Chắc cháu nghe "ai" đó định cư ở UK Đông Anh "nói" thì thấy từ Subway lạ lẫm là phải dồiHic, tại chưa bao giờ cháu nghe thấy ai ở UK nói Subway nên hơi lạ lẫm người ta chỉ hay gọi là tube với underground thui bác ui
Chắc cháu nghe "ai" đó định cư ở UK Đông Anh "nói" thì thấy từ Subway lạ lẫm là phải dồiHic, tại chưa bao giờ cháu nghe thấy ai ở UK nói Subway nên hơi lạ lẫm người ta chỉ hay gọi là tube với underground thui bác ui
Năm nay là năm thứ 9 và cũng là năm cuối cùng cháu du học ở UK thì có được tính là nghe nói từ ai đó không ạ cụ ơi cụ có thấy là search uk subway chỉ có ra franchise subway bánh mỳ của Mỹ khôngChắc cháu nghe "ai" đó định cư ở UK Đông Anh "nói" thì thấy từ Subway lạ lẫm là phải dồi
View attachment 5524894
View attachment 5524931
À, ra là cháu du học ở UK Đông Anh nên lạ lẫm với 1 trong những hệ thống Subway lâu đời nhất ở UK và châu Âu có tên gọi Subway + logo chữ S là phải dồiNăm nay là năm thứ 9 và cũng là năm cuối cùng cháu du học ở UK thì có được tính là nghe nói từ ai đó không ạ cụ ơi
Cụ ở zone mấy thế. Ngày trước em cũng từng ở đảo.Năm nay là năm thứ 9 và cũng là năm cuối cùng cháu du học ở UK thì có được tính là nghe nói từ ai đó không ạ cụ ơi cụ có thấy là search uk subway chỉ có ra franchise subway bánh mỳ của Mỹ không
Trong SG hem biết, chứ HN số lượng ô sin đưa các cháu nhi đồng tt lên Sky-Subway xúc bột dụ ăn chắc chắn sẽ đông đảo vượt trộiMetro số 1 trong TP. HCM chạy dọc Xa lộ HN, rất phù hợp với loạt cao ốc dọc tuyến. Dự kiến là sẽ đông khách ngay khi hoạt động, thậm chí Tây đi nhiều chả kém gì Ta vì hầu hết cao ốc ở đây đa số cho Tây thuê
nhà thầu Hitachi, thực hiện nhiều hạng mục quan trọng của gói thầu CP3 như: cơ điện, đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị bảo dưỡng ...Nguồn của CL HĐ: https://viettimes.vn/mua-tau-duong-sat-tren-cao-cat-linh-ha-dong-can-1300-ty-dong-7124.html
Còn nguồn của Bến Thành Suối Tiên hơi khó kiếm, đội Nhật bưng bít thông tin báo chí nên thông tin có lọt ra ngoài là bị bịt ngay.
Hitachi ký hợp đồng gói thầu CP03 trị giá 700 triệu $ cho 20 đoàn tàu, 3 toa mỗi đoàn. Hợp đồng bao gồm thêm hạng mục ray, cáp điện.... Nói chung là không nhiều hơn CL HĐ bao nhiêu về khối lượng công việc nhưng giá đắt hơn cỡ 10 lần.
Cháu nên tự tìm hiểu tên gọi Subway/ hệ thống tàu điện ngầm có trước hay thương hiệu đồ ăn nhanh Subway franchise name có trước.cụ có thấy là search uk subway chỉ có ra franchise subway bánh mỳ của Mỹ không
Có 20km ray sắt, giá bán tính theo kg thì theo cụ đáng mấy tiền? Còn tàu Cát Linh Hà Đông thì bọn Tàu nó bán cho mỗi cái Tàu không thôi à? Nó kèm thêm hệ thống cơ điện, thiết bị bảo dưỡng, thiết bị bảo quản, đào tạo vận hành cho cả hệ thống (700 người) nuôi ăn ở cả năm trời bên Tàu... Thằng Nhật ở Bến Thành Suối Tiên có khi nó còn tách cái gói đào tạo vận hành thành gói riêng nữa cơ.nhà thầu Hitachi, thực hiện nhiều hạng mục quan trọng của gói thầu CP3 như: cơ điện, đường ray, đầu máy toa xe, thiết bị bảo dưỡng ...
trong đó đường ray chiếm bao nhiêu tiền so với toa tàu hả bác?
Ko biết mấy cụ tranh luận cái gì, chứ cứ của Nhật làm kiểu gì cũng yên tâm hơn Khựa. SG thế là may dồi.Có 20km ray sắt, giá bán tính theo kg thì theo cụ đáng mấy tiền? Còn tàu Cát Linh Hà Đông thì bọn Tàu nó bán cho mỗi cái Tàu không thôi à? Nó kèm thêm hệ thống cơ điện, thiết bị bảo dưỡng, thiết bị bảo quản, đào tạo vận hành cho cả hệ thống (700 người) nuôi ăn ở cả năm trời bên Tàu... Thằng Nhật ở Bến Thành Suối Tiên có khi nó còn tách cái gói đào tạo vận hành thành gói riêng nữa cơ.
Riêng khoản làm đường sắt ra nước ngoài thì NB có tỷ lệ sự cố đường sắt nhiều hơn TQ (thằng Pháp đầu bảng rồi, ko tính).Ko biết mấy cụ tranh luận cái gì, chứ cứ của Nhật làm kiểu gì cũng yên tâm hơn Khựa. SG thế là may dồi.
Ngoài HN 2 tuyến chưa chạy nhưng cứ nhìn cái trụ cầu vs đầu tàu tuyến Nhổn đã thấy thẩm mỹ, tinh tế hơn hẳn tuyến Cát Linh Hà Đông của Khựa làm nhìn rất sơ sài, xấu xí, quê mùa!
Đấy là chưa kể với thời gian và số tiền làm Cát Linh - Hà Đông có khi đủ để làm tàu điện ngầm, đảm bảo mỹ quan phố phường.Lấy hệ thống Metro Moscow nổi tiếng làm ví dụ tiêu biểu đi.
Tỉ lệ chạy nổi rất nhỏ (e ngại tìm link, nhưng chắc độ 5%) chủ yếu ở những đoạn chạy qua sông (đoạn qua sông Moscow - đồi Lenin chẳng hạn) và 1 số ít đoạn ngoài ngoại ô đường rộng, diện tích nhà ở thưa. Còn trong nội đô (vành đai Sadovoe trở vào thì 100% là ngầm, mà ngầm sâu tới cả trăm mét cũng có).
Hay gần VN thì có Bangkok phân chia rành mạch Metro là các tuyến ngầm toàn bộ (có đoạn nào nổi e chưa thấy?), còn BTS Skytrain là hệ thống tàu trên cao toàn bộ. Nhật cũng vậy thôi, phân chia rất rõ METRO là hệ thống tàu điện ngầm, khác với Train của JR và các hãng khác chạy trên mặt đất (nội đô).
Còn VN thì như đã nói, mấy tuyến đang làm đều chạy trong khu vực nội đô đất chật người đông, đường xá chật hẹp tắc nghẽn nhưng lại chủ yếu chạy trên cao (vẫn chiếm diện tích trụ bên dưới), chỉ tráng được vài km ngầm như đoạn Thủ Lệ-Trần Quý Cáp. Vậy nên gọi mấy tuyến đang làm làm là Metro (Subway như cách gọi ở Anh) là rất khiên cưỡng!
Trước cháu ở Portsmouth cụ ơi, không ở London. Năm vừa rồi lên master thì chuyển đi Exeter r lại về VN tránh dịch rồiCụ ở zone mấy thế. Ngày trước em cũng từng ở đảo.
Đúng rồi. Thảm họa xây dựng lớn nhất tại VN cho đến thời điểm này vẫn là 1 công trình "đắt lòi kèn" và do Nhật làm tổng thầu. Công trình cướp đi 54 mạng người và hàng chục người bị thương, đến bây giờ vẫn còn tấm bia khắc ghi thảm họa đó. Nhật tất nhiên như thường lệ: vài người cúi gập người để "xin lỗi" và đâu lại vào đó. Cụ nếu chưa biết thì tìm hiểu vụ sập cầu Cần Thơ trong quá trình thi công.Ko biết mấy cụ tranh luận cái gì, chứ cứ của Nhật làm kiểu gì cũng yên tâm hơn Khựa. SG thế là may dồi.
Ngoài HN 2 tuyến chưa chạy nhưng cứ nhìn cái trụ cầu vs đầu tàu tuyến Nhổn đã thấy thẩm mỹ, tinh tế hơn hẳn tuyến Cát Linh Hà Đông của Khựa làm nhìn rất sơ sài, xấu xí, quê mùa!
Thật chứ không hiểu được cụ cứ google rồi thể hiện cái gì, subway nó là từ của Mỹ gọi về hệ thống tàu điện ngầm, cái cháu muốn nói ở đây từ cái comment đầu tiên là không ai ở UK gọi tàu điện ngầm là subway theo như cụ nói cả. còn về cái việc subway franchise, ai chả biết là nó theo từ subway (tàu điện ngầm) của Mỹ? Google để giải thích cái đấy thật luôn đấy hả cụ? cái ý chính mà cháu muốn nói về comment kia là khi mà cụ search cụm từ UK và Subway với nhau nó sẽ không ra hệ thống tàu điện ngầm mà nó sẽ ra chuỗi franchise bánh mì. Nếu cụ không biết cái gì thì nên tìm hiểu và dựa cột mà nghe, đừng cứ google 1 2 bài linh tinh r quote lại, nó nhảm nhí lắm.Cháu nên tự tìm hiểu tên gọi Subway/ hệ thống tàu điện ngầm có trước hay thương hiệu đồ ăn nhanh Subway franchise name có trước.
Why is it called Subway?
Originally named for Dr. Peter Buck, Pete’s Super Submarines became “Pete’s Subway” in 1966 and two years later was known simply as “Subway.”
Many people also associate Subway with the underground transit so popular in New York City. In order to bring this element to the sandwich shops, “the founders decided to adopt a common system by decorating the shops with maps of the New York city subway system.”
Em để ý cụ cũng đã bỉ bôi bên thớt Cát Linh- Hà Đông so sánh về giá giữa tuyến CL-HĐ vớ tuyến BT-ST và Nhổn - ga HN rất nhiều lần...Theo tiến độ thì đáng lẽ được đi từ năm 2015 rồi.
60 toa tàu trị giá 700 triệu $. "Tình hữu nghị" bán được giá quá. (Cát Linh Hà Đông 52 toa giá 63 triệu $)
Cụ nhầm cơ bản: xây ngầm với xây trên cao chỉ chênh lệch ở phần ga, còn chi phí thi công hầm không lớn hơn nhiều thi công trên cầu cạn cụ ạ. Nhưng phần ga ngầm có chi phí lớn nhất là ga Bến Thành, cỡ 6000 tỷ (giá Nhật). Nếu tính phần chênh thi công ga ngầm Bến Thành và ga Bason thì sẽ chênh tầm 5000-6000 tỷ so với thi công trên cầu cạn thôi.Em để ý cụ cũng đã bỉ bôi bên thớt Cát Linh- Hà Đông so sánh về giá giữa tuyến CL-HĐ vớ tuyến BT-ST và Nhổn - ga HN rất nhiều lần...
Cụ không hiểu hay cố tình tổ lái vậy ? Tuyến CL-HĐ là tuyến đs đô thị chỉ chạy trên cao, trong khi 2 tuyến kia có đoạn đi ngầm dưới đất...
Chi phí xd đoạn ngầm cao hơn rất nhiều đi nổi , đi trên cao.
Em đang làm nhân viên của 1 cty Nhật tại VN đây. Làm ở cty VN quen rồi, sang làm cty Nhật thấy nó chả khác mẹ gì các trò mánh khóe ở cty VN, đc cái bán hàng giá cao hơn nhiều (và toàn khách hàng lớn) thành ra lương thưởng khá hơn.Em nói thật, 100% dự án của Nhật ở Việt Nam đều có tham nhũng. Các vụ bắt được chỉ là phần nổi.
Em có 5 năm làm việc với bọn JCoal, 2 dự án. Bọn Nhật ở Việt Nam cái gì cũng kênh giá, từ thuê nhà, thuê khách sạn đến lắp đặt mạng máy tính.