[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
800
Động cơ
282,019 Mã lực
Lạ thay bao nhiêu dự án dính phốt của Nhật, Hàn ... ( kể cả chết rất nhiều người) .Mà giang cư mận với kền kền méo dám chửi nhà thầu, tội lỗi do VN chịu hết.
Còn dự án mà có tí khựa dính vào là tội lỗi đổ vấy hết cho khựa!
Bảo sao lãnh đạo nó chọn khựa hết cho lành.!
Vụ sập cầu CT chết hơn 50 mạng do nhà thầu Nhật, không còn gì để nâng bi chúng nó xoay qua nâng bi sao người Nhật nhân văn thế, lo cho cả thân nhân người bị nạn đi học nghề...

Vụ cầu Cao lãnh rách cả dầm do nhà thầu HQ thì lũ kền kền chả dám ho he.

Cứ dâu có TQ và VN thì lũ sons of bitches này lao vào cắn xé nhiệt tình.
 

Dương Vô Cương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508641
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
1,754
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ủy ban chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bà mẹ trẻ em
Bình tĩnh! Cát Linh - Hà Đông kinh khủng khiếp lắm đó, chờ thêm chút time sẽ có thứ hay nhé!
Bên em mấy lần lũ chúng nó mời tham gia đấu thầu, toàn từ chối luôn và ngay
Cụ nào từng vào BQL của chúng nó ở KS Sông Nhuệ thì biết, lộn xộn ngáo ngơ, bẩn thỉu, bừa bãi kinh khủng, không thấy ở đâu làm ăn như vậy luôn
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,146
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Quay qua quay lại chết nhà thầu VN thôi. Có cụ phó tổng mới đi đấy, chắc quẫn quá mới làm thế.
Ông thi công thì dí súng vào đầu bảo làm sai tk cũng chả dám làm. Tvtk, tvgs, tvtt còn chủ đầu tư, thanh tra, kiểm toán... đi sao lọt. Oánh nhau như này là chết nhà thầu thấp cổ bé họng cmnr.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,119
Động cơ
331,418 Mã lực
Vụ sập cầu CT chết hơn 50 mạng do nhà thầu Nhật, không còn gì để nâng bi chúng nó xoay qua nâng bi sao người Nhật nhân văn thế, lo cho cả thân nhân người bị nạn đi học nghề...

Vụ cầu Cao lãnh rách cả dầm do nhà thầu HQ thì lũ kền kền chả dám ho he.

Cứ dâu có TQ và VN thì lũ sons of bitches này lao vào cắn xé nhiệt tình.
Bọn kền kền ( mặc dù ăn lương nhà nước) bị bọn Nhật, Tây nó nhét tiền vào mồm hết rồi.
Đất nước JAV giờ khoa học kỹ thuật đang dần tụt hậu, còn lại được cái tư bản tích lũy đem cho đi vay cắt cổ nhằm tạo công ăn việc làm cho bọn tư bản công nghiệp gần chết.
Thế nhưng lợi thế về tiền cho vay đó cũng đang bị khựa nó vượt mặt.
Thế nên nó tung tiền cho bọn truyền thông bêu rếu là vay tiền của khựa thì sẽ bị bla bla. Còn tiền chúng nó cho vay đảm bảo minh bạch, sạch sẽ, hiệu quả cao.
Nay vở lở vụ JICA cũng hối lộ, cũng vẽ đường cho quan tham VN như ai thì chúng lờ tịt.
Đã quan tham thì tiền nào nó chả ăn làm méo gì có tiền khựa thì ăn, còn tiền Nhật thì nhả...
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,754
Động cơ
340,846 Mã lực
Èo mẹ, liếc thấy bài của bọn dư nuận veo chuyên bài đổ lỗi thấy ngán. Hai bố định hướng sang chửi nhà thầu thay cho bọn Metro làm láo?
Èo mịa, thế mới hiểu lúc đọc bài của bọn 3 que hả hê sung sướng trên khó khăn của đất nước thì cũng ngán thế nào.

Gieo nhân nào gặp quả nấy thôi nhé =))
 

Zlonton

Xe tải
Biển số
OF-308794
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
472
Động cơ
303,908 Mã lực
Đơn giản nhỉ, thay đổi thiết kế phát được luôn!!!!!!
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
3,337
Động cơ
182,790 Mã lực
Năm ngoái nửa up nửa mở đổ thừa tw ko rót vốn giờ lòi đuôi khỉ bóp thiết kế . Chửi TNT cho cố giờ còn nát hơn .hóng anh em TNT vào phản dame .
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
800
Động cơ
282,019 Mã lực
Cũng lũ kền kền rất hay viết bài về bẫy nợ TQ cứ như là có tâm lắm nhưng chúng nó cố tình lờ đi những dự án đội vốn gấp 3 như cái Metro SG này mới chính là cái vắt kiệt nguồn lực đất nước nhanh nhất. Tất cả những dự án ODA Nhật thì đều cty Nhật trúng với giá cao từ vật tư đến lương chuyên gia.
 

JonCamry93

Xe máy
Biển số
OF-483624
Ngày cấp bằng
12/1/17
Số km
97
Động cơ
194,987 Mã lực

Tuyến metro số 1 bị “rút ruột”?
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tuyen-metro-so-1-bi-rut-ruot-20181225112253197.htm

Tường vây đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị điều chỉnh thiết kế, giảm độ dày từ 2m xuống còn 1,5m. Việc này gây mất an toàn công trình lân cận. Cơ quan chức năng phải mời tư vấn độc lập để tính toán, đưa ra phương án điều chỉnh.
Theo nguồn tin của PV Dân trí, Thanh tra TPHCM vừa có kết luận về việc thực hiện gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).


Nhiều bất thường đang diễn ra tại dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Theo kết luận thanh tra, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã có những sai sót và vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình thực hiện gói thầu trên như điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể, tường vây đường hầm tuyến metro số 1 bị điều chỉnh độ dày từ 2m xuống còn 1,5m.

Từ kết luận Thanh tra, Sở Giao thông vận tải TP đã có báo cáo với UBND TP. Sau đó, chính quyền thành phố đã có chỉ đạo xử lý sự việc này. Sở Giao thông vận tải TP phối hợp với chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị thuê tư vấn độc lập tính toán lại.

Theo kết quả tư vấn, để đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận, giải pháp được đưa ra là tăng cường khung chống tường vây.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP cho biết, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP làm không đúng trình tự thủ tục theo quy định. Sau khi có kết luận chỉ đạo của UBND TP, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã thực hiện các nội dung khắc phục sự cố.

Cũng liên quan đến dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, các cơ quan chức năng của TPHCM đang xác minh, tìm hướng xử lý việc ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đi nước ngoài nhưng chưa được sự cho phép của cấp thẩm quyền.


Tuyến metro số 1 đoạn qua sông Sài Gòn

Theo nguồn tin của PV Dân trí, ông Hoàng Như Cương xin phép đi nước ngoài sau Tết dương lịch để giải quyết chuyện gia đình. Tuy nhiên, do việc gấp nên ông Cương đi trước khi có sự cho phép của UBND TP. Ông Cương đi từ 10/12.

Ông Hoàng Như Cương là Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, đồng thời là Bí thư Đảng ủy đơn vị này. Hiện, bà Vũ Minh Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban từ 21/12.


Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hoàng Như Cương đi nước ngoài khi chưa được phép của cơ quan thẩm quyền



Cũng liên quan đến lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban đã 2 lần nộp đơn xin thôi việc vì lý do cá nhân nhưng chưa được UBND TP phê duyệt nên vẫn đang làm việc bình thường.

Theo nguồn tin, ông Lê Nguyễn Minh Quang nộp đơn xin nghỉ việc từ tháng 7/2018.


Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Lê Nguyễn Minh Quang xin nghỉ việc từ tháng 7/2018

Trong khi đó, ông Dương Hữu Hòa - Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý đường sắt đô thị TP, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên) cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc để “đi chữa bệnh”. Tuy nhiên, đơn nghỉ việc của ông Hòa chưa được chấp thuận nên ông vẫn làm việc bình thường.
Một lũ sâu mọt khốn nạn. Cơ quan thanh tra giám sát cũng chỉ chạy sau, bây h đứt dây mới công khai. Làm đúng thì ngăn chặn được chúng nó từ khi thi công rồi.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,238
Động cơ
423,598 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Thằng nào phím cho đi lại ngồi đếm lịch thôi.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,402
Động cơ
264,616 Mã lực
Vừa đọc topic đường sắt cát linh thấy dẫn đội vốn 30.000 tỷ, cụ nhầm mịa số rồi.
Tổng toàn bộ đường sắt CL-HD khoảng gần 800 triệu đô tính đến bây giờ! Thông tin ở đâu đội vốn 30k tỉ?
 

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
20,407
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ko rút mới lạ chứ rút là bình thường.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
800
Động cơ
282,019 Mã lực
Bọn kền kền ( mặc dù ăn lương nhà nước) bị bọn Nhật, Tây nó nhét tiền vào mồm hết rồi.
Đất nước JAV giờ khoa học kỹ thuật đang dần tụt hậu, còn lại được cái tư bản tích lũy đem cho đi vay cắt cổ nhằm tạo công ăn việc làm cho bọn tư bản công nghiệp gần chết.
Thế nhưng lợi thế về tiền cho vay đó cũng đang bị khựa nó vượt mặt.
Thế nên nó tung tiền cho bọn truyền thông bêu rếu là vay tiền của khựa thì sẽ bị bla bla. Còn tiền chúng nó cho vay đảm bảo minh bạch, sạch sẽ, hiệu quả cao.
Nay vở lở vụ JICA cũng hối lộ, cũng vẽ đường cho quan tham VN như ai thì chúng lờ tịt.
Đã quan tham thì tiền nào nó chả ăn làm méo gì có tiền khựa thì ăn, còn tiền Nhật thì nhả...
Đúng, Nhật bây giờ hết vẹo rồi. Thập niên 5x-9x Nhật ung dung làm bá vì nó là công xưởng TG sản xuất từ cái walkman đến ô tô. Giờ TQ, HQ và nhiều nước khác cũng làm được thì Nhật đói. Nên nó chăm chăm vào xuất khẩu tư bản cùng các công nghệ đang có mà không nhất thiết là công nghệ đỉnh cao. Vì thế nó phải móc với quan chức địa phương và bọn kền kèn. Ví dụ như tàu cao tốc hiện nay Nhật cũng đang lobby tợn dù rằng shinkansen Nhật chẳng hơn gì TCT của các nước khác. Chắc hơn về giá. Bon seeder ca tụng đủ thứ. nào là nhanh chóng, văn minh, nào là êm ru, nào là đúng giờ như tính cách người Nhật. Mấy cái trò đấy thì TQ nó làm được hết cách đây 10 năm với giá chắc bằng 1/2.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
“Thành phố đã yêu cầu Sở GTVT có ý kiến. Ban Quản lý ĐSĐT đã chỉ đạo nhà thầu thay đổi thiết kế mà chưa có sự đồng ý của UBND TPHCM. Tường vây đường hầm thi công mỏng hơn so với thiết kế được duyệt. Lãnh đạo Ban Quản lý ĐSĐT báo cáo với UBND TP việc thay đổi thiết kế làm lợi cho thành phố nhưng thực tế là không lợi vì chỉnh sửa lại tốn kém nhiều hơn. Thiết kế do tư vấn nước ngoài lập, các bộ ngành có ý kiến. Ban tự điều chỉnh vì cứ nghĩ thẩm quyền là của chủ đầu tư, mãi sau này UBND TPHCM mới biết”

-Một kỹ sư học bằng C cho hay-

Cái này có sai thì là sai về thủ tục phê duyệt thôi chứ làm gì có chuyện "tốn kém nhiều hơn". UBND thì cũng làm gì có trình độ mà đòi "đồng ý của UBND".
Chung quy lại chắc cũng là đấu đá thôi các cụ ạ.
Báo nói là phải tốn thêm chi phí gia cố kìa!
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,146
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đích của vụ này iem dòm thấy òi :))
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Èo mịa, thế mới hiểu lúc đọc bài của bọn 3 que hả hê sung sướng trên khó khăn của đất nước thì cũng ngán thế nào.

Gieo nhân nào gặp quả nấy thôi nhé =))
Trò của các ông chỉ lừa được trẻ con thôi. =)) Ăn tàn phá hoại xong chùi mép đổ lỗi bài của các ông muôn đời nay, lạ gì. Cụ thấy tôi nghe nhạc hiệu đoán chương trình của các cụ chuẩn chưa? Bị bóc bài mà vẫn cười lăn lộn được như các cụ cũng là 1 dạng bản lĩnh.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,783
Động cơ
493,391 Mã lực
Về thay đổi thiết kế chỉ là chỉ là sai thủ tục thì đã rõ.
Tuy nhiên có cái đoạn này thì đọc không hiểu lắm. Không hiểu sao giảm kích thước lại bị tốn kém nhiều hơn?
Chi phí tính toán, tư vấn dự án cụ ơi
 

vietwin

Xe máy
Biển số
OF-592772
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
99
Động cơ
132,425 Mã lực
Tuổi
34
Èo mẹ, liếc thấy bài của bọn dư nuận veo chuyên bài đổ lỗi thấy ngán. Hai bố định hướng sang chửi nhà thầu thay cho bọn Metro làm láo?
Mấy cái nick và giọng điệu quá quen thuộc. Chỉ muốn đc đút “mứt” vào mồm bọn nó.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
800
Động cơ
282,019 Mã lực
Giờ cứ kệ mẹ cho chúng nó tự xoay. Đ' làm được thì cút. Lũ ngu vẫn cứ nghĩ đang ở thời của Sony Trinitron mà quên rằng giờ là thời của OLED. Hy vọng vài thằng vào lò lũ ăn tàn phá hại cộng thêm mấy đứa kền kền
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top