[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
200
Động cơ
478,374 Mã lực
Cụ có biết nguyên nhân tại sao cái đường sắt đô thị lại chậm như thế không? Bọn Nhật nó hết tiền? Bọn Nhật nó không có khả năng làm? Bọn Nhật chầy bửa hay do cái cơ chế chính sách của mình?
Hãy tìm hiểu kỹ rồi hãy chửa vẫn chưa muộn.
Thưa cụ vậy tại sao khởi công cùng nhau mà một thằng đã hoàn thành, hai thằng chưa biết khi nào hoàn thành
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa cụ vậy tại sao khởi công cùng nhau mà một thằng đã hoàn thành, hai thằng chưa biết khi nào hoàn thành
Chủ đầu tư không trả tiền, không thằng nào ký khối lượng phát sinh, không thằng nào dám ký đền bù do kéo dài tiến độ (do lỗi Chủ đầu tư) thì nếu cụ là Nhà thầu, cụ có làm không?
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
200
Động cơ
478,374 Mã lực
Chủ đầu tư không trả tiền, không thằng nào ký khối lượng phát sinh, không thằng nào dám ký đền bù do kéo dài tiến độ (do lỗi Chủ đầu tư) thì nếu cụ là Nhà thầu, cụ có làm không?
Như vậy là chỉ có clhd được trả tiền, ký khối lượng phát sinh, ký đền bù đồ kéo dài thời gian???
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như vậy là chỉ có clhd được trả tiền, ký khối lượng phát sinh, ký đền bù đồ kéo dài thời gian???
Thì cãi chửi nhau mấy năm về thanh quyết toán tiền phát sinh nên mới chậm như thế. Cái đường sắt trên cao Cát linh Hà đông thì kỹ thuật không hơn gì cái tầu điện ngày xưa, có gì mà khó khăn.
Dự án Nhổn ga Hà nội mà không thỏa thuận được tiền phát sinh thì 10 năm nữa cũng chưa chạy được đoạn ngầm, nói thế cho nhanh. Mà đoạn trên cao xong rồi nhưng vẫn chưa thỏa thuận được thanh quyết toán cuối cùng, chắc phải lôi nhau ra tòa, mà ra tòa thi Chủ đầu tư thua chắc... mà chưa trả hết tiền liệu có chạy được? Vấn đề ở chỗ tiền phát sinh là tiền Nhà nước, không ông nào dám thò bút ký... ký là vào lò bất cứ lúc nào với cơ chế hiện nay.
Người không biết thì mới cảm thấy ngạc nhiên thôi.
Nhà thầu đòi tiền đoạn trên cao đã thi công xong

Nhà thầu đòi tiền đoạn ngầm đang thi công

Tư vấn nó cũng đòi tiền


Nhà thầu, Tư vấn không phải là tổ chức từ thiện, hãy thỏa thuận rồi trả tiền xong rồi hãy nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
527
Động cơ
39,165 Mã lực
Tuổi
38
Với đất nước đang phát triển như VN thì thứ tự ưu tiên của các dự án trọng điểm, đặc biệt là giao thông phải là: thời gian > công năng sử dụng > chi phí > công nghệ!

Những công trình lê thê cả chục năm chưa xong không những lãng phí mà còn chặn đà phát triển của đất nước. Đằng méo nào chả phải trả nợ, làm nhanh thì lợi ích nó mang lại cho xã hội càng lớn, bôi ra 10~15 năm chủ nợ cũng có miễn phí cho mình đâu?! Thằng TQ nó phát triển vượt bậc một phần quan trọng là bởi nó biết cách làm giao thông nhanh và rẻ! :))
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Thì cãi chửi nhau mấy năm về thanh quyết toán tiền phát sinh nên mới chậm như thế. Cái đường sắt trên cao Cát linh Hà đông thì kỹ thuật không hơn gì cái tầu điện ngày xưa, có gì mà khó khăn.
Dự án Nhổn ga Hà nội mà không thỏa thuận được tiền phát sinh thì 10 năm nữa cũng chưa chạy được đoạn ngầm, nói thế cho nhanh. Mà đoạn trên cao xong rồi nhưng vẫn chưa thỏa thuận được thanh quyết toán cuối cùng, chắc phải lôi nhau ra tòa, mà ra tòa thi Chủ đầu tư thua chắc... mà chưa trả hết tiền liệu có chạy được? Vấn đề ở chỗ tiền phát sinh là tiền Nhà nước, không ông nào dám thò bút ký... ký là vào lò bất cứ lúc nào với cơ chế hiện nay.
Người không biết thì mới cảm thấy ngạc nhiên thôi.
Nhà thầu đòi tiền đoạn trên cao đã thi công xong

Nhà thầu đòi tiền đoạn ngầm đang thi công

Tư vấn nó cũng đòi tiền


Nhà thầu, Tư vấn không phải là tổ chức từ thiện, hãy thỏa thuận rồi trả tiền xong rồi hãy nói.
Còn việc lệch dầm rơi gối cả năm trời không kết luận được nguyên nhân thì ai chịu?? Đến khi kết luận thì không rõ ràng thuyết phục, khắc phục bằng cách làm lồng nhốt và dán keo thì ai chịu??
Tự ý làm sai thiết kế thì do ai? Giờ cái ống thông gió và phần PCCC cod nguy cơ phải đập đi làm lại thì ai chịu??
Dự án nào cũng có những sai sót, cơ mà nếu phải tôi thì sau này làm chủ đầu tư tôi thuê bọn TQ làm hết. Rõ ràng nếu dự án do TQ làm có sai sót gì thì dell cần biết mô tê gì bọn truyền thông và cư dân mạng sẽ lên bài tế sống bọn TQ mất dạy, tôi chỉ là nạn nhân bị chúng nó lừa. Cho bọn Nhật với Tây làm thì có sai sót gì thì chỉ là do VN chứ Nhật với Tây tốt đẹp chả bao giờ sai được.
May là cái bọn Tàu khựa nó cứ làm kiểu " chó cứ sủa đoàn người cứ đi". Truyền thông suốt ngày chửi nó cũng hì hục làm cho xong. Xong rồi việc kiện cáo đòi quyền lợi nó mới tính sau. Cái Cát Linh- Hà Đông hiện nay cũng đang bị nhà thầu TQ kiện( và gần như chắc chắn là phía VN thua) nhưng bọn truyền thông ngó lơ chuyện này. Bọn TQ cũng tế nhị không làm ầm ĩ, với chúng nó thì đạt kết quả là được, làm ầm ĩ chỉ tổ mất tình cảm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Còn việc lệch dầm rơi gối cả năm trời không kết luận được nguyên nhân thì ai chịu?? Đến khi kết luận thì không rõ ràng thuyết phục, khắc phục bằng cách làm lồng nhốt và dán keo thì ai chịu??
Tự ý làm sai thiết kế thì do ai? Giờ cái ống thông gió và phần PCCC cod nguy cơ phải đập đi làm lại thì ai chịu??
Dự án nào cũng có những sai sót, cơ mà nếu phải tôi thì sau này làm chủ đầu tư tôi thuê bọn TQ làm hết. Rõ ràng nếu dự án do TQ làm có sai sót gì thì dell cần biết mô tê gì bọn truyền thông và cư dân mạng sẽ lên bài tế sống bọn TQ mất dạy, tôi chỉ là nạn nhân bị chúng nó lừa. Cho bọn Nhật với Tây làm thì có sai sót gì thì chỉ là do VN chứ Nhật với Tây tốt đẹp chả bao giờ sai được.
May là cái bọn Tàu khựa nó cứ làm kiểu " chó cứ sủa đoàn người cứ đi". Truyền thông suốt ngày chửi nó cũng hì hục làm cho xong. Xong rồi việc kiện cáo đòi quyền lợi nó mới tính sau. Cái Cát Linh- Hà Đông hiện nay cũng đang bị nhà thầu TQ kiện( và gần như chắc chắn là phía VN thua) nhưng bọn truyền thông ngó lơ chuyện này. Bọn TQ cũng tế nhị không làm ầm ĩ, với chúng nó thì đạt kết quả là được, làm ầm ĩ chỉ tổ mất tình cảm.
Thôi cụ ơi, những gì đã trao đổi tới 172 trang rồi giờ 1 ông nhảy bổ vào đào bới tranh luận lại từ đầu rất mất thời gian. Chỉ đơn giản là bỏ qua cho nhanh. Mắc công gì tranh cãi 1 vấn đề đã nc từ cả năm trời rồi. Xã hội mỗi người mỗi kiểu. Sa đà vào tranh luận kiểu đó tốn thời gian lắm.
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,213
Động cơ
160,843 Mã lực
Còn việc lệch dầm rơi gối cả năm trời không kết luận được nguyên nhân thì ai chịu?? Đến khi kết luận thì không rõ ràng thuyết phục, khắc phục bằng cách làm lồng nhốt và dán keo thì ai chịu??
Tự ý làm sai thiết kế thì do ai? Giờ cái ống thông gió và phần PCCC cod nguy cơ phải đập đi làm lại thì ai chịu??
Dự án nào cũng có những sai sót, cơ mà nếu phải tôi thì sau này làm chủ đầu tư tôi thuê bọn TQ làm hết. Rõ ràng nếu dự án do TQ làm có sai sót gì thì dell cần biết mô tê gì bọn truyền thông và cư dân mạng sẽ lên bài tế sống bọn TQ mất dạy, tôi chỉ là nạn nhân bị chúng nó lừa. Cho bọn Nhật với Tây làm thì có sai sót gì thì chỉ là do VN chứ Nhật với Tây tốt đẹp chả bao giờ sai được.
May là cái bọn Tàu khựa nó cứ làm kiểu " chó cứ sủa đoàn người cứ đi". Truyền thông suốt ngày chửi nó cũng hì hục làm cho xong. Xong rồi việc kiện cáo đòi quyền lợi nó mới tính sau. Cái Cát Linh- Hà Đông hiện nay cũng đang bị nhà thầu TQ kiện( và gần như chắc chắn là phía VN thua) nhưng bọn truyền thông ngó lơ chuyện này. Bọn TQ cũng tế nhị không làm ầm ĩ, với chúng nó thì đạt kết quả là được, làm ầm ĩ chỉ tổ mất tình cảm.
Đang xin nó làm tiếp nối ra Sơn Tây nó ko thèm làm kìa, dân trí thì đã ngu lại đc bọn báo chí...
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Còn việc lệch dầm rơi gối cả năm trời không kết luận được nguyên nhân thì ai chịu?? Đến khi kết luận thì không rõ ràng thuyết phục, khắc phục bằng cách làm lồng nhốt và dán keo thì ai chịu??
Tự ý làm sai thiết kế thì do ai? Giờ cái ống thông gió và phần PCCC cod nguy cơ phải đập đi làm lại thì ai chịu??
Dự án nào cũng có những sai sót, cơ mà nếu phải tôi thì sau này làm chủ đầu tư tôi thuê bọn TQ làm hết. Rõ ràng nếu dự án do TQ làm có sai sót gì thì dell cần biết mô tê gì bọn truyền thông và cư dân mạng sẽ lên bài tế sống bọn TQ mất dạy, tôi chỉ là nạn nhân bị chúng nó lừa. Cho bọn Nhật với Tây làm thì có sai sót gì thì chỉ là do VN chứ Nhật với Tây tốt đẹp chả bao giờ sai được.
May là cái bọn Tàu khựa nó cứ làm kiểu " chó cứ sủa đoàn người cứ đi". Truyền thông suốt ngày chửi nó cũng hì hục làm cho xong. Xong rồi việc kiện cáo đòi quyền lợi nó mới tính sau. Cái Cát Linh- Hà Đông hiện nay cũng đang bị nhà thầu TQ kiện( và gần như chắc chắn là phía VN thua) nhưng bọn truyền thông ngó lơ chuyện này. Bọn TQ cũng tế nhị không làm ầm ĩ, với chúng nó thì đạt kết quả là được, làm ầm ĩ chỉ tổ mất tình cảm.
Sai đúng thế nào lôi nhau ra tòa mà kiện cho nó công bằng. Thằng nào sai thì thằng đấy phải đền bù, đơn giản chỉ có vậy.
Nói chung là không Nhà thầu nào làm được tử tế ở VN với cơ chế hiện nay, bất kể tây hay tầu.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Sai đúng thế nào lôi nhau ra tòa mà kiện cho nó công bằng. Thằng nào sai thì thằng đấy phải đền bù, đơn giản chỉ có vậy.
Nói chung là không Nhà thầu nào làm được tử tế ở VN với cơ chế hiện nay, bất kể tây hay tầu.
Thế bọn nhà thầu Nhật có sai không?
Kiện ok nhưng ý tôi muốn nói cách bọn Nhật nó làm truyền thông bẩn và cách truyền thông xử lí cùng 1 sự việc.
Dự án do Tàu làm: Truyền thông rêu rao Tàu cố tình bẫy nợ, lừa đảo
Dự án do Nhật Bản làm: Do Vn hết chứ Nhật chỉ có chuẩn chỉ.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế bọn nhà thầu Nhật có sai không?
Kiện ok nhưng ý tôi muốn nói cách bọn Nhật nó làm truyền thông bẩn và cách truyền thông xử lí cùng 1 sự việc.
Dự án do Tàu làm: Truyền thông rêu rao Tàu cố tình bẫy nợ, lừa đảo
Dự án do Nhật Bản làm: Do Vn hết chứ Nhật chỉ có chuẩn chỉ.
Truyền thông là do bộ 4T nhà mình quản lý chứ Nhật nào nó làm =)) .
Chỉ thằng nào không làm mới không sai :)) .
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Đang xin nó làm tiếp nối ra Sơn Tây nó ko thèm làm kìa, dân trí thì đã ngu lại đc bọn báo chí...
TQ nó làm ok quá, có sai sót gì đổ tội tất cho nó nó cũng im lặng. Không xin làm mới là lạ đó. Nhưng mà TQ giờ nó cũng cân nhắc rồi, làm tốt cho người ta rồi để người ta xua truyền thông ra bôi nhọ thì ai mà chịu nổi.!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Thế bọn nhà thầu Nhật có sai không?
Kiện ok nhưng ý tôi muốn nói cách bọn Nhật nó làm truyền thông bẩn và cách truyền thông xử lí cùng 1 sự việc.
Dự án do Tàu làm: Truyền thông rêu rao Tàu cố tình bẫy nợ, lừa đảo
Dự án do Nhật Bản làm: Do Vn hết chứ Nhật chỉ có chuẩn chỉ.
Ông Nhật này bị đề nghị truy tố nhưng cuối cùng hình như cũng ko thể truy tố được thì phải.

 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Truyền thông là do bộ 4T nhà mình quản lý chứ Nhật nào nó làm =)) .
Chỉ thằng nào không làm mới không sai :)) .
À cụ không biết là trong các dự án của Nhật thì có 1 phần không nhỏ dự toán chi tiền cho truyền thông nhá!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ông Nhật này bị đề nghị truy tố nhưng cuối cùng hình như cũng ko thể truy tố được thì phải.


Riêng bị cáo người nước ngoài là Takao Inami (quốc tịch Nhật Bản, tư vấn trưởng, giám đốc văn phòng nhà thầu tư vấn giám sát dự án) được miễn trách nhiệm hình sự, trục xuất khỏi Việt Nam theo thủ tục ngoại giao.

Dự án này giai đoạn 2 mới xử còn nhiều chuyên gia nước ngoài bị yêu cầu truy tố nhưng đã về nước hết, cơ bản là hết cơ hội dẫn độ.

Vấn đề là cả dự án này là do Chủ đầu tư làm ngơ hoặc bật đèn xanh cho việc sử dụng mỏ vật liệu không đạt chất lượng, tại sao lại phải dùng thì lại là do bị ép tiến độ, giá cả, xyz... thế nên Chủ đầu tư mới mặc áo Juve cả đám. Chủ đầu tư như vậy thì mấy ông Tư vấn, giám sát làm thuê và Nhà thầu dính án theo là chuyện bình thường, tuổi gì mà dám cưỡng lại.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Em hỏi thật là cụ đã làm trực tiếp hay nghe người khác nói?
Thật chứ nghe nói gì! Ngay trong thớt này cụ cứ lội đi, có cụ nào đó đã đưa ra phần dự toán chi cho truyền thông của dự án Bến Thành Suối Tiên đấy. Cả mấy trăm trang tôi ngại lội lại quá.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thật chứ nghe nói gì! Ngay trong thớt này cụ cứ lội đi, có cụ nào đó đã đưa ra phần dự toán chi cho truyền thông của dự án Bến Thành Suối Tiên đấy. Cả mấy trăm trang tôi ngại lội lại quá.
Cụ chịu khó tìm lại rồi đọc nội dung khoản chi giúp tôi (nếu có).
Các dự án lớn thường có khoản chi cho quan hệ công chúng (Public relation), khoản chi này quy định trong hồ sơ thầu, có trong bảng khối lượng dự án, nó là hạng mục công khai, có tiêu chí đàng hoàng. Mục đích chính của nó là làm mô hình, pano, biển quảng cáo, nhà triển lãm để dân tham quan, tìm hiểu. Còn tiền dùng để PR hay truyền thông bẩn trên báo như cụ nghĩ là hoàn toàn không có, nói thế cho nhanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top