[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,446
Động cơ
22,560 Mã lực
Khánh thành chỉ là cái lễ thôi, thủ tục phải xong, chứ chưa cần xong thì ngày mai mở cho khách đi thử được ngay.
Vẫn phải nghiệm thu đầy đủ chứ cụ?
Còn khánh thành thì sau, CL-HĐ, Nhổn-CG đều khánh thành sau cả mà.
Em thấy đến giờ vẫn chưa nhiệm thu nhà nước xong mà các cụ? Còn hơn 10 ngày nữa kịp không ta?

Chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên còn nhiều việc phải làm để được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,788
Động cơ
794,661 Mã lực
Em thấy đến giờ vẫn chưa nhiệm thu nhà nước xong mà các cụ? Còn hơn 10 ngày nữa kịp không ta?

Chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên còn nhiều việc phải làm để được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành
Bình thường 10 ngày thì không kịp thật.
Nhưng Nhật họ có cái tài riêng, vài hôm nữa em nghĩ báo chí + MXH sẽ xúm vào chửi đội nghiệm thu.
Cái bước này CL - HĐ mất 3 năm.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,574
Động cơ
538,289 Mã lực
Bình thường 10 ngày thì không kịp thật.
Nhưng Nhật họ có cái tài riêng, vài hôm nữa em nghĩ báo chí + MXH sẽ xúm vào chửi đội nghiệm thu.
Cái bước này CL - HĐ mất 3 năm.
Theo lộ trình dự kiến, công tác cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án phải hoàn thành vào 15/12; nghiệm thu toàn dự án vào 20/12 để khai thác thương mại từ ngày 22/12

 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
131
Động cơ
198,567 Mã lực
Fanpage HCMC tương tác khá hạn chế, không "thân thiện" như fanpage MRB nhỉ
1000003596.png
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,574
Động cơ
538,289 Mã lực
:D
Sáng sớm đọc báo SGGP, ơ thế là xong rồi hả các cụ?

Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) Phan Công Bằng cho biết, công trình đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, bao gồm nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, vận hành thử nghiệm. 17 đoàn tàu đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Dự án đang hoàn tất các thủ tục để sẵn sàng vận hành thương mại. Đây là công trình biểu tượng, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025).

 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Từ ngày mai, 13/12 đến 21/12 thì tuyến BTST sẽ chạy thử đợt 4 theo kịch bản chạy thương mại. Trong khi chủ tịch thành phố yêu cầu chạy thương mại 22/12. Có nghĩa là chạy thử đợt cuối này sẽ không có phát sinh bất kỳ vấn đề gì hết? Và cũng sẽ không cần fix lỗi hay chờ đánh giá của của bên cấp chứng nhận an toàn? Hoặc là việc cấp giấy chứng nhận an toàn có thể làm sau khi chạy thương mại?
Vi diệu thật. Tuần sau sẽ "dội bom" các bài báo để gây sức ép cho Bộ TNMT, Công an, Hội đồng kiểm tra nghiệm thu nhà nước, Tư vấn chứng nhận an toàn....
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Từ ngày mai, 13/12 đến 21/12 thì tuyến BTST sẽ chạy thử đợt 4 theo kịch bản chạy thương mại. Trong khi chủ tịch thành phố yêu cầu chạy thương mại 22/12. Có nghĩa là chạy thử đợt cuối này sẽ không có phát sinh bất kỳ vấn đề gì hết? Và cũng sẽ không cần fix lỗi hay chờ đánh giá của của bên cấp chứng nhận an toàn? Hoặc là việc cấp giấy chứng nhận an toàn có thể làm sau khi chạy thương mại?
Vi diệu thật. Tuần sau sẽ "dội bom" các bài báo để gây sức ép cho Bộ TNMT, Công an, Hội đồng kiểm tra nghiệm thu nhà nước, Tư vấn chứng nhận an toàn....
Nhổn ga Hà Nội sau khi được tư vấn cấp chứng nhận an toàn vẫn chạy thử liên tục đến tận hôm chạy thương mại.

Cái đó chắc là để bên vận hành tàu quen việc hơn thôi. Ko phải test theo kịch bản nữa.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Nhổn ga Hà Nội sau khi được tư vấn cấp chứng nhận an toàn vẫn chạy thử liên tục đến tận hôm chạy thương mại.

Cái đó chắc là để bên vận hành tàu quen việc hơn thôi. Ko phải test theo kịch bản nữa.
Nhổn Ga HN hoàn thành chạy thử ngày 26/4. Mãi đến ngày 30/7 mới được cấp giấy chứng nhận an toàn và phải sau 10 ngày nữa, là ngày 8/8 mới chính thức chạy thương mại.
BTST kết thúc chạy thử 21/12 và định chạy thương mại luôn từ 22/12 thì phải nói quá giỏi, quá xuất sắc. 16 năm không cố gắng làm cho nhanh nhưng chỉ cần cố gắng ít ngày cuối cùng là đủ để báo chí tung hô thành tích?
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
609
Động cơ
45,434 Mã lực
Cái này lại là dễ nhất, bỏ đi là xong, VN tự cấp in giấy cấp được, thuê mấy ông tư nhân làm gì, đỡ tốn tiền. Bộ mấy trăm câu hỏi đó đã có rồi.

Nói vui vậy thôi chứ trừ khi bên tư vấn đòi hỏi quá đáng thì có vấn đề gì mà không đáp ứng được đâu. VN copy bên Nhật thôi mà không lẽ cả nước Nhật không đạt an toàn?
Em không rõ bên xây dựng, nhưng có đứa bạn thấy đấu thầu cái công trình 8 tỷ mà dù copy nhưng cũng tốn công sửa rất nhiều. Mấy tay Nhật mà chỉ sửa mỗi cái tiêu đề mà không tính lại thì ....
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
131
Động cơ
198,567 Mã lực
Nhổn Ga HN hoàn thành chạy thử ngày 26/4. Mãi đến ngày 30/7 mới được cấp giấy chứng nhận an toàn và phải sau 10 ngày nữa, là ngày 8/8 mới chính thức chạy thương mại.
BTST kết thúc chạy thử 21/12 và định chạy thương mại luôn từ 22/12 thì phải nói quá giỏi, quá xuất sắc. 16 năm không cố gắng làm cho nhanh nhưng chỉ cần cố gắng ít ngày cuối cùng là đủ để báo chí tung hô thành tích?
Sao không nghĩ là rút kinh nghiệm từ 2 tuyến kia nên tuyến này đẩy nhanh được thủ tục? Với lại giờ chạy thử là cho cả người dân tham gia luôn ấy (đang free 200 vé mỗi ngày) :) quan trọng là lòng dân!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Nhổn Ga HN hoàn thành chạy thử ngày 26/4. Mãi đến ngày 30/7 mới được cấp giấy chứng nhận an toàn và phải sau 10 ngày nữa, là ngày 8/8 mới chính thức chạy thương mại.
BTST kết thúc chạy thử 21/12 và định chạy thương mại luôn từ 22/12 thì phải nói quá giỏi, quá xuất sắc. 16 năm không cố gắng làm cho nhanh nhưng chỉ cần cố gắng ít ngày cuối cùng là đủ để báo chí tung hô thành tích?
Hề hề.

Chạy thử xong, dừng tàu phát bẩu ký giấy cho tau.
Thì cần gì 1 ngày
Không ký thì gào lên là chạy thử xong rồi nhé, nhưng thằng kia éo ký giấy, có phải tại tau đâu.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
495
Động cơ
377,325 Mã lực
Đưa cái này lên để các cụ chém gió xem HĐKTNN đang phải làm việc như thế nào:

Ngày 10/12/2024 - Số: 6796 /HĐKTNN-CTTĐ - V/v kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1

Ngày 05/12/2024, Tư vấn BVT đã phát hành Chứng nhận an toàn hệ thống cuối cùng cho Dự án. Tuy nhiên, Chứng nhận an toàn hệ thống còn 05 hạn chế như sau:

(1) Phạm vi của chứng nhận này chỉ giới hạn trong việc kiểm tra/chứng nhận an toàn cho các hệ thống con sau: Đầu máy toa xe; Hệ thống thông tin, hệ thống thông tin - tín hiệu; Hệ thống cấp điện kéo; Cửa chắn ke ga, dành cho cấu hình tàu 3 toa. Chứng nhận không bao gồm hệ thống tích hợp. Chứng nhận an toàn đánh giá được giảm/ giới hạn trong 4 hệ thống con này. Tài liệu RAMS của các hệ thống con khác không được cung cấp cho ISA.

(2) Tài liệu an toàn chưa phù hợp tiêu chuẩn IEC 62278 đối với hệ thông tích hợp / tổng thể (tham chiếu Báo cáo số 12, mục 9.1.3) và không có giới hạn hoặc hạn chế nào cho việc sử dụng thiết bị (hệ thống và 4 hệ thống con) được nhà sản xuất xác định cho vận hành tương lai với hành khách, như được định nghĩa trong IBC 62278, chương 6.6.3.5, mục a.

(3) ISA đã xác định được năm vấn đề / mối quan tâm chính về an toàn có khả năng gây tử vong và/hoặc nhiều chấn thương nghiêm trọng đối với hành khách. Các rủi ro này chưa được chứng minh và giảm xuống mức chấp nhận được với các biện pháp kiểm soát / giảm thiểu thích hợp. Tham chiếu mục 10.8 của Báo cáo số 12.

(4) ISA không thể đánh giá OSMS và sự lưu loát của vận hành theo Thông tư Văn bản hợp nhất số 15 trong công tác khai thác thử, do OSMS / Quy trình Làm việc Vận hành / Sổ tay hướng dẫn đã chưa ở giai đoạn hoàn thiện. Công tác khai thác thử đã chưa tương đồng với quy trình được cung cấp và công tác khai thác thử đã không đại diện cho các điều kiện vận hành / dịch vụ thương mại. ISA không thể đưa ra kết quả đánh giá về sự lưu loát của vận hành thương mại trong tương lai.

(5) Các hạn chế / điều kiện sử dụng và tài liệu bổ sung cần cung cấp được xác định trong Báo cáo số 12, mục 8.2.1.5, 9.1.7, 9.1.8, 9.2.4, 9.2.6.

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, mới có 01/03 Gói thầu có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; Giấy phép môi trường của dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định. (Gói thầu CP1b đã có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy: 02 Gói thầu còn lại (CP1a, CP2) chưa đủ điều kiện để chấp thuận).

Đến thời điểm ngày 05/12/2024, chủ đầu tư mới tổ chức nghiệm thu được 01/04 gói thầu. (Đã tổ chức nghiệm thu Gói thầu CP1b). Đối với các gói thầu còn lại, chủ đầu tư đang tổ chức rà soát hiện trạng công trình, các hồ sơ nghiệm thu hoàn thành các gói thầu.

Để đáp ứng tiến độ đưa công trình vào khai thác, vận hành theo kế hoạch, Hội đồng đề nghị UBND tpHCM chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện một số nội dung sau:
  1. Khẩn trương tổ chức thực hiện việc nghiệm thu hoàn thành các gói thầu còn lại của Dự án theo quy định. Trong đó lưu ý thành phần tham gia ký biên bản nghiệm thu phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật về xây dựng;
  2. Lập Báo cáo hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định tại Phụ lục VIa Nghị định số 06/2021/NĐ-CP gửi về Hội đồng, trong đó cần nêu rõ đối tượng nghiệm thu, điều kiện nghiệm thu và gửi kèm Danh mục hồ sơ hoàn thành công trình của dự án theo quy định tại Phụ lục VIb Nghị định số 06/2021/NĐ-CP. Chỉ đạo các chủ thể tham gia xây dựng công trình phối hợp rà soát hồ sơ hoàn thành công trình, đảm bảo đáp ứng theo quy định.
  3. Yêu cầu các chủ thể có liên quan hoàn thành các báo cáo về công tác giám sát tác giả, giám sát công tác thi công xây dựng, kiểm định chất lượng.
  4. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, cung câp hồ sơ, tài liệu cần thiết đề hoàn thành việc chấp thuận nghiệm thu các hạng mục phòng cháy chữa cháy, thủ tục cấp Giấy phép môi trường; thẩm định và cấp Chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống theo quy định.
 

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
131
Động cơ
198,567 Mã lực
ôi dào, cái cát linh hà đông nó bị khuyết linh tinh trong chứng nhận, nghiệm thu an toàn mà giờ vẫn vận hành tốt đc gần 4 năm rồi. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top