[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
506
Động cơ
367,002 Mã lực
2 cái cầu quan trọng trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành do Nhật tổng thầu đang bị dừng vô thời hạn kìa cụ. Đội giá và đội tiến độ đến mức nào đến bây giờ còn chưa lường hết được. Giao cho cty Việt làm có khi bây giờ làm xong rồi.
Cụ nói thế hội hận tầu và tự nhục biết giao cho ai?
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
2 cái cầu quan trọng trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành do Nhật tổng thầu đang bị dừng vô thời hạn kìa cụ. Đội giá và đội tiến độ đến mức nào đến bây giờ còn chưa lường hết được. Giao cho cty Việt làm có khi bây giờ làm xong rồi.
Cụ có thông tin cụ thể không?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,008
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
1. Ai lấy mẫu ? Quy trình lấy mẫu thế nào ?.... Những điều này có được chủ thầu chúng tôi biết/nhất trí/xác nhận đâu.

2. Đơn vị kiểm định/thí nghiệm là ai, ở đâu, làm bằng cách nào.... có đủ năng lực/trình độ kiểm định/kiểm tra/thí nhiệm không ?

Chứ chúng tôi có CO đoàng hoàng này. Chất lượng/quy trình từ chế tạo/quản lý; năng lực trình độ... của chúng tôi được cả thế giới khâm phục này.. nên cái CQ của chúng tôi nó còn có giá trị bằng vạn lần những cái kết quả/kết luận của mấy chỗ tầm.... đáy thế giới nhá.


Quả này là mổ gối rơi ra, lấy thép mang đi thử kéo rồi.
Giấy tờ CO, CQ của gối chắc đủ nên mới cho lắp, nhưng lúc đầu chủ quan không lấy đi thí nghiệm xác suất rồi. Bây giờ có sự cố thì mang đi thí nghiệm thì phát hiện ra cường độ thép không đủ theo hợp đồng. Giờ thì có mà thay tất cả nhé. Làm ăn chủ quan nhể.
Test lại mà mẫu ko đạt thì mang về mà chia nhau ăn cho hết rồi, vỡ mồm.
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Buồn cười vcc với một số cụ, Nhật nó làm bậy thì chửi Nhật thôi, sao lại phải cạnh khóe chuyện ghét tàu này nọ :) hay là loại tàu con lâu nay bị cay mũi nên vớ được chuyện gối cầu thì lao vào rửa nhục cho bố :)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Bây giờ có sự cố thì mang đi thí nghiệm thì phát hiện ra cường độ thép không đủ theo hợp đồng. Giờ thì có mà thay tất cả nhé. Làm ăn chủ quan nhể.
Về kỹ thuật, có thay được không hả bác?
Hay lại như Lê Chực: Không thể cắt bỏ??!!
 

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ờ thôi thì xin lỗi được chưa ? cái nước này nó me tây me nhật tao cúi đầu phát bonus thêm quả khóc mếu là xong chớ làm gì căng, tao dùng tiền công đi chơi bời chán chê mà khóc mếu phát là xong nữa là :)))

MK1A.gif
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Về kỹ thuật, có thay được không hả bác?
Hay lại như Lê Chực: Không thể cắt bỏ??!!
Việc thay mấy cái gối này đơn giản lắm. Dùng kích kích dầm lên rồi lôi ra thôi. Gối nặng 120kg thì chắc phải cần ít nhất 2 ông cùng bê lên đặt vào.

Vấn đề nếu đó là lỗi cái gối thì thay như vậy được. Chứ nếu lỗi cái dầm là câu chuyện rất khác, lúc đó có 3 trường hợp:

- Lỗi dầm là nguy hiểm, bắt buộc tìm cách "gia cố", sửa chữa cái dầm. Nếu hết cách thì phải làm lại. Sau đó mới tính chuyện cái gối.

- Lỗi dầm chấp nhận được. Lúc này phải dự đoán chu kỳ, tuổi thọ cái dầm. Tăng cường kiểm tra, quan trắc, bảo dưỡng thường xuyên. Cần thiết có giải pháp gia cố. Đồng thời có biện pháp "gông" gối như trường hợp phía dưới.

- Lỗi dầm nhẹ, vẫn sử dụng được. Lúc này cần phải có biện pháp "gông" cái gối, mặc dù nó là gối phía di động.
Cái này có nhiều cách: hoặc là làm cái "chặn" để gối nó chỉ nhúc nhích trong phạm vi bệ kê gối, hoặc là cố định 1 mặt của nó với đáy dầm hoặc bệ kê gối.

Tóm lại là xử lý được hết. Vấn đề là thời gian và chi phí đến đâu thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Cao su lõi thép, dùng đầy. Phải thay thế sau 1 thời gian. Dùng cái khác như thép lót có khi không được êm bằng.

View attachment 5851356
Tức là, Giá thành không quá cao và Thay thế đơn giản.

Thế thì có gì quá tệ đâu mà phải ồn lên, bác nhỉ???
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Tức là, Giá thành không quá cao và Thay thế đơn giản.

Thế thì có gì quá tệ đâu mà phải ồn lên, bác nhỉ???
Vấn đề nó là hàng thửa, phải đặt nhập về mới có (Thậm chí phải đặt sản xuất riêng).
Tính sơ bộ cái dầm 500 tấn (chưa gồm hoạt tải) mà đè lên 4 gối, thì loại này ở VN không có sẵn hàng đâu.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Vấn đề nó là hàng thửa, phải đặt nhập về mới có (Thậm chí phải đặt sản xuất riêng).
Cũng quái lạ đáng lẽ phải có sẵn mấy cái dự phòng trong kho, có mỗi 2 cái mà cũng đi nhập
 

smartdragon

Xe buýt
Biển số
OF-438563
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
622
Động cơ
218,188 Mã lực
Tuổi
52
ờ thôi thì xin lỗi được chưa ? cái nước này nó me tây me nhật tao cúi đầu phát bonus thêm quả khóc mếu là xong chớ làm gì căng, tao dùng tiền công đi chơi bời chán chê mà khóc mếu phát là xong nữa là :)))

MK1A.gif
Dân tộc Cúi đầu chắc từ nay hết cơ hội ngẩng rồi. Không hiên ngang vùng lên viết lại hiến pháp thì Cúi đầu sẽ ăn vào ADN. Về lâu về dài cái dân tộc Cúi đầu sẽ tiến hóa thành tộc người gù! lưng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,248
Động cơ
796,268 Mã lực
Có vẻ như lỗi là ở thép, mà thép thì chắc là của Trung Quốc chứ Nhật thì lúc nào chẳng chuẩn chỉ.

 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Tức là, Giá thành không quá cao và Thay thế đơn giản.

Thế thì có gì quá tệ đâu mà phải ồn lên, bác nhỉ???
Đơn giản nhưng từ cái đơn giản ấy mới té ra thiết kế công trình tỷ đô không có giải pháp chống trôi gối hay liên kết gối vào vật thể vững bền hơn mà không khác gì kê cái máy giặt bị rung hay kê dép ngồi vệ đê tán gái cả.
Đơn giản nhất là vít cái dầm vào cái trụ đỡ còn chống rung là việc của các gối kê ray nhỏ và đã có thiết kế mẫu thì không làm, cứ làm một cái rất khủng như xương khủng long mà không cần thử nghiệm hay copy đâu cơ.
 

Chutu007

Xe đạp
Biển số
OF-464381
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
32
Động cơ
202,381 Mã lực
Tuổi
38
Đây cụ:
Đây là báo nói cầu dẫn thôi, thực tế thì cầu chính gói 3 cầu Phước Khánh bị lỗi thiết kế không đủ độ mảnh nên có khả năng gây nứt bệ, đang chờ điều chỉnh thiết kế đã 2 năm nay rồi, do đã làm xong phần trụ tháp rồi nên rất khó để điều chỉnh.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,152
Động cơ
586,933 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Vậy đã xin lỗi chưa các cụ ?
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,616
Động cơ
231,026 Mã lực
Tuổi
49
Dự án ở VN do nhà thầu TQ làm có rất ít, kể cả về xây dựng hạ tầng cũng như nhà máy công nghiệp. Em thấy dự án nào cũng tốt Cụ thử nêu ra một dự án mà nhà thầu Trung Quốc làm tổng thầu mà kém. Đừng nêu các dự án xây dựng ổn, chất lượng sản phẩm khi nghiệm thu ổn nhưng kinh doanh kém (chủ yếu do vấn đề quản lý và thị trường, như Đam Ninh Bình, khi kinh doanh so với khi lập báo cáo nghiên cứu khả thi thì giá than (đầu vào) tăng gấp 2 – 3 lần, trong khi giá đạm (đầu ra) giảm còn một nửa. Báo chí Việt Nam hay có kiểu đổ lỗi này.

Còn cá nhân em làm với người Trung Quốc ít thôi, mới vài lần, nhưng lần nào cũng thấy họ rất có trách nhiệm, không nói nhiều, không đỗ lỗi. Chất lượng thi công cũng rất ổn (trong dự án mà em làm, họ tham gia một phần việc). Em cũng có không ít kinh nghiệm làm với nhà thầu Nhật. Còn nhà cung cấp thì có lẽ em làm đủ gần như tất cả các nước lớn trên thế giới mà thường cung cấp thiết bị cho VN.
Kính cụ ạ


 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Một là báo viết lộn xào, Hai là cái hợp đồng này bị điên.
Thằng ASTM A588 là thép hợp kim thấp cường độ cao (min 345 MPa) méo ai dùng để làm gối cao su bao giờ (Bản tính hướng dẫn của AASHTO tính với giới hạn chảy của thép chỉ 240MPa).
790_P01~2.png


 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Tính đổ hết cho bọn Nhật rồi. Ban đường sắt bao nhiêu là người mà chả ông nào kiểm tra thép khi nghiệm thu hay sao!
------------------------------
Tư vấn NJPT với vai trò đại diện chủ đầu tư, bị cho "chưa làm tròn trách nhiệm" khi duyệt vật liệu sai hợp đồng và ở quá trình giám sát, nghiệm thu... Việc rà soát nhân sự tư vấn nhằm thu hồi chi phí chủ đầu tư đã chi trả, đồng thời phối hợp giải trình các cấp có thẩm quyền.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top