[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,804 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Đưa cái này lên để các cụ chém gió xem HĐKTNN đang phải làm việc như thế nào:

Ngày 10/12/2024 - Số: 6796 /HĐKTNN-CTTĐ - V/v kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1

Ngày 05/12/2024, Tư vấn BVT đã phát hành Chứng nhận an toàn hệ thống cuối cùng cho Dự án. Tuy nhiên, Chứng nhận an toàn hệ thống còn 05 hạn chế như sau:

(1) Phạm vi của chứng nhận này chỉ giới hạn trong việc kiểm tra/chứng nhận an toàn cho các hệ thống con sau: Đầu máy toa xe; Hệ thống thông tin, hệ thống thông tin - tín hiệu; Hệ thống cấp điện kéo; Cửa chắn ke ga, dành cho cấu hình tàu 3 toa. Chứng nhận không bao gồm hệ thống tích hợp. Chứng nhận an toàn đánh giá được giảm/ giới hạn trong 4 hệ thống con này. Tài liệu RAMS của các hệ thống con khác không được cung cấp cho ISA.

(2) Tài liệu an toàn chưa phù hợp tiêu chuẩn IEC 62278 đối với hệ thông tích hợp / tổng thể (tham chiếu Báo cáo số 12, mục 9.1.3) và không có giới hạn hoặc hạn chế nào cho việc sử dụng thiết bị (hệ thống và 4 hệ thống con) được nhà sản xuất xác định cho vận hành tương lai với hành khách, như được định nghĩa trong IBC 62278, chương 6.6.3.5, mục a.

(3) ISA đã xác định được năm vấn đề / mối quan tâm chính về an toàn có khả năng gây tử vong và/hoặc nhiều chấn thương nghiêm trọng đối với hành khách. Các rủi ro này chưa được chứng minh và giảm xuống mức chấp nhận được với các biện pháp kiểm soát / giảm thiểu thích hợp. Tham chiếu mục 10.8 của Báo cáo số 12.

(4) ISA không thể đánh giá OSMS và sự lưu loát của vận hành theo Thông tư Văn bản hợp nhất số 15 trong công tác khai thác thử, do OSMS / Quy trình Làm việc Vận hành / Sổ tay hướng dẫn đã chưa ở giai đoạn hoàn thiện. Công tác khai thác thử đã chưa tương đồng với quy trình được cung cấp và công tác khai thác thử đã không đại diện cho các điều kiện vận hành / dịch vụ thương mại. ISA không thể đưa ra kết quả đánh giá về sự lưu loát của vận hành thương mại trong tương lai.

(5) Các hạn chế / điều kiện sử dụng và tài liệu bổ sung cần cung cấp được xác định trong Báo cáo số 12, mục 8.2.1.5, 9.1.7, 9.1.8, 9.2.4, 9.2.6.

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, mới có 01/03 Gói thầu có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; Giấy phép môi trường của dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định. (Gói thầu CP1b đã có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy: 02 Gói thầu còn lại (CP1a, CP2) chưa đủ điều kiện để chấp thuận).

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, chủ đầu tư mới tổ chức nghiệm thu được 01/04 gói thầu. (Đã tổ chức nghiệm thu Gói thầu CP1b). Đối với các gói thầu còn lại, chủ đầu tư đang tổ chức rà soát hiện trạng công trình, các hồ sơ nghiệm thu hoàn thành các gói thầu.

Để đáp ứng tiến độ đưa công trình vào khai thác, vận hành theo kế hoạch, Hội đồng đề nghị UBND tpHCM chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện một số nội dung sau:
  1. Khẩn trương tổ chức thực hiện việc nghiệm thu hoàn thành các gói thầu còn lại của Dự án theo quy định. Trong đó lưu ý thành phần tham gia ký biên bản nghiệm thu phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật về xây dựng;
  2. Lập Báo cáo hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định tại Phụ lục VIa Nghị định số 06/2021/NĐ-CP gửi về Hội đồng, trong đó cần nêu rõ đối tượng nghiệm thu, điều kiện nghiệm thu và gửi kèm Danh mục hồ sơ hoàn thành công trình của dự án theo quy định tại Phụ lục VIb Nghị định số 06/2021/NĐ-CP. Chỉ đạo các chủ thể tham gia xây dựng công trình phối hợp rà soát hồ sơ hoàn thành công trình, đảm bảo đáp ứng theo quy định.
  3. Yêu cầu các chủ thể có liên quan hoàn thành các báo cáo về công tác giám sát tác giả, giám sát công tác thi công xây dựng, kiểm định chất lượng.
  4. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, cung câp hồ sơ, tài liệu cần thiết đề hoàn thành việc chấp thuận nghiệm thu các hạng mục phòng cháy chữa cháy, thủ tục cấp Giấy phép môi trường; thẩm định và cấp Chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống theo quy định.
Ôi dào, cái HDKTNN đến dùng câu chữ để né trách nhiệm mà cũng sai, hội đồng này dám kiểm tra nhà nước cơ đấy. Các bố toàn phán liên thiên. E đề nghị giải tán hội đồng này.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Ôi dào, cái HDKTNN đến dùng câu chữ để né trách nhiệm mà cũng sai, hội đồng này dám kiểm tra nhà nước cơ đấy. Các bố toàn phán liên thiên. E đề nghị giải tán hội đồng này.
có cụ nào rành cho biết tại sao cái hội đồng này ngâm được của bên CLHĐ 5 tháng không nhỉ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,573
Động cơ
538,289 Mã lực
Đưa cái này lên để các cụ chém gió xem HĐKTNN đang phải làm việc như thế nào:

Ngày 10/12/2024 - Số: 6796 /HĐKTNN-CTTĐ - V/v kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1

Ngày 05/12/2024, Tư vấn BVT đã phát hành Chứng nhận an toàn hệ thống cuối cùng cho Dự án. Tuy nhiên, Chứng nhận an toàn hệ thống còn 05 hạn chế như sau:

(1) Phạm vi của chứng nhận này chỉ giới hạn trong việc kiểm tra/chứng nhận an toàn cho các hệ thống con sau: Đầu máy toa xe; Hệ thống thông tin, hệ thống thông tin - tín hiệu; Hệ thống cấp điện kéo; Cửa chắn ke ga, dành cho cấu hình tàu 3 toa. Chứng nhận không bao gồm hệ thống tích hợp. Chứng nhận an toàn đánh giá được giảm/ giới hạn trong 4 hệ thống con này. Tài liệu RAMS của các hệ thống con khác không được cung cấp cho ISA.

(2) Tài liệu an toàn chưa phù hợp tiêu chuẩn IEC 62278 đối với hệ thông tích hợp / tổng thể (tham chiếu Báo cáo số 12, mục 9.1.3) và không có giới hạn hoặc hạn chế nào cho việc sử dụng thiết bị (hệ thống và 4 hệ thống con) được nhà sản xuất xác định cho vận hành tương lai với hành khách, như được định nghĩa trong IBC 62278, chương 6.6.3.5, mục a.

(3) ISA đã xác định được năm vấn đề / mối quan tâm chính về an toàn có khả năng gây tử vong và/hoặc nhiều chấn thương nghiêm trọng đối với hành khách. Các rủi ro này chưa được chứng minh và giảm xuống mức chấp nhận được với các biện pháp kiểm soát / giảm thiểu thích hợp. Tham chiếu mục 10.8 của Báo cáo số 12.

(4) ISA không thể đánh giá OSMS và sự lưu loát của vận hành theo Thông tư Văn bản hợp nhất số 15 trong công tác khai thác thử, do OSMS / Quy trình Làm việc Vận hành / Sổ tay hướng dẫn đã chưa ở giai đoạn hoàn thiện. Công tác khai thác thử đã chưa tương đồng với quy trình được cung cấp và công tác khai thác thử đã không đại diện cho các điều kiện vận hành / dịch vụ thương mại. ISA không thể đưa ra kết quả đánh giá về sự lưu loát của vận hành thương mại trong tương lai.

(5) Các hạn chế / điều kiện sử dụng và tài liệu bổ sung cần cung cấp được xác định trong Báo cáo số 12, mục 8.2.1.5, 9.1.7, 9.1.8, 9.2.4, 9.2.6.

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, mới có 01/03 Gói thầu có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; Giấy phép môi trường của dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định. (Gói thầu CP1b đã có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy: 02 Gói thầu còn lại (CP1a, CP2) chưa đủ điều kiện để chấp thuận).

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, chủ đầu tư mới tổ chức nghiệm thu được 01/04 gói thầu. (Đã tổ chức nghiệm thu Gói thầu CP1b). Đối với các gói thầu còn lại, chủ đầu tư đang tổ chức rà soát hiện trạng công trình, các hồ sơ nghiệm thu hoàn thành các gói thầu.

Để đáp ứng tiến độ đưa công trình vào khai thác, vận hành theo kế hoạch, Hội đồng đề nghị UBND tpHCM chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện một số nội dung sau:
  1. Khẩn trương tổ chức thực hiện việc nghiệm thu hoàn thành các gói thầu còn lại của Dự án theo quy định. Trong đó lưu ý thành phần tham gia ký biên bản nghiệm thu phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật về xây dựng;
  2. Lập Báo cáo hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định tại Phụ lục VIa Nghị định số 06/2021/NĐ-CP gửi về Hội đồng, trong đó cần nêu rõ đối tượng nghiệm thu, điều kiện nghiệm thu và gửi kèm Danh mục hồ sơ hoàn thành công trình của dự án theo quy định tại Phụ lục VIb Nghị định số 06/2021/NĐ-CP. Chỉ đạo các chủ thể tham gia xây dựng công trình phối hợp rà soát hồ sơ hoàn thành công trình, đảm bảo đáp ứng theo quy định.
  3. Yêu cầu các chủ thể có liên quan hoàn thành các báo cáo về công tác giám sát tác giả, giám sát công tác thi công xây dựng, kiểm định chất lượng.
  4. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, cung câp hồ sơ, tài liệu cần thiết đề hoàn thành việc chấp thuận nghiệm thu các hạng mục phòng cháy chữa cháy, thủ tục cấp Giấy phép môi trường; thẩm định và cấp Chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống theo quy định.
Tin nội bộ hay public đấy cụ?
Kiêm tra nghiệm thu đưa ra finding là chuyện bình thường mà.
Tuy nhiên em nhớ quá trình kiểm tra nghiệm thu hồi CLHĐ được leak liên tục và báo chí cố tình đánh tráo khái niệm đưa thông tin gây hiểu lầm.
Ví dụ như các khuyên nghị liên quan đến an toàn ( không nằm trong gói thầu hoặc vênh tiêu chuẩn...) thì chúng nó giật tít kiểu CLHĐ chưa đảm bảo an toàn :D Cưc khốn nạn.

1734068215730.png
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
Tin nội bộ hay public đấy cụ?
Kiêm tra nghiệm thu đưa ra finding là chuyện bình thường mà.
Tuy nhiên em nhớ quá trình kiểm tra nghiệm thu hồi CLHĐ được leak liên tục và báo chí cố tình đánh tráo khái niệm đưa thông tin gây hiểu lầm.
Ví dụ như các khuyên nghị liên quan đến an toàn ( không nằm trong gói thầu hoặc vênh tiêu chuẩn...) thì chúng nó giật tít kiểu CLHĐ chưa đảm bảo an toàn :D Cưc khốn nạn.

View attachment 8882585
Sáng ăn gói xôi thấy tờ giấy gói có số vb, có ngày, có nội dung thì copy lên đây cho các cụ phán chơi. Cái phần chữ ký với con dấu dính xôi nên em xót của, nuốt mất rồi 🤭
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,573
Động cơ
538,289 Mã lực
Sáng ăn gói xôi thấy tờ giấy gói có số vb, có ngày, có nội dung thì copy lên đây cho các cụ phán chơi. Cái phần chữ ký với con dấu dính xôi nên em xót của, nuốt mất rồi 🤭
SG phải mạnh mẽ quếc liệc lên :D
Như tuyến Nhổn, ngày 2/8 HĐKT mới chấp thuận nghiệm thu có điều kiện nhưng CT Hà Nội chốt ngay 8/8 phải chạy thương mại.
Vụ này em việt vị he he vì không thể tin ngay sau chưa đầy 1 tuần đã chạy ầm ầm.
IMG_5901.jpeg
IMG_5900.jpeg
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
SG phải mạnh mẽ quếc liệc lên :D
Như tuyến Nhổn, ngày 2/8 HĐKT mới chấp thuận nghiệm thu có điều kiện nhưng CT Hà Nội chốt ngay 8/8 phải chạy thương mại.
Vụ này em việt vị he he vì không thể tin ngay sau chưa đầy 1 tuần đã chạy ầm ầm.
IMG_5901.jpeg
IMG_5900.jpeg
HĐKTNN nên xem xét giải thể vì cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa, không giải quyết được vấn đề gì thực chất mà chỉ thêm rắc rối và mất thời gian.
Công trình người ta làm xong rồi, các ông có ý kiến thì cũng chẳng thay đổi được cái gì vì tất cả đã làm đúng theo hợp đồng đã ký.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Ôi dào, cái HDKTNN đến dùng câu chữ để né trách nhiệm mà cũng sai, hội đồng này dám kiểm tra nhà nước cơ đấy. Các bố toàn phán liên thiên. E đề nghị giải tán hội đồng này.
Hội đồng này là cánh tay nối dài của TTg, do Ttg thành lập. Nếu cụ muốn giải tán thì vị trí và quyền phải bằng hoặc trên TTg.
SG phải mạnh mẽ quếc liệc lên :D
Như tuyến Nhổn, ngày 2/8 HĐKT mới chấp thuận nghiệm thu có điều kiện nhưng CT Hà Nội chốt ngay 8/8 phải chạy thương mại.
Vụ này em việt vị he he vì không thể tin ngay sau chưa đầy 1 tuần đã chạy ầm ầm.
IMG_5901.jpeg
IMG_5900.jpeg
Tuyến này có mấy lý do châm chước như:
- Chứng nhận ATHT do tuyến này áp dụng đầu tiên ở VN, đã thực hiện từ rất sớm (2014), lúc còn chưa có quy định pháp luật.
- Người Fap đánh giá người Fap bằng tiền vay của Fap.
- Chỉ có vài tồn tại về môi trường, tiếng ồn. Chứ không phải tồn tại liên quan đến tử vong và chấn thương nghiêm trọng như tuyến dưới đây.
Đưa cái này lên để các cụ chém gió xem HĐKTNN đang phải làm việc như thế nào:

Ngày 10/12/2024 - Số: 6796 /HĐKTNN-CTTĐ - V/v kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1

Ngày 05/12/2024, Tư vấn BVT đã phát hành Chứng nhận an toàn hệ thống cuối cùng cho Dự án. Tuy nhiên, Chứng nhận an toàn hệ thống còn 05 hạn chế như sau:

(1) Phạm vi của chứng nhận này chỉ giới hạn trong việc kiểm tra/chứng nhận an toàn cho các hệ thống con sau: Đầu máy toa xe; Hệ thống thông tin, hệ thống thông tin - tín hiệu; Hệ thống cấp điện kéo; Cửa chắn ke ga, dành cho cấu hình tàu 3 toa. Chứng nhận không bao gồm hệ thống tích hợp. Chứng nhận an toàn đánh giá được giảm/ giới hạn trong 4 hệ thống con này. Tài liệu RAMS của các hệ thống con khác không được cung cấp cho ISA.

(2) Tài liệu an toàn chưa phù hợp tiêu chuẩn IEC 62278 đối với hệ thông tích hợp / tổng thể (tham chiếu Báo cáo số 12, mục 9.1.3) và không có giới hạn hoặc hạn chế nào cho việc sử dụng thiết bị (hệ thống và 4 hệ thống con) được nhà sản xuất xác định cho vận hành tương lai với hành khách, như được định nghĩa trong IBC 62278, chương 6.6.3.5, mục a.

(3) ISA đã xác định được năm vấn đề / mối quan tâm chính về an toàn có khả năng gây tử vong và/hoặc nhiều chấn thương nghiêm trọng đối với hành khách. Các rủi ro này chưa được chứng minh và giảm xuống mức chấp nhận được với các biện pháp kiểm soát / giảm thiểu thích hợp. Tham chiếu mục 10.8 của Báo cáo số 12.


(4) ISA không thể đánh giá OSMS và sự lưu loát của vận hành theo Thông tư Văn bản hợp nhất số 15 trong công tác khai thác thử, do OSMS / Quy trình Làm việc Vận hành / Sổ tay hướng dẫn đã chưa ở giai đoạn hoàn thiện. Công tác khai thác thử đã chưa tương đồng với quy trình được cung cấp và công tác khai thác thử đã không đại diện cho các điều kiện vận hành / dịch vụ thương mại. ISA không thể đưa ra kết quả đánh giá về sự lưu loát của vận hành thương mại trong tương lai.

(5) Các hạn chế / điều kiện sử dụng và tài liệu bổ sung cần cung cấp được xác định trong Báo cáo số 12, mục 8.2.1.5, 9.1.7, 9.1.8, 9.2.4, 9.2.6.

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, mới có 01/03 Gói thầu có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; Giấy phép môi trường của dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định. (Gói thầu CP1b đã có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy: 02 Gói thầu còn lại (CP1a, CP2) chưa đủ điều kiện để chấp thuận).

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, chủ đầu tư mới tổ chức nghiệm thu được 01/04 gói thầu. (Đã tổ chức nghiệm thu Gói thầu CP1b). Đối với các gói thầu còn lại, chủ đầu tư đang tổ chức rà soát hiện trạng công trình, các hồ sơ nghiệm thu hoàn thành các gói thầu.

Để đáp ứng tiến độ đưa công trình vào khai thác, vận hành theo kế hoạch, Hội đồng đề nghị UBND tpHCM chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện một số nội dung sau:
  1. Khẩn trương tổ chức thực hiện việc nghiệm thu hoàn thành các gói thầu còn lại của Dự án theo quy định. Trong đó lưu ý thành phần tham gia ký biên bản nghiệm thu phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật về xây dựng;
  2. Lập Báo cáo hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định tại Phụ lục VIa Nghị định số 06/2021/NĐ-CP gửi về Hội đồng, trong đó cần nêu rõ đối tượng nghiệm thu, điều kiện nghiệm thu và gửi kèm Danh mục hồ sơ hoàn thành công trình của dự án theo quy định tại Phụ lục VIb Nghị định số 06/2021/NĐ-CP. Chỉ đạo các chủ thể tham gia xây dựng công trình phối hợp rà soát hồ sơ hoàn thành công trình, đảm bảo đáp ứng theo quy định.
  3. Yêu cầu các chủ thể có liên quan hoàn thành các báo cáo về công tác giám sát tác giả, giám sát công tác thi công xây dựng, kiểm định chất lượng.
  4. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, cung câp hồ sơ, tài liệu cần thiết đề hoàn thành việc chấp thuận nghiệm thu các hạng mục phòng cháy chữa cháy, thủ tục cấp Giấy phép môi trường; thẩm định và cấp Chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống theo quy định.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
(3) ISA đã xác định được năm vấn đề / mối quan tâm chính về an toàn có khả năng gây tử vong và/hoặc nhiều chấn thương nghiêm trọng đối với hành khách. Các rủi ro này chưa được chứng minh và giảm xuống mức chấp nhận được với các biện pháp kiểm soát / giảm thiểu thích hợp. Tham chiếu mục 10.8 của Báo cáo số 12.
Thấy có mục "chết người" thế này thì báo Tuổi Trẻ phải nhanh chóng lên bài câu view rồi.

Phạm vi của chứng nhận này chỉ giới hạn trong việc kiểm tra/chứng nhận an toàn cho các hệ thống con sau: Đầu máy toa xe; Hệ thống thông tin, hệ thống thông tin - tín hiệu; Hệ thống cấp điện kéo; Cửa chắn ke ga, dành cho cấu hình tàu 3 toa.
Chứng nhận thế này thì thuê tư vấn an toàn hơi phí tiền. Các phần quan trọng về an toàn kết cấu, an toàn pccc - cứu hộ cứu nạn, quy trình vận hành an toàn... Thì tư vấn không chứng nhận.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Chứng nhận thế này thì thuê tư vấn an toàn hơi phí tiền. Các phần quan trọng về an toàn kết cấu, an toàn pccc - cứu hộ cứu nạn, quy trình vận hành an toàn... Thì tư vấn không chứng nhận.
Ồ, cái gối cầu bị rơi, thuộc về kết cấu mà lại không được kiểm tra, đánh giá.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Hội đồng này là cánh tay nối dài của TTg, do Ttg thành lập. Nếu cụ muốn giải tán thì vị trí và quyền phải bằng hoặc trên TTg.
Bình thường nhé, hội đồng này thành lập vào những ngày cuối cùng của cái ông đã bị cảnh cáo ký.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ồ, cái gối cầu bị rơi, thuộc về kết cấu mà lại không được kiểm tra, đánh giá.
Có phương án để nó không thể rơi được nữa thì có cần phải đánh giá không :)) .
Có moi móc cỡ nào thì 22/12 nó vẫn phải chạy, không thể thay đổi được ;)).
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Bình thường nhé, hội đồng này thành lập vào những ngày cuối cùng của cái ông đã bị cảnh cáo ký.
Theo điểm a khoản 4 Điều 123 Luật XD thì ai ở vị trí TTg cũng sẽ phải thành lập Hội đồng này. Cái này do Luật định thì sẽ không bị xét lại.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
Có phương án để nó không thể rơi được nữa thì có cần phải đánh giá không :)) .
Có moi móc cỡ nào thì 22/12 nó vẫn phải chạy, không thể thay đổi được ;)).
Cụ nói chuẩn, nó đã nhốt lồng thép thì sao mà rơi nổi. Công nghệ này nên đăng ký bản quyền và đưa vào mục cấm chuyển giao công nghệ lõi của quốc gia.
Việc chạy ngày 22/12 này thì đã có MAUR lo, chẳng ai phải thay đổi gì khi đó đâu phải việc của họ. Ai không hoàn thành nhiệm vụ thì đã có tờ A4, cứ vậy cho đơn giản.

IMG_5097.jpeg
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nói chuẩn, nó đã nhốt lồng thép thì sao mà rơi nổi. Công nghệ này nên đăng ký bản quyền và đưa vào mục cấm chuyển giao công nghệ lõi của quốc gia.
Việc chạy ngày 22/12 này thì đã có MAUR lo, chẳng ai phải thay đổi gì khi đó đâu phải việc của họ. Ai không hoàn thành nhiệm vụ thì đã có tờ A4, cứ vậy cho đơn giản.

IMG_5097.jpeg
Cụ có mưu kế gì cao hơn không?
Phương án chống rơi gối như vậy có ảnh hưởng gì đến khai thác hay không?
Cái gối cao du kiểu này được dùng rất phổ biến ở mọi nơi, quan trọng là tìm được nguyên nhân để rút kinh nghiệm cho dự án sau. Sự cố kiểu này xảy ra cũng hơi lạ, cần nghiên cứu kỹ vì nó không phải là lỗi chủ quan của bất cứ bên nào.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Ồ, cái gối cầu bị rơi, thuộc về kết cấu mà lại không được kiểm tra, đánh giá.
Cái này liên quan tới kết quả kiểm định chuyển vị dầm cầu khi có tải. Một hồ sơ bắt buộc để nghiệm thu.
Tôi chắc rằng cái hồ sơ này mà moi ra là có rất nhiều vấn đề.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
Cụ có mưu kế gì cao hơn không?
Phương án chống rơi gối như vậy có ảnh hưởng gì đến khai thác hay không?
Cái gối cao du kiểu này được dùng rất phổ biến ở mọi nơi, quan trọng là tìm được nguyên nhân để rút kinh nghiệm cho dự án sau. Sự cố kiểu này xảy ra cũng hơi lạ, cần nghiên cứu kỹ vì nó không phải là lỗi chủ quan của bất cứ bên nào.
Tôi mà trả lời được các câu hỏi của cụ, thì tôi đang ở du thuyền với các em mặc bikini nhí nhảnh lâu rồi. Tôi chỉ đưa facts, còn việc đánh giá & kết luận là của ISA, HĐKTNN...

Chém gió ngoài lề: ngay cụ cũng thấy rất hiển nhiên là ứng dụng gối cao su đỡ dầm rất phổ biến. Vậy mà tại một công trình đang được ca ngợi hết lời về chất lượng kiểu mẫu này, thì nó lại rơi có hệ thống (không phải lỗi đơn lẻ). Một cái đơn giản mà làm còn sai sót như vậy, những cái khác thì sẽ còn như thế nào? Cụ cứ ngẫm xem thử nhà cụ xây, thợ cũng nhốt lồng gối đỡ dầm như vậy (giả sử thế), rồi bàn giao cho cụ vào ở, cụ thấy yên tâm nhận nhỉ?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,786
Động cơ
794,773 Mã lực
Cụ cứ ngẫm xem thử nhà cụ xây, thợ cũng nhốt lồng gối đỡ dầm như vậy (giả sử thế), rồi bàn giao cho cụ vào ở, cụ thấy yên tâm nhận nhỉ?
Kiểu xây nhà nghiêng nên làm mấy cái que để chống rồi bàn giao là ngon rồi.
Nứt ở đâu thì làm tý xi măng rồi trát vào là hết nứt.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Tôi mà trả lời được các câu hỏi của cụ, thì tôi đang ở du thuyền với các em mặc bikini nhí nhảnh lâu rồi. Tôi chỉ đưa facts, còn việc đánh giá & kết luận là của ISA, HĐKTNN...

Chém gió ngoài lề: ngay cụ cũng thấy rất hiển nhiên là ứng dụng gối cao su đỡ dầm rất phổ biến. Vậy mà tại một công trình đang được ca ngợi hết lời về chất lượng kiểu mẫu này, thì nó lại rơi có hệ thống (không phải lỗi đơn lẻ). Một cái đơn giản mà làm còn sai sót như vậy, những cái khác thì sẽ còn như thế nào? Cụ cứ ngẫm xem thử nhà cụ xây, thợ cũng nhốt lồng gối đỡ dầm như vậy (giả sử thế), rồi bàn giao cho cụ vào ở, cụ thấy yên tâm nhận nhỉ?
Trong thớt này em có phân tích đánh giá nguyên nhân, chứng minh sự sai lầm, kết luận, kiến nghị về vụ này rồi. Giải pháp nhốt vào lồng thì tạm chấp nhận nhưng đẩy chi phí bảo trì bảo dưỡng tăng lên.
Như vậy hôm nay tròn 02 năm vụ gối rơi, nhưng chưa hề có thông tin chính thức về việc xử lý như thế nào.
Về vụ này, em đã có 05 phần bài viết ở đây

Em lờ mờ nhận ra có sự không rõ ràng trong vụ này. Được các đồng nghiệp bạn bè hỗ trợ tư liệu và hình ảnh, em viết tiếp phần 6, sử dụng chính Tiêu chuẩn Nhật Bản để kiểm toán, đồng thời có so sánh với trường hợp dầm và gối của tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Em cũng gợi ý luôn giải pháp để sửa chữa, vừa đảm bảo mỹ quan, vừa mang lại quyền lợi cho đất nước mình.
View attachment 7470825
View attachment 7470828
View attachment 7470829
View attachment 7470831
View attachment 7470832
View attachment 7470833
View attachment 7470835
View attachment 7481638
View attachment 7481640
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vừa thông báo khẩn kế hoạch tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự kiến diễn ra vào sáng 22/12.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top