[Funland] Tổng hợp về Công ty Asanzo Phạm Văn Tam

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Em nghĩ cứ ỉm đi tìm chủ đề khác mà viết. Còn độc giả thì cũng có nhiều vấn đề khác cần quan tâm của bản thân mình nên chắc cũng chẳng còn nhớ gì.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
em thấy mn khen chất lượng khá tốt, giá lại rẻ, lại còn bảo hành, có chút giá trị gia tăng. Và phải dần dần mới nâng cao tỉ lệ nội địa hóa được. Hơn đứt khối a nhập nguyên chiếc về bán
Bọn báo TT này thì nổi mẹ nhất nước vì đăng toàn bài láo
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Em nghĩ cứ ỉm đi tìm chủ đề khác mà viết. Còn độc giả thì cũng có nhiều vấn đề khác cần quan tâm của bản thân mình nên chắc cũng chẳng còn nhớ gì.
Thế mới bảo mấy cái đính chính hầu như không tác dụng gì cả!
Kiểu như hội mẫu giáo vẫn nói với nhau:
Xin lỗi chả có vị gì!
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Cụ nói đúng, mua linh kiện về lắp ráp và tạo được thương hiệu là một thành công của anh 3 rồi, trong khi mấy anh nhà nước ta còn đang loay hoay chuyện đánh giá xem ... tỷ lệ bao nhiêu % đồ "tàu" thì được coi là đồ nội thì anh ấy đã gắn được mác "hàng VN CLC" cho các sản phẩm của anh ấy và thu lợi lớn.
Cái sơ sót là anh ôm nhiều hàng quá và hàng nhập và xuất nhanh với khối lượng lớn, giá rẻ cho nên đội ngũ anh ấy chưa quản lý hết được do đó thi thoảng đâu đó vẫn có tình trạng "quên" bóc tem "china", hoặc cạo tem nhưng còn ... chưa sạch.
cụ nói mà cười sax...
Theo WTO có 3 cách xác định nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. ( em nhớ sơ sơ thế này nha)
1 Là chỉ dẫn địa lý ( nôm na là vậy) như lúa, tôm nuôi ở đâu thì ghi nơi đó là nơi xuất xứ.
2. Là mã HS Làm thay đổi mã HS qua công đoạn lắp giáp gia công và sản xuất. VD 1 cty Đức nhập 10 bộ phân của cái gương ô tô ở 8 nước khác nhau( tàu Việt Nam, thái...) thì là 10 mã HS khác nhau. Giờ cty Đức này lắp giáp lại thành cái gương ô tô với 1 mã HS khác. thì xuất xứ ghi là từ anh Đức..
3. Giá trị có 2 cách tính . a) Công đoạn quan trọng nhất trong quá trình sx hàng hóa; b. Công đoạn tạo ra giá trị cao nhất của quá trình SX hàng hóa.

Chả có nước nào ghi % như cụ yêu cầu và anh 3 môn 9 điểm yêu cầu cả.
Cái gì cũng muốn theo chuẩn TG nhưng cái này lại không?

Ở đây anh tam tha hồ lựa 1 trong 3 cách trên sao cho phù hợp với hàng hóa của ảnh là được.
Nếu chọn cái thứ 2 thì cũng chả ai làm gì được anh ý cả.
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,783 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Cái việc ghi % bao nhiêu là nội địa không bao giờ làm đc đâu vì các nước quanh ta không làm. Ta tự nhiên ghi thì tự ta làm khó doanh nghiệp của ta khi xuất khẩu à... nên giống như các nước khác ghi “ made in thailan, made in campuchia, made in indonexia...made in vietnam “
Nếu ghi made in vietnam 30% china 70%
thì dở hơi rồi :)) lúc đó xuất khẩu cho châu phi nhé
Rốt cuộc vẫn là công nhận ruột tàu mác việt công khai, thêm combo quảng cáo công nghệ nhật nữa là ez ăn tiền rồi khỏi phải phát triển nghiên cứu công nghệ gì cụ nhỉ
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,344
Động cơ
510,363 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
VFF làm ăn kiểu gì mà lại đi nhận tiền từ thằng gian lận xuất xứ? Ai sẽ phải đứng ra lời khi hàng chục triệu công nhân trong ngành da giầy, dệt may ... đứng trước nguy cơ mất việc vì VFF nhận những đồng tiền bẩn thỉu giả mạo C/O của Việt nam này? Hay cứ phải chờ tới khi nước mĩ phạt thuế vì gian lận xuất xứ thì người ta mới lại đi tìm kẻ có tội?
Trước khi còm thì cụ nên thông tin cho ch.xác chứ đừng phán bừa kẻo người đọc cười cho.
Anh 3 làm giả mạo C/O của Việt Nam xuất đi đâu mà sợ Mỹ với EU nó phạt vậy???
Thêm nữa thì anh 3 có xuất khẩu da giầy, dệt may không?
Nữa là lấy đâu ra mấy chục triệu công nhân ngành dệt may, da giầy?

P/S: Em không phải là fan của anh 3 nên không bênh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,499
Động cơ
385,389 Mã lực
Tuổi
54
Em thấy anh Tam làm tốt đấy chứ, mà nhìn mặt anh này thì tướng rất đẹp, không gian nên em vẫn ủng hộ anh Tam :)
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
507
Động cơ
69,351 Mã lực
Anh Tam đã trưởng thành.
Cả trên thương trường và tầm suy nghĩ.
CHÚC MỪNG ANH.
Trước làm con buôn Móng Cái, anh chỉ bóc tem dán mác, nhập nhèm tí có sao.
Nay phát triển hơn thì kiểu chộp giật đó bị bóc phốt ngay.
Sau vụ đó, anh đi vào con đường làm ăn bài bản hơn.
Ngày xưa anh cần tiền.
Bây giờ có tiền rồi, anh cần tạo dựng thương hiệu, thể diện.
Chăm chỉ PR và tài trợ cho ra dáng 1 tập đoàn lớn, xóa bỏ hình ảnh con buôn Móng Cái ngày nào. Anh Tam đã sự chuyển biến về nhận thức và chiến lược. Thay đổi về lượng chuyển sang thay đổi về chất.

Ông Lý Gia Thành nói câu này đúng quá với trường hợp anh Tam.
Các cụ còn chê gì nữa ????

12-31-11-70707608_453916678530053_2848948010409263104_n.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
380
Động cơ
387,650 Mã lực
Lỗi chính là bộ Công Thương không ban hành được thông tư quy định chặt chẽ thế nào là Made in VN, Make in VN, Produc of VN ...dẫn đến việc anh Tam lách luật "Sp có 60% chi phí làm tại VN là sp VN". Suy ra chi phí nhà xưởng + nhân công + quảng cáo lớn hơn 60% giá thành sp thì nó là hàng VN .
Về bản chất, ruột sp của anh Tam là ruột Tàu, tuy nhiên xét về luật thì khó nói anh Tam lừa đào hoặc sản xuất hàng giả. Do hàng anh Tam có trên 60% ci phí phát sinh tại VN, thì tạo công ăn việc làm và tăng GDP cho VN.. Hàng anh Tam cạnh tranh trực tiếp với hàng Tàu, phủ sóng phân khúc giá rẻ và tao 1 công ăn việc làm cho người lao động VN, xét ra nên ủng hộ để DN VN khởi nghiệp.

Việc anh Tam trồn thuế ((nếu có) hoặc chưa đăng ký tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa lại là 1 chuyện khác.không liên quan đến lừa đảo hoặc SX hàng giả

Chiêu này hay nhất: "Các công ty con của anh Tam mua sp Tàu về ,dán nhãn Việt để bán, thì công ty con tự chịu trách nhiệm, không liên quan đến anh Tam =))=))=))

Em phân toi1ch 1 số vấn đề pháp lý thôi nhé, em không ăn tiền của anh Tam.

Đền giớ này bào Tuổi Trẻ + Tổng cục Thuế + Hải Quan + Bộ Công Thương vẫn chửa xử lý hình sự được anh Tam

Nhân tiện các cụ cho em hỏi, Xe Vin mua bản quyết thiết kế của Đức, mua khung và cục máy về VN lắp ráp thì ghi là hàng Đức sản xuất ở Vn, hay hàng VN sản suất ở Đức.


Tương tự cho các sp Funiki hoặc Kanggaru
Cụ nói rất dài nhưng xin cụ túm lại trong 1 dòng là về luật anh Tam có sai không?
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,621
Động cơ
268,023 Mã lực
Cụ nói rất dài nhưng xin cụ túm lại trong 1 dòng là về luật anh Tam có sai không?
[/QUOT

Nếu là tội sx hàng giả thì em nghĩ anh Tam không sai
Anh Tam mua hàng Tàu về, gia công lắp ráp 1 chút, rồi dán nhãn Made in Vn , xét theo luật là không sai, nếu chi phí tại VN chiếm trên 60% giá thành sp
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,621
Động cơ
268,023 Mã lực
Cái việc ghi % bao nhiêu là nội địa không bao giờ làm đc đâu vì các nước quanh ta không làm. Ta tự nhiên ghi thì tự ta làm khó doanh nghiệp của ta khi xuất khẩu à... nên giống như các nước khác ghi “ made in thailan, made in campuchia, made in indonexia...made in vietnam “
Nếu ghi made in vietnam 30% china 70%
thì dở hơi rồi :)) lúc đó xuất khẩu cho châu phi nhé
Tóm lại anh Tam lách luật, lỗi tại cơ quan quản lý nhà nước.

Và cuối cùng Asanzo là sp VN =))=))=))
 

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
380
Động cơ
387,650 Mã lực
Anh Tam mua hàng Tàu về, gia công lắp ráp 1 chút, rồi dán nhãn Made in Vn , xét theo luật là không sai, nếu chi phí tại VN chiếm trên 60% giá thành sp
Tức là về luật anh ấy không sai.
Vậy thì mọi người chửi anh ý vì cái gì nhỉ?
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,621
Động cơ
268,023 Mã lực
anh này có thể thuê thiết kế bảng mạch, kiểu dáng...cái đó là phù hợp với Việt Nam hiện tại. Cụ bán cho ai thì phải làm cho phù hợp với đối tượng đó.
Chứ cụ nghỉ thiết kế là ra vẽ ra 1 cái mmới từ a đến z ấy hả? Nếu như cụ thì ở Việt Nam méo có cty nào hết.

Nhiều cụ chỉ trích nó vi phạm pháp luật nhưng không đủ bằng chứng thì chuyển qua đạo đức kinh doanh...nghe hãm vãi ra.
Còm của cụ chuẩn
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,621
Động cơ
268,023 Mã lực
cụ nói mà cười sax...
Theo WTO có 3 cách xác định nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. ( em nhớ sơ sơ thế này nha)
1 Là chỉ dẫn địa lý ( nôm na là vậy) như lúa, tôm nuôi ở đâu thì ghi nơi đó là nơi xuất xứ.
2. Là mã HS Làm thay đổi mã HS qua công đoạn lắp giáp gia công và sản xuất. VD 1 cty Đức nhập 10 bộ phân của cái gương ô tô ở 8 nước khác nhau( tàu Việt Nam, thái...) thì là 10 mã HS khác nhau. Giờ cty Đức này lắp giáp lại thành cái gương ô tô với 1 mã HS khác. thì xuất xứ ghi là từ anh Đức..
3. Giá trị có 2 cách tính . a) Công đoạn quan trọng nhất trong quá trình sx hàng hóa; b. Công đoạn tạo ra giá trị cao nhất của quá trình SX hàng hóa.

Chả có nước nào ghi % như cụ yêu cầu và anh 3 môn 9 điểm yêu cầu cả.
Cái gì cũng muốn theo chuẩn TG nhưng cái này lại không?

Ở đây anh tam tha hồ lựa 1 trong 3 cách trên sao cho phù hợp với hàng hóa của ảnh là được.
Nếu chọn cái thứ 2 thì cũng chả ai làm gì được anh ý cả.
anh Tam đã lách luật đúng cái tiêu chuẩn thứ 2
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Thằng nọ bóc phốt thằng kia nhìn về mặt tích cực thì cũng là 1 cách để bớt phốt, làm ăn chuẩn chỉ hơn.
Nhỡ bóc xong nó thở hắt ra, nằm thẳng cẳng thời tích cực phết cụ nhề :D
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,621
Động cơ
268,023 Mã lực
Tức là về luật anh ấy không sai.
Vậy thì mọi người chửi anh ý vì cái gì nhỉ?
Mọi người bị báo bóp méo sự việc và dắt mũi

Khi vụ việc xảy ra cách đây 2 năm , sau khi đọc các tranh luận về sản xuất hàng hóa, xuất xứ hàng hóa, tiêu chuẩn hàng hóa ... em đã khẳng định anh Tam lách luật và anh Tam không sai
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
1 là ăn nói thế nào với a Tam.
2 là ăn nói thế nào với độc giả.

E nghĩ họ ko quan tâm, mục đích của họ là cái khác. Hụt thì tìm cái mới.
Nhiệm vụ của báo là đi chùi mit mà A, cứ có mít chìa ra + tiền sòng phẳng là chùi thôi.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
anh này có thể thuê thiết kế bảng mạch, kiểu dáng...cái đó là phù hợp với Việt Nam hiện tại. Cụ bán cho ai thì phải làm cho phù hợp với đối tượng đó.
Chứ cụ nghỉ thiết kế là ra vẽ ra 1 cái mmới từ a đến z ấy hả? Nếu như cụ thì ở Việt Nam méo có cty nào hết.

Nhiều cụ chỉ trích nó vi phạm pháp luật nhưng không đủ bằng chứng thì chuyển qua đạo đức kinh doanh...nghe hãm vãi ra.
Cụ chẳng thực tế gì cả. Em nhắc lại là nó không thiết kế lại mà cũng chẳng thuê thiết kế. Nếu thuê nó phải có hợp đồng thiết kế, sau khi thiết kế xong nó sẽ có quyền sở hữu trí tuệ trên bản thiết kế. Còn ở đây chẳng có luôn. Đơn giản là nó đặt hàng vậy và dán tem.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Cụ chẳng thực tế gì cả. Em nhắc lại là nó không thiết kế lại mà cũng chẳng thuê thiết kế. Nếu thuê nó phải có hợp đồng thiết kế, sau khi thiết kế xong nó sẽ có quyền sở hữu trí tuệ trên bản thiết kế. Còn ở đây chẳng có luôn. Đơn giản là nó đặt hàng vậy và dán tem.
Cụ lại càng không thực tế...có nhiều hợp đồng yêu cầu giữa bí mật 🤫.
Trong ngành này nhiều như lá đa...nó có thể đăng ký sở hữu trí tuệ hoặc lựa chọn là bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ... Tùy vô doanh nghiệp lựa chọn thui.
Đến bây giờ ko kết được tội là biết rùi...
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,499
Động cơ
385,389 Mã lực
Tuổi
54
Có lần nào đó em xem một chương trình trên TV nói về sản phẩm của anh Tam, trong chương trình có nói là anh ấy đã cá thể hóa TV phù hợp với vùng miền, ví dụ như TV cho bà con trên thuyền hay ở biển thì thế nào, ở miền núi thì ra sao ... để cho bo mạch không bị môi trường làm hỏng và thực tế chứng minh là khá ổn. Nếu có được sản phẩm phù hợp với người nông dân nghèo (nhất là về giá cả) thì em hoàn toàn hoan nghênh, kể cả việc anh ấy nhập linh kiện từ TQ (nhiều thằng cũng nhập mà nó bán giá cao hơn anh ấy nhiều).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top