[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Tôi làm với Jica từ lâu rồi và bỏ rồi, bởi vì biết rõ bản chất của những người đó và những nguồn vốn đấy là gì. Nhưng thôi, Việt nam mình cần yên ổn làm ăn nên cũng chẳng muốn bới ra.

Mà thôi, với những người mới làm thì cứ để thời gian dần dần sẽ hiểu rõ. Không phải vô cớ mà thủ tướng tân nhiệm của Nhật lại chọn Việt Nam là nước đầu tiên để xuất ngoại đâu.
Đúng rồi đó cụ. Nguồn vốn từ Nhật từng được bới ra là nguồn tiền bẩn, rửa tiền của nhiều tổ chức tài chính phi pháp Nhật Bản. Bản thân Nhật Bản tỉ lệ tăng trưởng 0% nên nếu cho vay nước khác vài % thôi là cũng hơn đầu tư trong nước nhiều, nên họ sẵn sàng bỏ tiền hối lộ để các nước vay ODA Nhật Bản, sử dụng vốn Nhật, vật liệu Nhật, nhân công Nhật giá cắt cổ.

Người Nhật tốt với chính dân nước họ, còn với dân nước khác kinh tế kém hơn thì trong thâm tâm người Nhật khinh bỉ lắm. Bản chất dân Nhật nụ cười bên ngoài không phản ánh cái tâm bên trong. Giả dối rất nhiều.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Đúng rồi đó cụ. Nguồn vốn từ Nhật từng được bới ra là nguồn tiền bẩn, rửa tiền của nhiều tổ chức tài chính phi pháp Nhật Bản. Bản thân Nhật Bản tỉ lệ tăng trưởng 0% nên nếu cho vay nước khác vài % thôi là cũng hơn đầu tư trong nước nhiều, nên họ sẵn sàng bỏ tiền hối lộ để các nước vay ODA Nhật Bản, sử dụng vốn Nhật, vật liệu Nhật, nhân công Nhật giá cắt cổ.
Người Nhật tốt với chính dân nước họ, còn với dân nước khác kinh tế kém hơn thì trong thâm tâm người Nhật khinh bỉ lắm. Bản chất dân Nhật nụ cười bên ngoài không phản ánh cái tâm bên trong. Giả dối rất nhiều.
Chỉ có làm với Tàu là tốt nhỉ, lãi suất cho vay cứa cổ hơn cả Nhật, WB... mà tiến độ lại nhanh như CLHĐ, chất lượng cao như phân bón Lào Cai ;))

5 đại dự án do Trung Quốc đảm nhiệm thua lỗ nặng nhưng không dám kiện

Có 5/12 dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả ngành Công Thương do nhà thầu Trung Quốc đảm nhiệm đang có tranh chấp, vướng mắc hợp đồng EPC. Tuy nhiên, phía tư vấn pháp lý đã khuyên chủ đầu tư không nên kiện nhà thầu vì khả năng thắng kiện thấp.
Chính phủ vừa có báo cáo gửi ĐBQH liên quan đến 12 dự án, doanh nghiệp yếu kém ngành Công Thương.


  1. Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 1 – Hải Phòng – tổng mức đầu tư 172,385 triệu USD.
  2. Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2 – Lào Cai – tổng mức đầu tư 5.170 tỷ đồng.
  3. Nhà máy sản xuất Đạm Ninh Bình – tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng.
  4. Nhà máy Phân đạm Hà Bắc – tổng mức đầu tư 10.122 tỷ đồng.
  5. Nhà máy đóng dầu Dung Quất – vốn điều lệ 3.758 tỷ đồng (PVN góp vốn 5.095 tỷ đồng).
  6. Nhà máy thép Việt – Trung – tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng.
  7. Nhà máy sản xuất Xơ sợi Đình Vũ – tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng.
  8. Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học (NLSH) Quảng Ngãi – tổng mức đầu tư 2.125 tỷ đồng.
  9. Nhà máy sản xuất NLSH Bình Phước – tổng mức đầu tư 1.742,76 tỷ đồng.
  10. Nhà máy bột giấy Phương Nam – tổng mức đầu tư 3.409 tỷ đồng.
  11. Nhà máy sản xuất NLSH Phú Thọ – tổng mức đầu tư 2.484 tỷ đồng.
  12. Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên – tổng mức đầu tư 8.100 tỷ đồng.

Khả năng thắng kiện nhà thầu Trung Quốc là thấp
Báo cáo nêu rõ, trong tổng số 12 dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả ngành Công Thương, có 5 dự án, doanh nghiệp có tranh chấp, vướng mắc hợp đồng EPC với nhiều nội dung được doanh nghiệp đàm phán nhiều lần với đối tác nhưng vẫn không thành công.
Tất cả các dự án này đều do nhà thầu Trung Quốc đảm nhiệm toàn bộ hoặc một phần, gồm:
  1. Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2 – Lào Cai;
  2. Dự án cải tạo, mở rộng Nhà máy Phân đạm Hà Bắc;
  3. Dự án nhà máy đạm Ninh Bình;
  4. Dự án Xây dựng Nhà máy công nghiệp tàu thủy Dung Quất;
  5. Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.
Tranh chấp, vướng mắc chủ yếu tập trung vào các vấn đề: chủ đầu tư và nhà thầu chưa thống nhất trong việc xác định giá trị quyết toán do thay đổi về thông số kỹ thuật, xuất xứ, số lượng thiết bị so với Hợp đồng đã ký và khối lượng phát sinh ngoài nội dung hợp đồng đã ký”- báo cáo nêu.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư và nhà thầu chưa thống nhất trong việc xác định thuế phải nộp và tiền phạt chậm nộp thuế của Hợp đồng; Tranh chấp quyết toán chi phí chạy thử; Giá trị quyết toán thực tế không phù hợp với Hợp đồng EPC đã ký; Yêu cầu bồi thường chi phí dịch vụ kỹ thuật kéo dài, chi phí bảo dưỡng khắc phục hư hỏng thiết bị, chi phí chờ đợi hướng dẫn lắp đặt thiết bị, chi phí thay đổi thiết kế, sửa chữa công trình đã thi công,…
T
Chuyển hồ sơ sang Bộ Công an 4 dự án
4 dự án, doanh nghiệp yếu kém, lỗ triền miên, thậm chí là chưa hoàn thiện đã được chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để điều tra, gồm:
  1. Dự án Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Quảng Ngãi;
  2. Dự án Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Phú Thọ;
  3. Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên;
  4. Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ

Dự án Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Phú Thọ đang đầu tư xây dựng dở dang, đạt khoảng 78% khối lượng công việc; các bên không thống nhất với nhau về chi phí phát sinh nên đã dừng thi công từ tháng 11/2011, đến nay chưa tìm được nhà đầu tư phù hợp góp phần vốn còn thiếu để tiếp tục triển khai, hoàn thành. Hết năm 2019, tổng nợ phải trả là 1.210,93 tỷ đồng, lỗ lũy kế âm 17,77 tỷ đồng.
Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên khởi công từ tháng 9/2007 đến nay chưa xong.
Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ, đến hết năm 2019, vốn chủ sở hữu là âm 3.103,32 tỷ đồng, tổng tài sản là 4.798,35 tỷ đồng, tổng nợ phải trả là 7.901,67 tỷ đồng, lỗ lũy kế âm 5.356,04 tỷ đồng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,533
Động cơ
796,123 Mã lực
Mình sai thì kiện ai?
Nếu đúng chẳng kiện nó vỡ mặt ra chứ à?
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,764
Động cơ
507,085 Mã lực
Không hiểu lịch sử thì là người mất gốc, mà đã mất gốc thì chẳng bao giờ biết mình là người nào. Bản chất của một dân tộc không bao giờ thay đổi, bởi vì nếu thay đổi thì sẽ không còn dân tộc nữa

Chính vì mất gốc nên lý luận cũng mâu thuẫn ở chỗ là sau năm 45 nó có dân chủ nên thay đổi, thế có thằng sau năm 72 nó cũng thay đổi theo Mỹ đấy thì lại lôi 1000 năm ra.

Còn nói chuyện đi mẽo âu thì bọn chạy sang đấy toàn tham nhũng trốn tội mới sang đấy. Thử hỏi những đất nước chứa chấp bọn tham nhũng thì làm sao mà tử tế được
Em thấy những thành phần ấy chạy qua Âu Mẽo lại ngoan như cún 🐶 mới hay chứ ,không hiểu do phong thổ hay gì đó !!!!😂
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Còn nói chuyện đi mẽo âu thì bọn chạy sang đấy toàn tham nhũng trốn tội mới sang đấy. Thử hỏi những đất nước chứa chấp bọn tham nhũng thì làm sao mà tử tế được
Cho uốn lưỡi lại vài chục lần trước khi lảm nhảm nhá.
Pháp, Mẽo, Hongkong từng chứa chấp ai biết ko?
 

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
629
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy những thành phần ấy chạy qua Âu Mẽo lại ngoan như cún 🐶 mới hay chứ ,không hiểu do phong thổ hay gì đó !!!!😂
Chả ngoan, xxx bảo giơ tay, mà đút túi, nó bòm ko thương tiếc =)) ai như bên mình, cự cãi,đánh lộn.
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Em thấy những thành phần ấy chạy qua Âu Mẽo lại ngoan như cún 🐶 mới hay chứ ,không hiểu do phong thổ hay gì đó !!!!😂
Sang đấy mà ăn nói bi bô như ở Việt Nam thì cảnh sát nó chèn gối vào cổ cho khỏi thở luôn. Ngoan như cún là tất nhiên
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
Nói Nhật vs TQ trong thớt này vì nó cùng đề tài cầu đường xe điện, lại có cái gương tầy liếp CLHĐ khựa rùa bò đi trước về sau 1 thập kỷ vẫn chưa nghiệm thu nổi, hiểu chưa!
Cái gương tày liếp như cầu Cần thơ chết gần trăm mạng người mà có đứa nói tiếng Việt vẫn chưa hiểu à.

Thích nói về đường xe điện thì cái gương tày liếp Nhổn Cầu Giấy còn rùa bò hơn cả khựa đi trước mà đến giờ vẫn còn chưa đến nghiệm thu thì còn nhục nhã hơn cả khựa đấy
 

Welcomeotto

Xe đạp
Biển số
OF-744274
Ngày cấp bằng
26/9/20
Số km
26
Động cơ
58,860 Mã lực
Tuổi
38
Thằng bẩn là thằng Nhật, chỉ đích danh từ đầu thớt: Chối bỏ trách nhiệm

Đoạn sau đọc buồn cười quá , gần sánh ngang Trần Dần rồi đấy =))
gói thầu nhật đứng tên, nhưng không tham gia thi công, đã giao toàn gói thầu sang cenco
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Cái gương tày liếp như cầu Cần thơ chết gần trăm mạng người mà có đứa nói tiếng Việt vẫn chưa hiểu à.
Thích nói về đường xe điện thì cái gương tày liếp Nhổn Cầu Giấy còn rùa bò hơn cả khựa đi trước mà đến giờ vẫn còn chưa đến nghiệm thu thì còn nhục nhã hơn cả khựa đấy
Nhổn - Ga Hanoi là Metro chạy ngầm lại đem đi so với cái tàu điện lengkeng CLHĐ chục năm chưa lết nổi, khi nói nhớ động đậy não 1 chút nhé chị.
Cầu CT là việc của cầu CT, sai đãu đã có nhà nước xử lý đến đấy, lôi vào đây ko liên quan nhé chị.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,575
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
gói thầu nhật đứng tên, nhưng không tham gia thi công, đã giao toàn gói thầu sang cenco
2 thằng này giải quyết nội bộ với nhau thế nào tùy chúng nó, còn nắm tóc thì cứ thằng nào đứng tên nhận thầu mà nắm.
Làm j có chuyện thằng A nhận thầu, xong thuê thằng B làm, xảy ra chuyện thì lại bảo chủ kiếm thằng B để bắt đền.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhật nó chối bỏ trách nhiệm thì mình tự nghiên cứu vậy, biết làm sao giờ? Hồ sơ tài liệu, thiết kế, thi công.... Do Nhật làm cả, giờ mời mấy ông tận đẩu tận đâu không có chuyên môn đi "điều tra" thì có ăn thua gì không? Ai dám ký vào kết luận điều tra?
Nhật chơi đẹp quá. Tưởng "hàng Nhật đắt nhưng mà chất lượng" cơ mà?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Em bây giờ mới đọc báo này. Có vẻ đây là báo lá cải khi đưa tin tào lao

Nó đặt tấm kê thì kêu là thay gối mới?
Sự cố cấp I thì chỉ cần Uỷ ban nhân dân tỉnh thành lập?
 

Bảo Ngậu125

Xe đạp
Biển số
OF-521170
Ngày cấp bằng
12/7/17
Số km
29
Động cơ
176,090 Mã lực
Tuổi
36
Nếu ko có việc đầu tư vốn ODA ra các nước như Việt Nam thì nước Nhật vỡ nợ lâu rồi
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,000
Động cơ
211,193 Mã lực
Thớt này thất vọng quá, mới có 14 tầng. Quả này mà thầu tq chắc phải 5 7 thớt mỗi thớt mấy chục tầng =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top