Tổng hợp về phí bảo trì đường bộ: thu thế nào, dùng làm gì?

co-driver

Xe buýt
Biển số
OF-74430
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
525
Động cơ
427,880 Mã lực
phí như này ngày ngày em phải lấy xe ra lượn cho nó bõ cái phí mà mình đã đóng thôi. Chứ bình thường xe để gara suốt, thu thế này oan cho em quá :((
kệ cụ chứ, nó thu tiền có phải để chống tắc đường đâu. Tiền thôi mà
 

xekeotay

Xe hơi
Biển số
OF-57606
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
177
Động cơ
446,942 Mã lực
Nơi ở
HN
ối giời !!! kêu đằng giời cũng không tránh phải nôp. Bao nhiêu là vinasin nào là điện lực, ngân hàng nợ xấu , quan chức đục khoét nợ nước ngoài. Giờ
lấy đâu ra tiền cho các pác ý tiêu.Thôi đành bóp họng thằng dân đen thôi.Giá mà......bác Hồ sống dậy cũng phải ngượng với câu nói đánh đuổi thực dân tránh sưu cao thuế nặng.
.Từ ngày Tây lại cửa Hàn,Đào sông Cu Nhí, đắp đàng Bồng Miêu......Đời ông cho đến đời cha,Đời nào cực khổ như ta đời này.Ngoài đồng cắm cọc giăng dây,Vườn nhà đóng thuế vợ gầy con khô......Từ ngày Tây chiếm đế đô,Xâu cao thuế nặng biết chừng mô hỡi trời!Còn lo một nỗi khổ đời,Quan trên ỷ thế nhiều lời hiếp dân...
http://vi.wikipedia.org/wiki/Phong_tr%C3%A0o_ch%E1%BB%91ng_s%C6%B0u_thu%E1%BA%BF_Trung_K%E1%BB%B3_%281908%29#cite_note-1
 
Chỉnh sửa cuối:

giaotannha

Xe máy
Biển số
OF-133397
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
53
Động cơ
371,770 Mã lực
bắt nộp thì phải nộp chứ chả bao giờ hy vọng được hưởng những tiến bộ hay cải tiến từ tiền nó thu của mình :(
 

tuanquynh8083

Xe hơi
Biển số
OF-49502
Ngày cấp bằng
26/10/09
Số km
123
Động cơ
458,610 Mã lực
Nơi ở
i
đọc xong mà em thấy nản quá các Cụ ạ,không biết có thọ được không nữa :((
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
673
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
phí như này ngày ngày em phải lấy xe ra lượn cho nó bõ cái phí mà mình đã đóng thôi. Chứ bình thường xe để gara suốt, thu thế này oan cho em quá :((
Tốn thêm tiền xăng nữa Cụ ơi!
 

Mr Mick

Xe hơi
Biển số
OF-80029
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
130
Động cơ
417,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bán xe thôi, sống ở xh này luôn trong tình trạng bất an các cụ nhỉ
 

Equus

Xe buýt
Biển số
OF-41508
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
730
Động cơ
473,530 Mã lực
Nơi ở
현대 자동차 성공 베트남
Các cụ cứ phản đối đi. Em rất tin tưởng và lạc quan dự đoán là ít nhất cũng phải có 1% lãnh đạo nhà mềnh không phải là bon ngu dốt, tham nhũng và hại dân hại nước
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,809
Động cơ
561,820 Mã lực
Các cụ chuẩn bị tiền để nộp cho ngân sách nhà nước đi.
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
927
Động cơ
489,950 Mã lực
Nói thật với các bác , bộ gt là cái quái gì mà lại nghĩ chác lấy $ của dân , hay là chúng nó định bắt dân trả tiền thay cho VINASIN đây ,
chúng nó ăn rồi không trả thì phải mổ bụng chúng nó ra chứ giờ đây lại thu $ của dân cái gì cũng đổ lên đầu nhân dân
có nghĩ là dân làm gốc ko , gốc nó mà không chịu đc nó đổ thì không biết cái ngọn nó ở đâu
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,471
Động cơ
573,197 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Các cụ trật tự, lương sẽ được tăng để hỗ trợ các cụ có tiền đóng phí b-(. Độ này có nhiều giải pháp làm bức xúc lòng dân ghê. Nản. Bán xe thôi.
 

AccordEX

Xe tải
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-19608
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
270
Động cơ
502,412 Mã lực
Các cụ trật tự, lương sẽ được tăng để hỗ trợ các cụ có tiền đóng phí b-(. Độ này có nhiều giải pháp làm bức xúc lòng dân ghê. Nản. Bán xe thôi.
Cụ mà bán xe thì đúng ý anh # rồi!
 

laimoi007

Xe hơi
Biển số
OF-125845
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
172
Động cơ
379,660 Mã lực
Em thấy dương cao khẩu hiệu thu phí lưu hành để giảm ách tắc chỉ là ngụy biện. Vì khi đã thành nhu cầu thì người ta vẫn nghiến răng nộp phí để được đi oto. Vì thế mục tiêu chính sách khi thu phí nhằm giảm ách tắc sẽ không đạt được.
 

laimoi007

Xe hơi
Biển số
OF-125845
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
172
Động cơ
379,660 Mã lực
Em có nợ nần gì cụ đâu mà bêu e lên chữ ký thía! E ứ chịu cụ đâu!
Các cụ trật tự, lương sẽ được tăng để hỗ trợ các cụ có tiền đóng phí b-(. Độ này có nhiều giải pháp làm bức xúc lòng dân ghê. Nản. Bán xe thôi.
 

hatband

Xì hơi lốp
Biển số
OF-91834
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
108
Động cơ
404,780 Mã lực
Thuế đường mật, thuế xe, thuế chợ
Thuế gạo ngô, thuế đỗ, thuế bông
Thuế nhôm, thuế sắt, thuế đồng
Thuế chim, thuế cá khắp trong lưỡng kỳ
Các hạng thuế kể chi cho xiết
Thuế xí kia mới thiệt lạ lùng
Làm cho thập thất cửu không
Làm cho đau đớn khốn cùng chưa thôi.
 

HUMMER H4

Xe hơi
Biển số
OF-93114
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
156
Động cơ
404,110 Mã lực
Lãnh đạo Cục đường bộ phát biểu dư này-Mời các cụ chém

Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam trao đổi với báo chí về Đề án Qũy bảo trì đường bộ và chủ trương thu phí trong thời gian tới.

Xe đi ít cũng phải nộp phí đi nhiều


Trên cơ sở đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và sự thống nhất của các Bộ ngành liên quan, Nghị định Qũy bảo trì đường bộ quy định về việc lập, quản lý và sử dụng Qũy bảo trì đường bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. Trong đó, quy định phí bảo trì đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới là ô tô và xe máy sẽ bắt đầu được thực thi từ ngày 1/6 tới đây.
 

Xe đi ít hay nhiều cũng phải chấp nhận nộp phí vì sự nghiệp bảo trì đường bộ
Đề án Qũy bảo trì đường bộ đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người sử dụng phương tiện. Một thông tin có thể nói là khá chắc chắn rằng Đề án đã có sự sửa đổi về phương án thu và mức thu đã thống nhất trước đây cho phù hợp hơn, nhưng khi chỉ còn hơn 2 tháng nước chủ ô tô và xe máy sẽ phải nộp phí cho việc bảo trì đường bộ thì thông tin mức thu, cách thức thu như thế nào lại chưa được công bố.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, hiện nay Chính phủ mới ký ban hành Nghị định, Bộ GTVT cũng chưa tổ chức họp để có ý kiến chỉ đạo những nội dung cụ thể. Những công việc cần thực hiện là xây dựng Thông tư liên tịch giữa Bộ GTVT với Bộ Tài chính, hình thành cơ quan quản lý Quỹ, và việc triển khai trong toàn quốc. Thời gian cụ thể lúc nào thu, hình thức thu, mức thu… sẽ có những bước tiếp theo.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Tài chính để hoàn thiện Thông tư liên tịch hai Bộ để hoàn thành mức thu phí đối với phương tiện cho Quỹ bảo trì đường bộ với với phương tiện. Trong Đề án cũng đã nêu rõ, với ô tô sẽ thu qua các lần kiểm định định kỳ (đăng kiểm - PV), còn với mô tô, xe máy giao cho chính quyền địa phương tổ chức thu để phục vụ trực tiếp quản lý bảo trì đường địa phương”, ông Quyền cho hay.

Với phương án được lựa chọn là thu phí qua đầu phương tiện theo Nghị định đã ban hành, nhiều ý kiến cho rằng, sẽ là không công bằng khi xe đi ít vẫn phải đóng nhiều, mà xe đi nhiều như taxi, xe khách lại cũng đóng cùng một mức như xe gia đình… Tuy nhiên ông Quyền lập luận: “Phương thức nào cũng có những tồn tại nhất định của nó và đúng là thu theo đầu phương tiện thì không phản ánh đúng việc người sử dụng phương tiện nhiều. Theo quản lý ngành chúng tôi biết các phương tiện kinh doanh sẽ hoạt động hết công suất và sử dụng đường nhiều, còn phương tiện phục vụ gia đình thì sử dụng ít hơn, nhưng cũng phải chấp nhận điều đó vì sự nghiệp bảo trì đường bộ, sự công bằng chỉ là đối, có sân siu giữa người này, người kia và đóng góp chung cho sự nghiệp bảo trì đường bộ”.
 

"Quỹ bảo trì sẽ thực hiện công khai, minh bạch và được người dân giám sát"
Trên thực tế, Quỹ bảo trì đường bộ được Chính phủ cho phép thành lập đúng lúc một số loại phí khác đang, đã, và sắp được thu, hoặc đang được đề xuất như: phí môi trường, phí lưu hành phương tiện cá nhân, phí ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm… Nhiều ý kiến đã lo ngại về tình trạng “phí chồng phí” khi một ô tô có thể sẽ phải đóng tới 60 - 70 triệu tiền đồng phí các loại/năm.

“Các lĩnh vực khác, mỗi một dịch vụ đưa ra đều có loại phí. Hiện nay, tôi được biết phí bảo trì đường bộ là phí chuyên cho sử dụng dịch vụ đường bộ Chính phủ mới ban hành. Còn các các phí khác thì thuộc lĩnh vực khác tôi chưa có nghiên cứu sâu về những loại phí đó” - ông Quyền cho hay.

Qũy bảo trì sẽ công khai, minh bạch?

Thu phí qua đầu phương tiện đối với xe máy được cho là sẽ rất rắc rối khi không kiểm soát được lượng xe di chuyển từ tỉnh này đi tỉnh khác, đăng ký một nơi nhưng lại sử dụng một nơi, nhưng Vị Tổng Cục phó này nêu quan điểm: “Về cơ bản với mô tô, xe máy người dân chủ yếu đi trong địa bàn địa phương. Tuy nhiên, cũng có thể có đi sang các tỉnh lân cận, nhưng chúng ta cũng phải xác định xe tỉnh này đi sang tỉnh kia thì xe tỉnh khác cũng có một phần sang tỉnh này. Thứ nữa, cái gì cũng chỉ mang tính tương đối, nếu chi li quá cũng không quản lý được. Bộ GTVT đã nghiên cứu nhiều, nhưng chưa tìm được phương án nào tối ưu hơn. Việc thu phí để xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương cũng là trách nhiệm của chính quyền các cấp”.

Cũng theo ông Quyền, hiện Đề án về đổi mới công tác bảo trì đường bộ trong phạm vi cả nước đang được xây dựng theo hướng sẽ tổ chức việc đặt hàng, đấu thầu công khai về công tác này đối với các doanh nghiệp, kể cả tư nhân và cổ phần. Qũy bảo trì sẽ được thực hiện công khai, minh bạch việc kiểm tra, nghiệm thu, thanh toán, sẽ thực hiện cơ chế thị trường có sự giám sát và quản lý của xã hội, người dân một cách minh bạch.
Về các trạm thu phí trên các quốc lộ đang thực hiện thì Nghị định Chính phủ ban hành đã đưa ra lộ trình để xem xét. Theo đó, các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước sẽ có lộ trình để giải tán, riêng các trạm thu phí công trình BOT vẫn sẽ tiếp tục hoạt động. Bộ GTVT được giao trách nhiệm chỉ đạo để thực hiện những nội dung này.

Quỳnh Anh(dantri.vn)
 

arc_tuan

Xe buýt
Biển số
OF-33816
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
963
Động cơ
487,432 Mã lực
Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam trao đổi với báo chí về Đề án Qũy bảo trì đường bộ và chủ trương thu phí trong thời gian tới.

Xe đi ít cũng phải nộp phí đi
 



“Các lĩnh vực khác, mỗi một dịch vụ đưa ra đều có loại phí. Hiện nay, tôi được biết phí bảo trì đường bộ là phí chuyên cho sử dụng dịch vụ đường bộ Chính phủ mới ban hành. Còn các các phí khác thì thuộc lĩnh vực khác tôi chưa có nghiên cứu sâu về những loại phí đó” - ông Quyền cho hay.

Qũy bảo trì sẽ công khai, minh bạch?

Thu phí qua đầu phương tiện đối với xe máy được cho là sẽ rất rắc rối khi không kiểm soát được lượng xe di chuyển từ tỉnh này đi tỉnh khác, đăng ký một nơi nhưng lại sử dụng một nơi, nhưng Vị Tổng Cục phó này nêu quan điểm: “Về cơ bản với mô tô, xe máy người dân chủ yếu đi trong địa bàn địa phương. Tuy nhiên, cũng có thể có đi sang các tỉnh lân cận, nhưng chúng ta cũng phải xác định xe tỉnh này đi sang tỉnh kia thì xe tỉnh khác cũng có một phần sang tỉnh này. Thứ nữa, cái gì cũng chỉ mang tính tương đối, nếu chi li quá cũng không quản lý được. Bộ GTVT đã nghiên cứu nhiều, nhưng chưa tìm được phương án nào tối ưu hơn. Việc thu phí để xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương cũng là trách nhiệm của chính quyền các cấp”.

Cũng theo ông Quyền, hiện Đề án về đổi mới công tác bảo trì đường bộ trong phạm vi cả nước đang được xây dựng theo hướng sẽ tổ chức việc đặt hàng, đấu thầu công khai về công tác này đối với các doanh nghiệp, kể cả tư nhân và cổ phần. Qũy bảo trì sẽ được thực hiện công khai, minh bạch việc kiểm tra, nghiệm thu, thanh toán, sẽ thực hiện cơ chế thị trường có sự giám sát và quản lý của xã hội, người dân một cách minh bạch.
Về các trạm thu phí trên các quốc lộ đang thực hiện thì Nghị định Chính phủ ban hành đã đưa ra lộ trình để xem xét. Theo đó, các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước sẽ có lộ trình để giải tán, riêng các trạm thu phí công trình BOT vẫn sẽ tiếp tục hoạt động. Bộ GTVT được giao trách nhiệm chỉ đạo để thực hiện những nội dung này.

Quỳnh Anh(dantri.vn)
Các quan nhà mình tuyền xuất thân từ cầu thủ các cụ nhể
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,493
Động cơ
361,984 Mã lực
Hậu duệ của anh # mà, thế nếu cụ nào sưu tầm xe 2B, 4B thì đóng kiểu gì trong khi cụ ấy giỏi lắm cũng chỉ đi cùng 1 lúc 1 cái 4B hay 2 cái 2B là cùng... quỹ bảo trì đường bộ nó phải đòi hỏi đóng theo xăng, tức là anh đi nhiều phải đóng nhiều, đi ít đóng ít, không đi không đóng, vì có phải cứ mua ô tô hay xe máy là phải lưu hành trên đường đâu. Các cụ nhà mềnh đa số có cả 4B và 2B... thế đóng mỗi cái 1 nửa hử???
 

private1985

Xe tải
Biển số
OF-129360
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
396
Động cơ
378,310 Mã lực
Em đếch tin được những cái chúng nó bảo là MINH BẠCH, chúng nó nói thế để đỡ ăn gạch thôi chứ ở VIỆT NAM chả có chỗ cho 2 chữ MINH BẠCH sống
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top