- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 6,863
- Động cơ
- 339,706 Mã lực
- Tuổi
- 44
Nói chung là còn khốn nạn dài dài.
Nó giống như vnexpress thôi, kiểm duyệt cmm, cứ đưa gì ko đúng ý và trái chiều là nó ko đăngĐây là về CL-HĐ lúc tăng chi phí tư vấn giám sát lên 7,8 triệu usd, khoảng 170 tỏi vào thời điểm đó
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng 7,8 triệu USD chi phí tư vấn giám sát
(NLĐO)- Tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông kéo dài làm tăng chi phí hợp đồng tư vấn giám sát khoảng 7,835 triệu USD nhưng bên cho vay là phía Trung Quốc không đồng ý dùng vốn dư để chi trả.nld.com.vn
Đây là về BT-ST, lúc tăng chi phí tư vấn lên 1700 tỏi, tức gấp khoảng 10 lần
TP HCM: Gần 1.700 tỉ đồng để tiếp tục dịch vụ tư vấn cho metro số 1
(NLĐO) - Việc chậm trễ ký kết phụ lục hợp đồng số 19 của hợp đồng tư vấn chung dự án metro số 1 đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án.nld.com.vn
Nhưng cái em thấy thú vị là số lượng và nội dung comment.
Số lượng comment của CL-HĐ nhiều gấp 15 lần và toàn chê với trách. Trong khi chỉ có 1 comment duy nhất về BT-ST và chẳng liên quan gì đến việc phát sinh chi phí. Các cụ thấy truyền thông dã man chưa.
À, 3 môn 9 điểm thì làm toán cũng hơi vất vả một tí. Làm gì mà căngNhất quyết cho rằng mới chỉ 10 năm, trong khi ảnh ọt khởi công 2008 rõ rành rành, tức là đã 14 năm.
Bốn lý do khiến Metro Số 1 gần 10 năm lận đận
TP HCM- Chậm giải ngân vốn, nhiều sự cố kỹ thuật phát sinh, khó khăn nhân sự, Covid-19 là những nguyên nhân khiến Metro Số 1 chậm trễ sau 10 năm khởi công.vnexpress.net
Điều này rất đúng đắn. 1 nền tảng về văn hóa thấp cộng thêm học vấn không đến đầu đến đũa nên sinh ra tâm lý tự ti cao và k tự tôn bản thân (rộng hơn là dân tộc).Dân phía Nam có vấn đề lớn là mặc cảm tự ti quá cao và sự vọng ngoại quá lớn, với bất kỳ nước nào. Hiện nay đang là theo Mỹ chống Tàu, nhưng một khi Tàu lên ngôi, Mỹ đi xuống thì có lẽ các cụ miền Nam lại là các cụ hô hào theo Tàu cuồng nhiệt nhất, do thiếu một nền tảng văn hóa để có thể tự tin và cân bằng
.
Cách đây mấy tháng còn có cái video trên youtube, do một bạn người Huế quay, nói về các bạn trẻ ở Huế đi chơi đông đúc ngày Thất Tịch (đại khái là ngày lễ tình yêu của TQ), quả thật làm mình không biết nói gì. Hết Valentine rồi đến Thất Tịch, mai đây không biết còn đi chơi ngày gì nữa (nhưng chắc chăn là không phải ngày của Việt nam). Học hỏi cái tốt của nước ngoài (trên cơ sở đề cao bản sắc văn hóa của mình) khác với đạp đổ toàn bộ văn hóa của cha ông để đưa văn hóa nước ngoài lên bệ thờ, coi cái gì của nước ngoài cũng là tốt và cái gì của Việt Nam cũng là xấu.
Kinh đô ngày xưa đặt ở Huế nên mất nước cũng phải. Đất nước mà ở trong tay những lãnh đạo như vậy thì không suy sụp thì mới là chuyện lạ..
Dân phía Nam có vấn đề lớn là mặc cảm tự ti quá cao và sự vọng ngoại quá lớn, với bất kỳ nước nào. Hiện nay đang là theo Mỹ chống Tàu, nhưng một khi Tàu lên ngôi, Mỹ đi xuống thì có lẽ các cụ miền Nam lại là các cụ hô hào theo Tàu cuồng nhiệt nhất, do thiếu một nền tảng văn hóa để có thể tự tin và cân bằng
.
Cách đây mấy tháng còn có cái video trên youtube, do một bạn người Huế quay, nói về các bạn trẻ ở Huế đi chơi đông đúc ngày Thất Tịch (đại khái là ngày lễ tình yêu của TQ), quả thật làm mình không biết nói gì. Hết Valentine rồi đến Thất Tịch, mai đây không biết còn đi chơi ngày gì nữa (nhưng chắc chăn là không phải ngày của Việt nam). Học hỏi cái tốt của nước ngoài (trên cơ sở đề cao bản sắc văn hóa của mình) khác với đạp đổ toàn bộ văn hóa của cha ông để đưa văn hóa nước ngoài lên bệ thờ, coi cái gì của nước ngoài cũng là tốt và cái gì của Việt Nam cũng là xấu.
Kinh đô ngày xưa đặt ở Huế nên mất nước cũng phải. Đất nước mà ở trong tay những lãnh đạo như vậy thì không suy sụp thì mới là chuyện lạ..
E nghĩ các cụ ko nên tổ lái sang vấn đề vùng miền để thớt tồn tại lâu chútCụ nói rất đúng. Có thể là do nguyên nhân lịch sử phía Bắc phải chống chịu nhiều với phương Bắc và tự thân vận động nhiều hơn. Em hay sinh hoạt ở các diễn đàn khác đa số các bạn miền Nam dè bìu là nhiều trong khi nghĩ lại không thấy có 1 brand thương hiệu nào từ người miền Nam gọi là có tý tầm nhìn và chiến lược. Cứ được 1 thời gian là y rằng các ông chủ miền Nam lại tẩu tán cả gia đình sang Mỹ hết. Trong đấy hay lấy ví dụ Asanzo anh Tam để nói lên vấn đề bị chèn ép - nhưng thực tế brand đấy cũng từ miền Bắc ra cả. Người miền Nam rất giống người Philippines, lúc nào cũng tỏ vẻ thượng đẳng nhưng thực tế chịu sự chi phối của ngoại bang, mãi ko phát triển được vì không có thương hiệu.
Tổ sư, đọc cái bài báo đổ hết lỗi cho phía Việt Nam. Thế mà cái bọn bồi bút nó cũng đăng lên được.Nhất quyết cho rằng mới chỉ 10 năm, trong khi ảnh ọt khởi công 2008 rõ rành rành, tức là đã 14 năm.
Bốn lý do khiến Metro Số 1 gần 10 năm lận đận
TP HCM- Chậm giải ngân vốn, nhiều sự cố kỹ thuật phát sinh, khó khăn nhân sự, Covid-19 là những nguyên nhân khiến Metro Số 1 chậm trễ sau 10 năm khởi công.vnexpress.net
Đội sang VN chưa phải tinh nhuệ đâu.Vào FB của anh Q, nguyên trưởng ban đường sắt có thông tin chi tiết về vụ này. NB làm sai, làm lố mà cứ truyền thông như mình ra tay giúp đỡ tiết kiệm tiền vậy.
www.facebook.com
Nói chung lời Bác luôn đúng. Phải dựa vào sức mình để làm chủ công nghệ, tự lực cánh sinh là chính, chứ dựa vào hay tin vào nước ngoài hết thì không xứng đáng được hưởng thành quả đâu.
Em trước năm 2005-2006 thì cũng tin NB phết. Sau khi hợp tác làm báo cáo cầu Nhật Tân (HN) thì mới giật mình, hóa ra bọn nó cũng lởm khởm. Hồi đó, có mấy chuyên gia sang VN giúp lập báo cáo. Và lần đầu tiên trong lịch sử em thấy một chuyên gia dùng Sap 2000 mô phỏng cầu dây văng với khai báo hệ dây bằng phần tử thanh.
Má ơi, hệ dây không thể chịu nén. Như vậy tư vấn NB cũng vàng thau lẫn lộn cả. Và em nhận thấy lời dạy của Bác luôn đúng. Phải tự lực học tập, nghiên cứu, tiếp thu kinh nghiệm tri thức thì mới làm chủ công nghệ được, không để nước ngoài lợi dụng.
Nước VN hơn 1000 năm nay chưa bao giờ mất nước về tay ngoại tộc nếu đặt thủ đô ở Hà nội. Có 2 lần mất nước thì một lần kinh đô ở Tây Đô Thanh Hóa dưới triều nhà Hồ và một lần ở Huế dưới triều Nguyễn dù có lúc Hn như một ngôi chùa đổ dưới thời Quang Trung hay gặp kẻ địch hùng mạnh nhất lịch sử loài người như quân Mông Cổ!Dân phía Nam có vấn đề lớn là mặc cảm tự ti quá cao và sự vọng ngoại quá lớn, với bất kỳ nước nào. Hiện nay đang là theo Mỹ chống Tàu, nhưng một khi Tàu lên ngôi, Mỹ đi xuống thì có lẽ các cụ miền Nam lại là các cụ hô hào theo Tàu cuồng nhiệt nhất, do thiếu một nền tảng văn hóa để có thể tự tin và cân bằng
.
Cách đây mấy tháng còn có cái video trên youtube, do một bạn người Huế quay, nói về các bạn trẻ ở Huế đi chơi đông đúc ngày Thất Tịch (đại khái là ngày lễ tình yêu của TQ), quả thật làm mình không biết nói gì. Hết Valentine rồi đến Thất Tịch, mai đây không biết còn đi chơi ngày gì nữa (nhưng chắc chăn là không phải ngày của Việt nam). Học hỏi cái tốt của nước ngoài (trên cơ sở đề cao bản sắc văn hóa của mình) khác với đạp đổ toàn bộ văn hóa của cha ông để đưa văn hóa nước ngoài lên bệ thờ, coi cái gì của nước ngoài cũng là tốt và cái gì của Việt Nam cũng là xấu.
Kinh đô ngày xưa đặt ở Huế nên mất nước cũng phải. Đất nước mà ở trong tay những lãnh đạo như vậy thì không suy sụp thì mới là chuyện lạ..
Để hôm nào em đi CL HD đo thử, chứ em thấy êm, em cũng đi bên Sing, Đài rồi như nhau.Đây là QCVN
View attachment 7056860
View attachment 7056862
Tức là bên trong toa xe thì ở cái bảng trên (không xét trường hợp ồn ào do hành khách), bên ngoài toa xe thì không quá 75db.
Theo thông tin hỏi lại thì được biết cái MRT Jakarta độ ồn bên ngoài lên tới 89.3db. Vượt mọi giới hạn rồi. Ngay cả độ ồn bên trong toa là 84db khi qua cầu cạn, cũng vượt ngưỡng giới hạn theo QCVN (79db).
View attachment 7056874
Tóm lại là tàu NB làm cho cứ phải cẩn thận. E là khó qua đăng kiểm VN, chứ đừng nói là cho chạy được luôn.
Hay quá, cụ kiểm tra thử xem thông số bao nhiêu. Đây cũng là một nội dung kiểm tra để cấp giấy đăng kiểm. Cụ post lên thì cũng để biết đăng kiểm làm việc có okay không luôn.Để hôm nào em đi CL HD đo thử, chứ em thấy êm, em cũng đi bên Sing, Đài rồi như nhau.
Kính cụ thông tin độ ồn từ Ga La Thành đến Ga Láng, đoạn 86 là tiếng hành khách và loa báo thông tin.Hay quá, cụ kiểm tra thử xem thông số bao nhiêu. Đây cũng là một nội dung kiểm tra để cấp giấy đăng kiểm. Cụ post lên thì cũng để biết đăng kiểm làm việc có okay không luôn.
Cái kiểm tra trong toa xe thì có thể thực hiện được, nhưng kiểm tra ngoài toa xe mà kiếm được chỗ cách đoàn tàu 25m thì hơi khó nhỉ
View attachment 7060516