[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Em nghĩ vấn đề thuần tuý kỹ thuật, chứ mấy ông kiểm toán chỉ soi quy trình thôi. Việc này nếu tư vấn thiết kế, thẩm tra ok rồi thì được thôi. Chứ thẩm định biết chó gì về kỹ thuật :). Các bạn lều đọc được đoạn này thấy hay hay thì giật lên cho giang cư mận chửi cho sướng mồm thôi.
về kĩ thuật, đã được ĐHXD, TEDI, NIPPON- những chuyên gia đầu ngành thẩm định.

thực tế tường vây vincom sài gòn gần đó cũng có chiều sâu tương tự chỉ dày 1m. tiền tư nhân làm thế thì được khen. công trình nhà nước dùng tiền thuế của dân lại cứ phải làm dày 2m?
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Giảm thế nhỡ có mạch nước ngầm nó xuyên thủng tường thì toi, xem các nước khác nó làm tường dày bao nhiêu đã?
tất cả các nhà ga khác của tuyến này đã làm 1,5m và không sụp, không bị nước ngầm xuyên thủng.
 

vietwin

Xe máy
Biển số
OF-592772
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
99
Động cơ
132,425 Mã lực
Tuổi
34
Đợi tý có sẽ đám dư luận viên vào phản bác nhé. Bọn nó sẽ đổ hết lỗi cho bọn nhà thầu Nhật.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
đây là biểu hiện rõ ràng về hiệu quả của TRÁCH NHIỆM TẬP THỂ và TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN.

VINCOM là tiền cá nhân, trách nhiệm cá nhân, người ta dám làm, dám chịu, tiết kiệm tiền
ông Quang gđ ban metro này từ dn tư nhân về NN, được giao thử nghiệm tự quyết, nên quyết giảm theo phương pháp chịu TN cá nhân
kết quả là tiết kiệm 5 tháng tiến độ và 93 tỉ

mấy ông sở gtvt là công chức, không dám chịu tn, không làm được lại còn chọc thối
 

MAGIC LIFE

Xe buýt
Biển số
OF-595678
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
730
Động cơ
135,938 Mã lực
Tuổi
34
kiểu gì cũng có chấm mút. nhưng chấm mút xong thì làm đường nó ngon lành thì không sao, chỉ sợ đường làm xong như đồ phế thải, éo ăn được.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Em nghĩ vấn đề thuần tuý kỹ thuật, chứ mấy ông kiểm toán chỉ soi quy trình thôi. Việc này nếu tư vấn thiết kế, thẩm tra ok rồi thì được thôi. Chứ thẩm định biết chó gì về kỹ thuật :). Các bạn lều đọc được đoạn này thấy hay hay thì giật lên cho giang cư mận chửi cho sướng mồm thôi.
Ông GĐ ban QLDA cũng là dân trưởng thành từ Công ty chuyên xử lý nền móng của Pháp, ngoài ra còn cả phòng Kỹ thuật A, tư vấn giám sát của NN, tư vấn TK với vai trò giám sát tác giả... em nghĩ vấn đề nó không đơn giản như mấy dòng của kiểm toán (thuần túy về quy định pháp luật) mà ở đây có lẽ là vấn đề ủy quyền, phân cấp của CĐT với ban A là đại diện chủ đầu tư.
Nhiều cụ trên này chưa gì đã chửi chén, ăn, phá... khi mà không rõ các vấn đề kỹ thuật là không nên. Nói thật chân của ông GĐ Ban QLDA thì tuần chay nào chả có nước mắt mà phải đánh đổi mình lấy 1 quyết định thay đổi TKKT rủi ro kia.
 

Khibeo

Xe máy
Biển số
OF-479009
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
81
Động cơ
196,340 Mã lực
Tổng mức đầu tư tăng gấp mấy lần vậy là phải vay nợ thêm phải ko các bác?
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,055
Động cơ
1,514,164 Mã lực
Em chưa thấy rút ruột gì ở đây. Việc thay đổi chiều dày tường vây từ 2m về 1.5m để tiết kiệm (chi phí, tiến độ) là một quyết định thể hiện người lãnh đạo có trình độ và bản lĩnh. Nếu để rút ruột họ sẽ giữ nguyên chiều dày tường 2m hoặc tăng thêm chứ chẳng ngu gì giảm đi. Anh Quang trưởng ban là một người rất giỏi về công trình ngầm và thực tâm muốn đóng góp cho đất nước khi từ bỏ vị trí giám đốc một công ty lớn để về làm cho thành phố.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Ông GĐ ban QLDA cũng là dân trưởng thành từ Công ty chuyên xử lý nền móng của Pháp, ngoài ra còn cả phòng Kỹ thuật A, tư vấn giám sát của NN, tư vấn TK với vai trò giám sát tác giả... em nghĩ vấn đề nó không đơn giản như mấy dòng của kiểm toán (thuần túy về quy định pháp luật) mà ở đây có lẽ là vấn đề ủy quyền, phân cấp của CĐT với ban A là đại diện chủ đầu tư.
Nhiều cụ trên này chưa gì đã chửi chén, ăn, phá... khi mà không rõ các vấn đề kỹ thuật là không nên. Nói thật chân của ông GĐ Ban QLDA thì tuần chay nào chả có nước mắt mà phải đánh đổi mình lấy 1 quyết định thay đổi TKKT rủi ro kia.
chủ trương của lãnh đạo thì cởi mở, nhưng quy trình của bọn tiểu yêu thì lại rất hay chọc gậy bánh xe

tphcm tuyển ông Quang làm gđ ban theo dạng đặc cách thu hút nhân tài vì ông này là tiến sĩ nền móng Pháp, 20 năm kinh nghiệm thực tế.
ubnd tp cũng có cơ chế cởi mởi là THỬ NGHIỆM ỦY QUYỀN PHÊ DUYỆT KĨ THUẬT cho gđ ban. và gđ ban vừa thử nghiệm ủy quyền này liền bị báo chí, sở gtvt, mấy cha công chức cắp ô 30 năm như pgđ ban, gđ sở... chọc gậy bánh xe, xì tin cho báo chí. lại thêm mấy Giáo sư, tiến sĩ Nga về 40 năm chưa làm công trình nào lên tiếng, thế là dân tưởng sập đến nơi rồi.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
làm đội vốn bị chửi.
làm tiết kiệm 93 tỉ, rút ngắn thời gian 5 tháng (tính lãi vay của toàn dự án 40000 tỉ là tiết kiệm thêm 2000 tỉ) lại cũng bị chửi, bị kiểm điểm, bị kỉ luật!

cuối cùng thì báo chí, dư luận dân vn muốn gì?
 

trinhhaweicco

Xe tải
Biển số
OF-372804
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
327
Động cơ
250,406 Mã lực
Giảm thế nhỡ có mạch nước ngầm nó xuyên thủng tường thì toi, xem các nước khác nó làm tường dày bao nhiêu đã?
Theo như bài báo nói thì đã có các công ty tư vấn Tedi, DHXD, Nippon thẩm định chứ không phải tự nhiên họ tự ý thay đổi. Hơn nữa toàn tuyến chủ yếu là tường vây 1,5 m chỉ có 1 số đoạn là tường vây 2m( gói thầu 1a) nên ông trưởng ban mới cho mời các đơn vị tư vấn kiểm tra, thẩm định lại, thấy ổn và tiết kiệm hơn nên mới thay đổi thiết kế cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lehai1122

Xe tải
Biển số
OF-321391
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
430
Động cơ
293,109 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hẳn 50cm thì đúng là nên mang ra xử bắn. Làm 1 vụ án điểm làm gương cho kẻ khác.
"Ăn gian thiết kế 25% vẫn duyệt. Ông nào ký ,ông nào tham mưu cho ký đều vào lò hết."
Các cụ còm thì nên đọc cho kỹ, chớ vội phán theo mấy cái giật tít của bọn lều báo đầu đất.
Việc giảm chiều dày tường vây từ 2m xuống còn 1,5m có một chút sai về thủ tục hành chính. Trước đây Ban QL được thành phố ủy quyền điều chỉnh, nhưng sau này Nghị định 42/2017 thì lại quy định chỉ có Sở mới được thẩm định điều chỉnh. Chấm hết.
Việc điều chỉnh giảm xuống 1,5m đã được thẩm tra bởi tư vấn rồi Ban QLDA mới duyệt. Sau Sở GTVT lại thuê Tedi thẩm tra lại. Kết luận: vẫn đảm bảo chịu lực, chuyển vị trong phạm vi cho phép. Thi công có thiết kế, dự toán, bê tông sắt thép đo được, đếm được, rút ruột vào mắt. Ai ngu gì làm thế?
PS. Tôi ko liên quan đến cái gì Dự án này, chỉ là dân xây dựng ngứa mồm thì tham gia với các cụ thôi.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,870
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Nếu hồ sơ làm 2 m, kiểm tra có 1,5m thì là rút ruột, phải truy tố ngay.

Còn nếu phê duyệt điều chỉnh thiết kế 1,5m, tức là đã công khai thì chả có vấn đề gì. Ở đây sai là về quy trình ký duyệt không đúng thẩm quyền, hoặc không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật

Mời các cụ động não tí trước khi làm người phán xử online
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,787
Động cơ
667,317 Mã lực
Theo như bài báo nói thì đã có các công ty tư vấn Tedi, DHXD, Nippon thẩm định chứ không phải tự nhiên họ tự ý thay đổi. Hơn nữa toàn tuyến chủ yếu là tường vây 1,5 m chỉ có 1 số đoạn là tường vây 2m( gói thầu 1a) nên ông trưởng ban mới cho mời các đơn vị tư vấn kiểm tra, thẩm định lại, thấy ổn và tiết kiệm hơn nên mới thay đổi thiết kế cụ ạ.
Thế cần truy xem tại sao nâng từ 1,5 lên 2m, ai hưởng lợi nếu nâng?
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Nếu hồ sơ làm 2 m, kiểm tra có 1,5m thì là rút ruột, phải truy tố ngay.

Còn nếu phê duyệt điều chỉnh thiết kế 1,5m, tức là đã công khai thì chả có vấn đề gì. Ở đây sai là về quy trình ký duyệt không đúng thẩm quyền.

Mời các cụ động não tí trước khi làm người phán xử online
ubnd tp hcm đã ủy quyền cho gđ ban phê duyệt kĩ thuật
 

Khanhdo9584

Xe buýt
Biển số
OF-477064
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
543
Động cơ
201,581 Mã lực
Bọn nó chạy sang Mỹ hay châu Âu nhỉ??
 

phanthanh200

Xe tăng
Biển số
OF-454655
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
1,612
Động cơ
1,266,680 Mã lực
Tuổi
51
Vụ này mấy ngày nay báo chí tung tin loạn cả lên, chả biết đâu mà lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top