[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Cân bằng thế chỉ là hàng hóa thôi. Bọn Tây còn xuất khẩu dịch vụ, với bản quyền nữa, thu lãi vay nữa nên việc mua hàng nhiều hơn là rất bình thường, ngược lại mới bất thường.

Còn do đặc thù kinh tế nữa. Các nước xuất dầu luôn thặng dư khủng mà chả ai nói được gì. Thế thì tại sao cứ đòi VN phải cân bằng trong khi VN là công xưởng của thế giới? Đã là công xưởng thế giới thì phải xuất siêu.
Cụ lôi cái môn đào xúc múc bán ra thì so sánh làm sao được? Xuất khẩu dầu khác gì cắt thịt ra bán
(tài nguyên không tái tạo)?
Thương mại 2 chiều mà cụ lúc nào cũng muốn xuất siêu thì khôn hết phần của thiên hạ :)) .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,864
Động cơ
219,314 Mã lực
NGHÈO thì PHẢI ĐI VAY, giầu rồi thì vay làm gì?
Lúc đói kém có thằng cho vay là mừng thấy mẹ rồi, có đứa nào gí súng vào đầu bắt vay không?
Thế cho nên bản chất là nghèo thì vay, có tiền rồi thì thôi không vay nữa, đơn giản chỉ có thế.
nó gí tiền vào túi bảo vay thì sao. Bọn Nhật bị chửi vì lý do này. Ngoài ra giả nhân giả nghĩa cho vay ODA nhưng lại không chịu mua nhiều nông sản VN:
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Nói chung vay không trả được thì nói gì cũng sai cụ à, vụ này e chỉ nhớ mang máng từ theard Trung Quốc có mấy cụ nói đến rồi. Bọn nào thì cũng thấy lợi mới làm chứ chẳng đứa nào cho không gì cả, mấy ông đi vay thật lực không tính được thì đều chết cả Việt Nam mình cũng nhiều dự án bị gài lắm
Tất nhiên cho vay thì có lợi mới cho vay. Điều đó là rõ. Nhưng thằng cho vay cũng đừng vì thế mà rao giảng đạo lí. Ok! Thứ nữa ngừoi ta vay thì anh chỉ biết vay trả thôi đừng can thiệp vào việc nhà của người ta.
Anh cho vay với mục đích cài cắm ngừoi, sau cái thằng vay nó hoảng quá nó vay thằng khác để dứt nợ với anh thì anh đi nói xấu ngừoi ta. Chơi thế không đẹp.!
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
nó gí tiền vào túi bảo vay thì sao. Bọn Nhật bị chửi vì lý do này. Ngoài ra giả nhân giả nghĩa cho vay ODA nhưng lại không chịu mua nhiều nông sản VN:
Thương mại đang cân bằng, ông muốn Nhật mở cửa thêm thị trường xuất khẩu thì bên Việt nam cũng phải có động thái tương tự... cái gì cũng phải có đi có lại. Cụ đọc báo nghe đài hàng ngày thì những cái này có gì lạ :-o.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,864
Động cơ
219,314 Mã lực
Cụ lôi cái môn đào xúc múc bán ra thì so sánh làm sao được? Xuất khẩu dầu khác gì cắt thịt ra bán
(tài nguyên không tái tạo)?
Thương mại 2 chiều mà cụ lúc nào cũng muốn xuất siêu thì khôn hết phần của thiên hạ :)) .
hàng VN xuất sang Nhật có rất nhiều của doanh nghiệp Nhật mà cụ đòi cân bằng thì khôn hết phần thiên hạ.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
hàng VN xuất sang Nhật có rất nhiều của doanh nghiệp Nhật mà cụ đòi cân bằng thì khôn hết phần thiên hạ.
Thế cụ cổ vũ doanh nghiệp Việt sang Nhật đầu tư cho nó máu? =))
Hoặc là cấm luôn đầu tư FDI để tự làm tất ăn cả đi :))
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Thương mại đang cân bằng, ông muốn Nhật mở cửa thêm thị trường xuất khẩu thì bên Việt nam cũng phải có động thái tương tự... cái gì cũng phải có đi có lại. Cụ đọc báo nghe đài hàng ngày thì những cái này có gì lạ :-o.
Thương mại thì lấy đâu ra cân bằng...Việt Nam có gì mà không mở.Việt Nam nền kinh tế độ mở lớn nhất thế giời tham gia nhiều FTA nhất. Nhật nó tham gia và đang và đã hưởng lợi lớn từ Việt Nam.
Cái vấn đề là Nhật bảo hộ hàng nông sản bằng cách đưa rào chắn kỹ thuật và thủ tục thưa cụ...đây là kiểu Nhật hay áp dụng. :)) :)) :))
Tỉnh ngủ đi cụ ơi...
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
NGHÈO thì PHẢI ĐI VAY, giầu rồi thì vay làm gì?
Lúc đói kém có thằng cho vay là mừng thấy mẹ rồi, có đứa nào gí súng vào đầu bắt vay không?
Thế cho nên bản chất là nghèo thì vay, có tiền rồi thì thôi không vay nữa, đơn giản chỉ có thế.
Trong thời kỳ đất nước còn nghèo, nhờ vay ODA mà đất nước mãi không phát triển được.
Từ khi bỏ ODA thì các dự án lớn như cầu, cao tốc, cảng mới bắt đầu được nội địa hóa và dòng tiền được quay vòng trong nước để đất nước phát triển (và dành ra 1 phần để trả nợ ODA).
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
NGHÈO thì PHẢI ĐI VAY, giầu rồi thì vay làm gì?
Lúc đói kém có thằng cho vay là mừng thấy mẹ rồi, có đứa nào gí súng vào đầu bắt vay không?
Thế cho nên bản chất là nghèo thì vay, có tiền rồi thì thôi không vay nữa, đơn giản chỉ có thế.
Cụ chưa nghe câu: "ODA sát thủ kinh tế" hay "Ngày xưa: chiến tranh, ngày nay: ODA" phải không ạ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,837
Động cơ
339,803 Mã lực
Tuổi
44
Trong thời kỳ đất nước còn nghèo, nhờ vay ODA mà đất nước mãi không phát triển được.
Từ khi bỏ ODA thì các dự án lớn như cầu, cao tốc, cảng mới bắt đầu được nội địa hóa và dòng tiền được quay vòng trong nước để đất nước phát triển (và dành ra 1 phần để trả nợ ODA).
Giờ thì địa phương cũng chê ODA rồi.
Để giảm thiểu tình trạng cắt giảm dự toán vốn vay lại nhiều như hiện nay, Bộ Tài chính góp ý các địa phương điều chỉnh giảm dự toán với số lượng lớn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác lập dự toán vốn vay lại, đảm bảo dự toán sát với khả năng triển khai thực tế của các dự án, kiên quyết cắt giảm kế hoạch vốn của các dự án, các hạng mục không có khả năng giải ngân trong năm.
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,200
Động cơ
160,917 Mã lực
Ban đầu mồi viện trợ ko hoàn lại-grants, hỗ trợ kỹ thuật -TA, sau đó chủ yếu là cho vay lsuat dưói tên ODA. Ngoài ra có Ngân hàng ADB cũng của JP cho vay dự án nữa, cấp vài học bổng này kia. Đợt này mà đường sắt CT bắc nam JP trúng thì đời cháu e chắc cũng chưa đc đi!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,837
Động cơ
339,803 Mã lực
Tuổi
44
Ban đầu mồi viện trợ ko hoàn lại-grants, hỗ trợ kỹ thuật -TA, sau đó chủ yếu là cho vay lsuat dưói tên ODA. Ngoài ra có Ngân hàng ADB cũng của JP cho vay dự án nữa, cấp vài học bổng này kia. Đợt này mà đường sắt CT bắc nam JP trúng thì đời cháu e chắc cũng chưa đc đi!
mấy cái này cũng trả cho chuyên gia nhà nó chứ có lọt được đồng nào tới nước nhận vốn đâu. Kiểu ghi nợ và miễn thuế .... nhưng chuyển khoản thẳng bên nhà nó. Mà cái nghiên cứu khả thi với tiền khả thi thực chất mở cửa cho nó khảo sát, nhưng khéo nó chỉ xì cho mình xem mấy cái tóm lược kết quả (khéo đã bị bẻ theo hướng dùng dịch vụ nhà nó rồi). Full documentation các kiểu chắc ko bao giờ share.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
mấy cái này cũng trả cho chuyên gia nhà nó chứ có lọt được đồng nào tới nước nhận vốn đâu. Kiểu ghi nợ và miễn thuế .... nhưng chuyển khoản thẳng bên nhà nó. Mà cái nghiên cứu khả thi với tiền khả thi thực chất mở cửa cho nó khảo sát, nhưng khéo nó chỉ xì cho mình xem mấy cái tóm lược kết quả (khéo đã bị bẻ theo hướng dùng dịch vụ nhà nó rồi). Full documentation các kiểu chắc ko bao giờ share.
Thực sự thì Nhật Bản hiện tại hết sức ve vãn VN. Dù sao thì 1 phần lớn dân số VN vẫn còn rất thần tượng cái gọi là chất lượng Nhật Bản, tinh thần Nhật Bản( dù rằng như em như cụ thì biết rõ là nó làm màu).
Vốn ODA của Nhật ngoài khu Đông Á và Đông Nam Á thì những vùng khác Nhật triển khai rất kém. Hơn nữa VN cũng có gọi chút là đồng văn, đồng chủng với hệ Sinophare nên dễ làm việc hơn so với bọn Indophare.
Nhật từng đánh cược và đặt niềm tin rất nhiều ở Myanma nhưng mà bị fail nên giờ còn mỗi Vn là hi vọng. Nhật cũng đặt hi vọng vào chỗ Ấn Độ nhưng có vẻ Ấn Độ là 1 tay chơi lão luyện, vị thế lại cao nên phần thu được của Nhật nếu đầu tư vào đó không cao. Ở Đông Nam Á này giờ Nhật bị TQ nó đá văng gần hết còn mỗi VN là hi vọng cho Nhật.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Thực sự thì Nhật Bản hiện tại hết sức ve vãn VN. Dù sao thì 1 phần lớn dân số VN vẫn còn rất thần tượng cái gọi là chất lượng Nhật Bản, tinh thần Nhật Bản( dù rằng như em như cụ thì biết rõ là nó làm màu).
Vốn ODA của Nhật ngoài khu Đông Á và Đông Nam Á thì những vùng khác Nhật triển khai rất kém. Hơn nữa VN cũng có gọi chút là đồng văn, đồng chủng với hệ Sinophare nên dễ làm việc hơn so với bọn Indophare.
Nhật từng đánh cược và đặt niềm tin rất nhiều ở Myanma nhưng mà bị fail nên giờ còn mỗi Vn là hi vọng. Nhật cũng đặt hi vọng vào chỗ Ấn Độ nhưng có vẻ Ấn Độ là 1 tay chơi lão luyện, vị thế lại cao nên phần thu được của Nhật nếu đầu tư vào đó không cao. Ở Đông Nam Á này giờ Nhật bị TQ nó đá văng gần hết còn mỗi VN là hi vọng cho Nhật.
Cả DNA hay kể cả Đông Á giờ chắc chỉ còn Việt Nam là chơi với Nhật vụ ODA chứ mấy nước kia cạch gần hết rùi. Giờ toàn muốn hợp tác cùng nhau thành lập doanh nghiệp hoặc cho vay thương mại kèm chuyển giao công nghệ...chứ ai chơi ODA như Nhật ăn từ gốc đến ngọn.
:( :( :(
·
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Thương mại thì lấy đâu ra cân bằng...Việt Nam có gì mà không mở.Việt Nam nền kinh tế độ mở lớn nhất thế giời tham gia nhiều FTA nhất. Nhật nó tham gia và đang và đã hưởng lợi lớn từ Việt Nam.
Cái vấn đề là Nhật bảo hộ hàng nông sản bằng cách đưa rào chắn kỹ thuật và thủ tục thưa cụ...đây là kiểu Nhật hay áp dụng. :)) :)) :))
Tỉnh ngủ đi cụ ơi...
Chắc nó áp dụng với mỗi nước ta :)) .
Nhật nó ăn hơn được cái gì của chúng ta :)).
1698119723997.png
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,484
Động cơ
388,081 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Trong thời kỳ đất nước còn nghèo, nhờ vay ODA mà đất nước mãi không phát triển được.
Từ khi bỏ ODA thì các dự án lớn như cầu, cao tốc, cảng mới bắt đầu được nội địa hóa và dòng tiền được quay vòng trong nước để đất nước phát triển (và dành ra 1 phần để trả nợ ODA).
ODA cần thiết trong lúc nghèo, không có các dự án ODA phất triển hạ tầng thì kinh tế phát triển bằng niềm tin với khẩu hiệu hả cụ?
Giờ có tiền, có năng lực thì ngu gì đi vay ODA. Mà ODA nó cũng dùng để viện trợ cho các nước nghèo, chứ giầu rồi thì cũng chẳng có mà đụng vào :)) .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top