- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 10,029
- Động cơ
- 220,073 Mã lực
kết luận là 3 đời lờ đờ sờ gờ không giải quyết được.thế rốt cuộc kết luận là do ai hả các cụ. giải quyết thế nào
kết luận là 3 đời lờ đờ sờ gờ không giải quyết được.thế rốt cuộc kết luận là do ai hả các cụ. giải quyết thế nào
Em cũng không nghĩ là phía bên Nhật lại dám bỏ qua các mặt kiến thức lẫn đạo dức nghề nghiệp mà làm sai trái; hoặc có thể họ tự biết cách thiết kế đã chạm mốc tối đa, không hơn được nữa và cần bảo trì liên tục.Ah, phía VN kém là đương nhiên vì k có kinh nghiệm. Nhưng k vì VN kém mà phía nước bạn làm chậm (tính từ khi giao mặt bằng), đắt và lỗi kỹ thuật ảnh hưởng chất lượng và có thể cả tuổi thọ công trình.
Ý cụ ấy hỏi là có phải vì VN ko trả tiền Nhật nên Nhật ko làm tiếp, nên mới chậm tiến độ, chứ Nhật ko sai gì cả. Hiện em để ý đang có 1 nhóm rất tích cực truyền thông theo hướng này trên các mxhAh, phía VN kém là đương nhiên vì k có kinh nghiệm. Nhưng k vì VN kém mà phía nước bạn làm chậm (tính từ khi giao mặt bằng), đắt và lỗi kỹ thuật ảnh hưởng chất lượng và có thể cả tuổi thọ công trình.
Thế là tần suất bảo trì cho dự án này cao đấy nhỉ .Em cũng không nghĩ là phía bên Nhật lại dám bỏ qua các mặt kiến thức lẫn đạo dức nghề nghiệp mà làm sai trái; hoặc có thể họ tự biết cách thiết kế đã chạm mốc tối đa, không hơn được nữa và cần bảo trì liên tục.
Cát Linh Hà Đông nó còn làm xong rồi vẫn chưa được thanh toán một núi tiền! Bến Thành Suối Tiên chưa làm xong, lỗi tè le mà thanh toán thì chủ thầu bỏ chạy ai đi đòi tiền được? Ai dám ký thanh toán?Cccm có ý kiến gì về lời đồn chậm trễ về việc giải ngân sách gây đến hệ lụy một số thành phần nội bộ làm ăn tắc trách, bất hợp tác, dẫn đến một số lỗi liên quan đến công trình chứ không hẳn toàn bộ không ?
Nick xe đạp là cụ hiểu rồi đấy, có khi lại là 1 chân rết thuộc group abcz cũng nên.Ý cụ ấy hỏi là có phải vì VN ko trả tiền Nhật nên Nhật ko làm tiếp, nên mới chậm tiến độ, chứ Nhật ko sai gì cả. Hiện em để ý đang có 1 nhóm rất tích cực truyền thông theo hướng này trên các mxh
Mảng máy móc thiết bị thì muốn học nhưng chắc k muốn dạy đâu bác mảng đó may ra Nga,tàu nó còn dạy chứ nhật e nghĩ là chẳng bao giờ cóCái bản tin nợ công số 13 thì NB cho VN vay ODA hơn 14 tỏi mẽo, nhưng năm 2021 có giảm tí ti so với 2019, như vậy cũng là dấu hiệu tích cực.
Còn về FDI outbound của NB, thì trong khối ASEAN, VN chỉ xếp sau Singapore, và trong châu Á thì VN xếp thứ 4 với khoảng 3,6 tỏi mẽo. Rõ ràng VN là đối tác quan trọng của NB rồi.
Về NB hiện nay thì mình nên hợp tác với họ về công nghệ cao, kỹ thuật máy móc, điện tử, tự động hoá,... Còn về lĩnh vực liên quan xây dựng thì thôi, VN tự chủ được lĩnh vực này rồi.
Riêng về đường sắt thì NB đã dần dần lạc hậu, mình chỉ nên hợp tác về chuyển giao công nghệ để lấy nền tảng. Chứ bê nguyên xi của NB về thì không tương thích được với châu Âu, TQ (tuyến đường hàng hoá đường sắt Á-Âu), lại bị độc quyền, bị lệ thuộc về vật tư thiết bị thay thế. Như vậy là có hại về lâu dài.
Còn mấy dự án đang chây ì, về mảng xây dựng thì có lẽ nên chia tay NB được rồi, về mảng máy móc thiết bị thì cố gắng học hết công nghệ của họ rồi cũng nên chia tay họ thôi.
Vâng, cụ không cần phải mỉa mai ạ... Vì là người ngoài nên không tiếp cận được thông tin nội bộ của hai phía, nên phải suy xét nhiều khía cạnh rồi mới nói được, em ko dám mạnh miệng phán chắc như cụ đâuNick xe đạp là cụ hiểu rồi đấy, có khi lại là 1 chân rết thuộc group abcz cũng nên.
Không cần bóc đường ray đâu.Thế này phải thay hết gối cao su thì mới được.
Thay toàn bộ cái gối đó, liệu có phải bóc hết phần đường ray bên trên không nhỉ?
Lại đội vốn lên một mớ rồi!
Nhận 1 đống quà của VN rồi, chắc không dụ được gìAmh Thủ tướng Nhật vừa đang ghé thăm... Tính dụ Việt Nam vay gì vậy các cụ?
Đề nghị Việt Nam vay thêm vốn ODA.
Amh Thủ tướng Nhật vừa đang ghé thăm... Tính dụ Việt Nam vay gì vậy các cụ?
Đề nghị Việt Nam vay thêm vốn ODA.
NHẬT Ăn quả đường sắt cao tốc bắc nam thì đến con cháu chắt chút chít cũng không trả hết nợ...Đọc báo thấy thế này.
Buồn nhỉ
Trích báo:
Lễ đón Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio do Thủ tướng *************** chủ trì được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội theo nghi thức dành cho người đứng đầu chính phủ. Sau lễ đón, Thủ tướng *************** hội đàm với Thủ tướng Kishida ở trụ sở chính phủ và chứng kiến lễ trao đổi 22 văn kiện hợp tác giữa hai nước.
...
Hai bên đạt tiến triển mới trong hợp tác phát triển hạ tầng chiến lược của Việt Nam, trong đó có đường sắt đô thị, đường sắt cao tốc Bắc - Nam và tăng cường kết nối Việt - Lào. Thủ tướng cũng đề nghị phía Nhật Bản quan tâm, hỗ trợ cộng đồng gần 450.000 người Việt Nam tại Nhật Bản.
Hội đàm về đường sắt bắc nam không có nghĩa là vay ODA. Hội đàm về việc mình mua công nghệ đường sắt của Nhật rồi tự làm thì sao. Mà kể cả từ chối hợp tác cũng phải hội đàm, đàm phán chứ.Đọc báo thấy thế này.
Buồn nhỉ
Trích báo:
Lễ đón Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio do Thủ tướng *************** chủ trì được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội theo nghi thức dành cho người đứng đầu chính phủ. Sau lễ đón, Thủ tướng *************** hội đàm với Thủ tướng Kishida ở trụ sở chính phủ và chứng kiến lễ trao đổi 22 văn kiện hợp tác giữa hai nước.
...
Hai bên đạt tiến triển mới trong hợp tác phát triển hạ tầng chiến lược của Việt Nam, trong đó có đường sắt đô thị, đường sắt cao tốc Bắc - Nam và tăng cường kết nối Việt - Lào. Thủ tướng cũng đề nghị phía Nhật Bản quan tâm, hỗ trợ cộng đồng gần 450.000 người Việt Nam tại Nhật Bản.
Hai bên đạt bước tiến triển mới trong hợp tác phát triển hạ tầng chiến lược của Việt Nam; nhất trí tiếp tục hợp tác đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình hạ tầng giao thông, như các tuyến đường sắt đô thị và các công trình hạ tầng giao thông chiến lược mới...Hội đàm về đường sắt bắc nam không có nghĩa là vay ODA. Hội đàm về việc mình mua công nghệ đường sắt của Nhật rồi tự làm thì sao. Mà kể cả từ chối hợp tác cũng phải hội đàm, đàm phán chứ.
Lúc trước nó đang gạ mình vay ODA. Bây giờ không vay nữa mà mua bán công nghệ. Là tiến triển tốt rồi. Hoặc có 1 phương án nào khác. Qua những dự án ODA những năm vừa qua và tiềm lực tài chính của Việt Nam thì không có cửa cho những dự án ODA tiếp theo nữa đâu.Hai bên đạt tiến triển mới trong hợp tác phát triển hạ tầng chiến lược của Việt Nam, trong đó có đường sắt đô thị, đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Lúc trước nó đang gạ mình vay ODA. Bây giờ không vay nữa mà mua bán công nghệ. Là tiến triển tốt rồi. Hoặc có 1 phương án nào khác. Qua những dự án ODA những năm vừa qua và tiềm lực tài chính của Việt Nam thì không có cửa cho những dự án ODA tiếp theo nữa đâu.