nghiên cứu nghiêm túc. Sự việc này đã thể hiện sự yếu kém, thiển cận của # và đội ngũ cố vấn, trong đó đặc biệt là bộc lộ sự thiếu hiểu biết về pháp luật.

Thứ nhất, phí hạn chế phương tiện cá nhân không có trong danh mục quy định tại pháp lệnh Phí và lệ phí.

Thứ hai, khi mua ô tô, chủ các phương tiện đã phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt, mà mục đích của thuế tiêu thụ đặc biệt là hạn chế tiêu dùng mặt hàng này. Do vậy nếu phải nộp thêm phí hạn chế (thực chất là thuế) thì người dân đang bị thuế chồng lên thuế.

Thứ ba, phí hạn chế phương tiện cá nhân áp dụng cho cả những phương tiện đang lưu hành đã vi phạm một trong những nguyên tắc cơ bản của luật pháp làbất hồi tố. Do vậy việc bắt buộc chủ phương tiện cá nhân đã đăng ký đóng phí này (giả sử UBTVQH thông qua) là một việc rất vô lý vì họ đã phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt và không có yêu cầu đóng thêm phí hạn chế từ cơ quan quản lý nhà nước khi mua xe. Như vậy trước đây nhà nước đã đặt ra luật chơi: anh muốn có xe thì phải đóng các khoản thuế và lệ phí (không có phí hạn chế), người mua xe cũng đã chấp nhật luật chơi này. Nay phá bỏ cam kết thì có phải Nhà nước đã gài bẫy công dân của mình để tăng thu ngân sách ư? Trong trường hợp không có tiền để đóng phí để có thể sử dụng phương tiện người dân có quyền yêu cầu Nhà nước hoàn lại các khoản thuế và lệ phí đã nộp rồi trùm mền xe được không? Tôi lấy ví dụ bây giờ chúng ta đi tàu và đã mua vé nhưng khi lên tàu thì nhà tàu yêu cầu thu thêm tiền vì tàu quá đông, cần hạn chế hành khách. Hỏi ai trong chúng ta thấy việc đòi hỏi trên là có lý và sẵn sàng móc hầu bao trả cho nhà tàu? Ai không đủ tiền trả thêm có được yêu cầu hoàn lại vé để chuyển sang phương tiện khác hay không? Việc kiện nhà tàu ra tòa có hợp pháp hay không?


Một vấn đề khác của việc thu phí hạn chế phương tiện cá nhân đối với các phương tiện đang lưu hành là nó không giúp giảm số phương tiện hiện có và không làm cho chủ các phương tiện ít sử dụng hơn. Ngược lại phí này sẽ làm tăng thời gian sử dụng của các phương tiện cá nhân trên đường do 02 yếu tố sau:Một là tâm lý đã phải đóng phí thì nên đi thoải mái; Hai là nhiều chủ phương tiện sẽ cho thuê xe vào thời gian không dùng đến xe để bù đắp lại khoản phí đã nộp cho nhà nước. Như vậy phí hạn chế phương tiện cá nhân đã vô tình làm tăng thời gian tham gia giao thông của các phương tiện cá nhân chứ không phải hạn chế như mục tiêu ban đầu.


Mình hy vọng thằng đề xuất là ngu nhất, đừng thằng nào ngu hơn nó nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

laimoi007

Xe hơi
Biển số
OF-125845
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
162
Động cơ
379,660 Mã lực
Hôm qua liếc nhìn chương trình đối thoại của VTV em đã biết nội dung là gì rồi. Trách VTV 1 đưa lên khách mời 1 chiều quá. Toàn quan chức chính phủ thì phải ủng họ chủ trương của chính phủ thôi. Mà VTV cũng là của chính phủ. TÚm lại là mình oằn lưng ra mà chịu thôi!
Tại sao cụ lại gọi con lợn ấy là anh?
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,330 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Em thấy CỤ nói quá CHUẨN. Đến vụ vinashin mất 100 nghìn tỷ của nhân dân mà chúng nó hô biến là biến ngay.
Buoồn quá các cụ nhỉ!!! cái lũ này nó suốt ngày xeon xoét nói : " sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật", " Học tập làm theo tấm gương Hồ Chí Minh"....
đeể đến bây giờ sắp tan hoang cả đất nước này rồi...
 

Customs

Đi bộ
Biển số
OF-136110
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
2
Động cơ
369,120 Mã lực
Phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ, tôi cho rằng không hợp lý. Phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân thực chất là phí chồng lên phí. Phí lưu hành nội đô đã thu rồi, giờ lại thu thêm phí hạn chế phương tiện cá nhân thì đồng nghĩa với việc cấm luôn việc tăng ô tô.

http://www.baohaiquan.vn/Pages/Can-chinh-sach-dung-hop-long-dan.aspx

Mời các bác tham khảo bài viết này!
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Lãnh đạo Hà Nội: "Nhiều tiền mua ô tô, đừng kêu chuyện thu phí..."

Trước phản ứng của người dân về việc thu phí phương tiện cá nhân, lãnh đạo Hà Nội cho rằng, muốn cải thiện hạ tầng cơ sở, giảm ách tắc và số vụ tai nạn thì sẽ phải ảnh hưởng ít nhiều đến một nhóm người trong xã hội.
Ngày 27/3, Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban giữa Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND, các quận huyện về công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng như các giải pháp chống ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn.
Chia sẻ về việc thu phí vào nội đô, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, giải pháp này được thực hiện nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhận. Việc thu phí thành phố sẽ triển khai theo hình thức lũy tiến giờ cao điểm. Nghĩa là mức phí sẽ được tăng lên theo thời gian đối với phương tiện khi lưu lại nội đô.
Phương tiện cá nhân không thể tăng thêm được nữa
Đối với việc kiểm soát phương tiện bằng vé lưu hành, ông Thảo cho rằng giải pháp này rất khó thực hiện vì các đô thị trung tâm có nhiều ngõ ngách.
Chia sẻ tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phân tích, chúng ta muốn hạn chế phát triển phương tiện cá nhân, đặc biệt với ô tô thì quyền tự do mua sắm và quyền lợi của mỗi người phải được hài hòa trong lợi ích chung của xã hội. Nếu kêu chuyện thu phí thì trước tiên chúng ta hãy hỏi người sử dụng ô tô lấy đâu ra nhiều tiền như vậy để mua. Trong khi đó mới chỉ đề cập đến chuyện thu phí đã... kêu ầm lên.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, chống ùn tắc và tai nạn giao thông là nhiệm vụ cấp thiết không chỉ của thủ đô mà của cả nước. “Số vụ tai nạn không ngừng tăng lên. Không nước nào có nhiều người chết vì tai nạn giao thông như ở nước ta. Ùn tắc, tai nạn giao thông ngày càng phức tạp, đòi hỏi tập trung mọi nỗ lực của ****, Nhà nước, sự đồng thuận của nhân dân và của toàn xã hội”.
Ông Nghị dẫn dụ, thời bao cấp Hà Nội được mệnh danh là thủ đô xe đạp. Sang thời kỳ đổi mới lại chuyển dần lên xe máy. Rồi thành phố đã tràn ngập xe máy tự lúc nào. Đến nay ô tô lại tăng rất nhiều so với mười năm trước. Sự thay đổi này khiến quy hoạch giao thông, quản lý giao thông phát triển không kịp. Ngoài yếu tố khách quan tác động cũng không thể không nhắc đến sự hạn chế về năng lực.
Theo người đứng đầu thành ủy, trong nhiều năm nay mỗi một quyết sách đưa ra đều nhận được sự phản hồi rất lớn từ công luận. Ví như loại hình xích lô cách đây chục năm định cấm, nhưng vì công ăn việc làm của người lao động, lại chấp nhận loại hình phương tiện này. Một người chạy xích lô lại kéo thêm vài ba người nhà làm cùng. Từ đó xích lô cứ tăng vùn vụt từ 1200, đến 400 nghìn thậm chí lên đến 500 nghìn xích lô…
“Có những điều chúng ta nhận thức ra nhưng khi thực hiện lại không đạt được vì quyết tâm không đủ cao, nhận thức không đồng bộ. Nếu chúng ta vì cái chung thì nhất định phải có một bộ phận bị ảnh hưởng. Cứ giữ nguyên cái cũ, không muốn ảnh hưởng đến ai nhưng lại muốn cải thiện tình hình thì sẽ không thể làm được” – ông Nghị nhấn mạnh.
Bí thư thành ủy Hà Nội cho rằng, hiện số phương tiện cá nhân đã tăng đến mức không thể tăng thêm được nữa. Nếu không giảm một cách tương ứng số lượng xe cá nhân thì khi tăng thêm xe buýt sẽ càng tăng thêm ùn tắc.
Xin hỏi ông Nghị,chỉ một câu thôi:tại sao ở Mỹ xe rẻ bằng 1/3 ở ta, đường sá tốt gấp nhiều nhiều lần,thu nhập bình quân cũng gấp nhiều nhiều lần mà phí GT chỉ 150$/năm. Vậy các ông tự hào về điều gì???
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Xin hỏi ông Nghị,chỉ một câu thôi:tại sao ở Mỹ xe rẻ bằng 1/3 ở ta, đường sá tốt gấp nhiều nhiều lần,thu nhập bình quân cũng gấp nhiều nhiều lần mà phí GT chỉ 150$/năm. Vậy các ông tự hào về điều gì???
Tự hào vì ta đánh bại Mỹ, còn lại thì tui ko biểt.
Ký tên: Nghị hack.
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,505 Mã lực
Anh Trường này cũng là cái loại vuốt đuôi theo lãnh đạo thôi kụ ạ, không theo # là nó "dọa xử" ngay.
Cái thằng Trường này cũng la 1 thằng ngu. Hôm trước nói về phí cao tốc Trung Lương, nó cứ nói xơi xơi là: phí này đã tham khảo các nước trong khu vực, đường cao tốc này tuy xa nhưng đỡ tốn xăng, thời gian hơn nên có lợi về kinh tế hơn đường cũ... và nó chốt lại là ko giảm phí. Mẹ thằng ngu, nếu kinh tế hơn thì tự người ta sẽ đi còn nếu thu phí cao quá thì người ta sẽ ko đi. Đến thằng ngu cũng biết là phải giảm phí đến khi chi phí tương đương với đường cũ thì người ta sẽ tự đi vào cao tốc. Sao mà lãnh đạo cái bộ này toàn thằng trơ trẽn đến vậy nhỉ.

Phương tiện công cộng mà tốt thì dại đé.o gì mà phải dùng phwowjg tiện cá nhân. Phí với chả hạn chế. Toàn cái lũ ngu như bò.
 

dinhhunghd

Xe buýt
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
966
Động cơ
402,820 Mã lực
Xin hỏi ông Nghị,chỉ một câu thôi:tại sao ở Mỹ xe rẻ bằng 1/3 ở ta, đường sá tốt gấp nhiều nhiều lần,thu nhập bình quân cũng gấp nhiều nhiều lần mà phí GT chỉ 150$/năm. Vậy các ông tự hào về điều gì???
Xin trả lời: giá làm đường ở việt nam đắt gấp 3 lần Mỹ. Quan chức Việt nam giầu gấp 3 lần Mỹ.
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,181
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Con chó của cụ dễ thương quá. Đúng là chó không có tội, mấy cái thằng ấy không biết sếp vào loại gì bây giờ đây.
Em nghĩ chỉ còn mỗi con LA là phù hợp ( loại động vật tạp chủng được lai tạo giữa LỪA và NGỰA ) . Chả biết con LA nó biết nó có kiện em ko
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Buộc lòng phải hỏi ông câu nữa:
Là trò chơi trong tay người khác,ông hãnh diện lắm sao?
Chính trường là một sân khấu, trên sân khấu là những con rối. Hiểu chưa :D
Ký tên: Nghị...Quế
 

BMWer

Xe tải
Biển số
OF-3829
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
240
Động cơ
555,300 Mã lực
Theo như các anh ý nói mình thấy nhiều tội quá :D

Tội thứ 1: Dân mình còn ỷ lại nhà nước lắm ko chịu đóng phí để làm đường..

Tội thứ 2: Tiền đâu mà mua ô tô? Mua ô tô là có tội gây tắc đường tại nạn...
 

dangninh

Xe máy
Biển số
OF-33532
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
85
Động cơ
478,090 Mã lực
#` # bị các phương tiện thông tin chửi nhiều chắc QH ko dám quyết đâu, E dự là như vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
QH mà quyết thì em nghĩ dân sẽ loạn và mất lòng tin vào cái mà ai cũng biết :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top