[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Tìm cơ chế tài chính để cho tư nhân làm. Tư nhân thích liên doanh hợp tác với ai thì làm thôi cụ.
Tư nhân chỉ thích có lãi ngay và luôn, và phải chi ít. Chả tư nhân nào chi hàng vài chục tỷ đâu cụ.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Tư nhân chỉ thích có lãi ngay và luôn, và phải chi ít. Chả tư nhân nào chi hàng vài chục tỷ đâu cụ.
Vậy mới phải tìm chứ cụ: cắt cho đất ở bến cuối ngoại ô, cho thuê ki ốt ở các ga... Hết đất thì cho kéo ga cuối tới chỗ nào có đất.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Nguy cơ phải làm lại 1138 gối cao su, kéo theo làm lại dầm, mố cầu. Nếu đúng là phải làm lại thật thì em dự kiến tầm 3-4 năm nữa mới xong được. Khâu làm lại mố, sửa lại dầm thì ôi thôi, các cụ làm xây dựng thì đều biết thà rằng làm mới còn nhanh và đỡ tốn hơn sửa chữa kiểu này.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Nguy cơ phải làm lại 1138 gối cao su, kéo theo làm lại dầm, mố cầu. Nếu đúng là phải làm lại thật thì em dự kiến tầm 3-4 năm nữa mới xong được. Khâu làm lại mố, sửa lại dầm thì ôi thôi, các cụ làm xây dựng thì đều biết thà rằng làm mới còn nhanh và đỡ tốn hơn sửa chữa kiểu này.
Sửa như thế này mà nó bảo nhanh nhất 6 tháng đến chết vẫn còn nói giảm nói tránh hỏi sao ko bị nó đè đầu cưỡi cổ
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Nguy cơ phải làm lại 1138 gối cao su, kéo theo làm lại dầm, mố cầu. Nếu đúng là phải làm lại thật thì em dự kiến tầm 3-4 năm nữa mới xong được. Khâu làm lại mố, sửa lại dầm thì ôi thôi, các cụ làm xây dựng thì đều biết thà rằng làm mới còn nhanh và đỡ tốn hơn sửa chữa kiểu này.
Cái này đã bàn rồi, ko đến mức nặng nề như báo đăng.
Bản chất là chuẩn bị dư luận để kích toàn bộ dầm kê lại cho chắc, khỏi bập bênh. Như dự kiến ban đầu.
Trong quá trình kê kích lại dĩ nhiên phải độn thêm đá kê gối bù vênh dầm bị vặn. Hạng mục đó thuộc mố, trụ cầu. Nên chém là sửa lại mố, trụ cầu cho to tát và... chẳng sai.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Sửa như thế này mà nó bảo nhanh nhất 6 tháng đến chết vẫn còn nói giảm nói tránh hỏi sao ko bị nó đè đầu cưỡi cổ
6 tháng là OK nếu tất cả các bên ko quan liêu, củ hành nhau.
Chỉ là đưa mấy cái kích thủy lực vào kích dầm lên kê lại gối thôi. Đơn giản.
Với tinh thần làm nhanh cho dư luận đỡ chửi thì tiến độ đó khả thi.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Cái này đã bàn rồi, ko đến mức nặng nề như báo đăng.
Bản chất là chuẩn bị dư luận để kích toàn bộ dầm kê lại cho chắc, khỏi bập bênh. Như dự kiến ban đầu.
Trong quá trình kê kích lại dĩ nhiên phải độn thêm đá kê gối bù vênh dầm bị vặn. Hạng mục đó thuộc mố, trụ cầu. Nên chém là sửa lại mố, trụ cầu cho to tát và... chẳng sai.
Chắc cụ không phải dân xây dựng, lắp đặt. Cái dầm vài trăm tấn, muốn kích lên cũng đủ cả các vấn đề: mặt bằng, máy móc, nhân lực, vật tư....em vẫn nói là đối với các công trình kiểu này thì thà làm mới hạng mục còn dễ hơn sửa chữa, chắp vá.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,304
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chả biết hợp đồng nhà nước dư lào chớ hợp đồng giữa tư nhân với nhau thì ông thầu cong đít lên mà sửa.
Cái tiền chậm giải phóng mặt bằng của nó không biết đã đền chưa ! Hay lai bô lô ba la ! Nhẽ nó cũng phải vậy cho xứng kẻ cắp - bà già !
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,458
Động cơ
114,646 Mã lực
Cái này đã bàn rồi, ko đến mức nặng nề như báo đăng.
Bản chất là chuẩn bị dư luận để kích toàn bộ dầm kê lại cho chắc, khỏi bập bênh. Như dự kiến ban đầu.
Trong quá trình kê kích lại dĩ nhiên phải độn thêm đá kê gối bù vênh dầm bị vặn. Hạng mục đó thuộc mố, trụ cầu. Nên chém là sửa lại mố, trụ cầu cho to tát và... chẳng sai.
Dầm bị vặn không nghiêm trọng bằng gối/kê gối bị lỗi à cụ?
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Chắc cụ không phải dân xây dựng, lắp đặt. Cái dầm vài trăm tấn, muốn kích lên cũng đủ cả các vấn đề: mặt bằng, máy móc, nhân lực, vật tư....em vẫn nói là đối với các công trình kiểu này thì thà làm mới hạng mục còn dễ hơn sửa chữa, chắp vá.
Em mà ko dân xây dựng thì.. hì hì. Món lao lắp dầm em làm mãi rồi.
Công khai theo báo thì người ta cũng đã kích dầm lên thay cái gối khác bị rơi đấy thôi.
Quá đơn giản.
Về mặt kỹ thuật. Việc kích toàn bộ dầm lên kê lại gối là yên tâm về chất lượng công trình.
Vấn đề ở các chi phí phát sinh này ai trả, cả chi phí làm lại mặt cầu.
Dù sao, vẫn yên tâm về chất lượng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Với hậu quả tuyến BT-ST thì Nhật coi như mất cửa làm bất cứ tuyến ĐSCT hay Metro nào sắp tới tại VN

hi vọng với sự thành công của tuyến CL-HĐ sắp được cho chạy thương mại và sẽ full phè phè khách thì các NT TQ sẽ được làm tuyến HP-HN-LCai/LSon sắp tới, vốn TQ rẻ từ gói Roadbelt, nhà thầu TQ ngon bổ rẻ nhanh ====>>> VN sẽ sớm nối cảng HP với 2 tỉnh lớn/thị trường lớn TQ là Vân Nam và Quảng Tây..

Tầm 4 tỷ usd cho tuyến 392km đường khổ đôi. Thế thì 1500km là gấp 4 ah các cụ?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,460
Động cơ
22,703 Mã lực
Chắc cụ không phải dân xây dựng, lắp đặt. Cái dầm vài trăm tấn, muốn kích lên cũng đủ cả các vấn đề: mặt bằng, máy móc, nhân lực, vật tư....em vẫn nói là đối với các công trình kiểu này thì thà làm mới hạng mục còn dễ hơn sửa chữa, chắp vá.
Nhiều cụ mợ hay nói đa phần người Việt Nam cứ nghĩ tắt bật 1 tổ máy phát điện như tắt bật công tắc ở nhà, hay nghĩ đơn giản kích dầm lên thay cái gối nó dễ như mấy cụ mợ ấy thay bóng đèn hỏng ở nhà...thì em cũng không dám có ý kiến luôn.
Nói về vụ thay gối thì quá phiền phức phứt tạp từ khâu chuẩn bị tới thay gối rùi tới kiểm tra...đơn cử đã lắp đường ray, nhiều thiết bị cũng đã lắp vậy phải tháo hết ra hoặc 1 phần thì thời gian này tính bằng tháng -> tiếp là kích dầm lên thay gối cũng mất kha khá thời gian ( kiểm tra hiện trạng dầm hiện tại nếu có vấn đề phải điều chỉnh...) mất cả năm ấy chứ -> thay xong lại kiểm tra lại xem có vấn đề không? ngốn thêm thời gian tính bằng tháng là ít-> rùi lắp lại đường ray và các thiết bị. => Tính sơ sơ chắc mất ít nhất 2 năm ;;) ;;) ;;) chưa kể thời gian trình duyệt phương án nữa.

Cái hạn 2022 mới hứa xong lại vứt xuống sông sài gòn cho cá gặm à. =))=))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,460
Động cơ
22,703 Mã lực
Với hậu quả tuyến BT-ST thì Nhật coi như mất cửa làm bất cứ tuyến ĐSCT hay Metro nào sắp tới tại VN

hi vọng với sự thành công của tuyến CL-HĐ sắp được cho chạy thương mại và sẽ full phè phè khách thì các NT TQ sẽ được làm tuyến HP-HN-LCai/LSon sắp tới, vốn TQ rẻ từ gói Roadbelt, nhà thầu TQ ngon bổ rẻ nhanh ====>>> VN sẽ sớm nối cảng HP với 2 tỉnh lớn/thị trường lớn TQ là Vân Nam và Quảng Tây..

Cái này nó quan tâm là chính xác vì thông qua cảng Haỉ Phòng thì khu vực Vân Nam và Quảng Tây của tàu chi phí logistics rẻ đi rất nhiều nếu dùng cảng trong nội địa của tàu.
Từ thờ thuộc địa Pháp người ta đã nói rất nhiều rùi hay là trong các hiệp định cũng có nhắc đến không ít lần.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Em mà ko dân xây dựng thì.. hì hì. Món lao lắp dầm em làm mãi rồi.
Công khai theo báo thì người ta cũng đã kích dầm lên thay cái gối khác bị rơi đấy thôi.
Quá đơn giản.
Về mặt kỹ thuật. Việc kích toàn bộ dầm lên kê lại gối là yên tâm về chất lượng công trình.
Vấn đề ở các chi phí phát sinh này ai trả, cả chi phí làm lại mặt cầu.
Dù sao, vẫn yên tâm về chất lượng.
Thôi lậy cụ cụ bảo cụ làm chuyên về xây dựng thế cụ cho em hỏi là cụ có biết tại sao gối lại bị rơi ra ko, cái đấy mới là vấn đề chứ còn nói như cụ rơi thì kích lên đút vào thì nó đã đút mẹ nó từ đêm hôm trước rồi chứ ko phải lên báo tùm lum thế này. Nó xoắn biến dạng dầm nứt hết cả dầm kìa thế nó mới tạo khe hở với lực đẩy ngang làm chuyển vị dầm đấy mới là cái nguyên nhân mà người ta đang lo ngại.
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
685
Động cơ
148,384 Mã lực
Tuổi
44
Thôi lậy cụ cụ bảo cụ làm chuyên về xây dựng thế cụ cho em hỏi là cụ có biết tại sao gối lại bị rơi ra ko, cái đấy mới là vấn đề chứ còn nói như cụ rơi thì kích lên đút vào thì nó đã đút mẹ nó từ đêm hôm trước rồi chứ ko phải lên báo tùm lum thế này. Nó xoắn biến dạng dầm nứt hết cả dầm kìa thế nó mới tạo khe hở với lực đẩy ngang làm chuyển vị dầm đấy mới là cái nguyên nhân mà người ta đang lo ngại.
Nó xoắn thì mình vặn lại cho thẳng. Nó nứt thì mình lấy xi măng trát lại cho khít, làm cầu thỉnh thoảng nó cũng phải có chỗ nứt chỗ vặn chứ, ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn. Đấy là chưa kể việc nứt với xoắn dù có thật thì cũng không ảnh hưởng tới bản chất việc rơi gối dầm.

Còn đâu việc thay gối dầm thì mình nâng dầm lên, lấy gối ra thay gối khác vào. Nặng quá mình dùng kích, 1 2 cái không được ta dùng 5 cái, 10 cái kích lên. Chỗ nào trượt ngang ta đẩy lại cho thẳng, chỗ nào méo quá ta bóp lại cho vuông. Áp dụng công nghệ Nhật các cụ còn lo gì.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,460
Động cơ
22,703 Mã lực
Nó xoắn thì mình vặn lại cho thẳng. Nó nứt thì mình lấy xi măng trát lại cho khít, làm cầu thỉnh thoảng nó cũng phải có chỗ nứt chỗ vặn chứ, ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn. Đấy là chưa kể việc nứt với xoắn dù có thật thì cũng không ảnh hưởng tới bản chất việc rơi gối dầm.

Còn đâu việc thay gối dầm thì mình nâng dầm lên, lấy gối ra thay gối khác vào. Nặng quá mình dùng kích, 1 2 cái không được ta dùng 5 cái, 10 cái kích lên. Chỗ nào trượt ngang ta đẩy lại cho thẳng, chỗ nào méo quá ta bóp lại cho vuông. Áp dụng công nghệ Nhật các cụ còn lo gì.
=)) =)) =)) công nghệ Nhật? lo gì?
1 ví dụ công nghệ đỉnh cao Nhật Bản...đến giờ méo biết sử lý thế nào.
Trong quá trình thi công xây dựng, hai cầu Phước Khánh, Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã có hiện tượng nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top