[Funland] Tổng hợp thông tin về việc trả lương hưu qua tài khoản ngân hàng

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,693
Động cơ
626,293 Mã lực
Theo em cái này khuyến khích ko nên bắt buộc. Các cụ già thích đi lĩnh tiền mặt thứ nhất là được cầm tiền của mình cho chắc, thứ hai là dịp tán gẫu phê phán hay khoe con cái ... Họ hoàn toàn có thể dùng ĐT để gọi điện nhưng bảo dùng ĐT liên quan đến bank là ko nên vì có thể nhầm lẫn trong tháo tác dẫn đến hậu quả ko tốt. Làm thẻ, TK cho các cụ thì OK nhưng có gia đình nói thật con cháu ko phải ai cũng tốt. Có khi sử dụng luôn thẻ của các cụ cho mục đích cá nhân. Gia đình em có làm thẻ cho ông bà vì bây giờ ko thể đi bộ ra chỗ lĩnh lương. Lâu lâu các cụ tiêu hết thì bảo đi rút tiền. Rút về đưa cho các cụ theo yêu cầu.
Cụ sợ con cháu không tốt lừa tiền các cụ, thế cụ không sợ những người phát tiền à? Lấy gì bảo đảm họ 100% là người tốt. Rồi kẻ xấu ngoài xã hội rình rập các cụ lúc đi lĩnh tiền về nữa. Tóm lại không nên tự đặt ra những thứ rào cản để lẩn tránh việc phải tiến theo đà phát triển của xã hội.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,071
Động cơ
21,296 Mã lực
Tôi thì thấy về mặt tài chính là có lợi ích cho 1 nhóm hay 1 tổ chức nào đó! Lương hưu tính trên % dân số là bao tiền? Phí rút tiền tại ATM,phí duy trì thẻ,số tiền thực đc tạm sở hữu là bao nhiêu? Không phải cụ nào cũng có time hay sức khỏe,cũng như minh mẫn ra cây ATM rút tiền,và không phải cụ nào cũng sài được smartbanking....vậy thì số tiền đúng ra được chi trả,giải ngân trong 1-3 ngày đó sẽ nằm tại ....ngân hàng nào đó ...và có được tính lãi??
Nói như vậy là bác hiểu về góc khác của vấn đề. Và để so sánh thì cái nào thiệt,lợi,và có lợi cho ai?
Lượng người cao tuổi hưởng chế độ khá nhiều đấy bác,và lượng tiền chi trả chế độ cho các cụ đó không hề ít.
Em được biết (qua nghe đài) là các đối tường thuộc diện này sẽ được mở thẻ miễn phí, không mất phí rút tiền, không yêu cầu số dư tối thiểu trong tk. Những người già yếu, tàn tật... không tự đi mở thẻ được sẽ có cán bộ ngân hàng cùng cán bộ chính sách đến tận nơi để hỗ trợ. Lợi ích của chương trình này theo cá nhân em thấy là rất tốt, tiết kiệm được thời gian, công sức của rất nhiều người. Đảm bảo chi trả nhanh, chính xác, đúng, đủ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Quá trình chuyển đổi số mà gặp vài ông gàn dở, tiêu cực, nhìn đâu cũng thấy góc tối như này là rất khó thực hiện. Trộm vía là tỉ lệ những ông này cũng thấp, nên chỉ bậm bục chửi thôi chứ cơ bản là vẫn triển khai ;))
Giống hồi cp quyết tâm bắt 100% trạm bot chỉ được lắp thu phí k dừng cũng có một số thành phần phản đối và nghĩ ra đủ tình huống quái thai dị dạng hiếm xảy ra. May mà NN vững tay k dân tuý. Gần đây thêm nồng độ cồn
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,245
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,245
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Em được biết (qua nghe đài) là các đối tường thuộc diện này sẽ được mở thẻ miễn phí, không mất phí rút tiền, không yêu cầu số dư tối thiểu trong tk. Những người già yếu, tàn tật... không tự đi mở thẻ được sẽ có cán bộ ngân hàng cùng cán bộ chính sách đến tận nơi để hỗ trợ. Lợi ích của chương trình này theo cá nhân em thấy là rất tốt, tiết kiệm được thời gian, công sức của rất nhiều người. Đảm bảo chi trả nhanh, chính xác, đúng, đủ.
Em ko nghe nói đoạn miễn phí này nhỉ
Thế thì em đăng ký làm cái mới, ko cần dùng Tk bank của em nữa
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,071
Động cơ
21,296 Mã lực
Em ko nghe nói đoạn miễn phí này nhỉ
Thế thì em đăng ký làm cái mới, ko cần dùng Tk bank của em nữa
Em tình cờ nghe radio trong khi lái xe, chắc chắn là có đoạn này. Rút lương hưu thôi chứ cụ giao dịch mỗi tháng vài trăm củ qua tk thì em đoán cụ vẫn mất phí. :D
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,030
Động cơ
601,715 Mã lực
Bác thớt này điển hình của bảo thủ, nhìn đâu cũng thấy lợi người thiệt ta, quan liêu y như ông già em. Cái gì cũng suy nghĩ của mình là chuẩn nhất. kkkk. thay đổi đi bác ooii, Ko là bác ko bằng bà già em, 81 tuổi rồi , giờ đi đâu cũng ôm điện thoại, thanh toán Qr toanh toách. Nhận lương hưu qua tài khoản Ctg từ lâu rồi. đi Aeone mail Hết tiền trong tk thì buzz lên group zalo mỗi câu tk tao hết tiền đứa nào cho bà vay ít. kkkk
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,087
Động cơ
2,448,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giống hồi cp quyết tâm bắt 100% trạm bot chỉ được lắp thu phí k dừng cũng có một số thành phần phản đối và nghĩ ra đủ tình huống quái thai dị dạng hiếm xảy ra. May mà NN vững tay k dân tuý. Gần đây thêm nồng độ cồn
Vầng nhân dân cũng có 1 số bộ phận khó chiều hơn chiều vong nên việc nghĩ ra những thứ quái thai ai oán là cũng dễ hiểu thôi :))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Vầng nhân dân cũng có 1 số bộ phận khó chiều hơn chiều vong nên việc nghĩ ra những thứ quái thai ai oán là cũng dễ hiểu thôi :))
Nhiều khi mấy ông phản đối cái này chính là mấy ông đang làm nv phát tiền sợ mất việc. Giống như phản đối vetc có khi là mấy ông làm bot chứ dân hơi đâu phản đối
 
Biển số
OF-101864
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
590
Động cơ
402,984 Mã lực
Em ở phường Thanh xuân Bắc giữa Thủ đô vẫn thấy phát lương trực tiếp tiền mặt cho ai không muốn chuyển khoản đây.
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
768
Động cơ
111,927 Mã lực
Trước em hay phải làm nhiệm vụ ra phường lĩnh lương hưu cho bố em. Oái oăm là mỗi tổ dân phố, phường chỉ phát trong 2 tiếng của 1 buổi sáng hay chiều 1 ngày cụ thể, ko cố định hàng tháng. Thế là sau em làm cho cụ cái tk ngân hàng, làm thủ tục uỷ quyền trả lương hưu vào đó, tạo cái app ipay.

Tất nhiên mọi cái này bố em ko cần làm gì, ko cần biết dùng thế nào. Cứ đầu tháng em móc ví em đưa tiền cho cụ. Khi nào tiền về cái ipay kia thì em chuyển khoản sang tk em, hoặc để lâu lâu chuyển 1 lần.

Thế là em còn đi trước cả quy định 4-5 năm.
Em hỏi bác chút: Khi đăng ký TK ông cụ thì lấy số ĐT của bác ạ? Hai TK của 2 người khác nhau cùng 1 số ĐT cũng được ạ?
Em cũng đang định làm như bác.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,409
Động cơ
316,649 Mã lực
Toàn bộ học sinh đều là đối tượng dự thi nên tất cả dân chúng là đối tượng trừ thằng không đi học.
Thế chắc lđ, c.a đều là thằng không đi học. Đã ai thấy chữ đối tượng lđ, đối tượng ca chưa hay chỉ thấy tầng lớp lđ, đội ngũ lđ, lực lượng ca hử thằng đi học.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tara01

Xe tải
Biển số
OF-842212
Ngày cấp bằng
23/10/23
Số km
222
Động cơ
20,570 Mã lực
Quá trình chuyển đổi số mà gặp vài ông gàn dở, tiêu cực, nhìn đâu cũng thấy góc tối như này là rất khó thực hiện. Trộm vía là tỉ lệ những ông này cũng thấp, nên chỉ bậm bục chửi thôi chứ cơ bản là vẫn triển khai ;))
Đổi mới nào cũng vậy. Làm thuê cho công ty nc ngoài năm nào cũng có bài đào tạo về đổi mới và có phân tích từng nhóm phản ứng với đổi mới thế nào, rất thú vị. Kết luận là luôn coa người không hài lòng, kệ họ đi, 😁
 

Nhật Nguyệt

Xe tăng
Biển số
OF-308366
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
1,058
Động cơ
241,841 Mã lực
Em hỏi bác chút: Khi đăng ký TK ông cụ thì lấy số ĐT của bác ạ? Hai TK của 2 người khác nhau cùng 1 số ĐT cũng được ạ?
Em cũng đang định làm như bác.
Được bác ạ. Em cũng dùng số của em để đăng ký thêm 1 tk nữa tên của bố em. (chuyên để rút lương cho cụ vì cụ không đi được).
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,081
Động cơ
153,619 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy giờ tiến lên ngang với đâu rồi bác? Và xã hội bao gồm nhưng thành phần nào?
Cụ cứ nhìn những người comment phản đối và ủng hộ ý kiến của cụ, xem số nào đông hơn thì biết ngay cụ thuộc nhóm lạc hậu hay tiên tiến thôi.
 

alo123567

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832716
Ngày cấp bằng
22/4/23
Số km
2,245
Động cơ
62,057 Mã lực
Nơi ở
https://github.com/sonvirgo/4G-Circumvent
Website
github.com
Em tình cờ nghe radio trong khi lái xe, chắc chắn là có đoạn này. Rút lương hưu thôi chứ cụ giao dịch mỗi tháng vài trăm củ qua tk thì em đoán cụ vẫn mất phí. :D
Có đâu nhiều thé cụ
Em nghe nhà đài nói sang năm chuyển tiền trên 10tr phải xác thực Bio, dùng cái tài khoản free này chắc ko phải sắm iPorn :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,133 Mã lực
Tuổi
44
Họ mong muốn các cụ mở tài khoản.
Họ thông báo các cụ mở tài khoản.
Họ vận động mở tài khoản.

Và cho đến bây giờ KHÔNG AI BẮT, KHÔNG CÓ QUY ĐỊNH BẮT CÁC CỤ PHẢI MỞ TÀI KHOẢN ĐỂ LĨNH TIỀN CHẾ ĐỘ BẰNG CHUYỂN KHOẢN CẢ.

Ai thích nhạn kiểu gì thì đăng ký nhận kiểu đó. Đang nhận chuyển khoản lên làm thủ tục đổi thành nhận tiền mặt cũng được.
Tất nhiên, với mỗi cách nhạn thì phải tuân theo quy định tương ứng.
Và cũng tất nhiên, những người làm thủ tục họ cũng phân tích cái hơn cái dở của mỗi loại hình, và theo họ cái chuyêtn khoản thuận lợi hơn nên họ thường định hướng các cụ theo cách này.
Nhắc lại là định hướng, vận động chứ không ép buộc hoặc bảo chỉ có một cách là ck.
Hiện tại, ngay ở HN, số các cụ lĩnh tiền chế độ, hưu... chỉ chưa tới 30%. Hàng tháng, người ta vẫn hoan hỉ chi tra-nhận bằng tiền mặt.

Nhưng như vậy thì sao không dùng giải pháp khác? Ủy quền hẳn cho con,cháu,người thân có phải đỡ nhọc hơn việc bắt các cụ mở tài khoản?
Tôi thấy đây là 1 chiêu trò của ngân hàng và .....
Tất nhiên thì phải theo thôi khi chúng đã quyết. Nhưng thấy không hợp lý lắm. Chưa kể mỗi lần rút là mất phí.rồi phí duy trì tài khoản mất phí....
Chưa gì đã ào ào ý kiến, các trường hợp già yếu, không đi lại được.. thì Hà Nội có thông tin:
Những trường hợp già yếu ốm đau không đi lại được TP chỉ đạo là sẽ có đơn vị chi trả tiền mặt tại nhà ạ
Em ở phường Thanh xuân Bắc giữa Thủ đô vẫn thấy phát lương trực tiếp tiền mặt cho ai không muốn chuyển khoản đây.
Chưa gì đã ào ào ý kiến, các trường hợp già yếu, không đi lại được.. thì Hà Nội có thông tin:
Những trường hợp già yếu ốm đau không đi lại được TP chỉ đạo là sẽ có đơn vị chi trả tiền mặt tại nhà ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,810
Động cơ
281,941 Mã lực
Em hỏi bác chút: Khi đăng ký TK ông cụ thì lấy số ĐT của bác ạ? Hai TK của 2 người khác nhau cùng 1 số ĐT cũng được ạ?
Em cũng đang định làm như bác.
Đúng rồi, dùng số đt của em làm số đt nhận OTP khi giao dịch trên app. Khi khai form mở tk cụ thích đăng kí số đt nào cũng được. Cùng một ngân hàng em dùng số đt em cho cả app và tk em lẫn app và tk bố em.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,366
Động cơ
321,272 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Em theo dõi tranh luận này mấy hôm nay. Chiều thứ 6, có chút thời gian em gõ vài dòng bàn luận :).
Cụ HH1993 đại diện và bảo vệ quyền lợi cho 1 nhóm thiểu số, là người cao tuổi, khó khăn trong việc sử dụng công nghệ. Các cụ còn lại là đa số, đại diện cho nhóm người có khả năng tiếp cận công nghệ tốt hơn. Về lý thuyết, ta có 3 lựa chọn:
1) Tất cả nhận tiền mặt.
2) Tất cả nhận qua tài khoản.
3) Mỗi người nhận tiền theo lựa chọn cá nhân.

Phương án 1 có cái hay là tất cả dùng chung một cách nhận tiền, cả cụ già lowtech lẫn anh em trẻ khỏe. Nhà nước chỉ phải duy trì 1 hệ thống. Tuy nhiên nhược điểm là chi phí xã hội cho hệ thống này quá lớn. Các nhược điểm khác (dễ bị biển thủ, bất tiện v.v...) em không nêu lại.
Phương án 2 có cái hay là tất cả dùng chung một cách nhận tiền tiên tiến hiện đại. Chi phí xã hội cho hệ thống này thấp hơn nhiều phương án 1. Nó lại là nền tảng cho nhiều sự phát triển khác: minh bạch thu nhập, đẩy mạnh thanh toán điện tử, chuyển đổi số v.v... Nhược điểm là phải hi sinh quyền lợi của 1 nhóm thiểu số mà cụ HH1993 là đại diện.
Phương án 3 thoạt tiên thì có vẻ là 1 phương án hài hòa. Ưu điểm lớn nhất là dung hòa quyền lợi của các bên. Tuy nhiên nhược điểm của nó cũng chính là ở chỗ dung hòa này. Tất cả sẽ phải trả thêm chi phí để duy trì 2 hệ thống song song, chi phí xã hội lớn hơn phương án 2. Nhưng quan trọng nhất là nếu mọi quyết định của nhà nước mà đều theo kiểu ba phải, duy trì quyền lợi cho tất cả các nhóm lợi ích thì mọi thứ sẽ trở nên rất cồng kềnh, lãng phí. Một số ví dụ:
- Chúng ta sẽ vẫn phải duy trì tất cả các loại truyền hình: Analog, Truyền hình số mặt đất, Truyền hình internet v.v... chứ không dứt khoát bỏ được truyền hình Analog.
- Chúng ta sẽ vẫn phải duy trì cả sóng 2G, 3G, 4G... chứ không thể sắp sửa tắt sóng 2G để giải phóng tần số dùng cho việc khác như hiện nay.
- Thậm chí cực đoan hơn, chúng ta phải hợp pháp hóa cả mại dâm, ma túy, trộm cắp. Rõ ràng những người bán dâm, nghiện ma túy, trộm cắp cũng là 1 nhóm dân. Những việc đó cũng là nhu cầu của họ. Lý luận những việc đó có hại cho người khác nên bị cấm là không thuyết phục. Rất nhiều hành vi gây hại cho người khác mà không bị cấm như hút thuốc lá chẳng hạn. Ngay cả việc cụ HH1993 đòi quyền được lĩnh lương hưu bằng tiền mặt cũng làm ảnh hưởng đến những người khác: chi phí duy trì hệ thống phát thủ công đó sẽ phải lấy từ thuế hoặc ai đó sẽ phải trả.

Phân tích như thế để thấy, ra một chính sách là rất phức tạp và không chính sách nào không phải hi sinh quyền lợi của một nhóm người nào đó. Vấn đề là hi sinh quyền lợi của nhóm người nào? Em cắt đoạn phân tích này xuống bài dưới cho đỡ dài :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top