[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
365
Động cơ
209,321 Mã lực
Tuổi
33
Trước CL-HD thì chửi vang trời từ báo chí trên mạng đưa ngày đưa đêm ...giờ BT-ST hày Nhổn-GHN cũng bị mà chả thấy báo nào lên chửi. Đúng là khó hiểu...

BT-ST rớt cả gối giờ cũng không biết xử lý thế nào...từ ông quản lý đự án, nhà thầu nhật, giám sát...quá coi thường người dân Việt Nam. Nên mấy ông này lên phát biểu chả khác gì coi khỉ làm xiếc ở rạp xiếc.
CL-HD chạy rồi mà thi thoảng vẫn bị mang ra tế đấy bác , tần suất còn cao hơn 2 thằng kia =))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,282
Động cơ
504,600 Mã lực
Em thấy hơi khó hiểu là cả một đống chuyên gia thì thừa sức tính toán được tương đối chính xác khối lượng và thời gian hoàn thành dự án, thấy 5~7 năm nữa mới xong thì cứ bảo 5~7 năm nữa mới xong thì đã làm sao? dân chửi vài buổi xong thì thôi nhưng lời nói của các cán bộ còn có trọng lượng! Mỗi năm lại gia hạn một lần, năm này qua năm khác như một trò đùa quá chớn!
Thực ra cái món này không khó, nhưng cách quản lý có nhiều vấn đề đó cụ:
1. GPMB là câu chuyện muôn thủa rồi nha cụ.
2. Hợp đồng Fidic:
- Đủ mặt bằng mới thi công, không đủ mặt bằng thì dừng.
- Đúng ngày đúng giờ, nếu không phản đối hồ sơ thì thi công luôn.
- Đúng ngày đúng giờ không trả tiền sau khi đến mốc thanh toán thì dừng.
3. Xung đột giữa các nhà thầu.
Các nhà thầu quốc tế giữa các gói thầu thường có xung đột về khớp nối giữa hạ tầng và thiết bị, giữa hạ tầng và phương tiện,...
Mấy ông này cãi nhau thì cũng tốn khá thời gian.
4. Vốn vay nước ngoài
Bản chất vốn vay cũng toàn từ các doanh nghiệp nước ngoài gửi cho chính phủ nước họ (trừ WB, ADB,...) nên họ tìm cách có lợi nhất: kéo dài thời gian mà vẫn hưởng tiền tư vấn, kéo dài thời gian do lỗi chủ đầu tư không xử lý vướng mắc giữa các nhà thầu,...
Tóm lại họ sẽ ngầm kéo dài thời gian nhưng lỗi sẽ thuộc về bên đi vay nha.

PS: Cụ có thể kể tên các chuyên gia đường sắt ở VN được không? Ở topic đã bị xoá về CL-HD thì em chưa thấy chuyên gia nào cả.
 

Chutu007

Xe đạp
Biển số
OF-464381
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
34
Động cơ
202,381 Mã lực
Tuổi
38

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,594
Động cơ
538,077 Mã lực
Lại làm màu rồi, chuẩn bị lên VTV4 kỷ niệm 50 năm quan hệ NG Việt Nhật
1677505067979.png

1677505085790.png

Hôm cuối tuần có Thứ trưởng NG Nhật+ nhân viên lãnh sự quán và nhiều khách đến ga Bason
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,885 Mã lực
Em thấy hơi khó hiểu là cả một đống chuyên gia thì thừa sức tính toán được tương đối chính xác khối lượng và thời gian hoàn thành dự án, thấy 5~7 năm nữa mới xong thì cứ bảo 5~7 năm nữa mới xong thì đã làm sao? dân chửi vài buổi xong thì thôi nhưng lời nói của các cán bộ còn có trọng lượng! Mỗi năm lại gia hạn một lần, năm này qua năm khác như một trò đùa quá chớn!
nghi là làm nhanh quá thì lòi ra là không nghiệm thu được! :D Thôi cứ làm từ từ, để nhảy lên cao hơn để lại cho metro cho ông đi sau. Nghe đồn lại có ông sắp thăng lên phó ban rồi!
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Brazil xây cầu vượt biển lớn nhất nước (hoặc nhất châu Mỹ gì đó) đại khái là rất lớn, lúc đầu thuê thầu Nhật. Cầu xây xong thì bị tàu đâm vào trụ bị sập một đoạn, chính phủ đòi Nhật bồi thường vì nói do chất lượng vật liệu kém, Nhật bảo đó là do tàu đâm vào nên cầu sập không liên quan, muốn xây lại thì bỏ tiền ra. Cuối cùng Brazil phải quay sang nhờ nhà thầu Trung Quốc xây lại, hợp đồng ký 2020 thời Bonosaro (chính quyền Bonosaro rất thù địch với Trung Quốc).

Mấy kết luận sơ bộ:
- chưa rõ nguyên nhân cụ thể, nhưng thái độ của Nhật là trịch thượng và thiếu hợp tác.
- Mỹ và châu Âu giờ đây không còn năng lực xây những công trình lớn thế này, muốn xây thì cũng phải nhờ Nhật, Trung, Hàn (cầu vượt biển lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ cũng là do nhà thầu Hàn xây)
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Brazil xây cầu vượt biển lớn nhất nước (hoặc nhất châu Mỹ gì đó) đại khái là rất lớn, lúc đầu thuê thầu Nhật. Cầu xây xong thì bị tàu đâm vào trụ bị sập một đoạn, chính phủ đòi Nhật bồi thường vì nói do chất lượng vật liệu kém, Nhật bảo đó là do tàu đâm vào nên cầu sập không liên quan, muốn xây lại thì bỏ tiền ra. Cuối cùng Brazil phải quay sang nhờ nhà thầu Trung Quốc xây lại, hợp đồng ký 2020 thời Bonosaro (chính quyền Bonosaro rất thù địch với Trung Quốc).

Mấy kết luận sơ bộ:
- chưa rõ nguyên nhân cụ thể, nhưng thái độ của Nhật là trịch thượng và thiếu hợp tác.
- Mỹ và châu Âu giờ đây không còn năng lực xây những công trình lớn thế này, muốn xây thì cũng phải nhờ Nhật, Trung, Hàn (cầu vượt biển lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ cũng là do nhà thầu Hàn xây)
ở ta có 2 cây câu Binh Khánh Phước Khánh...Cũng Nhật tư vấn thiết kế thi công được chốt lại dừng thi công từ 2018 do lỗi thiết kế...toàn thấy dân mạng chửi thiếu vốn không à?
Công nhận Nhật giỏi truyền thông ở sứ này thật...

 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,145
Động cơ
400,238 Mã lực
🚇 NGẮM 2 GA NGẦM TUYẾN METRO SỐ 1 (TPHCM) SẮP HOÀN THIỆN

---
Ⓜ Ga Ba Son được thiết kế với màu sắc chủ đạo là màu xanh và các thiết kế hình lượn sóng tại Tầng 1, giúp khách đi tàu hình dung được sự tươi mát của dòng Sông Sài Gòn.

Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m gồm 2 tầng:
- Tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, …), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách;
- Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Ⓜ Ga Nhà hát Thành phố có 5 lối lên xuống, lối số 5 tại Công Viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố, lối số 4 được nối trực tiếp vào tầng Hầm của UnionSquare Tower, 3 lối còn lại nằm bên kia giáp mặt đường Pasteur.

Ga Nhà hát Thành phố được thiết kế ngầm dài 190 m, rộng 26 m, độ sâu khoảng 33 m, gồm 4 tầng:
- Tầng 1 gồm sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.
- Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
- Tầng 3 gồm trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga.

View attachment 7664831
View attachment 7664832

View attachment 7664833

View attachment 7664834
View attachment 7664836

View attachment 7664837
View attachment 7664838

View attachment 7664840

View attachment 7664842

View attachment 7664844
View attachment 7664845
View attachment 7664846
Nhà ga đẹp phết cụ nhỉ :). Trông hiện đại và đẹp hơn HN. Nói chung có tàu điện quá văn minh. Nhà e bỏ oto đi tàu đc 2 tháng, nhàn, sạch, đỡ mọi khoản.
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,145
Động cơ
400,238 Mã lực
E ko hiểu khái niệm nhà ga của cụ, như Hà Nội tuyến Yên Nghĩa - Cát Linh có khoảng chục cái nhà ga, 2 đầu có 2 nhà ga to hơn các chỗ khác. Mà qt gì mấy cái khái niệm, đây là cafe chém gió cho vui chứ có phải diễn đàn học thuật đâu pk cu?
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,590
Động cơ
233,361 Mã lực
Tuổi
48
Nga trong 11 năm làm xong 70km tàu điện ngầm, ngầm hoàn toàn, mới khai trương xong, giỏi thật.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,282
Động cơ
504,600 Mã lực
Việc làm lồng thép nhốt gối vào đồng thời được tiến hành với việc bôi keo để chèn khe hở giữa gối và dầm.
Em đánh giá đây là giải pháp tình thế. Vì bản chất gối này thiết kế không đủ chịu lực.
Làm lồng thép để nhốt gối không cho rơi ra ngoài, nhưng đồng nghĩa gối sẽ bị phá hoại, sẽ phải bảo trì thường xuyên thay thế gối.

Hôm nay em chợt nghĩ ra, nếu gối quá cứng, khó hỏng hơn. Thì trường hợp xấu hơn xuất hiện, nó sẽ phá vỡ chính bệ kê gối đặt dưới nó. Dấu hiệu nhận biết chính là các vết nứt dọc, xuất phát từ mép trên trụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,885 Mã lực
Hôm nay em chợt nghĩ ra, nếu gối quá cứng, khó hỏng hơn. Thì trường hợp xấu hơn xuất hiện, nó sẽ phá vỡ chính bệ kê gối đặt dưới nó. Dấu hiệu nhận biết chính là các vết nứt dọc, xuất phát từ mép trên trụ.
không sao cả, hư thì làm tượng đài hữu nghị >:)
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,441
Động cơ
422,245 Mã lực
Bao giờ Bến Thành Suối Tiên về đích các cụ nhỉ?
Mà ở Hà Nội tuyến Nhổ - Voi Phục đi trên cao xong rồi bao giờ cho chạy chính thức các cụ.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
700
Động cơ
85,864 Mã lực
Tuổi
41
Việc làm lồng thép nhốt gối vào đồng thời được tiến hành với việc bôi keo để chèn khe hở giữa gối và dầm.
Em đánh giá đây là giải pháp tình thế. Vì bản chất gối này thiết kế không đủ chịu lực.
Làm lồng thép để nhốt gối không cho rơi ra ngoài, nhưng đồng nghĩa gối sẽ bị phá hoại, sẽ phải bảo trì thường xuyên thay thế gối.

Hôm nay em chợt nghĩ ra, nếu gối quá cứng, khó hỏng hơn. Thì trường hợp xấu hơn xuất hiện, nó sẽ phá vỡ chính bệ kê gối đặt dưới nó. Dấu hiệu nhận biết chính là các vết nứt dọc, xuất phát từ mép trên trụ.
Gối cao su cốt bản thép thì khó mà phá được đá kê gối.
Nhưng cháu chỉ băn khoăn là nếu 4 góc của dầm "bập bênh" như thế thì khi tàu chạy liên tục, rung lắc chán động nhiều chắc sẽ nhanh chóng phá hệ bulong kê, neo ray (với tà vẹt).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top