[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,863
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung là còn khốn nạn dài dài.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,390
Động cơ
113,603 Mã lực
Nhất quyết cho rằng mới chỉ 10 năm, trong khi ảnh ọt khởi công 2008 rõ rành rành, tức là đã 14 năm.

 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Đây là về CL-HĐ lúc tăng chi phí tư vấn giám sát lên 7,8 triệu usd, khoảng 170 tỏi vào thời điểm đó

Đây là về BT-ST, lúc tăng chi phí tư vấn lên 1700 tỏi, tức gấp khoảng 10 lần

Nhưng cái em thấy thú vị là số lượng và nội dung comment.
Số lượng comment của CL-HĐ nhiều gấp 15 lần và toàn chê với trách. Trong khi chỉ có 1 comment duy nhất về BT-ST và chẳng liên quan gì đến việc phát sinh chi phí. Các cụ thấy truyền thông dã man chưa.
Nó giống như vnexpress thôi, kiểm duyệt cmm, cứ đưa gì ko đúng ý và trái chiều là nó ko đăng
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Nhất quyết cho rằng mới chỉ 10 năm, trong khi ảnh ọt khởi công 2008 rõ rành rành, tức là đã 14 năm.

À, 3 môn 9 điểm thì làm toán cũng hơi vất vả một tí. Làm gì mà căng :))
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,790
Động cơ
421,980 Mã lực
Bô lê dô nhân với não trạng như vốn có thì xứng đáng hưởng thành quả từ Nhật Mỹ mang lại.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,790
Động cơ
421,980 Mã lực
Dân phía Nam có vấn đề lớn là mặc cảm tự ti quá cao và sự vọng ngoại quá lớn, với bất kỳ nước nào. Hiện nay đang là theo Mỹ chống Tàu, nhưng một khi Tàu lên ngôi, Mỹ đi xuống thì có lẽ các cụ miền Nam lại là các cụ hô hào theo Tàu cuồng nhiệt nhất, do thiếu một nền tảng văn hóa để có thể tự tin và cân bằng
.
Cách đây mấy tháng còn có cái video trên youtube, do một bạn người Huế quay, nói về các bạn trẻ ở Huế đi chơi đông đúc ngày Thất Tịch (đại khái là ngày lễ tình yêu của TQ), quả thật làm mình không biết nói gì. Hết Valentine rồi đến Thất Tịch, mai đây không biết còn đi chơi ngày gì nữa (nhưng chắc chăn là không phải ngày của Việt nam). Học hỏi cái tốt của nước ngoài (trên cơ sở đề cao bản sắc văn hóa của mình) khác với đạp đổ toàn bộ văn hóa của cha ông để đưa văn hóa nước ngoài lên bệ thờ, coi cái gì của nước ngoài cũng là tốt và cái gì của Việt Nam cũng là xấu.

Kinh đô ngày xưa đặt ở Huế nên mất nước cũng phải. Đất nước mà ở trong tay những lãnh đạo như vậy thì không suy sụp thì mới là chuyện lạ..
Điều này rất đúng đắn. 1 nền tảng về văn hóa thấp cộng thêm học vấn không đến đầu đến đũa nên sinh ra tâm lý tự ti cao và k tự tôn bản thân (rộng hơn là dân tộc).
 

DeislerX

Xe tải
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
405
Động cơ
414,900 Mã lực
Cụ nói rất đúng. Có thể là do nguyên nhân lịch sử phía Bắc phải chống chịu nhiều với phương Bắc và tự thân vận động nhiều hơn. Em hay sinh hoạt ở các diễn đàn khác đa số các bạn miền Nam dè bìu là nhiều trong khi nghĩ lại không thấy có 1 brand thương hiệu nào từ người miền Nam gọi là có tý tầm nhìn và chiến lược. Cứ được 1 thời gian là y rằng các ông chủ miền Nam lại tẩu tán cả gia đình sang Mỹ hết. Trong đấy hay lấy ví dụ Asanzo anh Tam để nói lên vấn đề bị chèn ép - nhưng thực tế brand đấy cũng từ miền Bắc ra cả. Người miền Nam rất giống người Philippines, lúc nào cũng tỏ vẻ thượng đẳng nhưng thực tế chịu sự chi phối của ngoại bang, mãi ko phát triển được vì không có thương hiệu.

Dân phía Nam có vấn đề lớn là mặc cảm tự ti quá cao và sự vọng ngoại quá lớn, với bất kỳ nước nào. Hiện nay đang là theo Mỹ chống Tàu, nhưng một khi Tàu lên ngôi, Mỹ đi xuống thì có lẽ các cụ miền Nam lại là các cụ hô hào theo Tàu cuồng nhiệt nhất, do thiếu một nền tảng văn hóa để có thể tự tin và cân bằng
.
Cách đây mấy tháng còn có cái video trên youtube, do một bạn người Huế quay, nói về các bạn trẻ ở Huế đi chơi đông đúc ngày Thất Tịch (đại khái là ngày lễ tình yêu của TQ), quả thật làm mình không biết nói gì. Hết Valentine rồi đến Thất Tịch, mai đây không biết còn đi chơi ngày gì nữa (nhưng chắc chăn là không phải ngày của Việt nam). Học hỏi cái tốt của nước ngoài (trên cơ sở đề cao bản sắc văn hóa của mình) khác với đạp đổ toàn bộ văn hóa của cha ông để đưa văn hóa nước ngoài lên bệ thờ, coi cái gì của nước ngoài cũng là tốt và cái gì của Việt Nam cũng là xấu.

Kinh đô ngày xưa đặt ở Huế nên mất nước cũng phải. Đất nước mà ở trong tay những lãnh đạo như vậy thì không suy sụp thì mới là chuyện lạ..
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực
Cụ nói rất đúng. Có thể là do nguyên nhân lịch sử phía Bắc phải chống chịu nhiều với phương Bắc và tự thân vận động nhiều hơn. Em hay sinh hoạt ở các diễn đàn khác đa số các bạn miền Nam dè bìu là nhiều trong khi nghĩ lại không thấy có 1 brand thương hiệu nào từ người miền Nam gọi là có tý tầm nhìn và chiến lược. Cứ được 1 thời gian là y rằng các ông chủ miền Nam lại tẩu tán cả gia đình sang Mỹ hết. Trong đấy hay lấy ví dụ Asanzo anh Tam để nói lên vấn đề bị chèn ép - nhưng thực tế brand đấy cũng từ miền Bắc ra cả. Người miền Nam rất giống người Philippines, lúc nào cũng tỏ vẻ thượng đẳng nhưng thực tế chịu sự chi phối của ngoại bang, mãi ko phát triển được vì không có thương hiệu.
E nghĩ các cụ ko nên tổ lái sang vấn đề vùng miền để thớt tồn tại lâu chút
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,746
Động cơ
161,771 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhất quyết cho rằng mới chỉ 10 năm, trong khi ảnh ọt khởi công 2008 rõ rành rành, tức là đã 14 năm.

Tổ sư, đọc cái bài báo đổ hết lỗi cho phía Việt Nam. Thế mà cái bọn bồi bút nó cũng đăng lên được.

Cay đắng nhất là cái đoạn này. Cụ nào không đọc kỹ và nắm thông tin của dự án sẽ rất dễ hiểu nhầm. Dưới ngòi bút dẫn tinh viên, cơ quan chức năng của VN từ việc rà soát, sửa đổi thiết kế đã tiết kiệm chi phí thì chuyển thành bên làm sai. Thằng NB từ việc đang làm sai thì lại thành có công "giúp thành phố tiết kiệm 93 tỉ"??? Tráo trở vcd.

Trước đó, MAUR cũng bị cho không làm đúng quy định khi điều chỉnh độ dày tường vây đường hầm thuộc gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến Nhà hát thành phố) từ 2 m xuống 1,5 m. UBND thành phố sau đó chỉ đạo chủ đầu tư thuê tư vấn độc lập tính toán lại. Các đơn vị tư vấn của Việt Nam và Nhật Bản đã xác nhận công trình vẫn bảo đảm an toàn, giúp thành phố tiết kiệm 93 tỷ đồng (khoảng 4 triệu USD).
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Vào FB của anh Q, nguyên trưởng ban đường sắt có thông tin chi tiết về vụ này. NB làm sai, làm lố mà cứ truyền thông như mình ra tay giúp đỡ tiết kiệm tiền vậy.

Nói chung lời Bác luôn đúng. Phải dựa vào sức mình để làm chủ công nghệ, tự lực cánh sinh là chính, chứ dựa vào hay tin vào nước ngoài hết thì không xứng đáng được hưởng thành quả đâu.

Em trước năm 2005-2006 thì cũng tin NB phết. Sau khi hợp tác làm báo cáo cầu Nhật Tân (HN) thì mới giật mình, hóa ra bọn nó cũng lởm khởm. Hồi đó, có mấy chuyên gia sang VN giúp lập báo cáo. Và lần đầu tiên trong lịch sử em thấy một chuyên gia dùng Sap 2000 mô phỏng cầu dây văng với khai báo hệ dây bằng phần tử thanh.
Má ơi, hệ dây không thể chịu nén. Như vậy tư vấn NB cũng vàng thau lẫn lộn cả. Và em nhận thấy lời dạy của Bác luôn đúng. Phải tự lực học tập, nghiên cứu, tiếp thu kinh nghiệm tri thức thì mới làm chủ công nghệ được, không để nước ngoài lợi dụng.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,892
Động cơ
279,006 Mã lực
Vào FB của anh Q, nguyên trưởng ban đường sắt có thông tin chi tiết về vụ này. NB làm sai, làm lố mà cứ truyền thông như mình ra tay giúp đỡ tiết kiệm tiền vậy.

Nói chung lời Bác luôn đúng. Phải dựa vào sức mình để làm chủ công nghệ, tự lực cánh sinh là chính, chứ dựa vào hay tin vào nước ngoài hết thì không xứng đáng được hưởng thành quả đâu.

Em trước năm 2005-2006 thì cũng tin NB phết. Sau khi hợp tác làm báo cáo cầu Nhật Tân (HN) thì mới giật mình, hóa ra bọn nó cũng lởm khởm. Hồi đó, có mấy chuyên gia sang VN giúp lập báo cáo. Và lần đầu tiên trong lịch sử em thấy một chuyên gia dùng Sap 2000 mô phỏng cầu dây văng với khai báo hệ dây bằng phần tử thanh.
Má ơi, hệ dây không thể chịu nén. Như vậy tư vấn NB cũng vàng thau lẫn lộn cả. Và em nhận thấy lời dạy của Bác luôn đúng. Phải tự lực học tập, nghiên cứu, tiếp thu kinh nghiệm tri thức thì mới làm chủ công nghệ được, không để nước ngoài lợi dụng.
Đội sang VN chưa phải tinh nhuệ đâu.

Mấy thứ tính toán công trình lớn như này chúng nó toàn gửi về HO bên Nhật để tính toán và gửi thiết kế sang VN, thậm chí đóng quyển luôn bên NHật gửi sang. Về bên đó thì nó tính hay đi thuê đâu tính thì có giời biết.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Dân phía Nam có vấn đề lớn là mặc cảm tự ti quá cao và sự vọng ngoại quá lớn, với bất kỳ nước nào. Hiện nay đang là theo Mỹ chống Tàu, nhưng một khi Tàu lên ngôi, Mỹ đi xuống thì có lẽ các cụ miền Nam lại là các cụ hô hào theo Tàu cuồng nhiệt nhất, do thiếu một nền tảng văn hóa để có thể tự tin và cân bằng
.
Cách đây mấy tháng còn có cái video trên youtube, do một bạn người Huế quay, nói về các bạn trẻ ở Huế đi chơi đông đúc ngày Thất Tịch (đại khái là ngày lễ tình yêu của TQ), quả thật làm mình không biết nói gì. Hết Valentine rồi đến Thất Tịch, mai đây không biết còn đi chơi ngày gì nữa (nhưng chắc chăn là không phải ngày của Việt nam). Học hỏi cái tốt của nước ngoài (trên cơ sở đề cao bản sắc văn hóa của mình) khác với đạp đổ toàn bộ văn hóa của cha ông để đưa văn hóa nước ngoài lên bệ thờ, coi cái gì của nước ngoài cũng là tốt và cái gì của Việt Nam cũng là xấu.

Kinh đô ngày xưa đặt ở Huế nên mất nước cũng phải. Đất nước mà ở trong tay những lãnh đạo như vậy thì không suy sụp thì mới là chuyện lạ..
Nước VN hơn 1000 năm nay chưa bao giờ mất nước về tay ngoại tộc nếu đặt thủ đô ở Hà nội. Có 2 lần mất nước thì một lần kinh đô ở Tây Đô Thanh Hóa dưới triều nhà Hồ và một lần ở Huế dưới triều Nguyễn dù có lúc Hn như một ngôi chùa đổ dưới thời Quang Trung hay gặp kẻ địch hùng mạnh nhất lịch sử loài người như quân Mông Cổ!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Về khoa học kỹ thuật thì không thể phủ nhận là NB rất giỏi, có nhiều thành tựu.
Nhưng những cái về đường sắt NB mang sang VN thì phải cẩn thận.
Tuy bị NB lừa xài tiêu chuẩn STRASYA cho đường sắt khổ 1067 vào một số công trình, nhưng rất may các chuyên gia của VN đã chặn đứng được tiêu chuẩn 8585:2011 về đường sắt đô thị - mà bê nguyên xi từ NB về, chỉ sửa 1067 thành 1435. Rất tiếc hiện nay một số đơn vị tư vấn, trường,... vẫn tưởng TCVN 8585:2011 có hiệu lực, nhưng thực ra không phải, thành thử lập báo cáo hay giảng dạy nhầm hết cả.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Theo thông tin của đồng nghiệp bên Jakarta thì cái MRT của NB làm cho Jakarta ồn thí bà, đo được > 80 db.
Nếu theo QCVN thì tàu này bị loại rồi.
Do thông tin này qua trao đổi nên search trên mạng không ra. Em cũng rất muốn tìm hiểu xem lý do tại sao như vậy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Đây là QCVN
1650353494603.png

1650353510483.png


Tức là bên trong toa xe thì ở cái bảng trên (không xét trường hợp ồn ào do hành khách), bên ngoài toa xe thì không quá 75db.

Theo thông tin hỏi lại thì được biết cái MRT Jakarta độ ồn bên ngoài lên tới 89.3db. Vượt mọi giới hạn rồi. Ngay cả độ ồn bên trong toa là 84db khi qua cầu cạn, cũng vượt ngưỡng giới hạn theo QCVN (79db).
1650353679570.png


Tóm lại là tàu NB làm cho cứ phải cẩn thận. E là khó qua đăng kiểm VN, chứ đừng nói là cho chạy được luôn.
 

hanhcu119

Xe hơi
Biển số
OF-497132
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
155
Động cơ
189,000 Mã lực
Đây là QCVN
View attachment 7056860
View attachment 7056862

Tức là bên trong toa xe thì ở cái bảng trên (không xét trường hợp ồn ào do hành khách), bên ngoài toa xe thì không quá 75db.

Theo thông tin hỏi lại thì được biết cái MRT Jakarta độ ồn bên ngoài lên tới 89.3db. Vượt mọi giới hạn rồi. Ngay cả độ ồn bên trong toa là 84db khi qua cầu cạn, cũng vượt ngưỡng giới hạn theo QCVN (79db).
View attachment 7056874

Tóm lại là tàu NB làm cho cứ phải cẩn thận. E là khó qua đăng kiểm VN, chứ đừng nói là cho chạy được luôn.
Để hôm nào em đi CL HD đo thử, chứ em thấy êm, em cũng đi bên Sing, Đài rồi như nhau.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Để hôm nào em đi CL HD đo thử, chứ em thấy êm, em cũng đi bên Sing, Đài rồi như nhau.
Hay quá, cụ kiểm tra thử xem thông số bao nhiêu. Đây cũng là một nội dung kiểm tra để cấp giấy đăng kiểm. Cụ post lên thì cũng để biết đăng kiểm làm việc có okay không luôn.

Cái kiểm tra trong toa xe thì có thể thực hiện được, nhưng kiểm tra ngoài toa xe mà kiếm được chỗ cách đoàn tàu 25m thì hơi khó nhỉ
1650469405435.png
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Em đọc báo này thì phát hiện cái này

Vì sao "nếu"? Đó là vì dự án này đã nhiều lần lỗi hẹn cho nên không mấy ai tin về những lời hứa nữa. Theo quyết định 4856/2019 phê duyệt điều chỉnh dự án metro số 1, công trình này có thời gian hoàn thành vào quý 4-2021. Sau đó là dự kiến chạy thử từ giữa năm 2022 và đưa vào khai thác năm 2023.

Tức là hiểu sẽ khai thác sau hoàn thành khoảng 2 năm.

Và tiếp tục đọc báo này thì ghi như này

UBND TP kiến nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư xem xét trình Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chấp thuận chủ trương cho phép TP tiến hành các thủ tục điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công dự án vào cuối quý 4-2023. Thời gian hỗ trợ, vận hành và bảo dưỡng từ 2024 - 2028.

Nếu chiếu theo báo ở trên thì tức là 2 năm sau mới chạy tàu, tức là 2025!!!. Có cụ nào phán mà chính xác quá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Đọc cái này vừa buồn cười vừa cười buồn. Một bạn gửi hồ sơ từ 2020, đến 2022 mới được gọi đi phỏng vấn lúc đang mang bầu. Bạn đó đoán chắc phải sinh thêm đứa nữa thì mới đi học.
GridArt_20220421_094134683.png

GridArt_20220421_093922781.png
 

hanhcu119

Xe hơi
Biển số
OF-497132
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
155
Động cơ
189,000 Mã lực
Hay quá, cụ kiểm tra thử xem thông số bao nhiêu. Đây cũng là một nội dung kiểm tra để cấp giấy đăng kiểm. Cụ post lên thì cũng để biết đăng kiểm làm việc có okay không luôn.

Cái kiểm tra trong toa xe thì có thể thực hiện được, nhưng kiểm tra ngoài toa xe mà kiếm được chỗ cách đoàn tàu 25m thì hơi khó nhỉ
View attachment 7060516
Kính cụ thông tin độ ồn từ Ga La Thành đến Ga Láng, đoạn 86 là tiếng hành khách và loa báo thông tin.
Screenshot_2022-04-21-10-44-25-443_com.splendapps.decibel.jpg

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top