- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 10,107
- Động cơ
- 220,258 Mã lực
Em dùng cái metro này để check lờ đờ. Thật kỳ lạ là cả 3 ông lờ đờ gần đây của SG không ông nào chỉ đạo gì về metro!
Làm em lại cứ tưởng dự án Metro này là của Bộ, chứ chả phải của các ảnh.Em dùng cái metro này để check lờ đờ. Thật kỳ lạ là cả 3 ông lờ đờ gần đây của SG không ông nào chỉ đạo gì về metro!
Cụ dự đoán thế thì đúng là cụ coi cả cái hệ thống quản lý này vứt đi hết, mù hết, Nhật nó một tay che trời hết cả như vậy là quá chủ quan. Cụ nên nhớ trách nhiệm quản lý, thẩm định cũng liên quan đến phần của VN. Cái BK, PK thì lỗi đã rõ là do thiết kế, mà thiết kế thì do ông tư vấn và leader là Nhật rồi. Nhưng chủ trương thiết kế cũng có vai trò của CĐT trong đây, cũng chỉ là muốn điều chỉnh tối ưu để không vượt tổng mức phải xin ý kiến QH nên thiết kế phải tối ưu (tối giản), bằng mắt thường cụ cũng thấy nhiều đoạn qua Cần giờ trụ thấp nè tè, xà mũ chạm đất chưa nói phần lõi kết cầu bê tông thì thiết kế thép tối thiểu, mặt cầu lưới thép đi lọt chân... Nói chung là tư duy luồn lách, khôn vặt để có lợi ích đã đẩy dự án này đi xuống vực.Cầu Bình Khánh là do Shimizu Corp (Nhật Bản) trúng thầu.
Kinh nghiệm làm cầu và cầu dây văng lớn của Shimizu là cùng hợp tác với Sumitomo thi công cầu Bãi Cháy và Cầu Bính (Hải Phòng) cho Việt Nam. Còn lại nó chưa thi công công trình tương tự ở nơi khác.
Trước đây chỉ làm thầu phụ cho Sumitomo nhưng ở dự án cầu Bình Khánh thì thằng Shimizu liều mạng đứng tên làm tổng thầu.
Còn thằng Sumitomo làm tổng thầu cầu Phước Khánh.
2 cty Nhật này thân nhau như c.ứt với lỗ đuýt nên cũng dễ hiểu tại cả 2 cầu đều gặp sự cố kỹ thuật giống nhau (dùng chung thiết kế).
Theo dự đoán của em là chúng nó lấy thông số địa chất của cầu Bãi Cháy và Cầu Bính đề áp vào cầu Bình Khánh với Phước Khánh nên mới ăn đòn. (Cầu Cần Thơ thì cũng do Nhật thi công, cũng do thông số địa chất không chuẩn nên mới sập cầu. Nhưng nhà thầu ở cầu Cần Thơ không phải là Shimizu và Sumitomo nên 2 thằng này không rút được kinh nghiệm).
Do 2 thằng Sumitomo khác nhau nhé cụ, ko phải là 1, BTST là Sumitomo Cop., còn PK là Sumitomo Mitsui.Các cụ phải thông cảm cho nhà thầu Sumitomo, đang gặm cùng lúc 3 cục xương ngoài vụ gối của gói 2 Metro BT-ST, còn thêm 2 cầu Bình Khánh, Phước Khánh cao tốc Bến Lức - Long Thành nữa nên chưa xử lý đc vụ này.
Thế là do lỗi VN không biết quản lý à cụ? Giờ đội Nhật chỉ cần nói: "Do mày ngu thì mày phải chịu." là được phải không cụ?Cụ dự đoán thế thì đúng là cụ coi cả cái hệ thống quản lý này vứt đi hết, mù hết, Nhật nó một tay che trời hết cả như vậy là quá chủ quan. Cụ nên nhớ trách nhiệm quản lý, thẩm định cũng liên quan đến phần của VN. Cái BK, PK thì lỗi đã rõ là do thiết kế, mà thiết kế thì do ông tư vấn và leader là Nhật rồi. Nhưng chủ trương thiết kế cũng có vai trò của CĐT trong đây, cũng chỉ là muốn điều chỉnh tối ưu để không vượt tổng mức phải xin ý kiến QH nên thiết kế phải tối ưu (tối giản), bằng mắt thường cụ cũng thấy nhiều đoạn qua Cần giờ trụ thấp nè tè, xà mũ chạm đất chưa nói phần lõi kết cầu bê tông thì thiết kế thép tối thiểu, mặt cầu lưới thép đi lọt chân... Nói chung là tư duy luồn lách, khôn vặt để có lợi ích đã đẩy dự án này đi xuống vực.
Bây giờ theo suy nghĩ của nhiều người thì dự án CL-HĐ là nhiều vấn đề nhất, nhiều lỗi nhất còn các dự án khác toàn tin tốt.Đọc thấy VOV/VTC cứ hài hài, thằng CL-HD là thằng phê duyệt sau cùng, khởi công trễ hơn, suất đầu tư thấp hơn, về đích sớm nhất mà toàn cá trê. Thế thì 2 thằng N-gHN, BT-ST là kỷ lục của mọi kỷ lục à?
Cụ lý luận kiểu đổ hết cho người khác thế thì chưa đúng rồi. Cùng là vay tiền bank sao người phá sản, sao có người làm lên sự nghiệp? cụ tự ngẫm nhé.Thế là do lỗi VN không biết quản lý à cụ? Giờ đội Nhật chỉ cần nói: "Do mày ngu thì mày phải chịu." là được phải không cụ?
Em đổ hết lỗi cho người khác như nào cụ ơi?Cụ lý luận kiểu đổ hết cho người khác thế thì chưa đúng rồi. Cùng là vay tiền bank sao người phá sản, sao có người làm lên sự nghiệp? cụ tự ngẫm nhé.
Vấn đề là cùng đi vay nhưng 1 bên vay của Tàu, dù đã làm được việc nhưng vẫn bị cả tổng adua chĩa mõ.m vào. Nói là vay nặng lãi của bọn tín dụng đen, là làm ăn với bọn tệ nạn xã hội, dù có làm đc việc đi nữa cũng sẽ muôn đời nátCụ lý luận kiểu đổ hết cho người khác thế thì chưa đúng rồi. Cùng là vay tiền bank sao người phá sản, sao có người làm lên sự nghiệp? cụ tự ngẫm nhé.
Lỗi của VN là ko biết giữ trọn niềm tin với người bạn tốt Nhật Bửn.Em đổ hết lỗi cho người khác như nào cụ ơi?
Tuyến BT-ST có nhà thầu thiết kế và tổng thầu thi công đều là của bọn Nhật, thậm chí nguồn vốn cũng từ bọn Nhật cho vay. Công trình có sự cố thì trách nhiệm của thiết kế và thi công chứ chã nhẽ trách nhiệm của dân VN?
Đến bọn Nhật nó cũng chỉ dám đổ tội cho ông trời (tại chênh lệch nhiệt độ ngày đêm) chứ có câu nào nói lỗi gì của VN chưa?
Đúng là vấn đề xảy ra và cách xử lý vấn đề ở đây là đáng trách và thiếu trách nhiệm của các bên. Tuy nhiên quan điểm của em là nhìn nhận từ 2 phía. Mấu chốt ở đây là cách thức quản lý hợp đồng, quá trình nghiệm thu, cơ chế vay vốn song phương... mà các bên đã ký kết. Như vậy, trong cái vấn đề nó bao hàm kết quả của nhiều thứ chứ ko thuần túy kỹ thuật. Ko riêng gì Nhật, phàm là quan hệ chính trị, kinh doanh, trong bất cứ trường hợp nào thì họ đều muốn bảo vệ lợi ích của chính họ trước tiên đó là nguyên tắc, ko có chuyện xung phong nhận lỗi đâu cụ ạ trừ khi ko còn bấu víu vào đâu được.Em đổ hết lỗi cho người khác như nào cụ ơi?
Tuyến BT-ST có nhà thầu thiết kế và tổng thầu thi công đều là của bọn Nhật, thậm chí nguồn vốn cũng từ bọn Nhật cho vay. Công trình có sự cố thì trách nhiệm của thiết kế và thi công chứ chã nhẽ trách nhiệm của dân VN?
Đến bọn Nhật nó cũng chỉ dám đổ tội cho ông trời (tại chênh lệch nhiệt độ ngày đêm) chứ có câu nào nói lỗi gì của VN chưa?
Cụ nói vậy e cũng xin ko nói thêm, chỉ nói đúng 1 ý là cụ hiểu rất ít vấn đề và bớt sân si, ngôn ngữ thù hằn đi cụ ah.Vấn đề là cùng đi vay nhưng 1 bên vay của Tàu, dù đã làm được việc nhưng vẫn bị cả tổng adua chĩa mõ.m vào. Nói là vay nặng lãi của bọn tín dụng đen, là làm ăn với bọn tệ nạn xã hội, dù có làm đc việc đi nữa cũng sẽ muôn đời nát
Còn bên vay của Nhật thì auto là vay của người tốt, vay của bank đàng hoàng. Dù đã gánh hết "bia này lạc nọ" cài cắm trong hợp đồng vay. Và công việc vẫn chả làm nổi thì nhiều thành phần dân tình vẫn yên tâm ca ngợi vay của Nhật là auto đúng đắn bởi nghe báo chí nói... Nhật là người bạn tốt
Nói lại nhớ mấy cái sới bạc ở Đông Anh những năm 2002-2006 cứ đánh bạc thua, ra khỏi sới mấy bước chân đã có ngay mấy cái hàng cầm xe chờ sẵn. Cầm xe vay tiền xong lại vào xếp chân tiếp mà ko biết mấy cái hàng cầm xe đó đều dây máu ăn phần với bọn sới hết
Cụ đặt 1 đống câu hỏi vớ vẩn trong cái còm này để làm gì thế?Đúng là vấn đề xảy ra và cách xử lý vấn đề ở đây là đáng trách và thiếu trách nhiệm của các bên. Tuy nhiên quan điểm của em là nhìn nhận từ 2 phía. Mấu chốt ở đây là cách thức quản lý hợp đồng, quá trình nghiệm thu, cơ chế vay vốn song phương... mà các bên đã ký kết. Như vậy, trong cái vấn đề nó bao hàm kết quả của nhiều thứ chứ ko thuần túy kỹ thuật. Ko riêng gì Nhật, phàm là quan hệ chính trị, kinh doanh, trong bất cứ trường hợp nào thì họ đều muốn bảo vệ lợi ích của chính họ trước tiên đó là nguyên tắc, ko có chuyện xung phong nhận lỗi đâu cụ ạ trừ khi ko còn bấu víu vào đâu được.
Ở đây e ko bênh tây ta gì, nhưng những cái cụ nói ko sai nhưng cách hành xử thực tế lại ko thể, đơn giản nếu cụ là chủ Nhà thầu Nhật đó, kể cả cụ muốn đứng lên nhận lỗi, nhưng đằng sau câu nhận lỗi là gì: Ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao ko?, VN và các nước khác có hoài nghi về tính hiệu quả vốn ODA?, Uy tín công ty có bị hủy hoại bởi một lỗi đó ko?, Có ảnh hưởng đến toàn bộ uy tín của các cty Nhật khác trên trường quốc tế không?, Chi phí xử lý khắc phục, phạt chậm hợp đồng Cty có chịu nổi được ko?.... Trong khi chỉ cần lấp liếm thì mọi chuyện là xong, rồi thì cũng qua. Công trình thì cụ cũng hiểu, ko công trình nào là ko có lỗi, lỗi nghiêm trọng đến mức sai cả quy hoạch, chức năng... ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả khai thác luôn chứ chưa nói đến lỗi kỹ thuật như này. Mà lỗi này bảo nghiêm trọng cũng được, nhưng bảo là chưa nghiêm trọng cũng có cơ sở vì bởi lẽ tất cả những vẫn đề có thể xảy ra vẫn là "có thể", chuyện trượt gối thì bắt đầu đã bị xuất hiện ở nhiều dự án cầu đường, xảy ra ở các dầm xử dụng gối cao su, ko riêng gì dầm-U bản rộng này.
Việc này cụ khỏi lo, vốn đầu tư hiệu quả đến đâu thì các bên rồi cũng nhận ra. Hiện bên mình cũng đã từ chối và chuyển nhiều dự án ODA sang vốn trong nước để tăng tính hiệu quả rồi. Trừ một số dự án đặc thù với công nghệ đặc biệt bị phụ thuộc mới cần phải cân nhắc. Tất nhiên việc đầu từ ODA còn liên quan với những điều kiện ràng buộc về vốn đầu tư sản xuất của các công ty Nhật, quan hệ đối tác hai nước, ủng hộ lẫn nhau trên quốc tế, hỗ trợ địa chính trị... do vậy nó nằm ở lợi ích tổng thể nữa chứ ko chỉ là lỗ lãi thuần túy của một dự án. Qua rồi cái giai đoạn cho vay ồ at và làm ồ at ODA.Em thấy mấy anh Nhật có vẻ "thu lưới" ở VN hơi sớm, phải nói là các anh ấy làm "mầu" rất là bài bản nhiều người Việt(có cả em trước đây) rất yên tâm với chất lượng Nhật. Các anh ấy hái quả có vẻ hơi sớm, cố làm mầu thêm vài năm làm cú chốt Đường sắt cao tốc Bắc - Nam thu 60 tỷ đô ×3 theo thông lệ thì có phải là ngon không? Không tốn 1 viên đạn cả dân tộc VN sẽ là thuộc địa kiểu mới, cả đời làm culi trả nợ cho Nhật theo đúng nghĩa đen luôn! Nay sau bao lùm xùm từ Nghi Sơn về đến Bến Thành có vẻ người Việt sẽ không còn ngây thơ cho bọn Nhật dắt mũi nữa, hy vọng là vậy!
E vẫn nói thắc mắc của cụ ko sai, nhưng vấn đề nó ko chỉ là kỹ thuật thuần túy. Cuộc sống xung quanh còn quá nhiều cái cần thắc mắc, tại sao lại thế này ko phải là thế kia, mà nó vẫn cứ là thế này cụ ah.Cụ đặt 1 đống câu hỏi vớ vẩn trong cái còm này để làm gì thế?
Vấn đề là công trình có sự cố. Công việc bây giờ là xác định nguyên nhân và phương án khắc phục sự cố để công trình đảm bảo chất lượng.
Đợi 1 năm rưỡi rồi mà tổ chức chịu trách nhiệm về công trình và sự cố chưa trả lời được 2 câu hỏi đó thì dư luận không được quyền thắc mắc à? Công trình xây bằng tiền thuế của dân chứ có phải được tặng đ.éo đâu mà có cũng được không có cũng không sao?
Chắc gói tài trợ chưa chuyển kịp roài vì đang cuối năm tài chính của Nhật. fiscal year của Nhật tính từ 31/3 trở đi. Cuối năm đầu năm báo cáo báo cày chưa chuyển tiền được. Các vị nhà báo cứ vội lo. Vài bữa lại có bài khen ngay. Cánh nhà báo là hay bị vấn đề về dạ dày nên nhổ ra liếm lại thường xuyên ấy mà.Cụ thiêng thế, réo xong là các báo lên bài.
Sự cố gối cao su metro số 1 hơn một năm rồi chưa có kết luận
TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa gửi văn bản đề nghị Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) đẩy nhanh tiến độ giải quyết sự cố gối cầu cao su của cầu cạn thuộc gói thầu CP2 tuyến metro 1 ( Bến Thành - Suối Tiên).tuoitre.vn
Sở GTVT truy trách nhiệm của chủ đầu tư về sự cố tuyến metro số 1
Sở GTVT TP.HCM vừa gửi Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) ý kiến về sự cố gối cầu trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).thanhnien.vn
Cơ mà đọc báo Tuoitre không hiểu tính ngày tháng kiểu gì mà từ 10/2020 đến bây giờ mà chỉ có "nửa năm"?