Những nhà báo dũng cảm đã chết hết từ chiến tranh rồi
Ghi tương đương 1 số dự án...méo dám ghi là dự án nào.Còn chi trả hàng ngày 2,5 triệu nữa chứ, tiền là vỏ hến mà.... ODA muôn năm
Cái này k làm nữa thì phải trả lại tiền chứ nhỉ. Còn làm tiếp thì tự bỏ tiền ra sửa.2 cái cầu Bình Khánh, Phước Khánh theo kế hoạch đáng lẽ khánh thành từ 2018 rồi. Đằng này, đến giờ vẫn chưa thể thi công tiếp khi mà hơn 100 mũ trụ cầu bị nứt. Nứt đồng loạt hầu hết các trụ cầu như vậy thì chỉ có lỗi thiết kế chứ không thể đổ cho nguyên nhân gì khác. Cả 2 cầu trị giá gần cả tỷ $ nhưng báo chí không mấy khi viết bài, chỉ những ai quan tâm mới biết sự tồn tại của 2 cái cầu đó. 2 cầu đó do nhà thầu Nhật thi công.
Hàng Nhật tưởng đắt và tốt, ai ngờ...
Cụ cho thông tin cụ thể hơn nữa đi. Đúng là đã bắt tay làm rồi thì phải làm bằng được, làm cho xong, để có cái dùng. Chứ dở dang kiểu này lãng phí quá. Không làm thì thôi ngay từ đầu.2 cái cầu Bình Khánh, Phước Khánh theo kế hoạch đáng lẽ khánh thành từ 2018 rồi. Đằng này, đến giờ vẫn chưa thể thi công tiếp khi mà hơn 100 mũ trụ cầu bị nứt. Nứt đồng loạt hầu hết các trụ cầu như vậy thì chỉ có lỗi thiết kế chứ không thể đổ cho nguyên nhân gì khác. Cả 2 cầu trị giá gần cả tỷ $ nhưng báo chí không mấy khi viết bài, chỉ những ai quan tâm mới biết sự tồn tại của 2 cái cầu đó. 2 cầu đó do nhà thầu Nhật thi công.
Hàng Nhật tưởng đắt và tốt, ai ngờ...
Đây cụ:Cụ cho thông tin cụ thể hơn nữa đi. Đúng là đã bắt tay làm rồi thì phải làm bằng được, làm cho xong, để có cái dùng. Chứ dở dang kiểu này lãng phí quá. Không làm thì thôi ngay từ đầu.
Nứt xà mũ gì đó, thì phải làm gì để "vá" hả bác? Hay không "vá" được?Đây cụ:
Đến giờ vẫn chưa xác định được trách nhiệm dù hơn 2 năm dừng thi công để điều tra.Chưa xác định trách nhiệm vụ hơn 100 trụ cầu cao tốc Bến Lức - Long Thành nứt xà mũ
TTO - Đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định ai và đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm và đền bù các thiệt hại về sự cố nứt xà mũ tại hơn 100 trụ cầu ở cao tốc Bến Lức - Long Thành.tuoitre.vn
Còn điều tra đến bao giờ thì chưa biết.
Công trình nhóm A mà làm ăn như mèo mửa, báo chí cũng không mặn mà đưa tin, không hăm hở bới lông tìm vết như đã từng làm với Cát Linh- Hà Đông.
Cách chuẩn theo hợp đồng là phá đi làm lại, nhà thầu (thiết kế hoặc thi công) chịu toàn bộ chi phí phá dỡ và làm lại.Nứt xà mũ gì đó, thì phải làm gì để "vá" hả bác? Hay không "vá" được?
Và sửa chữa như thế thì tốn khoảng bao nhiêu xiền??
~21K $/tháng, gấp 5 lần mức lương trung bình ở Thuỵ Sỹ là nước trả lương cao nhất châu Âu. Đã vất vả dạy lái tàu rồi lại còn phải đau đầu nghĩ xem nên tiêu tiền vào việc gì, thương chuyên gia quá.Vốn ODA đây ạ, tha hồ moi:
Đề xuất lương chuyên gia dạy lái Metro Số 1 hơn 500 triệu đồng
Chuyên gia nước ngoài dạy lái Metro Số 1 được đề xuất lương hơn 500 triệu đồng mỗi tháng - mức thấp nhất theo hợp đồng gốc, tương đương một số dự án.vnexpress.net
Thế mới biết VN giàu thế nào cụ nhỉ, thảo nào cứ thấy nhiều ng bảo GDP VN chưa tính đủ, tính hết chắc top thế giới~21K $/tháng, gấp 5 lần mức lương trung bình ở Thuỵ Sỹ là nước trả lương cao nhất châu Âu. Đã vất vả dạy lái tàu rồi lại còn phải đau đầu nghĩ xem nên tiêu tiền vào việc gì, thương chuyên gia quá.
Việc quan trọng nhất là phải lập đội chuyên gia độc lập để xác định nguyên nhân vì sao nứt. Rà soát lại toàn bộ hồ sơ từ khảo sát, thiết kế đến nghiệm thu thi công để xác định nứt do thiết kế lỗi hay nứt do thi công ẩu. Khi đó mới có các biện pháp xử lý tương ứng.Nứt xà mũ gì đó, thì phải làm gì để "vá" hả bác? Hay không "vá" được?
Và sửa chữa như thế thì tốn khoảng bao nhiêu xiền??
Vay của nó thì phải theo điều khoản của nó thôi cụ.Thế mới biết VN giàu thế nào cụ nhỉ, thảo nào cứ thấy nhiều ng bảo GDP VN chưa tính đủ, tính hết chắc top thế giới
Nó không đơn giản "chơi bài cù nhầy, im lặng" được đâu bác.Việc quan trọng nhất là phải lập đội chuyên gia độc lập để xác định nguyên nhân vì sao nứt. Rà soát lại toàn bộ hồ sơ từ khảo sát, thiết kế đến nghiệm thu thi công để xác định nứt do thiết kế lỗi hay nứt do thi công ẩu. Khi đó mới có các biện pháp xử lý tương ứng.
Nhưng cái việc quan trọng đó thì hình như đang bị các bên lờ đi, các ông quản lý NN thì dường như đứng ngoài, chỉ viết văn bản để đá trách nhiệm cho nhà thầu xử lý. Nhà thầu nước ngoài thì chơi bài cù nhầy, im lặng.
13 đoàn tàu Cát Linh Hà Đông sau khi đội giá cũng chỉ trị giá 1.300 tỷ. Đằng bày mỗi dạy lái tàu mà hơn 1.700 tỷ. Nhật quý VN quá. Thương các chuyên gia dạy lái tàu ghê. Nghề tài xế vất vả tiêu tiền.Vnexpress mở cho comment trái chiều về lương dạy lái tàu kìa. Nhưng chưa thấy comment nào nói thẳng mặt ODA Nhật, chắc bị lọc rồi.
Gói dạy lái 1.712 tỉ đắng quá nhỉ.
Đã có tàu đâm....Nó không đơn giản "chơi bài cù nhầy, im lặng" được đâu bác.
Vì như thế, khỏi nhận tiền.
Vốn ODA, kể cả họ có trả từ Nhựt, cũng phải có xác nhận nợ của các đồng chí quản lý NN nhà ta.
Tôi đoán mò là, họ đang tìm 1 cái thiên tai gì đó, động đất hay thiên thạch lao vào cầu, để đổ lỗi.
Cụ nói em mới để ý đến cái này...sức gió khi xây xong có sức gió thì bị nứt còn phán được. Ở đây đang xây...Lần này em bàn về 2 cái cầu dây văng Bình Khánh, Phước Khánh, còn mấy trăm cái xà mũ trụ dẫn bị nứt thì không buồn nhắc lại nha.
Em đọc báo thì đoán là lấy tin từ mấy ông Ban QLDA rồi. Chỉ đọc được số liệu đầu vào rồi phán nguyên nhân (hệt như thằng BT-ST vậy).
Cái vận tốc gió cũng quan trọng, nhưng là khi cầu xây xong thì nó mới thực sự gây tác dụng. Còn đây chưa dựng xong cái tháp mà đã nứt thì vấn đề gốc vẫn chưa tìm ra đâu.
Theo kinh nghiệm của em thì có mấy khả năng sau:
- Thằng thiết kế nhập sai thông số tính toán của bê tông hoặc thép, cái này dẫn đến cấp phối bê tông không chính xác hoặc cường độ thép không đúng. => Cái này cũng gây nứt trong thi công.
- Thằng thiết kế không tính toán bê tông khối lớn khi thủy hóa sinh nhiệt rất lớn, không có biện pháp hạ nhiệt thì về sau nó cũng nứt.
- Thằng nhà thầu thi công sai trình tự: bê tông chưa đạt cường độ mà dỡ ván khuôn, bị phân tầng giữa các khối đổ, lắp thép nối thép chưa đạt yêu cầu,... => cái này cũng gây nứt.
- Thằng nhà thầu chất tải khi khối đúc chưa đạt cường độ. Thường thì trụ tháp cầu dây văng sẽ dùng ván khuôn leo. Nếu đè ván khuôn lên khối đúc trước mà nó chưa đạt cường độ thì cũng có khả năng nứt.
Mà cả 3 thằng: thiết kế, thi công, giám sát đều của NB tuốt. Chứng tỏ bọn này làm ở VN chỉ nghĩ cách moi, không nghĩ cách làm chuẩn.
khi ký hợp đồng thì bên VN phải biết chuyện này rồi chứ. Chắc là có thằng nào xì ra mới có chuyện lên báo tư nhân thế này. Bọn báo Tuổi trẻ, PLO... thì câm mõm. Thời anh Cang kiểm soát kỹ lắm!13 đoàn tàu Cát Linh Hà Đông sau khi đội giá cũng chỉ trị giá 1.300 tỷ. Đằng bày mỗi dạy lái tàu mà hơn 1.700 tỷ. Nhật quý VN quá. Thương các chuyên gia dạy lái tàu ghê. Nghề tài xế vất vả tiêu tiền.