[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

vo nho

Xì hơi lốp
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,491
Động cơ
23,308 Mã lực
oan oan thị mầu…>:)>:):x

Thế việc tăng từ 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng ai là người chịu trách nhiệm? Lý do thay đổi thiết kế? Thế tại sao lại thay đổi? Ai quyết sự thay đổi này? Sao không thấy giải trình?

Sự cố rớt gối ai chịu trách nhiệm?
Ngoài ra đã tính thêm các công trình đầu tư khác vào hay chưa đơn cử như cầu bộ hành vượt đường xa lộ Hà Nội...
1735025994669.png




Ngay cả đã chạy chính thức nhưng là nhiệm thu có điều kiện? Tại sao 1 công trình xây 17 năm với 47.000 tỷ đồng mà lại có vấn đề này? Quá nhiều câu hỏi mà người dân muôn được thành phố trả lời cho rõ ràng.

Chứ không phải là kiểu bài viết kiểu này. hazzz
 
Chỉnh sửa cuối:

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
538
Động cơ
41,605 Mã lực
Tuổi
38
Dự án này có tính chất lịch sử, khi lên ý tưởng làm Metro chừng 20năm trước thì người Nhật dù hào quang không còn rực rỡ nhưng vẫn là kẻ dẫn dắt Châu Á, cả về kinh tế lẫn khoa học kỹ thuật. Thời hoàng kim của họ thì trong 10 công ty vốn hoá lớn nhất thế giới(hay 10 người giầu nhất gì đó) có một nửa là của Nhật, quá vinh diệu cho một đất nước hơn trăm triệu dân. Hào quang này nó ảnh hưởng tới cả Châu Á nhưng ở Việt Nam thì sâu sắc hơn chút vì người Việt có tính sính ngoại rất nặng, bằng chứng là kinh tế đã khá khẩm, hàng hoá chẳng thiếu gì rồi mà người Việt vẫn bỏ rất nhiều tiền ra để dùng lại đồ thải loại của người Nhật. :D

Tại sao em lại nói Metro Bến Thành có tính lịch sử?! Vì khi khởi công(lần đầu 2008) thì người Nhật là kẻ dẫn dắt Châu Á, còn đến khi hoàn thành 2024 người Nhật đã là kẻ theo sau mất rồi! :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,546
Động cơ
376,316 Mã lực
Hệ thống thanh toán là do Mastercard với FPT hợp tác làm không liên quan gì đến nhà thầu Nhật, áp dụng cho cả cho các tuyến sau này không bị phụ thược vào nhà thầu metro.
Cái này chắc bổ sung thêm so với dự án ODA hiện hữu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,645
Động cơ
225,995 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,886
Động cơ
544,815 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Công bằng ra mà nói Metro 1 có nhiều cái vượt trội hơn 2 tuyến ở Hà nội:
- Họ bố trí bãi gửi xe khá ngon lành
- Hệ thống xe buýt kết nối ngon hơn Hà nội.
- Nhiều khả năng phần thanh toán, mua vé... sẽ ngon hơn Hà nội.
- Phần truyền thông thì hơn đứt Hà nội.
Em thấy cụ toàn...khả năng???
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,886
Động cơ
544,815 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,645
Động cơ
225,995 Mã lực
Giờ không rõ đã rút ra ưu nhược điểm các loại Âu Nhật TQ chưa nhỉ, còn nhà thầu thì VN phải làm.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,879
Động cơ
1,194,423 Mã lực
Em thấy cụ toàn...khả năng???
Duy nhất mục 3 em ghi "khả năng" mà cụ nói là "toàn"?
Còn tại sao em ghi là khả năng vì nó mới là tuyên bố, còn phải 1 tháng nữa nó mới hoạt động, lúc đấy mới biết nó thực sự có ngon như quảng cáo không.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực
Hệ thống thanh toán là do Mastercard với FPT hợp tác làm không liên quan gì đến nhà thầu Nhật, áp dụng cho cả cho các tuyến sau này không bị phụ thược vào nhà thầu metro.
FPT và Mastercard thì mơ ước lâu dài, nhưng đơn vị điều hành metro chỉ coi là tạm bợ nên lắp hờ hững vậy.
Nếu dùng hệ thống của Hitachi thì sẽ sử dụng máy bán vé tự động, giảm bớt nhân lực hướng dẫn khách lần đầu sử dụng metro (để dùng cái cột đọc thẻ lắp thêm này).
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,491
Động cơ
126,125 Mã lực
phải chỉ ra được ai là người chịu trách nhiệm của từng lần gia hạn, tên tuổi rõ ràng nhé. Giờ đang ra bài gỡ tội.

Riêng 2023-2024 có anh 3 lần xin gia hạn nữa, lần cuối không được cho.
Đố 2 tuyến BT-ST và N-gHN dám xì full báo cáo an toàn ra như CL-HĐ
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
123
Động cơ
679 Mã lực
Tuổi
24
Hệ thống thanh toán là do Mastercard với FPT hợp tác làm không liên quan gì đến nhà thầu Nhật, áp dụng cho cả cho các tuyến sau này không bị phụ thược vào nhà thầu metro.
Mục này thêm vào kiểu tạm bợ cho có chứ thời gian đọc thẻ và đóng cửa soát vé lại bị delay khá lâu (chắc kiểu đọc vé rồi mới tạo mã ảo giống thẻ nạp tiền rồi sau n s thì reset máy soát vé) vài bữa lại hỏng luôn cả máy
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
96
Động cơ
502,245 Mã lực
Nhiều cụ thắc mắc sao thời gian mở cổng soát vé lại lâu vậy mặc dù người đã đi qua, nhỡ đá tàu thì sao? Cái này nếu đúng như e tìm hiểu đc thì cổng của bọn nhật là dựa theo thiết kế tránh gây ùn tắc vào giờ cao điểm, người này quẹt đi qua thì người sau quẹt tiếp cũng đc qua luôn, không phải dừng lại chờ cửa mở gây ùn ứ về sau. Nếu người đi ngay sau mà ko quẹt thì cửa sẽ chặn lại ngay, một số ga ở nhật thì ng nhà e bảo giờ cao điểm sẽ để cửa mở nhưng vẫn chặn lại nếu ko quẹt thẻ, giờ thấp điểm thì có thể đóng lại.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,505
Động cơ
887,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Được quảng cáo tiện ích gần ga tầm điện ngầm, sướng thế còn kêu cái gì :)) .
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
657
Động cơ
45,987 Mã lực
Nhiều cụ thắc mắc sao thời gian mở cổng soát vé lại lâu vậy mặc dù người đã đi qua, nhỡ đá tàu thì sao? Cái này nếu đúng như e tìm hiểu đc thì cổng của bọn nhật là dựa theo thiết kế tránh gây ùn tắc vào giờ cao điểm, người này quẹt đi qua thì người sau quẹt tiếp cũng đc qua luôn, không phải dừng lại chờ cửa mở gây ùn ứ về sau. Nếu người đi ngay sau mà ko quẹt thì cửa sẽ chặn lại ngay, một số ga ở nhật thì ng nhà e bảo giờ cao điểm sẽ để cửa mở nhưng vẫn chặn lại nếu ko quẹt thẻ, giờ thấp điểm thì có thể đóng lại.
Haha, nếu trước kia Việt Nam chưa có thu phí không dừng etc, em còn tưởng đây là tiến bộ kinh người của khoa học kĩ thuật cơ đấy.
Làm hẳn 1 cửa thu phí không dừng quét face id, 1 cửa thanh toán trực tuyến, 1 cửa bằng vé thường. Nếu 3 cửa mà khách còn kẹt thì làm hẳn 9 cửa.
Đã thu phí còn ngại. 🤣
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
96
Động cơ
502,245 Mã lực
Haha, nếu trước kia Việt Nam chưa có thu phí không dừng etc, em còn tưởng đây là tiến bộ kinh người của khoa học kĩ thuật cơ đấy.
Làm hẳn 1 cửa thu phí không dừng quét face id, 1 cửa thanh toán trực tuyến, 1 cửa bằng vé thường. Nếu 3 cửa mà khách còn kẹt thì làm hẳn 9 cửa.
Đã thu phí còn ngại. 🤣
Cụ nói quá, mấy ngày nay cán bộ vận hành mở hẳn cổng không cần quẹt vé luôn cơ mà, đánh bay công nghệ nhựt bổn luôn =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top