[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,620
Động cơ
538,195 Mã lực
Hồ sơ rejected lên rejected xuống, ơn trời bên em cũng được chấp thuận chuẩn bị làm PAT, SAT.
Đến thời điểm cụ thủ ép deadline thì các bên mới chạy :D

1679448064838.png
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,119
Động cơ
313,204 Mã lực
Trước đây báo chí chê HN tuyển quá nhiều người vận hành Cát Linh-Hà Đông.
Nay metro số 1 còn tuyển số lượng đông hơn, nhưng chưa tìm nguồn để trả lương.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,293
Động cơ
504,775 Mã lực
Trước đây báo chí chê HN tuyển quá nhiều người vận hành Cát Linh-Hà Đông.
Nay metro số 1 còn tuyển số lượng đông hơn, nhưng chưa tìm nguồn để trả lương.
Không hẳn là báo chí, mà là một loạt chiên za tào lao lên chém gió linh tinh
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,498
Động cơ
222,062 Mã lực
có mỗi cái tăng vốn mà mấy năm không xong là thế nào?! Có phải bây giờ mới hết vốn đâu, ngay từ khi thành lập đã biết 14 tỉ sẽ hết ngay rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,119
Động cơ
313,204 Mã lực
có mỗi cái tăng vốn mà mấy năm không xong là thế nào?! Có phải bây giờ mới hết vốn đâu, ngay từ khi thành lập đã biết 14 tỉ sẽ hết ngay rồi.
Cảm giác như bây giờ LĐ tphcm coi những việc này là đương nhiên, chỉ dân là khổ, bao công trình ì ạch. Ai lại để giải ngân đầu tư công cả quý 1 đc có 2 %, ko phải là ko có tiền, mà có tiền cũng ko biết giải ngân.
P/s: lãnh đạo đoàn đội lên làm lđ thì chỉ quen hô khẩu hiệu, chứ ko biết giải quyết vấn đề đâu.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,620
Động cơ
538,195 Mã lực
Trước đây báo chí chê HN tuyển quá nhiều người vận hành Cát Linh-Hà Đông.
Nay metro số 1 còn tuyển số lượng đông hơn, nhưng chưa tìm nguồn để trả lương.
Còn nguy cơ bị kiện nữa:

Trong khi đó, các nhà thầu xây lắp của dự án Metro số 1 có khả năng khiếu kiện chủ đầu tư là Ban Quản lý Đường sắt đô thị do không cung cấp được nhân sự để tiếp nhận đào tạo, chuyển giao công nghệ theo hợp đồng ban đầu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,772
Động cơ
615,547 Mã lực
Tuổi
40
Còn nguy cơ bị kiện nữa:

Trong khi đó, các nhà thầu xây lắp của dự án Metro số 1 có khả năng khiếu kiện chủ đầu tư là Ban Quản lý Đường sắt đô thị do không cung cấp được nhân sự để tiếp nhận đào tạo, chuyển giao công nghệ theo hợp đồng ban đầu.
Con cháu chắc nhét hết vào vị trí đẹp rồi. Hết người để đi đào tạo.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,119
Động cơ
313,204 Mã lực
Tphcm còn bận làm cái văn bản khẩn, thời gian đâu để ý mấy chuyện lặt vặt.
Trong khi việc khẩn chẳng ảnh hưởng gì. Có cũng đc, ko cũng chẳng sao.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,498
Động cơ
222,062 Mã lực
Tphcm còn bận làm cái văn bản khẩn, thời gian đâu để ý mấy chuyện lặt vặt.
Trong khi việc khẩn chẳng ảnh hưởng gì. Có cũng đc, ko cũng chẳng sao.

Anh Thăng trước cũng kịp đổi tên 1 đường >:)
 

T2589

Xe hơi
Biển số
OF-820160
Ngày cấp bằng
3/10/22
Số km
114
Động cơ
466 Mã lực
Tuổi
35
vụ này bây giờ như nào rồi các cụ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,293
Động cơ
504,775 Mã lực
Sau khi xem clip với độ phân giải cao nhất, em phát hiện ra trụ nào cũng có gối (phía di động) được nhốt vào lồng thép rồi :))

Chính vì thế cái nguyên nhân do đoạn ray giãn nở là sai bét, vì bây giờ ray đã được hàn liền hết với nhau để chạy tàu rồi. Hà cớ chi mà vẫn phải lắp hết lồng thép thế.

Có thể Ban Quản lý dự án đọc được topic này và biết thiết kế bị sai. Họ sửa chữa bằng cách nhốt hết gối di động lại, tức là cần khoảng 1000 cái lồng. Cái chi phí ban đầu này không lớn, mà cái chi phí đi duy trì bảo dưỡng, sửa chữa thay thế lồng thép + gối cầu, hoặc phải hạn chế lại tốc độ chạy tàu mới thực sự khổng lồ và dai dẳng về sau như nuôi con nghiện vậy.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,498
Động cơ
222,062 Mã lực
Cái chi phí ban đầu này không lớn, mà cái chi phí đi duy trì bảo dưỡng, sửa chữa thay thế lồng thép + gối cầu, hoặc phải hạn chế lại tốc độ chạy tàu mới thực sự khổng lồ và dai dẳng về sau như nuôi con nghiện vậy.
Ahihi cứ mỗi lần chi tiền sửa nhân dân lại nhớ đến 2 Nhật.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,293
Động cơ
504,775 Mã lực
Hoá ra có tour đi thăm quan metro thật b-)

 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,620
Động cơ
538,195 Mã lực
Hoá ra có tour đi thăm quan metro thật b-)

Tour đi học cũng có :D
Hết SG báo cáo lại đến HN báo cáo.
Cái cần báo cáo là tiến độ thì im ắng quá.
9247D934-AEF5-4511-9596-D17D1555DA22.jpeg


🚉 PHÓ TRƯỞNG BAN NGUYỄN BÁ SƠN BÁO CÁO KẾT QUẢ HỌC TẬP TẠI NHẬT BẢN

🕰 Vừa qua, đ/c Nguyễn Bá Sơn - Phó Trưởng Ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã tổ chức buổi chuyên đề báo cáo kết quả khoá đào tạo trung hạn tại Nhật Bản do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức. Khóa đào tạo dành cho 5 ứng viên ở cấp bậc Phó Tổng giám đốc đến Tổng giám đốc, kéo dài trong 3 tháng. Giữa hàng trăm ứng viên nộp đơn, đ/c Nguyễn Bá Sơn là 1 trong 5 ứng viên xuất sắc được lựa chọn.

📝Tại chuyên đề, đ/c Nguyễn Bá Sơn đã giới thiệu tổng quan về khoá học và trình bày về đề tài nghiên cứu: “ Giải pháp phát triển hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị bền vững tại Việt Nam” bao gồm:
🔻 Giới thiệu tổng quan về tình hình giao thông tại các thành phố lớn tại Việt Nam;
🔻 Một số khái niệm, quan điểm về xây dựng hệ thống đường sắt đô thị bền vững của thế giới, tóm tắt các nghiên cứu về đường sắt đô thị Việt Nam từ trước đến nay;
🔻 Tổng quan về hệ thống pháp luật và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực đường sắt đô thị; quá trình tổ chức thực hiện mạng lưới đường sắt đô thị tại Việt Nam; những tồn tại và hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện dự án các tuyến đường sắt đô thị;
🔻 Giải pháp phát triển hệ thống đường sắt đô thị bền vững tại Việt Nam;

📝 Thông qua chuyên đề, các CBVCNLĐ của Ban đã tích cực trao đổi, liên tục đặt ra những câu hỏi để cùng thảo luận để cùng nâng cao kiến thức, trau dồi thêm thông tin, kỹ năng quản lý chiến lược và xây dựng khả năng hoạch định chính sách về các dự án đường sắt đô thị.

📍 https://www.jica.go.jp/project/english/vietnam/054/news/general/220929.html?fbclid=IwAR2pqvf4Qt2YRySTP9DLul_0p8tH2C8U4pfXjC_7n1_8U3pqukAQfsza5Jc

#MRB #Hanoimetro #ĐSĐT
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,526
Động cơ
376,312 Mã lực
Tour đi học cũng có :D
Hết SG báo cáo lại đến HN báo cáo.
Cái cần báo cáo là tiến độ thì im ắng quá.
9247D934-AEF5-4511-9596-D17D1555DA22.jpeg


🚉 PHÓ TRƯỞNG BAN NGUYỄN BÁ SƠN BÁO CÁO KẾT QUẢ HỌC TẬP TẠI NHẬT BẢN

🕰 Vừa qua, đ/c Nguyễn Bá Sơn - Phó Trưởng Ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã tổ chức buổi chuyên đề báo cáo kết quả khoá đào tạo trung hạn tại Nhật Bản do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức. Khóa đào tạo dành cho 5 ứng viên ở cấp bậc Phó Tổng giám đốc đến Tổng giám đốc, kéo dài trong 3 tháng. Giữa hàng trăm ứng viên nộp đơn, đ/c Nguyễn Bá Sơn là 1 trong 5 ứng viên xuất sắc được lựa chọn.

📝Tại chuyên đề, đ/c Nguyễn Bá Sơn đã giới thiệu tổng quan về khoá học và trình bày về đề tài nghiên cứu: “ Giải pháp phát triển hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị bền vững tại Việt Nam” bao gồm:
🔻 Giới thiệu tổng quan về tình hình giao thông tại các thành phố lớn tại Việt Nam;
🔻 Một số khái niệm, quan điểm về xây dựng hệ thống đường sắt đô thị bền vững của thế giới, tóm tắt các nghiên cứu về đường sắt đô thị Việt Nam từ trước đến nay;
🔻 Tổng quan về hệ thống pháp luật và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực đường sắt đô thị; quá trình tổ chức thực hiện mạng lưới đường sắt đô thị tại Việt Nam; những tồn tại và hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện dự án các tuyến đường sắt đô thị;
🔻 Giải pháp phát triển hệ thống đường sắt đô thị bền vững tại Việt Nam;

📝 Thông qua chuyên đề, các CBVCNLĐ của Ban đã tích cực trao đổi, liên tục đặt ra những câu hỏi để cùng thảo luận để cùng nâng cao kiến thức, trau dồi thêm thông tin, kỹ năng quản lý chiến lược và xây dựng khả năng hoạch định chính sách về các dự án đường sắt đô thị.

📍 https://www.jica.go.jp/project/english/vietnam/054/news/general/220929.html?fbclid=IwAR2pqvf4Qt2YRySTP9DLul_0p8tH2C8U4pfXjC_7n1_8U3pqukAQfsza5Jc

#MRB #Hanoimetro #ĐSĐT
Đi học là chuyện bình thường mà :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,498
Động cơ
222,062 Mã lực
Cựu giám đốc Metro ký dời ngày kết thúc xây dựng, chả biết cuối Quý 3 hay cuối Quý 4, báo đăng loạn xạ, vnexpress thì xóa bài

1681371551668.png


 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,620
Động cơ
538,195 Mã lực
Cựu giám đốc Metro ký dời ngày kết thúc xây dựng, chả biết cuối Quý 3 hay cuối Quý 4, báo đăng loạn xạ, vnexpress thì xóa bài

View attachment 7784793

Em đọc cả bài, thấy hai đoạn này thì chưa hiểu cái mốc quan trọng nhất là khi nào chạy thương mại lại không thấy?

Theo quyết định do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa ký, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành thi công vào cuối quý 3/2023 và kết thúc dự án từ năm 2024 - 2028 (gồm thời gian bảo hành công trình xây dựng của các nhà thầu từ năm 2024 đến hết 2025; thời gian hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng từ năm 2024 đến hết 2028).
...
Công tác chạy thử toàn tuyến được dự kiến tiến hành trong năm 2023.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,498
Động cơ
222,062 Mã lực
Em đọc cả bài, thấy hai đoạn này thì chưa hiểu cái mốc quan trọng nhất là khi nào chạy thương mại lại không thấy?
Quý 4 hoàn tất thì công mới đúng hơn.

Vẫn còn vướng mắc:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top