- Biển số
- OF-118080
- Ngày cấp bằng
- 25/10/11
- Số km
- 6,649
- Động cơ
- 379,343 Mã lực
Em nghĩ cứ ỉm đi tìm chủ đề khác mà viết. Còn độc giả thì cũng có nhiều vấn đề khác cần quan tâm của bản thân mình nên chắc cũng chẳng còn nhớ gì.
Thế mới bảo mấy cái đính chính hầu như không tác dụng gì cả!Em nghĩ cứ ỉm đi tìm chủ đề khác mà viết. Còn độc giả thì cũng có nhiều vấn đề khác cần quan tâm của bản thân mình nên chắc cũng chẳng còn nhớ gì.
cụ nói mà cười sax...Cụ nói đúng, mua linh kiện về lắp ráp và tạo được thương hiệu là một thành công của anh 3 rồi, trong khi mấy anh nhà nước ta còn đang loay hoay chuyện đánh giá xem ... tỷ lệ bao nhiêu % đồ "tàu" thì được coi là đồ nội thì anh ấy đã gắn được mác "hàng VN CLC" cho các sản phẩm của anh ấy và thu lợi lớn.
Cái sơ sót là anh ôm nhiều hàng quá và hàng nhập và xuất nhanh với khối lượng lớn, giá rẻ cho nên đội ngũ anh ấy chưa quản lý hết được do đó thi thoảng đâu đó vẫn có tình trạng "quên" bóc tem "china", hoặc cạo tem nhưng còn ... chưa sạch.
Rốt cuộc vẫn là công nhận ruột tàu mác việt công khai, thêm combo quảng cáo công nghệ nhật nữa là ez ăn tiền rồi khỏi phải phát triển nghiên cứu công nghệ gì cụ nhỉCái việc ghi % bao nhiêu là nội địa không bao giờ làm đc đâu vì các nước quanh ta không làm. Ta tự nhiên ghi thì tự ta làm khó doanh nghiệp của ta khi xuất khẩu à... nên giống như các nước khác ghi “ made in thailan, made in campuchia, made in indonexia...made in vietnam “
Nếu ghi made in vietnam 30% china 70%
thì dở hơi rồi lúc đó xuất khẩu cho châu phi nhé
Trước khi còm thì cụ nên thông tin cho ch.xác chứ đừng phán bừa kẻo người đọc cười cho.VFF làm ăn kiểu gì mà lại đi nhận tiền từ thằng gian lận xuất xứ? Ai sẽ phải đứng ra lời khi hàng chục triệu công nhân trong ngành da giầy, dệt may ... đứng trước nguy cơ mất việc vì VFF nhận những đồng tiền bẩn thỉu giả mạo C/O của Việt nam này? Hay cứ phải chờ tới khi nước mĩ phạt thuế vì gian lận xuất xứ thì người ta mới lại đi tìm kẻ có tội?
Cụ nói rất dài nhưng xin cụ túm lại trong 1 dòng là về luật anh Tam có sai không?Lỗi chính là bộ Công Thương không ban hành được thông tư quy định chặt chẽ thế nào là Made in VN, Make in VN, Produc of VN ...dẫn đến việc anh Tam lách luật "Sp có 60% chi phí làm tại VN là sp VN". Suy ra chi phí nhà xưởng + nhân công + quảng cáo lớn hơn 60% giá thành sp thì nó là hàng VN .
Về bản chất, ruột sp của anh Tam là ruột Tàu, tuy nhiên xét về luật thì khó nói anh Tam lừa đào hoặc sản xuất hàng giả. Do hàng anh Tam có trên 60% ci phí phát sinh tại VN, thì tạo công ăn việc làm và tăng GDP cho VN.. Hàng anh Tam cạnh tranh trực tiếp với hàng Tàu, phủ sóng phân khúc giá rẻ và tao 1 công ăn việc làm cho người lao động VN, xét ra nên ủng hộ để DN VN khởi nghiệp.
Việc anh Tam trồn thuế ((nếu có) hoặc chưa đăng ký tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa lại là 1 chuyện khác.không liên quan đến lừa đảo hoặc SX hàng giả
Chiêu này hay nhất: "Các công ty con của anh Tam mua sp Tàu về ,dán nhãn Việt để bán, thì công ty con tự chịu trách nhiệm, không liên quan đến anh Tam
Em phân toi1ch 1 số vấn đề pháp lý thôi nhé, em không ăn tiền của anh Tam.
Đền giớ này bào Tuổi Trẻ + Tổng cục Thuế + Hải Quan + Bộ Công Thương vẫn chửa xử lý hình sự được anh Tam
Nhân tiện các cụ cho em hỏi, Xe Vin mua bản quyết thiết kế của Đức, mua khung và cục máy về VN lắp ráp thì ghi là hàng Đức sản xuất ở Vn, hay hàng VN sản suất ở Đức.
Tương tự cho các sp Funiki hoặc Kanggaru
Anh Tam mua hàng Tàu về, gia công lắp ráp 1 chút, rồi dán nhãn Made in Vn , xét theo luật là không sai, nếu chi phí tại VN chiếm trên 60% giá thành spCụ nói rất dài nhưng xin cụ túm lại trong 1 dòng là về luật anh Tam có sai không?
[/QUOT
Nếu là tội sx hàng giả thì em nghĩ anh Tam không sai
Tóm lại anh Tam lách luật, lỗi tại cơ quan quản lý nhà nước.Cái việc ghi % bao nhiêu là nội địa không bao giờ làm đc đâu vì các nước quanh ta không làm. Ta tự nhiên ghi thì tự ta làm khó doanh nghiệp của ta khi xuất khẩu à... nên giống như các nước khác ghi “ made in thailan, made in campuchia, made in indonexia...made in vietnam “
Nếu ghi made in vietnam 30% china 70%
thì dở hơi rồi lúc đó xuất khẩu cho châu phi nhé
Tức là về luật anh ấy không sai.Anh Tam mua hàng Tàu về, gia công lắp ráp 1 chút, rồi dán nhãn Made in Vn , xét theo luật là không sai, nếu chi phí tại VN chiếm trên 60% giá thành sp
Còm của cụ chuẩnanh này có thể thuê thiết kế bảng mạch, kiểu dáng...cái đó là phù hợp với Việt Nam hiện tại. Cụ bán cho ai thì phải làm cho phù hợp với đối tượng đó.
Chứ cụ nghỉ thiết kế là ra vẽ ra 1 cái mmới từ a đến z ấy hả? Nếu như cụ thì ở Việt Nam méo có cty nào hết.
Nhiều cụ chỉ trích nó vi phạm pháp luật nhưng không đủ bằng chứng thì chuyển qua đạo đức kinh doanh...nghe hãm vãi ra.
anh Tam đã lách luật đúng cái tiêu chuẩn thứ 2cụ nói mà cười sax...
Theo WTO có 3 cách xác định nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. ( em nhớ sơ sơ thế này nha)
1 Là chỉ dẫn địa lý ( nôm na là vậy) như lúa, tôm nuôi ở đâu thì ghi nơi đó là nơi xuất xứ.
2. Là mã HS Làm thay đổi mã HS qua công đoạn lắp giáp gia công và sản xuất. VD 1 cty Đức nhập 10 bộ phân của cái gương ô tô ở 8 nước khác nhau( tàu Việt Nam, thái...) thì là 10 mã HS khác nhau. Giờ cty Đức này lắp giáp lại thành cái gương ô tô với 1 mã HS khác. thì xuất xứ ghi là từ anh Đức..
3. Giá trị có 2 cách tính . a) Công đoạn quan trọng nhất trong quá trình sx hàng hóa; b. Công đoạn tạo ra giá trị cao nhất của quá trình SX hàng hóa.
Chả có nước nào ghi % như cụ yêu cầu và anh 3 môn 9 điểm yêu cầu cả.
Cái gì cũng muốn theo chuẩn TG nhưng cái này lại không?
Ở đây anh tam tha hồ lựa 1 trong 3 cách trên sao cho phù hợp với hàng hóa của ảnh là được.
Nếu chọn cái thứ 2 thì cũng chả ai làm gì được anh ý cả.
Nhỡ bóc xong nó thở hắt ra, nằm thẳng cẳng thời tích cực phết cụ nhềThằng nọ bóc phốt thằng kia nhìn về mặt tích cực thì cũng là 1 cách để bớt phốt, làm ăn chuẩn chỉ hơn.
Mọi người bị báo bóp méo sự việc và dắt mũiTức là về luật anh ấy không sai.
Vậy thì mọi người chửi anh ý vì cái gì nhỉ?
Nhiệm vụ của báo là đi chùi mit mà A, cứ có mít chìa ra + tiền sòng phẳng là chùi thôi.1 là ăn nói thế nào với a Tam.
2 là ăn nói thế nào với độc giả.
E nghĩ họ ko quan tâm, mục đích của họ là cái khác. Hụt thì tìm cái mới.
Cụ chẳng thực tế gì cả. Em nhắc lại là nó không thiết kế lại mà cũng chẳng thuê thiết kế. Nếu thuê nó phải có hợp đồng thiết kế, sau khi thiết kế xong nó sẽ có quyền sở hữu trí tuệ trên bản thiết kế. Còn ở đây chẳng có luôn. Đơn giản là nó đặt hàng vậy và dán tem.anh này có thể thuê thiết kế bảng mạch, kiểu dáng...cái đó là phù hợp với Việt Nam hiện tại. Cụ bán cho ai thì phải làm cho phù hợp với đối tượng đó.
Chứ cụ nghỉ thiết kế là ra vẽ ra 1 cái mmới từ a đến z ấy hả? Nếu như cụ thì ở Việt Nam méo có cty nào hết.
Nhiều cụ chỉ trích nó vi phạm pháp luật nhưng không đủ bằng chứng thì chuyển qua đạo đức kinh doanh...nghe hãm vãi ra.
Cụ lại càng không thực tế...có nhiều hợp đồng yêu cầu giữa bí mật .Cụ chẳng thực tế gì cả. Em nhắc lại là nó không thiết kế lại mà cũng chẳng thuê thiết kế. Nếu thuê nó phải có hợp đồng thiết kế, sau khi thiết kế xong nó sẽ có quyền sở hữu trí tuệ trên bản thiết kế. Còn ở đây chẳng có luôn. Đơn giản là nó đặt hàng vậy và dán tem.