[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bát phở có các giá 100$, 5$, 1$ cũng chỉ có bánh phở vs mấy miếng thịt + ít nước lèo, cũng chỉ để no cái bụng thôi, phải hem cụ Es bần ;))
Uh, một thằng nghèo rớt đi ngửa tay ăn xin khắp nơi cũng nhẩy vào quán ăn bát phở 100$ cho nó sang mồm nhỉ.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Uh, một thằng nghèo rớt đi ngửa tay ăn xin khắp nơi cũng nhẩy vào quán ăn bát phở 100$ cho nó sang mồm nhỉ.
Ai bảo nó nghèo, đầy tớ tiền chùa đút túi tiêu nhòe ngày nào chả mua phở 100$ cho chủ.
1 tháng cứ 28 ngày nó mua phở 2$ ngâm phoóc môn (giá niêm yết 100$, 98$ đút túi) + 2 ngày mua bát 100$ hịn lấy thành tích "đầy tớ trung thành"! ;))
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Metro dân Nga đi làm hàng ngày từ giữa thế kỷ trước, dân Thái đi cách đây vài chục năm, giờ bần nông VN mới khao khát dc đi Metro chạy trên mặt đất là chánh :D
Khao khát là thế nào? Còn đang mải giữ ghế, lên xong ko thu vốn, vây cánh tránh bị phang tập thể. Thế thì đỡ kamf sao được.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Anh đã bỏ ra 700 triệu $ (15.000 tỷ VND) cho gói thầu CP03 để rước tổng cộng 60 em "vừa xinh vừa đẹp" trở về.
Theo kế hoạch, đáng lẽ em đã đến từ 6 năm trước để hoàn thành công trình từ năm 2015.
Bây giờ em mới đến, làm các anh vui mừng hớn hở, như được em ban ơn. Mừng mừng tủi tủi không thể kể xiết.
Em là đóa hoa tươi thắm, mang tình hữu nghị sáng như trăng rằm, em là hiện thân cho sự hoàn mỹ. Không còn lời nào để mô tả. Mỗi bước đi của em , anh nguyện được quỳ dưới chân em chỉ mong để được chiêm ngưỡng dung nhan nghiêng nước nghiêng thành trị giá 15.000 tỷ. Cái chỗ em ở phải xây đủ 47.000 tỷ thì em mới chịu ngồi, à mà chưa đủ đâu, mỗi năm phải chi thêm một số nghìn tỷ nữa để tô son trát phấn cho em không là em dỗi.
Chỉ cần em đến thôi, đã gây kinh động xã tắc, dân chúng đổ xô ra đường ngắm nhìn dung nhan kiều diễm. Mơ ước về 1 tương lai sáng ngời ngời hiện đại....
Zing.jpg

Tuoitre.jpg

Tien Phong.jpg

Thanh Niên.jpg

PLO.jpg

Phu Nữ tp.jpg

Người Lao Động.jpg

Lao Động.jpg

dantri.jpg

CafeF.jpg

24H.jpg
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Các anh viết băng rôn chuẩn không phải chỉnh:
" Công trình chào mừng đại hội đại biểu đảng bộ TP Hồ Chí Minh"
Chư rõ là công trình bốc xếp toa tàu từ tàu biển lên xe ô tô hay công trình metro số 1 chào mừng đại hội?
Nếu như chỉ bốc xếp thì chỉ cần vài giờ với vài người làm là ok rồi, chả khó khăn gì.
Còn cái công trình metro nó vắt qua 3-4 cái đại hội đảng bộ thành phố, chả biết chào mừng đại hội nào? Không ghi đại hội lần thứ mấy là chuẩn đét. Suốt ngày chào mừng!
Zing 1.jpg
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nền báo chí cách mạng hồ hởi viết báo, không quên những mỹ từ cao đẹp dành cho công trình. Cho dù dự án đến giờ này đã chậm tiến độ 5 năm, đội vốn hơn 30.000 tỷ.
Chỉ riêng việc quyết đinh chuyển từ dầm Super T sang "dầm Lego" đã làm đội giá 1420 tỷ (đây là con số khi xây dựng. cộng thêm con số bảo trì hàng năm thì có thể gấp hàng chục lần 1420 tỷ trong vòng đời dự án, chỉ riêng để bảo trì cho hệ thống dầm lego). Báo chả thèm viết về cái 1420 tỷ này, số gì mà nhỏ thế!
dam2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Nền báo chí cách mạng hồ hởi viết báo, không quên những mỹ từ cao đẹp dành cho công trình. Cho dù dự án đến giờ này đã chậm tiến độ 5 năm, đội vốn hơn 30.000 tỷ.
Chỉ riêng việc quyết đinh chuyển từ dầm Super T sang "dầm Lego" đã làm đội giá 1420 tỷ. Báo chả thèm viết về cái 1420 tỷ này, số gì mà nhỏ thế!
dam2.jpg
viết rỉ viết di đều phải trong chỉ đạo hết.. viết lung tung nó cho là đi ngoài lề, đình bản bỏ bu
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Cứ khi nào lăn bánh chính thức chở khách thì e tin. Chứ cỡ 99% như cát linh còn chưa biết đến năm nào thì nẫu mề lắm.
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Các anh viết băng rôn chuẩn không phải chỉnh:
" Công trình chào mừng đại hội đại biểu đảng bộ TP Hồ Chí Minh"
Chư rõ là công trình bốc xếp toa tàu từ tàu biển lên xe ô tô hay công trình metro số 1 chào mừng đại hội?
Nếu như chỉ bốc xếp thì chỉ cần vài giờ với vài người làm là ok rồi, chả khó khăn gì.
Còn cái công trình metro nó vắt qua 3-4 cái đại hội đảng bộ thành phố, chả biết chào mừng đại hội nào? Không ghi đại hội lần thứ mấy là chuẩn đét. Suốt ngày chào mừng!
Zing 1.jpg
bác fun quá! e kính bác 1 ly
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Chúc mừng thành phố Hồ Chí Minh có tàu đẹp hiện đại! Hà Nội em phát tủi và hờn!
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Tàu đắt vl mà giờ cũng chưa biết hết 2021 đã chạy đc chưa, trong khi thằng CL chạy thử từ 2018 rồi vẫn cố ngâm tôm bằng đc để "đợi".
Đã vậy còn chơi quả chạy bằng ray điện trên không, dây dợ loằng ngoằng cho "thẩm mỹ" nữa chớ.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Nền báo chí cách mạng hồ hởi viết báo, không quên những mỹ từ cao đẹp dành cho công trình. Cho dù dự án đến giờ này đã chậm tiến độ 5 năm, đội vốn hơn 30.000 tỷ.
Chỉ riêng việc quyết đinh chuyển từ dầm Super T sang "dầm Lego" đã làm đội giá 1420 tỷ (đây là con số khi xây dựng. cộng thêm con số bảo trì hàng năm thì có thể gấp hàng chục lần 1420 tỷ trong vòng đời dự án, chỉ riêng để bảo trì cho hệ thống dầm lego). Báo chả thèm viết về cái 1420 tỷ này, số gì mà nhỏ thế!
dam2.jpg
Em không phải dân trong nghề, nhìn cái dầm lego này hãi vãi sh*t
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em không phải dân trong nghề, nhìn cái dầm lego này hãi vãi sh*t
Thì cứ đợi đi cụ. Dầm Lego làm cho cầu đường bộ thì đã có nhiều (Dù sao cầu đường bộ cũng đơn giản hơn vì là dầm hộp và 2 mố cầu 2 đầu có không gian để bố trí máy căng cáp, bảo trì sửa chữa gì cũng dễ và nhanh). Còn dầm Lego cho tàu điện metro thì có lẽ đây là lần đầu tiên trên thế giới. Chúng ta là phận chuột bạch thì cứ chấp nhận làm chuột bạch đi. Không có chuột bạch thì làm sao có khoa học. Phỏng ạ?
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Em không phải dân trong nghề, nhìn cái dầm lego này hãi vãi sh*t
Nhìn giống quả ốp gỗ trên cầu Phú Lương cũ, mỗi lần chạy xe máy qua nó xóc với kêu rộp rộp. Nhìn xuống sông Thái Bình nc chảy cuộn xoáy mà lòng nhấp nhô Yo'most!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Em đọc vị được con động cơ của BT-ST rồi, hóa ra nó có công suất kém CL-HD và N-gaHN. Đợi lúc nào rảnh thì em tổng hợp một thể nha.
 

nhada

Xe đạp
Biển số
OF-373062
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
42
Động cơ
249,602 Mã lực
Tuyến metro số 1 gặp sự cố lệch đầu dầm, gây hư hỏng đoạn đường ray

Gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi ra khỏi đá kê gối khiến 2 đầu dầm lệch nhau, một đoạn đường ray đã lắp đặt phía trên bị hư hỏng.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) mới đây đã có văn bản khẩn gửi Liên danh NJPT (tư vấn giám sát) và Liên danh Sumitomo – Cienco6 (SCC - Tổng thầu của gói CP2 đoạn trên cao và các depot) tuyến metro số 1 yêu cầu lên phương án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng tại dự án này.

Theo MAUR, qua kiểm tra hiện trường ngày 30.10 cho thấy gối cao su (gối trái theo hướng tuyến từ Bến Thành đi Suối Tiên) sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10 thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối không rõ nguyên nhân (đã lắp dầm vào năm 2016).

Sự cố này đã làm hư hỏng thanh ray đã lắp đặt bên trên. Đồng thời, các thanh ray bị nhổ khỏi các bu lông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng, nứt vỡ bê tông đệm ray tại vị trí VD14.

Đáng lo ngại, theo đánh giá của MAUR, sự cố có nhiều khả năng sẽ làm suy giảm chất lượng công trình, cụ thể là có thể gây nứt vỡ cục bộ tại vị trí gối dầm do ứng suất tập trung trong quá trình va đập giữa dầm và đá kê gối.

"Việc cả đoạn dầm hoàn thiện đã được lắp chịu sự uốn xoắn do việc phân bố lực không đồng đều bởi gối cao su đã rơi khỏi đá kê gối nên khả năng lớn sẽ làm bản đáy, thành dầm chữ U bị nứt gây giảm khả năng chịu lực và ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình, nguy cơ mất an toàn chạy tàu khi tuyến metro số 1 được đưa vào khai thác, sử dụng" - văn bản nêu rõ.

Trước sự cố được đánh giá là nghiêm trọng trên, MAUR đề nghị Liên danh SCC có trách nhiệm khẩn trương tổ chức điều tra nguyên nhân xảy ra sự việc nhằm đánh giá đúng bản chất vấn đề, từ đó báo cáo sự việc và phương án khắc phục, sửa chữa trước ngày 13.11.

Do sự việc tự có thể xảy ra tại các vị trí khác, MAUR yêu cầu Liên danh SCC rà soát toàn bộ chất lượng, vị trí các gối cầu hiện trạng cho tất cả các kết cấu hiện hữu thuộc gói thầu. Từ đó so sánh và đối chiếu cao độ gối, chuyển vị (nếu có) so với yêu cầu thiết kế đã được phê duyệt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dự án, báo cáo kết quả thực hiện kiểm tra trước ngày 15.12.

Việc thực hiện sửa chữa khắc phục các hư hỏng tại vị trí trụ P14-10 phải hoàn thành trước ngày 30.11.
Theo MAUR, các hư hỏng như đã nêu trên hoàn toàn thuộc trách nhiệm của Liên danh SCC với vai trò Tổng thầu. Do đó, Liên danh SCC hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với chất lượng công trình. Việc thực hiện các biện pháp kiểm tra, khắc phục, sửa chữa bằng chính kinh phí của nhà thầu SCC.
Đối với Liên danh NJPT, MAUR yêu cầu phối hợp Liên danh SCC kiểm tra, xác nhận, ghi hình các công tác kiểm tra, xử lý hiện trường.

Ngoài ra, rà soát toàn bộ thủ tục kiểm tra, lựa chọn nhà cung cấp, hồ sơ thí nghiệm đầu vào, tần suất thí nghiệm đối với vật liệu gối cao su Mageba có đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng và báo cáo bằng văn bản cho MAUR truớc ngày 13.11.

——————
Nguồn: laodong
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top