Dự án 40 k tỷ thì cũng bao nhiêu thằng đổi đời nhỉ
Cụ ko biết gì thì đừng còm linh tinh.ăn cái vách hầm, tới lúc đưa vào sử dụng nó sập đùng 1 phát thì ra đi vài nghìn mạng, thành thảm họa thu hút chú ý của thế giới. Sao lúc cắn 0.5m bê tông đó bọn nó không thấy ghê răng nhỉ
Cái tường vây để thi công nhà ga trung tâm trước chợ bến thành. Cứ làm um lên chứ nó là cái tường để giữ hố móng khỏi sụt trượtCụ nào thông não cho e với ạ, giảm 0.5 m là giảm gì vậy? Cái vỏ hầm (miếng bê tông ghép vào ấy ạ) thì làm gì dày đến 50 cm đâu?
Cảm ơn cụ nhiều. Có thế chứ. Báo chí viết chó má thật, dễ gây nhầm lẫn quá.Cái tường vây để thi công nhà ga trung tâm trước chợ bến thành. Cứ làm um lên chứ nó là cái tường để giữ hố móng khỏi sụt trượt
Thanh tra, kiểm toán vào soi rồi mớm cho báo, báo lại giật tít lên nữa thì thôi rồiCảm ơn cụ nhiều. Có thế chứ. Báo chí viết chó má thật, dễ gây nhầm lẫn quá.
Tường vây ở chỗ ga nhé cụ!Tường vây là vỏ hầm hả ? Mới nghe nói khái niệm này. Nếu ko phải post cái ảnh bên trong hầm làm gì
chuyên gia đây rồi.Nhà thầu có nhiều giai đoạn triển khai theo tiến độ, luôn phải chịu giám sát của CĐT (Ban QLDA và Tư vấn QLDA), không tự triển khai được đâu:
- trong Hồ sơ đấu thầu có chào thiết kế kỹ thuât bám theo Hồ sơ mời thầu, đây mới là bản TKKT ban đầu, chưa chi tiết.
- nộp bản thiết kế kỹ thuât chi tiết cho chủ đầu tư phê duyệt (CĐT luôn có Ban QLDA và Tư vấn QLDA để xem xét phê duyệt), nộp biện pháp thi công cho TKKT đã phê duyệt để CĐT duyệt. Lúc đó mới được thi công. Giai đoạn xem xét TKKT có thể keo dài, làm lại vài lần TKKT chi tiết cùng biện pháp thi công là bình thường.
- Nghiệm thu từng giai đoạn theo đúng TKKT và thi công đã duyệt. Nếu sai khác bản TKKT đã duyệt thì không nghiệm thu, xin mời Nhà thầu giải trình và làm cho đúng.
- CĐT lập biên bản nghiệm thu liên động, lập bộ chứng chỉ nghiệm thu hoàn chỉnh, nghiệm thu thử nghiệm vận hành theo thông số chính đã chào trong HĐ, nghiệm thu vận hành thử thách (thường là vượt quá 5-10% khả năng vận hành); CĐT cấp phát chứng chỉ chấp nhận tạm thời (PAC), chấp thuận vận hành thương mại. Lập danh sách các vấn đề tồn đọng sai khác về kỹ thuât, xây lắp phát sinh trong toàn bộ tiến độ thực hiện dự án.... yêu cầu Nhà thầu có tiến độ khắc phục/xóa danh sách các vấn đề còn tồn đọng/treo lại trước khi cấp Chứng chỉ chấp thuận cuối cùng (FAC)...
- Nộp bản thiết kế kỹ thuât hoàn công, với sự phê duyệt của CĐT; CĐT cấp chứng chỉ chấp thuật cuối cùng (FAC), bắt đầu tính tiên hành bảo hành theo HĐ, hết bảo hành trả số tiền bảo lãnh HĐ (5-10%).
Vậy lúc đầu nhật tốt hơn tàu, sau hoá ra tàu tốt hơn nhật hả cụ?Chưa thấy con giời chửi Nhật Bản nhỉ!!!!
Như tôi nói từ lâu, vụ metro Tp HCM kiểu gì cũng có ngày bị xử, bọn Nhật cấu kết với quan chức tha hoá, đẩy giá lên lừa đảo dân VN, rồi lũ chó báo chí ngu dốt thì bài Hoa, liếm láp Nhật Mỹ để chúng nó chăn dắt dân mình.
Dự án của Nhật đối với báo chí VN :nghĩa vụ của chúng là hết mình tung hô, nhiệt liệt ve vuốt & tụng ca véo von. Ai mở miệng kiến cò về Nhật thì bọn hồng vệ binh nhảy xổ vào chụp cho cái mũ "*********". Ai chê Nhật thì ngay lập tức trở thành "tay sai Tàu cộng".
Về tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, tụi Nhật thuê 1 cty tư vấn đầu tư của Sing lập dự án với số vốn trong ngưỡng thẩm định/phê duyệt của UBND TPHCM (né Quốc hội). Sau khi khởi động dự án, cty tư vấn đầu tư của Sing bỗng biến mất cùng lúc với số vốn bổ sung tăng gấp 8 lần.
Hay ở chỗ, báo chí hoàn toàn im ắng với Metro Bến Thành - Suối Tiên nhưng dồn toàn lực sủa vỡ địa cầu về Cát Linh - Hà Đông. Hàng trăm facebooker ngàn like ở phía Nam thi nhau vạch, bới từng tiểu tiết vụn vặt nhất - từ vết gỉ sét đến con buloong, từ biển hiệu đến thanh ray, từ tai nạn thi công đến việc đội giá.. Vẫn chưa đủ độ ti tiện, chúng còn hô hào đồng bào tẩy chay sử dụng "công trình của giặc"?!
Rồi chúng giở giọng: "Tp HCM không phải là con bò sữa của đất nước"!
Chưa bao giờ & không thể tưởng tượng nổi: Dân ta yêu nước kiểu kỳ cục như vầy.
Mấy đồng chí này bưng bô lộ liễu quá nhỉ? Cứ có thớt nào liên quan là nhảy vào định hướng luôn. Chắc đc trả cho ít tiền để dọn đường dư luận cho TQ nhảy vào chiếm lấy dự án này hả?Tuyến Metro Line 2A Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào vận hành ngày 2/2/2019 trước tết nguyên đán .
Sau gần 8 năm được chính thức xây dựng năm 2011 ( trước đó trên giấy ko tính ) với bao lùm xùm và các báo chí lề trái chống cộng tha hồ chửi bới khai thác . Suy cho cùng của rẻ là của hôi các vị ko thể đòi hỏi được hơn thế nhất là về tiến độ nó còn nhanh và ít bê bối hơn tuyến bến thành - Suối tiên trong HCMC , và chúng ta nên nhớ tuyến đầu tiên của Bangkok cũng phải mất 10 năm mới xong vì thế tuyến Cát Linh Hà Đông 8 năm cũng đâu chuyện gì lớn
Hãy nhìn sang tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên do nhật làm xem sao đang rất bê bối và ko 1 tờ báo chống cộng vào khóc thuê dắt mũi dư luận với mưu đồ chính trị , chỉ lác đác vài bài báo chính thống nhắc tới . Thực sự dự án này đang hấp hối .
Sau các lùm sùm về việc đại sứ Nhật tại Việt Nam gửi thư yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh giải ngân vốn để tiếp tục dự án metro thì mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã điều chỉnh thiết kế đường hầm tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền, trong đó đáng lưu ý là việc thay đổi độ dày tường vây. Thanh tra Thành phố HCM kết luận độ dày tường vây từ 2 m bị giảm xuống còn 1,5 m. Đây thực sự là một vấn đề hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình, độ an toàn và đến các công trình xung quanh. Tiếp đến hoàng loạt các cán bộ cấp cao của Ban quản lý đường sắt nộp đơn nghỉ việc, người thì đi Mỹ, người thì đi khám bệnh. Được biết tuyến metro số 1 đội vốn từ 17,3 nghìn tỷ đồng lên hơn 47,3 nghìn tỷ , do nhà thầu Nhật làm chủ đầu tư. Thiết nghĩ việc chính phủ chưa giải ngân vội cũng có phần hợp lí khi dự án đội vốn quá nhiều, chất lượng còn đang là dấu " ?"
Hiện trạng tuyến Metro này chưa biết bao giờ mới về đích .
Vì thế độc giả chúng ta cần cái nhìn đa chiều sâu rộng đừng như đàn cừu ngây thơ bị dắt mũi bởi truyền thông bẩn .
Cụ chuẩn ạ. Nhà cháu cũng mong muốn theo hướng này cho nhẹ nhàngThực ra mong mỏi 1 công trình lớn không bị rút ruột ở một nước có mức độ tham nhũng vào loại cao như Việt Nam là một chuyện không tưởng, em chỉ mong các ông các bà ấy có ăn uống thì ăn uống nhưng việc chính thì vẫn hoàn thành, chứ sợ bị rút ruột mà không làm không giám sát kỹ thì muôn đời cũng không tiến lên được, còn vẫn phải duy trì việc báo chí moi móc thế này để dần dần giảm được tham nhũng chứ, muốn từ tham nhũng cao thành trong sạch ngay là không thực tế.
Nhà cháu cũng nghĩ vậy, chim lơn đã kêu và lò sẽ điểm danh, gọi đến ai người đó dạ ạSợ vãi cả ái ra rồi,,,về đi