- Biển số
- OF-710823
- Ngày cấp bằng
- 18/12/19
- Số km
- 5,994
- Động cơ
- 203,246 Mã lực
- Tuổi
- 44
Dạ
Công bằng thì những người ngửi TK, khi sảy ra tranh chấp thể này, tức là mọi tài sản sinh lợi đã đóng bang, thì người gửi TK sẽ chỉ nhận được phần gốc mà thôi.
Còn khi đã chốt ở tòa xong thì lúc ấy sẽ theo tình hình thực tế.
Chứ thế này, lúc tranh chấp, thằng vay không được sinh lời mà vẫn bị bắt trả lãi thì không đúng.
Nó phải giống như giao dịch dân sự đang sảy ra nhiều, ví dụ như ông A cho ông B vay 400tr để mua xe chạy grab, hàng tháng ông B vẫn được sử dụng xe sinh lời thì trả tiền gốc và lãi cho ông A. Nay vì điều gì đó, ông A kiện ông B, công an giữ xe, ông B không làm ra tiền thì sao ông đòi A cứ đòi hàng tháng mầy phải trả lãi và gốc cho tau. Lúc ấy xe đóng băng thì khoản nợ cũng phải đóng băng chứ.
Công bằng thì những người ngửi TK, khi sảy ra tranh chấp thể này, tức là mọi tài sản sinh lợi đã đóng bang, thì người gửi TK sẽ chỉ nhận được phần gốc mà thôi.
Còn khi đã chốt ở tòa xong thì lúc ấy sẽ theo tình hình thực tế.
Chứ thế này, lúc tranh chấp, thằng vay không được sinh lời mà vẫn bị bắt trả lãi thì không đúng.
Nó phải giống như giao dịch dân sự đang sảy ra nhiều, ví dụ như ông A cho ông B vay 400tr để mua xe chạy grab, hàng tháng ông B vẫn được sử dụng xe sinh lời thì trả tiền gốc và lãi cho ông A. Nay vì điều gì đó, ông A kiện ông B, công an giữ xe, ông B không làm ra tiền thì sao ông đòi A cứ đòi hàng tháng mầy phải trả lãi và gốc cho tau. Lúc ấy xe đóng băng thì khoản nợ cũng phải đóng băng chứ.
Sau mà sửa hay Luật cho phép NH (tổ chức tín dụng) được phá sản thì các ông gửi tiền sẽ mất như ý kiến của cụ. Còn hiện tại thì chưa, nên về nguyên tắc vẫn đảm bảo cho người gửi tiền, và NH cũng là kênh huy động vốn rất lớn cho nền kinh tế, nếu mà cho phép NH phá sản thì ko ai dám gửi tiền nữa và nền kinh tế mất đi 1 số vốn đáng kể cho phát triển đấy ạ.
về tương lai chắc cũng sẽ cho NH phá sản và người gửi tiền mất như ý kiến của cụ. Còn hiện tại thì chưa