[Funland] Tổng hợp tình hình đường xá, đi lại, hỏi đáp tại Hà Nội và các Tỉnh xung quanh trong đợt thực hiện chỉ thị 16 của Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

mapbeou

Xe hơi
Biển số
OF-527998
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
199
Động cơ
173,706 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nay em đi qua chốt. Bình thường thì không sao, nhưng hôm nay các anh nói từ giờ là phải lên phường xin xác nhận của phường, mình dấu cơ quan không có giá trị pháp lý.
Thế là đúng hay sai CCCM? Từ giờ phải có cả dấu của phường ạ? :-/
Gửi cụ
Theo công văn mới ra thì cụ phải có xác nhận địa phương nơi công ty có trụ sở đóng dấu mới đủ điều kiện di chuyển trên đường nhé.
Thông tin đến cụ
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,108
Động cơ
480,337 Mã lực
Mời các cụ đọc VB gốc mới nhất của UBTP nhé. Khỏi cãi nhau vì nghe báo viết
1.jpg
2.jpg
3.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,269
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thành tích chống dịch không thể phủ nhận, nhưng nếu nói có cả may mắn là không hề sai, như vụ tết dịch ở Hải Dương là do bên Nhật phát hiện ra F0 chứ không phải ta, rồi thông báo, ta truy vết ngược lại, chứ để vài ngày nữa thì hậu quả khác gì TPHCM đâu, cụ biết số ca sẽ lũy thừa thế nào, hay là có F0 sang Pháp mới phát hiện.
Biện pháp của chúng ta đúng và rất tốt khi chưa có vacxim (chưa có cách khác) và số F0 ít, nhưng F0 mà nhiều, cách ly F1 kiểu như trong TPHCM sẽ làm lây lan chéo trong đó, có người có khi cách ly xong về rồi mới nổ F0. Nên ta đáng nhẽ lockdown sớm hơn và chủ động để F1 cách ly tại nhà, cùng với ciệc lockdown thì lo LTTP tránh đảo lộn cuộc sống, cháu hỏi cụ cùng chỉ thị 16 nhưng cho dân đi khắp nơi thì mục đích là gì? Có phải là uổng công không? Rồi một loạt biện pháp kèm theo như hiện tại rất thụ động, TPHCM thiếu TP như thế mà xe trứng, thịt còn không được qua, trong khi luôn có sẵn các kịch bản. Đến ngay cái giấy đi đường các bố ấu còn vẽ như thế cán bộ phường đóng dấu thì tất nhiên phải chịu trách nhiệm, muốn chịu trách nhiệm thì phải nắm được, muốn nắm được thì phải kiểm tra, nhân lực đâu mà làm những việc vô nghĩa như vậy? Doanh nghiệp nào làm sai, ai lợi dụng thì phạt nặng, chứ sao lại hành các doanh nghiệp khác khi không có nhân lực cho việc đó? Cũng như có vụ ông ngoại in tiêm đó ai sai phạt thật nặng người đưa tin sai, chứ không thể vì như vậy thì dừng tiêm vacxim ở nơi có sai phạm. Lây nhiễm là tại điểm chứ không tại đường lưu thông, các bố ấy tạo thêm điểm tập trung ở phường, điểm tập trung ở chốt, vì các CS sẽ phải kiểm tra giấy tờ lâu hơn đối chiếu xem các thứ giấy tờ ấy có logic với nhau không? Trước đây thì rất nhanh, không có điểm ở Phường, điểm ở công ty vẫn thế, nay có thêm hai điểm to (Phường và chốt)
Trên ấy họ chỉ nghĩ đc thế thôi cụ ạ. Xa rời quần chúng lâu đâu biết dân sống thế nào đâu.
 

botbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48237
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
328
Động cơ
461,220 Mã lực
E đang cảnh hk 1 nơi ở 1 nơi còn phường thì đến cái phiếu đi chợ còn ko phát,ra đường chắc có mỗi cái căn cước
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,904
Động cơ
235,746 Mã lực
Thành tích chống dịch không thể phủ nhận, nhưng nếu nói có cả may mắn là không hề sai, như vụ tết dịch ở Hải Dương là do bên Nhật phát hiện ra F0 chứ không phải ta, rồi thông báo, ta truy vết ngược lại, chứ để vài ngày nữa thì hậu quả khác gì TPHCM đâu, cụ biết số ca sẽ lũy thừa thế nào, hay là có F0 sang Pháp mới phát hiện.
Biện pháp của chúng ta đúng và rất tốt khi chưa có vacxim (chưa có cách khác) và số F0 ít, nhưng F0 mà nhiều, cách ly F1 kiểu như trong TPHCM sẽ làm lây lan chéo trong đó, có người có khi cách ly xong về rồi mới nổ F0. Nên ta đáng nhẽ lockdown sớm hơn và chủ động để F1 cách ly tại nhà, cùng với ciệc lockdown thì lo LTTP tránh đảo lộn cuộc sống, cháu hỏi cụ cùng chỉ thị 16 nhưng cho dân đi khắp nơi thì mục đích là gì? Có phải là uổng công không? Rồi một loạt biện pháp kèm theo như hiện tại rất thụ động, TPHCM thiếu TP như thế mà xe trứng, thịt còn không được qua, trong khi luôn có sẵn các kịch bản. Đến ngay cái giấy đi đường các bố ấu còn vẽ như thế cán bộ phường đóng dấu thì tất nhiên phải chịu trách nhiệm, muốn chịu trách nhiệm thì phải nắm được, muốn nắm được thì phải kiểm tra, nhân lực đâu mà làm những việc vô nghĩa như vậy? Doanh nghiệp nào làm sai, ai lợi dụng thì phạt nặng, chứ sao lại hành các doanh nghiệp khác khi không có nhân lực cho việc đó? Cũng như có vụ ông ngoại in tiêm đó ai sai phạt thật nặng người đưa tin sai, chứ không thể vì như vậy thì dừng tiêm vacxim ở nơi có sai phạm. Lây nhiễm là tại điểm chứ không tại đường lưu thông, các bố ấy tạo thêm điểm tập trung ở phường, điểm tập trung ở chốt, vì các CS sẽ phải kiểm tra giấy tờ lâu hơn đối chiếu xem các thứ giấy tờ ấy có logic với nhau không? Trước đây thì rất nhanh, không có điểm ở Phường, điểm ở công ty vẫn thế, nay có thêm hai điểm to (Phường và chốt)
Khi đã có f0 lẩn khuất trong cộng đồng (cái này ko thể tránh được, vì mình có lock được như TQ đâu) thì chiến lược chống dịch phải thay đổi,thích ứng. Thế giới phẳng rồi mà sao các cụ bên trên cứ rất khoái chí 1 mình chống dịch thành công theo cách riêng để làm gì (em thấy vẫn bị áp lực thành tích quá). Chuyện là kiểu gì cũng phải đi đến miễn dịch cộng đồng , trước nhiều nick đưa ra trên mạng xã hội, bị các cụ chửi quá trời vì lúc đó mình đang thành công . Bây giờ cụ Vedan lại than vì nước mình nghèo ....
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,288
Động cơ
621,639 Mã lực
Bảo vệ trực là không ngủ. Nếu trực 1 tuần mới về thì 1 vị trí ít nhất phải 2 người thay nhau. Không thì 3 người. Lại thành tụ tập. Chứ ai thức 24/24 được?
Nếu điều kiện ăn ở cho phép thì cũng nên bố trí 2 người trực tại chỗ 1 mục tiêu. Bình thường nếu làm ca thì cũng phải cần 4 người thay ca nhau, lúc này có thể bố trí 2 người làm tại chỗ 1 tuần rồi đổi nhóm. 2 người cùng ở, cùng làm thì cũng không thể coi như tụ tập được, nó giống 3 tại chỗ thôi. Cái khó là có bố trí ăn ở được không thôi. Thường là khó.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,756
Động cơ
18,167 Mã lực
Nếu điều kiện ăn ở cho phép thì cũng nên bố trí 2 người trực tại chỗ 1 mục tiêu. Bình thường nếu làm ca thì cũng phải cần 4 người thay ca nhau, lúc này có thể bố trí 2 người làm tại chỗ 1 tuần rồi đổi nhóm. 2 người cùng ở, cùng làm thì cũng không thể coi như tụ tập được, nó giống 3 tại chỗ thôi. Cái khó là có bố trí ăn ở được không thôi. Thường là khó.
Chả đâu xa cứ lấy ví dụ các chung cư vừa vừa trên địa bàn Hà Nội. Chỗ nấu ăn thì không có rồi. Chỗ ngủ thì có mỗi 1 phòng trực. 1 kíp ít cũng 8-10 người nam nữ lẫn lộn. Chui hết một chỗ ngủ thì toi. Chưa kể không có bếp phải mang cơm đi hàng ngày. Nói chung bất khả thi cụ ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,288
Động cơ
621,639 Mã lực
E đang cảnh hk 1 nơi ở 1 nơi còn phường thì đến cái phiếu đi chợ còn ko phát,ra đường chắc có mỗi cái căn cước
Thế cụ không làm đăng ký tạm trú à? Cụ giơ tạm trú + CCCD ra kèm với nhau chứ? Còn cụ không làm tạm trú thì đã là sai PL, giờ khổ phải chịu thôi.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
720
Động cơ
26,289 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Thành tích chống dịch không thể phủ nhận, nhưng nếu nói có cả may mắn là không hề sai, như vụ tết dịch ở Hải Dương là do bên Nhật phát hiện ra F0 chứ không phải ta, rồi thông báo, ta truy vết ngược lại, chứ để vài ngày nữa thì hậu quả khác gì TPHCM đâu, cụ biết số ca sẽ lũy thừa thế nào, hay là có F0 sang Pháp mới phát hiện.
Biện pháp của chúng ta đúng và rất tốt khi chưa có vacxim (chưa có cách khác) và số F0 ít, nhưng F0 mà nhiều, cách ly F1 kiểu như trong TPHCM sẽ làm lây lan chéo trong đó, có người có khi cách ly xong về rồi mới nổ F0. Nên ta đáng nhẽ lockdown sớm hơn và chủ động để F1 cách ly tại nhà, cùng với ciệc lockdown thì lo LTTP tránh đảo lộn cuộc sống, cháu hỏi cụ cùng chỉ thị 16 nhưng cho dân đi khắp nơi thì mục đích là gì? Có phải là uổng công không? Rồi một loạt biện pháp kèm theo như hiện tại rất thụ động, TPHCM thiếu TP như thế mà xe trứng, thịt còn không được qua, trong khi luôn có sẵn các kịch bản. Đến ngay cái giấy đi đường các bố ấu còn vẽ như thế cán bộ phường đóng dấu thì tất nhiên phải chịu trách nhiệm, muốn chịu trách nhiệm thì phải nắm được, muốn nắm được thì phải kiểm tra, nhân lực đâu mà làm những việc vô nghĩa như vậy? Doanh nghiệp nào làm sai, ai lợi dụng thì phạt nặng, chứ sao lại hành các doanh nghiệp khác khi không có nhân lực cho việc đó? Cũng như có vụ ông ngoại in tiêm đó ai sai phạt thật nặng người đưa tin sai, chứ không thể vì như vậy thì dừng tiêm vacxim ở nơi có sai phạm. Lây nhiễm là tại điểm chứ không tại đường lưu thông, các bố ấy tạo thêm điểm tập trung ở phường, điểm tập trung ở chốt, vì các CS sẽ phải kiểm tra giấy tờ lâu hơn đối chiếu xem các thứ giấy tờ ấy có logic với nhau không? Trước đây thì rất nhanh, không có điểm ở Phường, điểm ở công ty vẫn thế, nay có thêm hai điểm to (Phường và chốt)
Cụ viết rất chuẩn, vấn đề bây giờ là chỗ nào cũng sợ trách nhiệm, cứ đẩy tới đẩy lui
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,798
Động cơ
651,203 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ùn ứ xe cộ, chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội 'xả trạm'

 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
864
Động cơ
200,887 Mã lực
Nhiều việc không thể làm online được, nếu việc nào cũng làm online được thì chẳng cần phải CT16 thì DN người ta cũng cho làm online hết, đỡ tốn tiền trụ sở với văn phòng.
Đúng rồi ạ, tư duy thiết yếu có vấn đề, như em vừa đọc cái tin này:
Thế con người ta nộp giấy thi đại học thì có được coi là thiết yếu không? trong khi rất nhiều trường đh vẫn nằng nặc phải có giấy tờ trong đk 9.0. trượt thì đổ tại luật sư mạng, tại anh CA không cho qua hay tại trường? Luật sư dốt kinh. Mà bọn này đáp vậy thôi, không nghe theo được vì chúng nó nói cho trơn miệng, câu view, vì sau đó ai mang cái đó cãi nhau được với cq công quyền? không có bất kỳ một vb pháp lý gì để xác nhận mọi việc.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Mời cụ đọc cho kỹ VB gốc nhé

View attachment 6428237
Chắc nếu bằng chỉ thị thì Tp. có thể yêu cầu chính quyền phường xác nhận vào mấy cái tờ giấy này.
Nhưng thực sự thì không chỉ lãnh đạo phường, mà cả nhân viên phường, đ/c xxx khu vực được phân công theo dõi doanh nghiệp cũng không có cơ sở để xác nhận vào danh sách nhân viên của họ.
Tp. đã giao khoán trách nhiệm cho người đứng đầu doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm, nhưng cũng đã phát hiện nhiều trường hợp sai trái, nhưng cách khắc phục không phải là phường phải cùng đứng ra chịu trách nhiệm khi CQ phường không cai quản được quá sâu trong hoạt động của doanh nghiệp!
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,334
Động cơ
465,681 Mã lực
Em đọc cái cv này không thấy đối với các cơ quan, đơn vị thuộc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan hơn bộ. Các đơn vị đấy thì cứ có giấy cơ quan là đi thôi nhỉ.
Rõ ràng thế còn gì cụ:
- giấy đi đg theo mẫu
- Cmt hay cccd
- lịch trực, lịch làm việc
- văn bản phân công công việc
Đủ như trên là OK.
 

0916187779

Xe tải
Biển số
OF-11866
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
497
Động cơ
530,256 Mã lực
có cụ nào đã xin đc xác nhận phường xã về giấy đi đường chưa? hnay em mới soạn dc mỗi thêm cái lịch trực với phân công nhiệm vụ, còn vụ xin xác nhận phường xã thì chưa làm cũng chưa hiểu là xin người ta có cốc dấu cho không nữa.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,756
Động cơ
18,167 Mã lực
Rõ ràng thế còn gì cụ:
- giấy đi đg theo mẫu
- Cmt hay cccd
- lịch trực, lịch làm việc
- văn bản phân công công việc
Đủ như trên là OK.
Vì em thấy các đơn vị khác phải phối hợp để được kiểm tra. Các cơ quan thuộc tp thì người đứng đầu chịu trách nhiệm còn cơ quan to hơn ko thấy nhắc đến.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nếu thành phố mà có kế hoạch tử tế các mức thì từ đầu giãn cách đến giờ đặt Viettel hay VNPT làm hệ thống luồng xanh cho người đi trực các doanh nghiệp thiết yếu thì bây giờ đã xong, chạy hoàn hảo rồi.
Hệ thống chỉ cần lấy thông tin dk kinh doanh và hồ sơ thuế để xác định doanh nghiệp nào đang kinh doanh hàng thiết yếu, tự khai và in QR code để check là được.
Với các hộ kinh doanh cá thể hàng thiết yếu thì vẫn cần xã phường xác nhận, nhưng như thế là giảm tải lắm rồi.
Nếu có kế hoạch, như "đã sẵn sàng cho kịch bản a, b, c..."
Thì
Cái này em chụp vào ĐT, đi qua chốt em dơ ra cũng được mà
Họ bảo là cụ photo shop.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top