[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Thôi cụ ơi, phạm trù lởm hay không thì cụ phải có giấy tờ và chất lượng kiểm chứng chứ sao chém mồm thế. Chém thế thì E cũng chém là nói về đường cao tốc, tổng chiều dài đường metro thì Trâu Âu hít mít Tung Của rồi. Nhật có nhiều chỗ ngon chứ về VN nhìn cái con xe Toy nó làm cho dân xứ Vệ thì đủ biết là nó coi thường ng VN như thế nào.
VN đi xe Âu Mỹ Nhật Hàn hay đi xe TQ? Âu Mỹ đi xe Âu Mỹ Nhật Hàn hay đi xe TQ?
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,563
Động cơ
407,644 Mã lực
Thôi cụ ơi, phạm trù lởm hay không thì cụ phải có giấy tờ và chất lượng kiểm chứng chứ sao chém mồm thế. Chém thế thì E cũng chém là nói về đường cao tốc, tổng chiều dài đường metro thì Trâu Âu hít mít Tung Của rồi. Nhật có nhiều chỗ ngon chứ về VN nhìn cái con xe Toy nó làm cho dân xứ Vệ thì đủ biết là nó coi thường ng VN như thế nào.
Con xe Toy thì sao hả cụ. Cụ kể em nghe xe Toy nào lởm cái? đến Vios mà còn ngập option, nói gì đến Cam 2.5Q, Land...này kia. Cụ toàn nghe nói rồi phán bừa. Một đống đầu tư của Khựa thành cục nợ, cụ kể em nghe dự án nào của Nhật có vấn đề?
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
À, sau khi nó lắp xong dầm thì nó sẽ căng kéo thép. Căng xong nó sẽ bơm vữa lấp lòng ống ghen, đây là công đoạn quan trọng nhất. Mặt khác, trong lúc thi công các đốt dầm thì nó cũng bôi keo epoxy giữa các mặt tiếp xúc. Nếu mà có vấn đề gì thì nó vẫn có ống cáp dự phòng để sửa chữa sai lầm.

Về thực tế ở Hải Phòng có làm 3 cầu theo công nghệ tương tự. Cụ quan tâm rất đúng vì 1 trong 3 cầu này bị sập sau 10 năm khai thác vì gỉ cốt thép do ngày trước bơm vữa không kín hết, 2 cầu kia thì ko sao và vẫn dùng đến bây giờ.
Hic, em có nghe mấy vị bảo hàng Tàu dùng "keo dán", tìm mãi chưa thấy keo dán ở đâu. Hóa ra, mấy cái dầm "siêu hiện đại" của Nhật cũng dùng keo dán. Chán nhỉ.
😭😭😭
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Tàu nó lên hết tất cả các trụ giữa sông rồi cụ ạ. Đại khái là hơn 4 năm thi công thì nó làm được cỡ 70-80% rồi. Phần lắp đặt kết cấu thép thượng tầng nhanh hơn và đỡ tốn chi phí hơn hệ thống trụ cầu rất nhiều.
Nó tặng thì cảm ơn, cần gì phải đổi trắng thay đen.
Nguồn wikipedia cụ nhá.
Cầu được khởi công xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9 tháng 5 năm 1985. Đây là cây cầu duy nhất của Hà Nội có thời gian thi công lâu nhất (11 năm, ban đầu do Trung Quốc giúp xây dựng, tuy nhiên đến năm 1978, Trung Quốc đã cắt viện trợ và rút hết các chuyên gia về nước khiến cho công trình bị bỏ dở và sau đó Liên Xô tiếp quản, viện trợ, khôi phục lại thi công từ tháng 6/1979 và cơ bản kết thúc vào năm 1985).

Trong thời gian Trung Quốc viện trợ (1974-1978): mới có 9 trụ chính giữa sông được thi công xong, 03 trụ đang thi công dở dang trong tổng số 14 trụ chính giữa sông và 2 mố, Đối với cầu dẫn đường sắt, mới thi công được 29 trụ ở phía bắc, 17 trụ ở phía nam so với 119 trụ của toàn bộ cầu dẫn đường sắt. Cầu chính hoàn toàn chưa có gì, cầu đường ô tô cũng chưa được thi công.

Giai đoạn Liên Xô viện trợ (1979-1985) cầu được xây dựng hoàn thành. Liên Xô nhận cung cấp viện trợ để xây dựng hoàn thành cầu Thăng Long dựa trên cơ sở Hiệp định liên chính phủ Việt Nam - Liên Xô ký ngày 03/11/1978. Đây là công trình viện trợ không hoàn lại. Theo hiệp định, phía Liên Xô cung cấp cho Việt Nam các vật liệu xây dựng như: sắt thép, xi măng mác cao, dầm thép, máy móc thiết bị thi công, cử chuyên gia sang làm việc...
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
À, sau khi nó lắp xong dầm thì nó sẽ căng kéo thép. Căng xong nó sẽ bơm vữa lấp lòng ống ghen, đây là công đoạn quan trọng nhất. Mặt khác, trong lúc thi công các đốt dầm thì nó cũng bôi keo epoxy giữa các mặt tiếp xúc. Nếu mà có vấn đề gì thì nó vẫn có ống cáp dự phòng để sửa chữa sai lầm.

Về thực tế ở Hải Phòng có làm 3 cầu theo công nghệ tương tự. Cụ quan tâm rất đúng vì 1 trong 3 cầu này bị sập sau 10 năm khai thác vì gỉ cốt thép do ngày trước bơm vữa không kín hết, 2 cầu kia thì ko sao và vẫn dùng đến bây giờ.
Đọc cái này của cụ em lại thấy sợ sợ.
3 cái cầu mà 1 cái bị sập sau 10 năm, 2 cái còn lại mới sử dụng trên dưới 20 năm, thời gian tới chưa biết thế nào. Cứ tạm tính sự cố nghiêm trọng là 33% cho cái công nghệ này đi.
Thì ở dự án Bến Thành Suối Tiên đang có hàng trăm "cái cầu" được sử dụng cho tàu chạy. Chỉ cần 1 trong số hàng nghìn đốt dầm có sự cố nghiêm trọng là có thể có thảm họa khủng khiếp. Cái câu cụ abcz bảo: Tàu đang chạy lao mẹ xuống đường là có cơ sở chứ không phải không. Kinh bỏ xừ với sáng tạo của đội Nhật.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Trong 5 thằng lùm xùm EPC ở cái link trên thì DAP 2 Lào Cai là nhà thầu NB nha.
Mà bây giờ có trào lưu thay vì nhận lỗi quản lý yếu kém thì toàn đi đổ thừa, hay nha.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nguồn wikipedia cụ nhá.
Cầu được khởi công xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9 tháng 5 năm 1985. Đây là cây cầu duy nhất của Hà Nội có thời gian thi công lâu nhất (11 năm, ban đầu do Trung Quốc giúp xây dựng, tuy nhiên đến năm 1978, Trung Quốc đã cắt viện trợ và rút hết các chuyên gia về nước khiến cho công trình bị bỏ dở và sau đó Liên Xô tiếp quản, viện trợ, khôi phục lại thi công từ tháng 6/1979 và cơ bản kết thúc vào năm 1985).

Trong thời gian Trung Quốc viện trợ (1974-1978): mới có 9 trụ chính giữa sông được thi công xong, 03 trụ đang thi công dở dang trong tổng số 14 trụ chính giữa sông và 2 mố, Đối với cầu dẫn đường sắt, mới thi công được 29 trụ ở phía bắc, 17 trụ ở phía nam so với 119 trụ của toàn bộ cầu dẫn đường sắt. Cầu chính hoàn toàn chưa có gì, cầu đường ô tô cũng chưa được thi công.

Giai đoạn Liên Xô viện trợ (1979-1985) cầu được xây dựng hoàn thành. Liên Xô nhận cung cấp viện trợ để xây dựng hoàn thành cầu Thăng Long dựa trên cơ sở Hiệp định liên chính phủ Việt Nam - Liên Xô ký ngày 03/11/1978. Đây là công trình viện trợ không hoàn lại. Theo hiệp định, phía Liên Xô cung cấp cho Việt Nam các vật liệu xây dựng như: sắt thép, xi măng mác cao, dầm thép, máy móc thiết bị thi công, cử chuyên gia sang làm việc...
Mặc dù là nguồn wiki nhưng cũng thấy rõ các thông tin cơ bản.
Cụ có biết là cái trụ lòi được lên mặt nước thì đã tốn bao công sức không? Cụ biết mỗi cái trụ có bao nhiêu cọc được khoan và đóng tới độ sâu trên dưới 80 mét. Thi công đài móng, mua và tập kết vật tư.... 9/14 hoàn thành, 5/14 làm gần hoàn thành. Đã xong cả 2 mố. Đường dẫn cũng cơ bản xong phần trụ. Vậy mà cụ bảo là được 20%?
Làm được như vậy là hơn 2/3 cái cầu như kiểu cầu Thăng Long rồi cụ ạ.
Nói chung, giúp đỡ xong mà bị chửi thậm tệ thì người được giúp đỡ có tư duy "ăn cháo đái bát".
Em chưa thấy lãnh đạo nào ở VN chửi Tàu ở cái vụ tặng cầu Thăng Long cả.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Bồi hồi quá, mỗi lần kẹt xe ở chân cầu Sài Gòn ra hướng Điện Biên Phủ là em lại mong ngóng ngày được đi thử
Ngóng ghê luôn ^^
Nếu kẹt ở đoạn này thì cụ nên chờ 10 năm nữa sẽ có tuyến số 5 giai đoạn 1 nối Lăng Cha Cả đi cầu SG. Chứ tuyến 1 nó chạy từ đây đi Q.1 thì cụ xuống cầu quẹo phải để lên cầu vượt NHC là tới rồi.
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
357
Động cơ
62,757 Mã lực
Tuổi
42
Nếu kẹt ở đoạn này thì cụ nên chờ 10 năm nữa sẽ có tuyến số 5 giai đoạn 1 nối Lăng Cha Cả đi cầu SG. Chứ tuyến 1 nó chạy từ đây đi Q.1 thì cụ xuống cầu quẹo phải để lên cầu vượt NHC là tới rồi.
Mình mừng là cái đầu tiên chạy được để làm động lực cho các tuyến sau tiếp tục
Chờ đến tuyến 5 như bạn nói chắc lúc ấy mình méo leo lên tàu được nữa rồi. Hị hị hị
^^
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Mặc dù là nguồn wiki nhưng cũng thấy rõ các thông tin cơ bản.
Cụ có biết là cái trụ lòi được lên mặt nước thì đã tốn bao công sức không? Cụ biết mỗi cái trụ có bao nhiêu cọc được khoan và đóng tới độ sâu trên dưới 80 mét. Thi công đài móng, mua và tập kết vật tư.... 9/14 hoàn thành, 5/14 làm gần hoàn thành. Đã xong cả 2 mố. Đường dẫn cũng cơ bản xong phần trụ. Vậy mà cụ bảo là được 20%?
Làm được như vậy là hơn 2/3 cái cầu như kiểu cầu Thăng Long rồi cụ ạ.
Nói chung, giúp đỡ xong mà bị chửi thậm tệ thì người được giúp đỡ có tư duy "ăn cháo đái bát".
Em chưa thấy lãnh đạo nào ở VN chửi Tàu ở cái vụ tặng cầu Thăng Long cả.
Em dừng tranh luận với cụ ở đây, em ko nói 20%. mà cái đại khái 70 - 80% là do cụ nhận định. Em cũng ko có bản vẽ thiết kế và dự toán cầu trong tay, nên cũng chỉ đoán đoán thôi. Em cũng ko chửi Tàu về cầu này, chỉ là có sao nói vậy thôi. Cụ đọc lại phần wiki nhé, cụ hiểu chưa đúng rồi. 8-x 8-x 8-x
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,677 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cụ tìm giúp em cái thông tin cụ viết trong cái link trên với.
Thông tin này trong thớt sửa cấu Thăng Long trong quán cà phê dạo nọ, cụ chịu khó lội tìm, nếu ko tím thấy thì cụ có thể cho rằng nó ko đáng tin cậy, vì nhà cháu đọc qua 1 lần thôi, ko chụp lại, chỉ là dựa vào trí nhớ. Cháu nhớ có cụ đăng 1 tấm ảnh có mấy cái cọc móng ở sông. Thớt đó còn có thông tin VN mình tìm sang Nga để hỏi tác giả cũ đã XD cầu, nhưng do họ đòi đặt cọc hay sao đó, và cái bà đó bây giờ đã cao tuổi, ko sang VN được. Thớt đó còn có thông tin về đ/c phiên dịch, đã chịu khó lưu giữ các thông tin về cầu, đã bàn giao cho bộ chủ quản.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,677 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin này trong thớt sửa cấu Thăng Long trong quán cà phê dạo nọ, cụ chịu khó lội tìm, nếu ko tím thấy thì cụ có thể cho rằng nó ko đáng tin cậy, vì nhà cháu đọc qua 1 lần thôi, ko chụp lại, chỉ là dựa vào trí nhớ. Cháu nhớ có cụ đăng 1 tấm ảnh có mấy cái cọc móng ở sông. Thớt đó còn có thông tin VN mình tìm sang Nga để hỏi tác giả cũ đã XD cầu, nhưng do họ đòi đặt cọc hay sao đó, và cái bà đó bây giờ đã cao tuổi, ko sang VN được. Thớt đó còn có thông tin về đ/c phiên dịch, đã chịu khó lưu giữ các thông tin về cầu, đã bàn giao cho bộ chủ quản.
Cần gì phải lội tìm, tôi cày nát cả cái thớt đấy rồi. Tôi còn nhớ rõ ai là người post cái thông tin này lên. Một thông tin bịa đặt ba lăng nhăng không có dẫn chứng bị rất nhiều người trong thớt đó phản đối mà người post cái tin này lên không đưa được một dẫn chứng nào cả, giống như cụ toàn nghe ông abc kể. Cụ đã đọc thớt thì nên đọc từ đầu đến cuối mới chắt lọc được thông tin, không lại thành đau bụng uống nhân sâm đấy.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Mặc dù là nguồn wiki nhưng cũng thấy rõ các thông tin cơ bản.
Cụ có biết là cái trụ lòi được lên mặt nước thì đã tốn bao công sức không? Cụ biết mỗi cái trụ có bao nhiêu cọc được khoan và đóng tới độ sâu trên dưới 80 mét. Thi công đài móng, mua và tập kết vật tư.... 9/14 hoàn thành, 5/14 làm gần hoàn thành. Đã xong cả 2 mố. Đường dẫn cũng cơ bản xong phần trụ. Vậy mà cụ bảo là được 20%?
Làm được như vậy là hơn 2/3 cái cầu như kiểu cầu Thăng Long rồi cụ ạ.
Nói chung, giúp đỡ xong mà bị chửi thậm tệ thì người được giúp đỡ có tư duy "ăn cháo đái bát".
Em chưa thấy lãnh đạo nào ở VN chửi Tàu ở cái vụ tặng cầu Thăng Long cả.
Cần gì phải lội tìm, tôi cày nát cả cái thớt đấy rồi. Tôi còn nhớ rõ ai là người post cái thông tin này lên. Một thông tin bịa đặt ba lăng nhăng không có dẫn chứng bị rất nhiều người trong thớt đó phản đối mà người post cái tin này lên không đưa được một dẫn chứng nào cả, giống như cụ toàn nghe ông abc kể. Cụ đã đọc thớt thì nên đọc từ đầu đến cuối mới chắt lọc được thông tin, không lại thành đau bụng uống nhân sâm đấy.
Em dừng tranh luận với cụ ở đây, em ko nói 20%. mà cái đại khái 70 - 80% là do cụ nhận định. Em cũng ko có bản vẽ thiết kế và dự toán cầu trong tay, nên cũng chỉ đoán đoán thôi. Em cũng ko chửi Tàu về cầu này, chỉ là có sao nói vậy thôi. Cụ đọc lại phần wiki nhé, cụ hiểu chưa đúng rồi. 8-x 8-x 8-x
3 trên 14 trụ cầu xây dang dở mà bảo "đã hoàn thành 80% khối lượng công chình" thì đúng là điêu toa lẹo lưỡi kiểu Khựa!
Khựa ị ra được "20% KHỐI LƯỢNG CÔNG TRÌNH" thì rút là thông tin chính thức trên báo Nhân Dân!


Cầu Thăng Long, công trình của tình hữu nghị Việt – Xô
Cầu Thăng Long được khởi công xây dựng ngày 26-11-1974, chính thức khánh thành ngày 9-5-1985. Cầu được xem là một trong những biểu tượng của tình hữu nghị Việt-Xô. Cầu Thăng Long cách cầu Long Biên 11 km về phía thượng lưu sông Hồng. Thời kỳ đầu, Trung Quốc xây dựng được khoảng 20% khối lượng công trình thì ngừng lại. Đến cuối năm 1978, Liên Xô đã giúp ta xây dựng tiếp cho đến khi hoàn thành.
https://nhandan.com.vn/giao-thong/cau-thang-long-cong-trinh-cua-tinh-huu-nghi-viet-xo-308449/
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
3 trên 14 trụ cầu xây dang dở mà bảo "đã hoàn thành 80% khối lượng công chình" thì đúng là điêu toa lẹo lưỡi kiểu Khựa!
Khựa ị ra được "20% KHỐI LƯỢNG CÔNG TRÌNH" thì rút là thông tin chính thức trên báo Nhân Dân!


Cầu Thăng Long, công trình của tình hữu nghị Việt – Xô
Cầu Thăng Long được khởi công xây dựng ngày 26-11-1974, chính thức khánh thành ngày 9-5-1985. Cầu được xem là một trong những biểu tượng của tình hữu nghị Việt-Xô. Cầu Thăng Long cách cầu Long Biên 11 km về phía thượng lưu sông Hồng. Thời kỳ đầu, Trung Quốc xây dựng được khoảng 20% khối lượng công trình thì ngừng lại. Đến cuối năm 1978, Liên Xô đã giúp ta xây dựng tiếp cho đến khi hoàn thành.
https://nhandan.com.vn/giao-thong/cau-thang-long-cong-trinh-cua-tinh-huu-nghi-viet-xo-308449/
3 trên 14 trụ cầu xây dang dở, cùng với 9 trụ đã xây xong/14 trụ. Vậy là chỉ thiếu 2 trụ và 2 mố cầu nữa thôi cụ ơi. Còn thiếu mấy chục trụ đường sắt và toàn bộ phần mặt cầu... nữa.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
3 trên 14 trụ cầu xây dang dở, cùng với 9 trụ đã xây xong/14 trụ. Vậy là chỉ thiếu 2 trụ và 2 mố cầu nữa thôi cụ ơi. Còn thiếu mấy chục trụ đường sắt và toàn bộ phần mặt cầu... nữa.
E chỉ biết báo Nhandan viết TQ chỉ làm được 20% khối lượng công trình thì bỏ!
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Cụ lại ăn tục cào bàn phím hả???? nói gì nó cũng có chứng cớ 1 chút.... mịa 1 thằng giá gấp 10 lần thằng kìa mà cũng chỉ là cái tầu chạy trên đường ray thôi... nó qúa phi lý rồi.... 1 km tàu điện trên thế giới chỉ khoảng 100-120 triệu USD trong khi xây dựng tại việt nam nó là khoảng 140 - 150 triệu đô... trong khi gia nhân công của nước ngoài thì đắt khủng khiếp...vậy khoảng chênh lệhh này nó đi vào túi ai mới là quan trọng!!!! trong khi ở TP HCM dắt gấp 10 lần HN thì không biết giá trị của đoạn đường sắt này nó so với thế giới là bao nhiêu????
Bát phở có các giá 100$, 5$, 1$ cũng chỉ có bánh phở vs mấy miếng thịt + ít nước lèo, cũng chỉ để no cái bụng thôi, phải hem cụ Es bần ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top