Tình hình là phải gửi thông tin cho các cụ BBC và CNN để các cụ ý cho toàn thế giới biết về tình hình VN và để thế giới họ có thêm cân nhắc trước khi đầu tư vào VN thôi.
Hôm trước ko nhớ nghe ai nói: tôi đã từng phải trả phí cho các ông Đồ Rê Mi Fa Sol… rồi và chất lượng giao thông ở Việt Nam vẫn chưa mấy được cải thiện. Xin hãy giải thích những việc của Đồ Rê Mi Fa Sol đi đã! Tại sao lại như vậy và La thì có ngân vang hơn những nốt kia không?
Ngày xưa, thời đang loạn, có một Bộ trưởng làm cho dân tình cứ giật mình thon thót. Chả là từ ngày lên làm Bộ trưởng, ông luôn có những phát minh, sáng kiến làm dân tình cứ nhảy chồm chồm đi theo ông. Cuối cùng sau những cuộc diễn tập vĩ đại mà quần chúng nhân dân là diễn viên, thì tình hình lại quay về “cái máng lợn ăn sứt mẻ”. Nhưng ông vẫn thích nổi tiếng với nghề “chém gió”.
Nhưng, người dân phải phục ông có nhiều sáng kiến. Những sáng kiến của ông làm tiếng tăm ông nổi lên như cồn.
Một lần đi thị sát công trình, viên quản lý công trình vốn hay nịnh nọt đưa ông đi chiêu đãi sơn hào hải vị của địa phương. Rượu vào, lời ra. Viên quản lý hỏi:
- Thưa bộ trưởng, quả là Bộ trưởng có lắm sáng kiến, cả nước đang chờ những sáng kiến có giá trị của Bộ trưởng. Để có nhiều sáng kiến phải là người thông minh. Người xưa nói muốn thông minh cần nhiều đạm, có nhiều thứ ăn vào người làm cho thông minh ra, vậy như Bộ trưởng thì đã ăn những gì mà thông minh thế?
- Tớ hồi trước làm bên ngành kia, tiền nhiều như nước biển, đi khắp nơi ký hợp đồng đầu tư trong nước rồi ngoài nước, bọn đàn em cho ăn đủ cả. Đến bây giờ điểm lại thì mình thông minh, nhiều sáng kiến chắc vì đã được ăn tất cả các thứ, trừ có mỗi gan Trời là chưa được ăn thôi.
- Thế à? Còn em thì cũng đã ăn đủ các thứ kể cả gan Trời. Chỉ có *ứt là em chưa ăn thôi.
Đề nghị ông Đinh La Thăng bổ sung mục ni vô “Phí giao thông”
Nếu thu tiền là mục đích, thì phí “Hạn chế phương tiện giao thông” của ông Đinh La Thăng chắc chắn là công cụ hiệu quả. Nhưng nếu Bộ trưởng còn muốn thu nhiều và thu bền lâu hơn, thì ông nên bổ sung thêm mục “Phí súc sinh”.
Súc sinh là gọi chung các vật nuôi bốn chân đến hai chân, như: ngựa, bò, trâu, dê, chó, mèo, lợn, gà, vịt....Phí súc sinh, là phí thu theo đầu bọn súc sinh này.
Súc sinh là đối tượng tham gia giao thông đông đảo và thường xuyên. Chúng cũng là tác nhân quan trọng gây nên ùn tắc và tai nạn, chúng lại còn làm cho công trình giao thông hư hại.
Đã thế, bọn súc sinh lại chưa hề đóng phí làm đường, chưa đóng phí xăng dầu, và cũng không đóng phí bảo hiểm.
Vì những lý do đó, thu “Phí súc sinh” là cấp bách. Loại phí này mới mẻ, nên không ai kêu ca là “tận thu” hay “phí chồng lên phí” được.
“Phí súc sinh” nên thu theo các bước: “Phí thả rông súc sinh”, “Phí giáo dục súc sinh”, “Phí bảo hiểm súc sinh” và “Phí ùn tắc súc sinh”.
Bước thứ nhất, nhằm hạn chế súc sinh thả rông trên đường. Chúng cản trở, gây tai nạn, đào bới làm hư hỏng đường sá. Chúng lại tùy tiện phóng uế và tơ nhau, làm phân tán tư tưởng con người khi tham gia giao thông.
Phí giáo dục súc sinh nhằm mở các trường lớp dạy súc sinh. Phải dạy chúng cách ỉa *** và cách làm tình trong bụi, phải dạy chúng thực hiện sinh đẻ có kế hoạch để chống ùn tắc. Dạy chúng không lót ổ gà, ổ voi trên đường. Và cuối cùng, dạy cho tất cả súc sinh học luật giao thông.
Khi súc sinh được dạy dỗ, thì chúng phải biết tham gia đóng các phí bảo hiểm, bảo hiểm cho kẻ súc sinh nuôi và bảo hiểm cho kẻ nuôi súc sinh.
Sau một thời gian bị hạn chế, ô tô và xe máy dĩ nhiên sẽ giảm. Khi đó các loại xe súc vật kéo sẽ trở thành phương tiện đi lại chính. Sự ùn tắc của giai đoạn này sẽ hỗn loạn theo kiểu “ùn tắc súc sinh”.
Vì vậy, cần bổ sung phần “Phí súc sinh” vào ngay. Khi đó, cái phí giao thông mà ông Bộ trưởng đang soạn thảo sẽ trọn vẹn hơn. Ông sẽ không lúng túng khi chọn tên, mà lấy luôn “Phí súc sinh” đặt tên cho cái phí mà ông đang đề nghị.
Khi đó, ông Bộ trưởng sẽ lập công đầu, trong việc làm giảm sự khác biệt giữa người và súc sinh.
Không thay được cụ ợ. Trong bài báo cũng nói rõ là chưa xác định được sai phạm của người đứng đầu đến đâu, nhiều khi anh em cấp dưới nó làm mà # "không biết". Và chi sai nguyên tắc thì tiền vẫn còn đó chứ không phải thất thoát???
Ô tô em chịu chứ xe máy em đô ông # có thể thu được của dân, nếu có thu được chắc phải cưỡng chế chứ em đi mỗi ngày một cái xe (thực chất em chỉ có 1 cái) ông tổ trưởng dân phố biết xe nào của em để thu (ấy là e nghĩ họ sẽ giao TDP thu) các bác thấy có phải không?
hôm qua bác Thăng đăng đàn xin lỗi các chủ xe rồi, yên tâm đi. Xoa dịu dư luận tý thôi mà các pác.... Bởi vì "Luật là ý chí của giai cấp thống trị mà..." hec hec
Làm đường thì các quan bỏ túi tiền nghìn tỷ, đường xấu, hỏng xuống cấp thì bắt dân đóng tiền sửa đường. Đóng thì Thăng gọi là yêu nước, không có tiền đóng chắc là ********* hả Thăng? Yêu nước gắn liền với túi tiền? Giai cấp vô sản là giai cấp không yêu nước?