[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,879
Động cơ
1,194,405 Mã lực

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
301
Động cơ
263,605 Mã lực
đến hôm nay thì việc đóng mở cửa tàu vẫn bị delay lâu một cách khó chịu, không biết ông nào nghiệm thu cái cửa chắn ke ga này mà lại để nó như vậy, y như mấy tuyến bên kuala lumpur mua psd loại đểu tín hiệu đồng bộ lỗi nên họ để bỏ luôn cửa psd luôn mở, như mấy tuyến lrt bên sing cũng vậy
Delay như thế nào, cụ miêu tả kỹ hơn được không, không có mấy cụ trong này lại cho là cụ ném đá cái cửa chắn đó đấy =)).
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
123
Động cơ
679 Mã lực
Tuổi
24
Delay như thế nào, cụ miêu tả kỹ hơn được không, không có mấy cụ trong này lại cho là cụ ném đá cái cửa chắn đó đấy =)).
bình thường thì sau khi dừng đếm 1 2 3 là cửa mở nhưng tuyến này phải đếm đến 10 nó mới mở, psd loại đểu này thì tàu dừng thì phải gửi tín hiệu đến trung tâm điều khiển rồi trung tâm mới gửi đến psd và tàu thì mới mở cửa được trong thời gian đấy thì nó phải xử lý thêm việc tàu dừng có bị lệch không nên mất nhiều thời gian
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,178
Động cơ
298,374 Mã lực
đến hôm nay thì việc đóng mở cửa tàu vẫn bị delay lâu một cách khó chịu, không biết ông nào nghiệm thu cái cửa chắn ke ga này mà lại để nó như vậy, y như mấy tuyến bên kuala lumpur mua psd loại đểu tín hiệu đồng bộ lỗi nên họ để bỏ luôn cửa psd luôn mở, như mấy tuyến lrt bên sing cũng vậy
Ô hay hôm trước có ông còn khăng khăng khen lắm cái cửa chắn ke ga này cơ mà. Bảo là hiện đại ko ai ko làm ke ga cả, ko làm chỉ là loại Tàu đểu thôi. Giờ làm xong lại mở thì nói làm gì.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực
Cần phải bổ sung thêm hạng mục tường chắn ồn/tường tiêu âm quanh khu vực ga nữa.
Cái vụ tiếng ồn này trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, Bộ TNMT cấp GPMT là mắt nhắm mắt mở rồi.

đến hôm nay thì việc đóng mở cửa tàu vẫn bị delay lâu một cách khó chịu, không biết ông nào nghiệm thu cái cửa chắn ke ga này mà lại để nó như vậy, y như mấy tuyến bên kuala lumpur mua psd loại đểu tín hiệu đồng bộ lỗi nên họ để bỏ luôn cửa psd luôn mở, như mấy tuyến lrt bên sing cũng vậy
Nhà thầu hạng mục này là Hitachi, chắc nó dỗi không thèm hiệu chỉnh nữa nên hệ thống bị như vậy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,643
Động cơ
225,933 Mã lực
em đi thử 2 ngày, ngày nào cũng gặp biển báo tàu bị trễ! :D Ga Bến Thành thì thứ sáu hôm qua cũng phải xếp hàng
 

Nguyenkien_Trung

Xe đạp
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
16
Động cơ
169,179 Mã lực
Tuổi
40
Cần phải bổ sung thêm hạng mục tường chắn ồn/tường tiêu âm quanh khu vực ga nữa.
Cái vụ tiếng ồn này trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, Bộ TNMT cấp GPMT là mắt nhắm mắt mở rồi.


Nhà thầu hạng mục này là Hitachi, chắc nó dỗi không thèm hiệu chỉnh nữa nên hệ thống bị như vậy.
Tường chắn ồn thường chỉ làm ở trên đường đi bác nhé chứ ko ai lại làm ở nhà ga, nhà ga người ta cần thoáng, đón ánh sáng, gió và khí trời, vác thêm cái tường chắn ồn vào thì khác gì nhà tù.

Vốn dĩ thiết kế dầm bên tông thường, tức là không phải dầm hộp, thì tiếng ồn từ ray tàu truyền vào bê tông rồi truyền xuống bên dưới, nó đã to sẵn rồi, nên giả dụ có làm tường chắn ồn trên đường đi thì cũng không hiệu quả mấy, tiếng ồn vẫn to. Hai nữa là họ đã thiết kế lắp lan can sắt dọc đường đi rồi thì giờ bảo bỏ đi lắp tường chắn ồn là rất khó, vì nó còn 1 hàng cột kèo đỡ dây điện ở phía trong, và đường dây tín hiệu, vướng lắm, không dễ làm đâu, muốn làm thì phải thiết kế từ đầu, lắp từ đầu.
459300303_1145870557260148_7440659098329028626_n.jpg
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
123
Động cơ
679 Mã lực
Tuổi
24
Cần phải bổ sung thêm hạng mục tường chắn ồn/tường tiêu âm quanh khu vực ga nữa.
Cái vụ tiếng ồn này trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, Bộ TNMT cấp GPMT là mắt nhắm mắt mở rồi.


Nhà thầu hạng mục này là Hitachi, chắc nó dỗi không thèm hiệu chỉnh nữa nên hệ thống bị như vậy.
Hình như cái của chắn ke ga này là hàng của Pháp sản xuất bên Thái Lan cơ không biết có phải đấy là lý do nó đồng bộ kém không
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực
Hình như cái của chắn ke ga này là hàng của Pháp sản xuất bên Thái Lan cơ không biết có phải đấy là lý do nó đồng bộ kém không
Không rõ nhưng mà là sp do nhà thầu Nhật chọn.
Nhãn hiệu của Pháp, lắp đặt tại Thái nó là phần cứng thôi. Để hoạt động thì nó liên thông với hệ ATO và ATP của tàu, cái này do phần mềm của thằng Hitachi. Thời gian phản hồi nó tùy thuộc đã thiết lập các trường hợp cho nó hay chưa.
Ví dụ tàu đông và tàu vắng thì tải trọng tàu khác nhau, trời nắng trời mưa thì độ bám lăn khác nhau, nên lực hãm phanh khác nhau để dừng đỗ đúng vị trí. Thằng PSD lại nhận tín hiệu khi đã đúng vị trí thì nó mới mở.

Do quá ít thời gian nên chắc thằng Hitachi mặc kệ, không thèm hiệu chỉnh thêm nữa.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực
Tường chắn ồn thường chỉ làm ở trên đường đi bác nhé chứ ko ai lại làm ở nhà ga, nhà ga người ta cần thoáng, đón ánh sáng, gió và khí trời, vác thêm cái tường chắn ồn vào thì khác gì nhà tù.

Vốn dĩ thiết kế dầm bên tông thường, tức là không phải dầm hộp, thì tiếng ồn từ ray tàu truyền vào bê tông rồi truyền xuống bên dưới, nó đã to sẵn rồi, nên giả dụ có làm tường chắn ồn trên đường đi thì cũng không hiệu quả mấy, tiếng ồn vẫn to. Hai nữa là họ đã thiết kế lắp lan can sắt dọc đường đi rồi thì giờ bảo bỏ đi lắp tường chắn ồn là rất khó, vì nó còn 1 hàng cột kèo đỡ dây điện ở phía trong, và đường dây tín hiệu, vướng lắm, không dễ làm đâu, muốn làm thì phải thiết kế từ đầu, lắp từ đầu.
459300303_1145870557260148_7440659098329028626_n.jpg
1. Làm chắn ồn ở ga rất nhiều rồi, không biết thì đừng chém


2. Thằng Systra nó có bán giải pháp chống ồn cho dầm U. Cái này nói mãi trên này rồi, tự kiếm lại nhé.

3. TQ có hẳn một thiết kế chống ồn cho loại dầm U, tiếp điện trên cao thế này. Nó bao bọc toàn bộ luôn, tự gúc nhé.
 

Nguyenkien_Trung

Xe đạp
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
16
Động cơ
169,179 Mã lực
Tuổi
40
1. Làm chắn ồn ở ga rất nhiều rồi, không biết thì đừng chém


2. Thằng Systra nó có bán giải pháp chống ồn cho dầm U. Cái này nói mãi trên này rồi, tự kiếm lại nhé.

3. TQ có hẳn một thiết kế chống ồn cho loại dầm U, tiếp điện trên cao thế này. Nó bao bọc toàn bộ luôn, tự gúc nhé.
Dubai nó nóng bác ạ nên nó mới làm nhà ga kín như vậy để nó điều hòa không khí, chứ không phải là chống ồn.

Các thằng Trung Đông khác cũng vậy cả, khí hậu ở đó là kiểu khí hậu sa mạc, nóng, khô nên các nhà ga phải kín và được điều hòa. Bọn nó lại giàu có, chỉ mỗi bán dầu đi mà tiêu, tiền tấn, đến trạm chờ xe bus nó cũng điều hòa luôn bác ạ.

Còn với khí hậu nhiệt đới như ta thì ga phải mở thông thoáng. Tuyến nào thì nhà thiết kế cũng phải tính đến điều đó. Tuyến Bến Thành nhà thiết kế Nhật tính toán hơi quá, các bạn lo nhà ga bị tối, nên một số ga lại để hở mái, dẫn tới mưa nó hắt cho sấp mặt, vì mưa bên ta đâu có nhẹ nhàng êm ái như mưa bên Nhật đâu.

Dầm U bản chất nó là bê tông mỏng, bê tông và thép (đường ray) đều là chất liệu truyền âm cực tốt. Các giải pháp đưa ra cũng chỉ để giảm ồn vào cho các tầng cao của nhà dân thôi, còn ở đường bên dưới và tầng 1 nhà dân thì vẫn ồn do tiếng ồn của ray truyền vào bê tông truyền xuống đường bên dưới.

Giả dụ có làm full vỏ che cho đường đi của tuyến Bến Thành hay tuyến Nhổn đi nữa, tức là tàu chạy trong 1 cái ống, nền vẫn là bê tông mỏng của dầm U, thì bên dưới vẫn cứ ồn thôi bác ạ, đỡ ồn phần nào cho các tầng nhà dân bên trên thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,645
Động cơ
548,502 Mã lực
Cuối ngày 11/1 (giờ địa phương), hai tàu điện (tram) đã va chạm nhau trong một đường hầm ở TP Strasbourg, miền Đông nước Pháp, khiến hàng chục người bị thương.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
961
Động cơ
54,542 Mã lực
Tuổi
48
Cuối ngày 11/1 (giờ địa phương), hai tàu điện (tram) đã va chạm nhau trong một đường hầm ở TP Strasbourg, miền Đông nước Pháp, khiến hàng chục người bị thương.
Phuơng tiện giao thông nào chẳng có tai nạn, cụ xem đến đi bộ cũng va chạm ầm ầm
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,637
Động cơ
680,048 Mã lực

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,868
Động cơ
412,193 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mỹ lại còn có trend này nữa cccm
Chính ra Mỹ có khá nhiều tai nạn metro. Trong thớt này tôi từng dẫn thống kê, năm 2023 riêng metro New York đã có gần 100 vụ tàu va vào người.

1 trường hợp khác không liên quan đến metro nhưng chứng tỏ độ đu trend của dân Mỹ: cách đây hơn chục năm có tin cầu Cổng Vàng ở San Francisco vừa có trường hợp nhảy cầu tự tử thứ 4.999. Thế mà cảnh sát San Francisco phải lập đội bảo vệ ngăn người nhảy cầu, không phải vì chán đời mà vì muốn là người thứ 5.000! Điên thế là cùng.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,545
Động cơ
376,316 Mã lực
Chắc chục năm nữa mới có tuyến 2
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
145
Động cơ
198,564 Mã lực
Sắp hết thời gian chạy free rồi, em mong tuyến này vắng bớt đi cho nó bình yên...he he.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,195
Động cơ
185,412 Mã lực
Tuổi
39
Hàng nhật có vẻ sợ mưa, mỗi lần mưa là tàu hư
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top