[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Nói thật là em chán mấy cái huyền sử bốc phét này lắm rồi, Mỵ Châu thì tèo, ADV thì nhờ rùa bảo kê visa xuống biển lưu vong ko sủi tăm. Vậy thì méo hiểu ai chứng kiến cảnh đó để về chém gió lại, chắc lại là thằng quay phim bất tử nó kể cmnr:))
Việc phải thừa nhận sự kém cỏi trong kế sách giữ nc có vẻ khá khó khăn nên các nhà "làm" sử thường có xu hướng "đổ tại" do kẻ thù nó "chơi bẩn" bằng mọi cách mới xâm lược đc:))
Thần rùa cũng từng xuất hiện trong vài truyền thuyết hay sự tích khác của VN. Có lẽ là ổng đã kể lại. Cũng hợp lý vì ổng là thần nên nắm rõ hết mọi chuyện ;))
Hoặc là Trọng Thủy. Nên nhớ sau khi ôm xác MC, Thủy có về rượu chè hất cùn một thời gian. Có khi hối hận viết hồi kí "Điệp viên hoàn hảo Phạm...à Trọng Thủy" rồi mới trượt chân té giếng/tự sát chăng? Chắc cũng best-seller thời đó đớ :))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Dự án làm trong cả chục năm từ lúc khởi công. Cái gối cao su từ lúc trình đến lúc mua để làm có khi nhà máy nó không còn sản xuất cái loại đấy nữa. Gối thì quan trọng là kích thước với khả năng chịu lực, nếu chịu lực như nhau thì nhẹ hơn chục kg cũng không sao. Còn tạinsao nhẹ hơn thì chỉ cần thay đổi lượng thép và cường độ thép hay thiết kế lại các lớp thép bên trong gối là nó thay đổi khối lượng thôi, ko ai ăn bớt thép hay cao su đâu. Còn thẳng Chủ đầu tư lu loa lên như thế chắc có vấn đề hoặc nội bộ chơi nhau, chứ bình thường không ai làm thế.
Sao cụ cứ thuyết âm.mưu.để chạy tội cho bọn Nhật bẩn làm gì vậy???
Vụ việc rơi gối là fact, được TVGS là nghiêm trọng ảnh hưởng tới chất lượng công trình.
Đến bây giờ đội thầu Nhật bẩn vẫn chưa giải thích là lý do tại sao gối rơi, vẫn chưa phản biện được với đội TVGS là có ảnh hưởng chất lượng công trình không??
Chủ đầu tư đợi giải thích lâu quá, khi kiểm tra khối lượng gối người ta thấy sai lệch. Khi có sự sai lệch thì người ta nghi ngờ đó là nguyên nhân( người ta nghi ngờ chứ đã kết luận đâu?)
Thế bình thường làm với Nhật bẩn là phải dấu nhẹm đi để thoả hiệp hay sao cụ???
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Tóm lại là cụ vẫn thuyết âm mưu vì hiện tại chưa có thông tin nào nói là cái gối đó bị mất.
Phân tích logic 1 chút nữa. Vì các gối này là hàng đặc chủng theo thiết kế chỉ dùng được duy nhất cho công trình này. Thế nên nếu không có trường hợp gối bị hỏng thì tổng số lượng gối nhập về không thay đổi. Số lượng nhập khai báo qua hải quan biến động phát là biết ngay.
Cái gối ( bị mất theo thuyết âm mưu) không bán đi đâu được ngoài bán cho chính chủ thầu công trình này. Nếu vậy thì Conan nó điều tra phút mốt là ra và bọn Nhật méo phải chầy bữa giải thích lòng vòng như từ bữa đến giờ đâu. Nên cụ quên khẩn trương cái vụ gối bị mất trộm đi!
Tôi lại chỉ tin vào vật lý. Trong mọi trường hợp, không thể nào có chuyện cái gối cao su rất nặng, mút, rộng, mỏng lại tự lăn ra ngoài được.
Ngoài nguyên nhân ăn trộm. Không còn nguyên nhân nào khác.
Cụ nếu va chạm thực tế một chút thì sẽ rõ chuyện xào nấu số liệu quá đơn giản.
Tôi chỉ tin vào thực tế.
Ngoài ra, theo tôi việc công nhân ăn trộm gối không hề xấu. Vì việc họ làm đã lộ ra cả một chuỗi sai sót có hệ thống.
Việc ăn trộm là sai. Nhưng ông quản lý kém để cái gối tơ hơ ra đó mất là phải.
Việc quan trọng là cần xem lại quy trình. Đội nước ngoài cứ khoán cho Việt làm là nó mặc kệ chất lượng. Nó chỉ quan tâm an toàn (mầu mè hình thức) và tiến độ thôi.
Đám nước ngoài rất nguyên tắc, mõ tre sách in. Kể ra mà bó sâu sát thực tế thì tốt. Nhưng công việc nó đếch quan tâm. Nó quan niệm làm xong thì khối lượng nhân giá thành tiền. Chậm tiến độ trừ tiền. Ko chuẩn an toàn (nhiều cái vô lý bỏ mẹ) ko cho làm. Sai một chút là đập. Hết phim.
Cả công trình lớn mà ko một ông nào biết hoặc dự đoán nguy cơ khi dầm chỉ đặt 3/4 gối. Bọn Nhật cứng nhắc suốt ngày dọa đập. Ông Việt thi công dầm ko chuẩn bị vênh, lại ko được phép đệm thêm thép tấm vào gối cho chắc. Cũng ko ai cảnh báo chuyện cả nhịp dầm có 4 gối đỡ. Lệch 1 gối là dầm bập bênh.. Tất cả quy trình có vấn đề khiến cho một sự cố nhỏ đáng ra có thể dễ dàng xử lý lại thành một nguy cơ lớn ảnh hưởng tới chất lượng cả công trình.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Có lẽ giống NGHN, đây là gói trên cao. Tiếp đến mới gói cầu dẫn lên ga
Đều là gói thầu này thôi, thằng thầu là Sumitomo

Kêu từ đầu năm sẽ xây mà hết năm rồi vẫn chưa thấy cái nào. Nhìn hình phối cảnh thì thấy dài phết đấy, băng qua xa lộ HN
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Tôi lại chỉ tin vào vật lý. Trong mọi trường hợp, không thể nào có chuyện cái gối cao su rất nặng, mút, rộng, mỏng lại tự lăn ra ngoài được.
Ngoài nguyên nhân ăn trộm. Không còn nguyên nhân nào khác.
Cụ nếu va chạm thực tế một chút thì sẽ rõ chuyện xào nấu số liệu quá đơn giản.
Tôi chỉ tin vào thực tế.
Ngoài ra, theo tôi việc công nhân ăn trộm gối không hề xấu. Vì việc họ làm đã lộ ra cả một chuỗi sai sót có hệ thống.
Việc ăn trộm là sai. Nhưng ông quản lý kém để cái gối tơ hơ ra đó mất là phải.
Việc quan trọng là cần xem lại quy trình. Đội nước ngoài cứ khoán cho Việt làm là nó mặc kệ chất lượng. Nó chỉ quan tâm an toàn (mầu mè hình thức) và tiến độ thôi.
Đám nước ngoài rất nguyên tắc, mõ tre sách in. Kể ra mà bó sâu sát thực tế thì tốt. Nhưng công việc nó đếch quan tâm. Nó quan niệm làm xong thì khối lượng nhân giá thành tiền. Chậm tiến độ trừ tiền. Ko chuẩn an toàn (nhiều cái vô lý bỏ mẹ) ko cho làm. Sai một chút là đập. Hết phim.
Cả công trình lớn mà ko một ông nào biết hoặc dự đoán nguy cơ khi dầm chỉ đặt 3/4 gối. Bọn Nhật cứng nhắc suốt ngày dọa đập. Ông Việt thi công dầm ko chuẩn bị vênh, lại ko được phép đệm thêm thép tấm vào gối cho chắc. Cũng ko ai cảnh báo chuyện cả nhịp dầm có 4 gối đỡ. Lệch 1 gối là dầm bập bênh.. Tất cả quy trình có vấn đề khiến cho một sự cố nhỏ đáng ra có thể dễ dàng xử lý lại thành một nguy cơ lớn ảnh hưởng tới chất lượng cả công trình.
Tóm lại là cụ vẫn chỉ tin niềm tin vào thuyết âm mưu thôi chứ chả có gì thuyết phục hết hén!
Tất cả thông tin đến giờ được truyền ra là đều nói gối bị rơi, chưa thấy thông tin nào nói gối bị mất trộm nha. Bị mất trộm mà biết nó rơi thì đại tài rồi!
Trộm là xấu, méo có trộm là tốt được đừng đánh đồng! Nếu công nhân có trách nhiệm họ thấy gối lệch, hở mà bọn nhà thầu không quan tâm thì đáng ra nên tìm cách báo ngay cho chủ đầu tư và truyền thông( thể hiện nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần trách nhiệm quốc gia) chứ méo phải đi ăn trộm rồi từ đó sai phạm của bọn thầu bị khui. Làm vậy dù lý do gì sai vẫn sai và phải chịu tội, cấm cãi.
Việc này nếu.mà bị trộm bọn chủ thầu nó chả lu loa lên rồi, sự cố nghiêm trọng như vầy mà mất trộm thì bọn conan đã lo cong mít đi điều tra rồi. Thực sự bị trộm thì điều tra mấy vụ này đối với conan VN quá dễ luôn.
Vậy mà anh vẫn tin thuyết âm mưu bị trộm thì quá tài. Nếu anh muốn bảo vệ mấy thằng Nhật bẩn anh đặt thuyết âm mưu do phá hoại thì còn hợp lý hơn.!
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Nói chuyện nước ngoài khoán cho Việt làm. Bản chất thằng nào cũng đi làm kinh tế cả. Thầu chính khoán cho thầu phụ giá càng rẻ càng tốt. Chưa kể còn qua vài khâu trung gian cắt cò nữa.
Nước ngoài đã khoán là coi như xong. Làm được bao nhiêu khối lượng cứ nhân giá lấy tiền.
Thi công cụ thể thế nào kệ mịa mày. Mưa gió nghỉ? Ko cần biết, chậm là trừ tiền.
Việc duy nhất bọn nước ngoài làm là đi đếm nhân công và soi an toàn. Nhiều cái vô lý như bắc cái giáo hoàn thiện cao 1,7m cũng bắt làm lan can.... Ko đủ điều kiện thì khỏi làm. Chậm, lại trừ tiền.
Với công trình có tổng thầu nước ngoài. Đa phần bọn tổng thầu bảo kê luôn việc cấp vật tư. Có lẽ cái gối cao su cũng là bọn Nhật cấp. Dĩ nhiên cái gối chất lượng ổn rồi.
Nói chuyện vật tư. Trước tôi làm cầu tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Bọn Hàn tổng thầu. Bọn nó cấp vật tư, mình chỉ làm nhân công.
Éo mịa, thép Việt Hàn cực đểu, như gang. Thép D20 mà bẻ vuông góc cứ 10 thanh phải gẫy 3. Mà thép đai xà mũ toàn D20. Thầu phụ nêu ý kiến. Thầu chính cười trừ. Bảo thanh nào gẫy thì cho đổi...
Nói chung. Nhật, Hàn, Trung hay thằng giời nào sang VN cũng là làm ăn cả. Đừng thần thánh bọn nó quá.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Tóm lại là cụ vẫn chỉ tin niềm tin vào thuyết âm mưu thôi chứ chả có gì thuyết phục hết hén!
Tất cả thông tin đến giờ được truyền ra là đều nói gối bị rơi, chưa thấy thông tin nào nói gối bị mất trộm nha. Bị mất trộm mà biết nó rơi thì đại tài rồi!
Trộm là xấu, méo có trộm là tốt được đừng đánh đồng! Nếu công nhân có trách nhiệm họ thấy gối lệch, hở mà bọn nhà thầu không quan tâm thì đáng ra nên tìm cách báo ngay cho chủ đầu tư và truyền thông( thể hiện nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần trách nhiệm quốc gia) chứ méo phải đi ăn trộm rồi từ đó sai phạm của bọn thầu bị khui. Làm vậy dù lý do gì sai vẫn sai và phải chịu tội, cấm cãi.
Việc này nếu.mà bị trộm bọn chủ thầu nó chả lu loa lên rồi, sự cố nghiêm trọng như vầy mà mất trộm thì bọn conan đã lo cong mít đi điều tra rồi. Thực sự bị trộm thì điều tra mấy vụ này đối với conan VN quá dễ luôn.
Vậy mà anh vẫn tin thuyết âm mưu bị trộm thì quá tài. Nếu anh muốn bảo vệ mấy thằng Nhật bẩn anh đặt thuyết âm mưu do phá hoại thì còn hợp lý hơn.!
Đợi báo viết rõ ràng thì chém làm gì nữa.
Nói chung, tôi ko thích nói chuyện với những người ko nêu ra được bất kỳ căn cứ nào như anh.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,797
Động cơ
794,453 Mã lực
Nói chuyện nước ngoài khoán cho Việt làm. Bản chất thằng nào cũng đi làm kinh tế cả. Thầu chính khoán cho thầu phụ giá càng rẻ càng tốt. Chưa kể còn qua vài khâu trung gian cắt cò nữa.
Nước ngoài đã khoán là coi như xong. Làm được bao nhiêu khối lượng cứ nhân giá lấy tiền.
Thi công cụ thể thế nào kệ mịa mày. Mưa gió nghỉ? Ko cần biết, chậm là trừ tiền.
Việc duy nhất bọn nước ngoài làm là đi đếm nhân công và soi an toàn. Nhiều cái vô lý như bắc cái giáo hoàn thiện cao 1,7m cũng bắt làm lan can.... Ko đủ điều kiện thì khỏi làm. Chậm, lại trừ tiền.
Với công trình có tổng thầu nước ngoài. Đa phần bọn tổng thầu bảo kê luôn việc cấp vật tư. Có lẽ cái gối cao su cũng là bọn Nhật cấp. Dĩ nhiên cái gối chất lượng ổn rồi.
Nói chuyện vật tư. Trước tôi làm cầu tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Bọn Hàn tổng thầu. Bọn nó cấp vật tư, mình chỉ làm nhân công.
Éo mịa, thép Việt Hàn cực đểu, như gang. Thép D20 mà bẻ vuông góc cứ 10 thanh phải gẫy 3. Mà thép đai xà mũ toàn D20. Thầu phụ nêu ý kiến. Thầu chính cười trừ. Bảo thanh nào gẫy thì cho đổi...
Nói chung. Nhật, Hàn, Trung hay thằng giời nào sang VN cũng là làm ăn cả. Đừng thần thánh bọn nó quá.
Em đồng ý với hầu hết những gì cụ nói vì cụ nói đúng, trừ việc mất do trộm cắp.
Em tin là cái gối không bị lấy trộm.
Nhưng thôi, chuyện này chấm dứt ở đây được rồi vì có ai chứng minh được đâu? Ta chờ thôi cụ.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Đợi báo viết rõ ràng thì chém làm gì nữa.
Nói chung, tôi ko thích nói chuyện với những người ko nêu ra được bất kỳ căn cứ nào như anh.
Anh cũng léo nêu ra được kak lý do gì mà tinh tướng, thuyết âm mưu thì vô lý đùng đùng. Mọi thông tin đều bảo gối rơi méo có thằng nào nói mất hết.
Lý do rơi thì giờ bọn chủ đầu tư truy vấn mãi mà bọn thầu nó bảo chưa biết thế thì tôi có phải thánh đâu mà biết vì sao nó rơi??
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Tất cả thông tin đến giờ được truyền ra là đều nói gối bị rơi, chưa thấy thông tin nào nói gối bị mất trộm nha. Bị mất trộm mà biết nó rơi thì đại tài rồi!
Trộm là xấu, méo có trộm là tốt được đừng đánh đồng! Nếu công nhân có trách nhiệm họ thấy gối lệch, hở mà bọn nhà thầu không quan tâm thì đáng ra nên tìm cách báo ngay cho chủ đầu tư và truyền thông( thể hiện nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần trách nhiệm quốc gia) chứ méo phải đi ăn trộm rồi từ đó sai phạm của bọn thầu bị khui. Làm vậy dù lý do gì sai vẫn sai và phải chịu tội, cấm cãi.
Việc này nếu.mà bị trộm bọn chủ thầu nó chả lu loa lên rồi, sự cố nghiêm trọng như vầy mà mất trộm thì bọn conan đã lo cong mít đi điều tra rồi. Thực sự bị trộm thì điều tra mấy vụ này đối với conan VN quá dễ luôn.
Vậy mà anh vẫn tin thuyết âm mưu bị trộm thì quá tài. Nếu anh muốn bảo vệ mấy thằng Nhật bẩn anh đặt thuyết âm mưu do phá hoại thì còn hợp lý hơn.!
Ai bảo CA không vào? đệ tử anh Cang ở chổ nào mà lại không thu hút CA! :D

Bọn Nhật nó cũng có thể nghĩ rằng, thanh dầm xà to nặng như thế, đè lên cái gối to uỳnh, lúc lắp đặt đều có canh kê từng milimet thì rơi đi đâu được. Trộm chắc nó xơi cái này thì quá khó, vậy thì có khi là chính thằng chủ đầu tư lấy 1 cái rồi tung hê lên báo thôi!>:)

Chả biết thực hư thế nào nhưng cái đoạn tung hê lên báo thì có vẻ khớp!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,458
Động cơ
114,646 Mã lực
Tôi lại chỉ tin vào vật lý. Trong mọi trường hợp, không thể nào có chuyện cái gối cao su rất nặng, mút, rộng, mỏng lại tự lăn ra ngoài được.
Ngoài nguyên nhân ăn trộm. Không còn nguyên nhân nào khác.
Cụ nếu va chạm thực tế một chút thì sẽ rõ chuyện xào nấu số liệu quá đơn giản.
Tôi chỉ tin vào thực tế.
Thực tế đường vành đai 3:

EA5F2202-EA0A-4C09-AF4B-70B73EC7659B.jpeg


Nên em nghĩ rơi gối tự nhiên là có thể xảy ra. Qua quá trình giãn nở dầm mà gối bị đẩy lệch dần dẫn đến rơi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Ai bảo CA không vào? đệ tử anh Cang ở chổ nào mà lại không thu hút CA! :D

Bọn Nhật nó cũng có thể nghĩ rằng, thanh dầm xà to nặng như thế, đè lên cái gối to uỳnh, lúc lắp đặt đều có canh kê từng milimet thì rơi đi đâu được. Trộm chắc nó xơi cái này thì quá khó, vậy thì có khi là chính thằng chủ đầu tư lấy 1 cái rồi tung hê lên báo thôi!>:)

Chả biết thực hư thế nào nhưng cái đoạn tung hê lên báo thì có vẻ khớp!
Mời anh cho tôi thông tin conan đi điều tra cái gối bị mất nha.
Còn quân anh nào mình kệ mẹ, Nhật làm sai thì chửi Nhật cái đã, ok! Lúc nào có thông tin do quân anh Cang làm sai được xác nhận thì chuyển qua chửi ảnh. Còn thuyết âm mưu với suy diễn mời cút.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nói chung là các cụ lạc đề quá, việc khủng như thế này thì trước tiên phải tìm hiểu bố nó là ai, chứ cứ đi sâu vào thông tin kỹ thuật từ xa do thằng khác mớm cho thì chả đi đến đâu.

Em vừa tìm hiểu được bố nó là ai:

 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Nói chuyện nước ngoài khoán cho Việt làm. Bản chất thằng nào cũng đi làm kinh tế cả. Thầu chính khoán cho thầu phụ giá càng rẻ càng tốt. Chưa kể còn qua vài khâu trung gian cắt cò nữa.
Nước ngoài đã khoán là coi như xong. Làm được bao nhiêu khối lượng cứ nhân giá lấy tiền.
Thi công cụ thể thế nào kệ mịa mày. Mưa gió nghỉ? Ko cần biết, chậm là trừ tiền.
Việc duy nhất bọn nước ngoài làm là đi đếm nhân công và soi an toàn. Nhiều cái vô lý như bắc cái giáo hoàn thiện cao 1,7m cũng bắt làm lan can.... Ko đủ điều kiện thì khỏi làm. Chậm, lại trừ tiền.
Với công trình có tổng thầu nước ngoài. Đa phần bọn tổng thầu bảo kê luôn việc cấp vật tư. Có lẽ cái gối cao su cũng là bọn Nhật cấp. Dĩ nhiên cái gối chất lượng ổn rồi.
Nói chuyện vật tư. Trước tôi làm cầu tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Bọn Hàn tổng thầu. Bọn nó cấp vật tư, mình chỉ làm nhân công.
Éo mịa, thép Việt Hàn cực đểu, như gang. Thép D20 mà bẻ vuông góc cứ 10 thanh phải gẫy 3. Mà thép đai xà mũ toàn D20. Thầu phụ nêu ý kiến. Thầu chính cười trừ. Bảo thanh nào gẫy thì cho đổi...
Nói chung. Nhật, Hàn, Trung hay thằng giời nào sang VN cũng là làm ăn cả. Đừng thần thánh bọn nó quá.
Mình hem biết anh định chuyển tải nội dung gì thật sự qua còm này.
Nếu với mình vai trò là chủ đầu tư, mình cũng đếch cần biết mài quản lý thầu phụ dư lào, tao làm việc với mày là thầu chính , kiểm tra chất lượng và thông số kỹ thuật thông qua tư vấn giám sát. Khi có lỗi xẩy ra mày phải giải trình cho tao chứ đừng kể abc là do thầu phụ , thầu phẹo gì. Sai thì tao phạt mày, mày xử lý thầu phụ ra sao kệ mẹ mày!
Anh nêu thằng thầu chính cấp thép đểu đã.được anh mục kích vậy mà anh lại tin tưởng 1 thằng thầu chính khác cung cấp cái gối( dĩ nhiên là chất lượng ổn rồi) anh không tự thấy mâu thuẩn à???
Túm lại là giờ thằng chủ đầu tư nó hỏi thằng thầu chính tại sao gối rơi?? Thằng thầu chính chưa trả lời được đang đợi mẹ sang cứu.
Thằng chủ đầu tư nó phát hiện thêm là gối thiếu kg. Nó không khẳng định đó là nguyên nhân làm gối rơi, nhưng nó đặt dấu hỏi về chỗ này. Nhiệm vụ của thằng thầu chính phải đi chứng minh việc thiếu kg không ảnh hưởng tới chất lượng gối chứ méo phải đi phàn nàn là sao ông đi soi mấy cái không đáng!Đáng hay không anh phải chứng minh thuyết phục tôi!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nghĩ không phải chơi nhau gì cả. Vụ rơi gối là rất nghiêm trọng, không thằng nào muốn ôm xô vụ đấy cả. Trách nhiệm quả tạ, liên quan đến tính mạng và của cải con người thì không thằng nào liều mạng mà dàn xếp. Chủ đầu tư, tvgs đang muốn rạch ròi trách nhiệm và xử lý triệt để vấn đề nên họ mới đập thẳng vào mặt nhà thầu. Chứ lỗi nhẹ như tai nạn lao động chết người, thi công sai quy trình....thì có thể dàn xếp với nhau được.
Sao cụ cứ thuyết âm.mưu.để chạy tội cho bọn Nhật bẩn làm gì vậy???
Vụ việc rơi gối là fact, được TVGS là nghiêm trọng ảnh hưởng tới chất lượng công trình.
Đến bây giờ đội thầu Nhật bẩn vẫn chưa giải thích là lý do tại sao gối rơi, vẫn chưa phản biện được với đội TVGS là có ảnh hưởng chất lượng công trình không??
Chủ đầu tư đợi giải thích lâu quá, khi kiểm tra khối lượng gối người ta thấy sai lệch. Khi có sự sai lệch thì người ta nghi ngờ đó là nguyên nhân( người ta nghi ngờ chứ đã kết luận đâu?)
Thế bình thường làm với Nhật bẩn là phải dấu nhẹm đi để thoả hiệp hay sao cụ???
Em không nói vụ rơi gối cầu, em nói cái vụ khối lượng gối cầu. Cái này muốn kiểm tra thì dễ thôi, chưa cần cho lên báo làm gì. Sai phạm nếu đúng thì lên báo sau cũng được, vội gì.
Mà cái vụ rơi gối cầu cũng đặc biệt, dân trong ngành chưa thấy bao giờ nên cũng chịu không giải thích nổi. Dự đoán nguyên nhân thì có nhiều nhưng chưa thấy dự đoán nào nghe lọt tai. Nó khó giải thích thật chứ không phải là giấu diếm hay trốn tránh giải thích. Chủ đầu tư cũng lập đoàn chuyên gia trong nước để tự điều tra, nên cứ đợi kết quả xem thế nào.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Tôi lại chỉ tin vào vật lý. Trong mọi trường hợp, không thể nào có chuyện cái gối cao su rất nặng, mút, rộng, mỏng lại tự lăn ra ngoài được.
Ngoài nguyên nhân ăn trộm. Không còn nguyên nhân nào khác.
Cụ nếu va chạm thực tế một chút thì sẽ rõ chuyện xào nấu số liệu quá đơn giản.
Tôi chỉ tin vào thực tế.
Ngoài ra, theo tôi việc công nhân ăn trộm gối không hề xấu. Vì việc họ làm đã lộ ra cả một chuỗi sai sót có hệ thống.
Việc ăn trộm là sai. Nhưng ông quản lý kém để cái gối tơ hơ ra đó mất là phải.
Việc quan trọng là cần xem lại quy trình. Đội nước ngoài cứ khoán cho Việt làm là nó mặc kệ chất lượng. Nó chỉ quan tâm an toàn (mầu mè hình thức) và tiến độ thôi.
Đám nước ngoài rất nguyên tắc, mõ tre sách in. Kể ra mà bó sâu sát thực tế thì tốt. Nhưng công việc nó đếch quan tâm. Nó quan niệm làm xong thì khối lượng nhân giá thành tiền. Chậm tiến độ trừ tiền. Ko chuẩn an toàn (nhiều cái vô lý bỏ mẹ) ko cho làm. Sai một chút là đập. Hết phim.
Cả công trình lớn mà ko một ông nào biết hoặc dự đoán nguy cơ khi dầm chỉ đặt 3/4 gối. Bọn Nhật cứng nhắc suốt ngày dọa đập. Ông Việt thi công dầm ko chuẩn bị vênh, lại ko được phép đệm thêm thép tấm vào gối cho chắc. Cũng ko ai cảnh báo chuyện cả nhịp dầm có 4 gối đỡ. Lệch 1 gối là dầm bập bênh.. Tất cả quy trình có vấn đề khiến cho một sự cố nhỏ đáng ra có thể dễ dàng xử lý lại thành một nguy cơ lớn ảnh hưởng tới chất lượng cả công trình.
Em đồng ý với những kinh nghiệm cụ kể khi đi làm thầu.
Nhưng em không tán đồng "giả thuyết" ăn trộm (dùng từ giả thuyết là hợp lý nhể ;)) ). Cụ thử đọc suy luận theo hướng logic của em là thấy:

Một điều chắc chắn lượng gối là cố định (bao gồm số lượng nhỏ dự phòng), ok, cụ đồng ý không?
Giả định là ăn trộm thật. Sẽ phải cần ít nhất 2 người thực hiện phi vụ (bao gồm 1 người lái máy móc + 1 người thao tác với cái gối).
Sau khi ăn trộm, cần nơi tiêu thụ. Vậy chắc chắn thằng thầu cũng liên quan. Để nó hợp thức hóa cái gối vào chỗ khác. Vậy là 3 người.
Tuy nhiên:
1. Nếu không ai biết có cái gối bị mất. Tự khắc sau khi hoàn công sẽ lòi ra 1 cái gối nào đó. Kiểu gì cũng lòi ra. Không ở kho (vì gối này ko dùng chỗ khác được) cũng ở chỗ nhà sản xuất (tự nhiên thấy báo về giảm giao hàng 1 cái gối) => Vô lý.
2. Bắt buộc phải xì thông tin là có cái gối bị mất. Như vậy thì mới hợp thức hóa được cái gối ăn trộm. Sẽ tạo ra 2 khả năng:
- Vụ việc nghiêm trọng, CA vào điều tra và cả 3 người bên trên xong phim.
- Ỉm được. Tổng thầu lặng lẽ đặt NSX cái gối nữa. Khi này lại xuất hiện 2 trường hợp:
+ Thằng thầu VN ăn dây với NSX, bảo họ ko làm gối mới nữa. Thay vào đó lôi cái gối mất ra, hợp thức hóa thành công (1)
+ Thằng thầu VN ko liên hệ đc NSX, bên kia cứ thế làm cái gối mới rồi chuyển về. Tự nhiên cái gối ăn trộm thành vô dụng, chỉ có nước cạo cao su bán sắt phế liệu (2)

=> Với (1). Số tiền làm cái gối mới đã bị chiếm đoạt. Nhưng sẽ chia ra ít nhất làm 4 phần. Ko rõ giá trị cái gối có đến mức để làm như vậy không? Giả định (1) bao gồm việc 1. Ko ai biết có cái gối bị mất + thằng thầu VN móc nối với NSX Nhật ko sx 1 cái gối bên đó để nó lấy cái bị trộm thế vào.
=> Với (2). Rõ ràng việc ăn trộm gối là ngớ ngẩn.

Còn đúng như cụ nói. Cái gối ko tự nhiên rơi ra được. Ko ai biết lý do là gì. Nhưng chắc chắn ko phải ăn trộm (như em phân tích). Còn về "giả thuyết rơi gối". Thì em đồ rằng Trung+ có cài gián điệp trong MAUR, hắn biết gối này có vấn đề (lỏng lẻo, dầm lệch nên ko đè lên gối). Hắn nhân cơ hội nửa đêm kéo cái gối ra nhằm dí cho Nhật bãi mứt to đùng.

Ít nhất giả thuyết của em cũng hợp lý hơn của cụ nhá =))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Em không nói vụ rơi gối cầu, em nói cái vụ khối lượng gối cầu. Cái này muốn kiểm tra thì dễ thôi, chưa cần cho lên báo làm gì. Sai phạm nếu đúng thì lên báo sau cũng được, vội gì.
Mà cái vụ rơi gối cầu cũng đặc biệt, dân trong ngành chưa thấy bao giờ nên cũng chịu không giải thích nổi. Dự đoán nguyên nhân thì có nhiều nhưng chưa thấy dự đoán nào nghe lọt tai. Nó khó giải thích thật chứ không phải là giấu diếm hay trốn tránh giải thích. Chủ đầu tư cũng lập đoàn chuyên gia trong nước để tự điều tra, nên cứ đợi kết quả xem thế nào.
Thì nó cũng đưa thông tin cho báo là khối lượng bị thiếu chứ nó có khẳng định là khối lượng thiếu ảnh hưởng tới chất lượng gối đâu mà hoắng lên vậy nhỉ?? Chủ đầu tư cho thời hạn giải trình, đến hạn không có giải trình, báo chí hỏi thăm, cấp trên xét hỏi thì có gì nó nói vậy thôi, chả nhẽ nó phải nói tao méo biết mới vừa lòng các anh??
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì nó cũng đưa thông tin cho báo là khối lượng bị thiếu chứ nó có khẳng định là khối lượng thiếu ảnh hưởng tới chất lượng gối đâu mà hoắng lên vậy nhỉ?? Chủ đầu tư cho thời hạn giải trình, đến hạn không có giải trình, báo chí hỏi thăm, cấp trên xét hỏi thì có gì nó nói vậy thôi, chả nhẽ nó phải nói tao méo biết mới vừa lòng các anh??
Những người biết thì chẳng ai hoảng cái vụ gối thiếu mấy kg.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Dễ nhất là có 1 cụ vừa bị phê bình nghiêm khắc đang muốn đổ cho anh "Nhật" để qua kỳ đại hội tính tiếp! :D
Đó cũng là 1 giả thuyết :D Dẫu sao thì việc cái gối tại sao rơi chỉ biết đồn đoán nhưng việc nó lỏng đến mức rơi được là sự thật, là chân lý không thể chối cãi.
Còn thiên nhiên kéo nó ra (giãn nở gì đó) hay con người kéo nó ra thì đợi chuyên gia tìm hiểu vậy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top