[Funland] Tổng hợp về Công ty Asanzo Phạm Văn Tam

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
qui trình sản xuất của Asan zo là bóc mác "made in China", dán tem "Made in Vietnam" rồi đóng gói thùng hàng là xong. Nếu đây được gọi là cung cách tạo nên thương hiệu Việt thì chả mấy chốc cả thế giới là quay sang đập chết toàn bộ ngành da giày, dệt may, nông thủy sản của nước ta. Asan zo đã đưa ra tấm gương xấu về khái niệm thương hiệu Việt.

Tử hình Asan zo
Nó có thiết kế lại kha khá kể cả bảng mạch điều khiển...
Còn việc đặt mua linh kiện thì quá bình thường. Giờ anh ta mua linh kiện 10 nước về lắp với mua từ tàu về thì có khác gì nhau?
Luật của WTO Việt Nam là thành viên có quy định về vấn đề này khá rõ ràng.
Làm cái gì cũng phải theo luật chơi chung...thế thui.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,234
Động cơ
566,887 Mã lực
Nói chung là tất cả đều là công cụ kiếm xèng thôi.
Khi đạt được mục đích thì đâu lại vào đấy, giải tán.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,983
Động cơ
580,677 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
30 chưa phải tết. Từ thời Minh Phụng xây cả đống nhà tình nghĩa đến nay vợ Đường Nhuệ làm từ thiện công đức... mọi thứ phải để ngã ngũ thậm chí vài chục năm sau nhìn lại mới dám có kết luận tạm.
Vụ Minh Phụng em không dám nói chứ vụ VC Đường với Dương cụ lấy dẫn chứng làm từ thiện công đức em thấy nó cứ sai sai làm sao ấy... em dân TB, biết và có chơi với Đường nhưng không ngửi được cái kiểu làm từ thiện của cái Dương, kiểu làm từ thiện của cái Dương, thứ nhất để đánh bóng tên tuổi (thích các em, các chị gọi là Phật sống), thứ hai cũng vì cá nhân, nó lợi dụng thánh thần, chung quy nó chả hiểu gì về Đạo Phật đâu cụ ạ... riêng về VC Dương Đường, nếu cụ dân tp Thái Bình thì chả có cái gì để phán xét sau này cả, nó cực đơn giản. Dân làm ăn ở tp thì họ không chấp, không dây vào, với dân xã hội cứng cựa thì nhà ấy chả có cái vẹo gì cả, còn chỉ có mấy bà sồn sồn thì bám theo để lấy cái danh; bọn đàn em nó thì toàn lôi mấy đứa ngáo, máu lạnh ở dưới quê lên.... chung quy quyền lực ngầm không bao trùm đến mức như báo chí nói đâu ạ...
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Vụ Minh Phụng em không dám nói chứ vụ VC Đường với Dương cụ lấy dẫn chứng làm từ thiện công đức em thấy nó cứ sai sai làm sao ấy... em dân TB, biết và có chơi với Đường nhưng không ngửi được cái kiểu làm từ thiện của cái Dương, kiểu làm từ thiện của cái Dương, thứ nhất để đánh bóng tên tuổi (thích các em, các chị gọi là Phật sống), thứ hai cũng vì cá nhân, nó lợi dụng thánh thần, chung quy nó chả hiểu gì về Đạo Phật đâu cụ ạ... riêng về VC Dương Đường, nếu cụ dân tp Thái Bình thì chả có cái gì để phán xét sau này cả, nó cực đơn giản. Dân làm ăn ở tp thì họ không chấp, không dây vào, với dân xã hội cứng cựa thì nhà ấy chả có cái vẹo gì cả, còn chỉ có mấy bà sồn sồn thì bám theo để lấy cái danh; bọn đàn em nó thì toàn lôi mấy đứa ngáo, máu lạnh ở dưới quê lên.... chung quy quyền lực ngầm không bao trùm đến mức như báo chí nói đâu ạ...
giờ vào trại k biết có bị đội khác vỗ cho không, mà e thấy dân mình nhanh quên phết, tống vào tù phát mấy tháng nay ko nhắc lại luôn
 

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
380
Động cơ
387,650 Mã lực
VFF làm ăn kiểu gì mà lại đi nhận tiền từ thằng gian lận xuất xứ? Ai sẽ phải đứng ra lời khi hàng chục triệu công nhân trong ngành da giầy, dệt may ... đứng trước nguy cơ mất việc vì VFF nhận những đồng tiền bẩn thỉu giả mạo C/O của Việt nam này? Hay cứ phải chờ tới khi nước mĩ phạt thuế vì gian lận xuất xứ thì người ta mới lại đi tìm kẻ có tội?
Asanzi giả mạo CO Việt Nam như nào vậy cụ?
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,983
Động cơ
580,677 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
giờ vào trại k biết có bị đội khác vỗ cho không, mà e thấy dân mình nhanh quên phết, tống vào tù phát mấy tháng nay ko nhắc lại luôn
Vỗ mông thì thi không nhưng đội trong ấy cũng chả tôn trọng đâu cụ, em thấy bà hàng nước đầu nhà em nói suy sụp lắm và bệnh tiểu đường nặng do thuốc men không được như ngày trước...
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Lỗi chính là bộ Công Thương không ban hành được thông tư quy định chặt chẽ thế nào là Made in VN, Make in VN, Produc of VN ...dẫn đến việc anh Tam lách luật "Sp có 60% chi phí làm tại VN là sp VN". Suy ra chi phí nhà xưởng + nhân công + quảng cáo lớn hơn 60% giá thành sp thì nó là hàng VN .
Về bản chất, ruột sp của anh Tam là ruột Tàu, tuy nhiên xét về luật thì khó nói anh Tam lừa đào hoặc sản xuất hàng giả. Do hàng anh Tam có trên 60% ci phí phát sinh tại VN, thì tạo công ăn việc làm và tăng GDP cho VN.. Hàng anh Tam cạnh tranh trực tiếp với hàng Tàu, phủ sóng phân khúc giá rẻ và tao 1 công ăn việc làm cho người lao động VN, xét ra nên ủng hộ để DN VN khởi nghiệp.

Việc anh Tam trồn thuế ((nếu có) hoặc chưa đăng ký tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa lại là 1 chuyện khác.không liên quan đến lừa đảo hoặc SX hàng giả

Chiêu này hay nhất: "Các công ty con của anh Tam mua sp Tàu về ,dán nhãn Việt để bán, thì công ty con tự chịu trách nhiệm, không liên quan đến anh Tam =))=))=))

Em phân toi1ch 1 số vấn đề pháp lý thôi nhé, em không ăn tiền của anh Tam.

Đền giớ này bào Tuổi Trẻ + Tổng cục Thuế + Hải Quan + Bộ Công Thương vẫn chửa xử lý hình sự được anh Tam

Nhân tiện các cụ cho em hỏi, Xe Vin mua bản quyết thiết kế của Đức, mua khung và cục máy về VN lắp ráp thì ghi là hàng Đức sản xuất ở Vn, hay hàng VN sản suất ở Đức.


Tương tự cho các sp Funiki hoặc Kanggaru
Cái này họ họp bàn chán rồi cụ ơi... Bộ tài Chính, Bộ công thương.. chính phủ ... v.v họ quá hiểu và họ đưa lên bàn cân.. nói chung họ rõ hơn em với cụ 10 lần.
1/ tại sao không ghi rõ tỷ lệ % thành phần xuất xứ lên sản phẩm====> cái đó là dốt nát không hiểu gì vì ... ====> campucia, malai, thái, sing... cái các nước khác không ngu gì ghi tỷ lệ % tên lên sản phẩm về thành phần xuất xứ, họ cũng có rất nhiều sản phẩm 90% là thành phần nước lạ ==== > ghi vào khó cạnh tranh trên thương trường quốc tế. Ghi vào thì không có doanh số 60 tỷ xuất mỹ đâu
2/ tại sao phải ta không có tỷ lệ thành phần trong sản phẩm, xin lỗi cụ trước hết ta phải soi lại gương đã.. năng lực các công ty của ta còn kém lám so với Khựa, Thái... cho thêm 50 năm nữa không đuổi kịp bọn nó nên đừng đưa bài toán 60% nội địa ====> tự ta bóp chim ta ngay
3/ vì cụ không hiểu về thu ngân sách nên bỏ qua, cái chính là làm sao kêu gọi dải thảm các doanh nghiệp khựa vào tỉnh mình ===> để có thu NSĐP ===> khi các doanh nghiệp khựa vào thì phải có chính sách cho nó lách xuất mỹ, châu âu. Nếu đưa ra các điều kiện ngặt nghèo thì nó gí b.. vào nó đưa xưởng và vật tư vào các tỉnh như...
Câu chuyện nâng cao tỷ trọng sản phẩm việt vào trong sản phẩm “made in vietnam “ chỉ là khẩu hiệu kiểu cô tấm nàng tiên... còn người am hiểu thì biết chắc 50 năm nữa không làm được
 
Chỉnh sửa cuối:

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Vụ Minh Phụng em không dám nói chứ vụ VC Đường với Dương cụ lấy dẫn chứng làm từ thiện công đức em thấy nó cứ sai sai làm sao ấy... em dân TB, biết và có chơi với Đường nhưng không ngửi được cái kiểu làm từ thiện của cái Dương, kiểu làm từ thiện của cái Dương, thứ nhất để đánh bóng tên tuổi (thích các em, các chị gọi là Phật sống), thứ hai cũng vì cá nhân, nó lợi dụng thánh thần, chung quy nó chả hiểu gì về Đạo Phật đâu cụ ạ... riêng về VC Dương Đường, nếu cụ dân tp Thái Bình thì chả có cái gì để phán xét sau này cả, nó cực đơn giản. Dân làm ăn ở tp thì họ không chấp, không dây vào, với dân xã hội cứng cựa thì nhà ấy chả có cái vẹo gì cả, còn chỉ có mấy bà sồn sồn thì bám theo để lấy cái danh; bọn đàn em nó thì toàn lôi mấy đứa ngáo, máu lạnh ở dưới quê lên.... chung quy quyền lực ngầm không bao trùm đến mức như báo chí nói đâu ạ...
Có gì sai đâu cụ. Ý em là
Thứ nhất : Trong chăn mới biết chăn có rận. Người khác ko biết thì nghĩ là tốt đẹp còn có khi gian lận trốn thuế xã hội đen đầy. Mỗi người mỗi tư tưởng và góc nhìn nên đánh giá sẽ khác nhau.
Thứ hai là còn tùy thời điểm và bối cảnh. Chứ nếu với khuôn khổ PL bây giờ chứ chưa thèm nói về kinh tế thì Bảy Phụng thừa sức khắc phục hậu quả và thoát án tử hình. Việc chuyển nhượng vốn và BDS thời đó bị hạn chế quá lớn. Nếu cho chuyển nhượng cho đội FDI vào hốt thì khắc phục hậu quả xong vẫn thừa tiền.
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Nó có thiết kế lại kha khá kể cả bảng mạch điều khiển...
Còn việc đặt mua linh kiện thì quá bình thường. Giờ anh ta mua linh kiện 10 nước về lắp với mua từ tàu về thì có khác gì nhau?
Luật của WTO Việt Nam là thành viên có quy định về vấn đề này khá rõ ràng.
Làm cái gì cũng phải theo luật chơi chung...thế thui.
Cụ nói đúng, mua linh kiện về lắp ráp và tạo được thương hiệu là một thành công của anh 3 rồi, trong khi mấy anh nhà nước ta còn đang loay hoay chuyện đánh giá xem ... tỷ lệ bao nhiêu % đồ "tàu" thì được coi là đồ nội thì anh ấy đã gắn được mác "hàng VN CLC" cho các sản phẩm của anh ấy và thu lợi lớn.
Cái sơ sót là anh ôm nhiều hàng quá và hàng nhập và xuất nhanh với khối lượng lớn, giá rẻ cho nên đội ngũ anh ấy chưa quản lý hết được do đó thi thoảng đâu đó vẫn có tình trạng "quên" bóc tem "china", hoặc cạo tem nhưng còn ... chưa sạch.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Mai lại có bài thay TBT, thay PV về những vụ ntn, mấy số báo tiếp theo lại bán chạy như Tôm tươi. :D
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Nó có thiết kế lại kha khá kể cả bảng mạch điều khiển...
Còn việc đặt mua linh kiện thì quá bình thường. Giờ anh ta mua linh kiện 10 nước về lắp với mua từ tàu về thì có khác gì nhau?
Luật của WTO Việt Nam là thành viên có quy định về vấn đề này khá rõ ràng.
Làm cái gì cũng phải theo luật chơi chung...thế thui.
Nói như cụ thì phễu quá. Tuổi gì mà thiết kế. Chỉ đặt hàng theo kiểu cắt gọt đi các phần đắt đỏ. Kiểu như xe bán QT có 8 túi khí màn DVD cam360 với đống option. Về VN thiết kế thêm bỏ đi còn 2 túi khí với đầu dvd thường trần trụi. Đó có coi là thiết kế?
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Tay gì nói nhỉ?
Khi bị cấm đoán bàn luận về chính trị của mình, đáng giá về chính khách của mình thì họ sẽ tấn công doanh nghiệp của mình và showbiz.
Bi kịch ở chỗ đó.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
986
Động cơ
330,243 Mã lực
.................

Nhân tiện các cụ cho em hỏi, Xe Vin mua bản quyết thiết kế của Đức, mua khung và cục máy về VN lắp ráp thì ghi là hàng Đức sản xuất ở Vn, hay hàng VN sản suất ở Đức.
................
Có thứ em thấy không rõ ràng lắm: "mua bản quyền thiết kế của Đức" hiểu là thế nào nhỉ? Có cái gọi là bản quyền "thiết kế" ạ?

Nếu là Fadil thì thiết kế là 1 thật, nhưng có vẻ không phải của Đức.
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,562
Động cơ
-311,025 Mã lực
Em cũng cực ghét tụi báo tuổi trẻ và thanh niên, rất nhiều bài của bọn này tiêu cực, gây chia rẽ vùng miền, rất ngạc nhiên là tại sao bọn này chưa bị đình bản vĩnh viễn
Tuổi trẻ thì em không biết nhưng thời anh Chua thì thanh niên khá là vững. :D
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ nói đúng, mua linh kiện về lắp ráp và tạo được thương hiệu là một thành công của anh 3 rồi, trong khi mấy anh nhà nước ta còn đang loay hoay chuyện đánh giá xem ... tỷ lệ bao nhiêu % đồ "tàu" thì được coi là đồ nội thì anh ấy đã gắn được mác "hàng VN CLC" cho các sản phẩm của anh ấy và thu lợi lớn.
Cái sơ sót là anh ôm nhiều hàng quá và hàng nhập và xuất nhanh với khối lượng lớn, giá rẻ cho nên đội ngũ anh ấy chưa quản lý hết được do đó thi thoảng đâu đó vẫn có tình trạng "quên" bóc tem "china", hoặc cạo tem nhưng còn ... chưa sạch.
Cái việc ghi % bao nhiêu là nội địa không bao giờ làm đc đâu vì các nước quanh ta không làm. Ta tự nhiên ghi thì tự ta làm khó doanh nghiệp của ta khi xuất khẩu à... nên giống như các nước khác ghi “ made in thailan, made in campuchia, made in indonexia...made in vietnam “
Nếu ghi made in vietnam 30% china 70%
thì dở hơi rồi :)) lúc đó xuất khẩu cho châu phi nhé
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,687
Động cơ
612,656 Mã lực
Thằng nọ bóc phốt thằng kia nhìn về mặt tích cực thì cũng là 1 cách để bớt phốt, làm ăn chuẩn chỉ hơn.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,158
Động cơ
375,621 Mã lực
ANH TAM, nhập linh kiện nước ngoài về, chốn thuế được tý nào hay tý đó, ráp các mảnh vào thành thương hiệu ASANZO, giá trị gia tăng ở VN quá thấp, và bán,. Kể cả cái thương hiệu ASANZO anh ấy cũng lấy tên la lá cái thương hiệu có sẵn của người khác ( đã kiện nhau vì vấn đề này) để cho rễ bán ( giống quần áo Vĩnh Tiến, lơ lớ như Việt Tiến). Nói chung anh ấy cũng có đầu óc kiếm tiền như anh Q FLC bán giấy thành tiền, cũng giỏi đó nói theo phương diện kiếm tiền. Rồi thì lấy Thương hiệu đặt hàng bên Tập về bán, nói chung tạo việc làm cho người việt rất ít mà chủ yếu là làm thương mại.
Còn chất lượng thì cũng ổn so với số tiền bỏ ra ( theo mấy cụ trên này viết ) còn bảo OK như samsung, lg ...thì ASANZO còn chạy theo dài dài..........
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Nói như cụ thì phễu quá. Tuổi gì mà thiết kế. Chỉ đặt hàng theo kiểu cắt gọt đi các phần đắt đỏ. Kiểu như xe bán QT có 8 túi khí màn DVD cam360 với đống option. Về VN thiết kế thêm bỏ đi còn 2 túi khí với đầu dvd thường trần trụi. Đó có coi là thiết kế?
anh này có thể thuê thiết kế bảng mạch, kiểu dáng...cái đó là phù hợp với Việt Nam hiện tại. Cụ bán cho ai thì phải làm cho phù hợp với đối tượng đó.
Chứ cụ nghỉ thiết kế là ra vẽ ra 1 cái mmới từ a đến z ấy hả? Nếu như cụ thì ở Việt Nam méo có cty nào hết.

Nhiều cụ chỉ trích nó vi phạm pháp luật nhưng không đủ bằng chứng thì chuyển qua đạo đức kinh doanh...nghe hãm vãi ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top