[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Hy vọng 15 - 20 năm nữa sẽ được đọc hé lộ của những người trực tiếp đánh án (giống như vụ Năm Cam, phải nhiều năm sau mới được người trong cuộc hé lộ trên báo chí).
Đúng vậy bạn ạ. Nghe nói bác năm có câu nói bất hủ, cái gì hok mua đc bằng tiền,... Thì chị L còn kinh hơn, là con dì thì cũng phải măm..:D
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,073
Động cơ
548,133 Mã lực
Nuôi cả một tập đoàn quân có chi nhánh, thuê văn phòng, đủ ban bệ nhân sự khắp các tỉnh thành phố trong nhiều năm chỉ để huy động tiền gửi vào SCB cho chị đi buôn dự án, buôn đất.. thế mà vẫn có nhiều cụ bảo làm kinh tế giỏi, em cũng đến chịu với bà TML này, chỉ có thể là con sâu cắn nát nền kinh tế chứ làm gì đâu.
Tiền lấy dễ dàng như thế nhưng các cty của Lan có điểm chung là toàn lỗ nặng, tức là toàn lấy tiền gửi của dân để kinh doanh âm. Và kiểu KD này thì trước sau cũng bị tóm, có điều là lúc nào thôi.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,838
Động cơ
30,708 Mã lực
Tiền lấy dễ dàng như thế nhưng các cty của Lan có điểm chung là toàn lỗ nặng, tức là toàn lấy tiền gửi của dân để kinh doanh âm. Và kiểu KD này thì trước sau cũng bị tóm, có điều là lúc nào thôi.
Chỉ phá, không làm ra cái gì, thậm chí là không có tài sản gì vẫn giải ngân khoản vay trăm tỷ nghìn tỷ đồng, thì có 100 bà cô tổ phù hộ cũng không thể làm ra được đồng nào lãi.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Nếu đúng như thế thì "cao tay" thật:
- Vòng 1: rút ruột 3 ngân hàng, rồi dùng tiền rút ruột mua thêm cổ phần để tăng tỷ lệ sở hữu.
- Vòng 2: sáp nhập 3 ngân hàng và bắt đầu ván mới.
Vòng 1 có thể không đúng như vậy.
TML trước đó đã kinh doanh thành đạt, nguồn vốn có thể từ HK, TQ
Khi thấy các ngân hàng yếu kém đã huy động người Hoa góp vốn để thâu tóm
Vòng 2 mới bắt đầu rút ruột.
Một trường hợp khá giống là Phạm Công Danh tập đoàn Thiên Thanh.
Khi Hứa Thị Phấn rút ruột ngân hàng Đại Tín làm lỗ 6000 tỷ và âm vốn chủ 2.800 tỷ thì Danh mới nhảy vào lấy chính tiền của Đại Tín ra mua lại Đại Tín.
 

mira

Xe hơi
Biển số
OF-386654
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
117
Động cơ
242,304 Mã lực
Tuổi
44
Nuôi cả một tập đoàn quân có chi nhánh, thuê văn phòng, đủ ban bệ nhân sự khắp các tỉnh thành phố trong nhiều năm chỉ để huy động tiền gửi vào SCB cho chị đi buôn dự án, buôn đất.. thế mà vẫn có nhiều cụ bảo làm kinh tế giỏi, em cũng đến chịu với chị TML này, chỉ có thể là con sâu cắn nát nền kinh tế chứ làm gì đâu.
lấy tiền ra buôn đất cũng ko xong, đất thì tăng cả chục lần, sao mà vẫn âm nặng. nhẽ ra mua miếng nào rẻ thì mua xong bán trả chi phí đằng này thấy mua đại để om đó hay sao á, nói thật mấy mẹ đàn bà ko làm ăn dc gì, toàn báo, năm 2009 bà này đã có cái times squere rồi đến 2012 cũng kêu chồng cầm cố vay bank, rồi mất hết, giàu thế con ham
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,732
Động cơ
481,607 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Vay được 10k tỷ thì cần gì nghĩ làm ăn buôn bán gì. Chỉ cần lo quan hệ, lập dự án ... để vay được 20k tỷ hoặc 50k tỷ tiếp để trả nợ 10k tỷ và đủ trang trải chi phí ... để lo quan hệ, lập dự án tiếp khủng hơn. 10k , 20k, 50k .... 1000k với họ cũng chỉ là 1 con số thôi.
 

LinhNguyễn

Xe tăng
Biển số
OF-296761
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
1,009
Động cơ
326,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vay tiền NH buôn đất cụ tưởng dễ ăn à? Cứ tính Ls khoản vay 10%/tháng Cụ thử ngồi tính giá BĐS ngắn Hạn lẫn dài hạn xem có ăn đc ko?
10%/ năm thôi cụ,10% trên tháng thì hẹo ngay 2 tháng đầu mua đất :))
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Thực tế cho đến hiện nay chưa có ông dân bà dân nào mất đồng xu cắc bạc nào cho những khoản gửi tiết kiệm ở SCB cả đúng không ạ.

Và tôi thấy có vẻ không được công bằng lắm trong cái mỗi quan hệ: Dân gửi tiết kiệm, NH cho ông A nào đó vay để ông A kinh doanh, ví dụ mua cái nhà cho thuê, mua cái xe chạy grab. Cứng bình thường thì không sao, ông A cứ mang tài sản ra mà kinh doanh để lấy tiền trả lãi.
Nhưng khi có chuyện sảy ra tranh chấp với nhau, thì tại sao cái món hàng ông A mang ra thế chấp kia bị phong tỏa - tức là không sinh lời. Mà ông phần tiền ông NH đưa cho ông A kia cứ đòi sinh lời, và cái lời ấy để tính vào thiệt hại. Nhưng thực tế tính lời thế thôi chứ chả mấy khi đòi được, lấy được vốn là may, nghĩa là vụ giao dịch này có rủi ro thì hai bên đều phải chấp nhận thua thiệt chứ.
Tiếp theo là để có được cái khoản tiền ấy, ông NH phải đi huy động tiết kiệm từ dân để cho vay sinh lời. Ừ thì bình thường không sao, khi sảy ra đổ vỡ, ông NH không thù được lời lãi, khoản tiền đó bị đóng băng để điều tra. Nhưng ông dân cứ tằng tằng đòi lấy lời lãi như bình thường.


Nói chung các cụ ở đây đọc trên báo thì nghĩ lũng đoạn ngân hàng nó dễ lắm, có thể qua mặt hệ thống giám sát của nhà nước đơn giản bằng mấy thùng xốp thì nhầm rồi. Đơn giản thế thì người dân nào dám gửi tiền tích góp cả đời của mình trong ngân hàng tư nhân được nữa, khi mà ai biết được thằng chủ ngân hàng có ném tiền mình vào các dự án ma không.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,843
Động cơ
89,420 Mã lực
Vâng, nôm na là vậy nhưng em chán giải thích roài. Thực tế nó lắm trò để giấu từ ko hạch toán lỗ, ko trích lập dự phòng... cho tới tạo lãi giả...
âm vốn chủ: trên bctc chỉ âm khi tích lũy kết quả sxkd có số lỗ lớn hơn vốn chủ.

có thể trên bctc chưa âm (vì chưa phản ánh số liệu vào cân đối kế toán) nhưng có thể suy ra âm được:
VD: vốn chủ 1 dn là 10 tỉ đồng, anh giám đốc đi mua cái bộ hiend 2nd giá 12 tỉ. cân đối kế toán giảm tiền mặt 12 tỉ, tăng tài sản 12 tỉ nên chả ảnh hưởng gì đến kết quả sxkd cả (giả sử kinh doanh lãi vài trăm triệu đi). Nhưng khi bên ngoài (kiểm toán, công an, nhà đầu tư) họ đánh giá anh kia mua hớ bộ hiend, giá thị trường chỉ có 500 triệu thôi thì họ có kể kết luận: âm vốn chủ cmnr.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,129
Động cơ
447,402 Mã lực
Cháu cũng thắc mắc điều đó, nhưng sau khi đọc còm của bác Pho_vang_buon_qua thì có thể đó là vòng 1 của "game rút ruột": thực chất bà Lan chính là chủ của 3 ngân hàng đó, rút ruột 3 ngân hàng, rồi dùng tiền rút ruột mua thêm cổ phần để tăng tỷ lệ sở hữu.

Cháu cũng chưa hình dung ra được vì chưa đến tầm có thể làm được điều đó ạ.
Thì báo nó phanh phui là rút từ tay phải đưa cho tay trái, rồi dùng tay trái đập cho tay phải phồng lên. Cứ thế xoay vòng :((
 

mira

Xe hơi
Biển số
OF-386654
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
117
Động cơ
242,304 Mã lực
Tuổi
44
chi phí phải trả của bà này hơi bị nhiều: lãi tiền gửi 10%, lãi vay 15% là 25% chưa tính các lãi vận hành khác nên bds mỗi năm phải lời 100% mới có dư,
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,183
Động cơ
1,065,170 Mã lực
Em thì không biết nhiều về VTP và chị Lan nhưng em nghĩ chị Lan là doanh nhân có tầm chứ không phải loại thuần túy chơi game ponzi giật gấu vá vai đâu. Có lẽ do chị đi sai nước cờ chọc đến cái không nên đụng vào hoặc chị đen bị đưa ra thí tốt thôi.

Quá trình làm thiệt hại hàng trăm nghìn tỉ ở SCB là con số quá lớn, chắc chắn NHNN phải biết từ lâu (bởi nếu ngược lại nhà nước để con voi to như thế lọt dễ dàng thì em chả dám còn niềm tin gì ở hệ thống ngân hàng nữa). Chắc chắn có nội tình đằng sau con số khổng lồ kia mà chúng ta chưa được biết thôi.
Lạy cụ.
Rút ra để tiêu chứ kinh doanh gì.
Ponzi chính hiệu đấy.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,073
Động cơ
548,133 Mã lực
Dạ

Thực tế cho đến hiện nay chưa có ông dân bà dân nào mất đồng xu cắc bạc nào cho những khoản gửi tiết kiệm ở SCB cả đúng không ạ.

Và tôi thấy có vẻ không được công bằng lắm trong cái mỗi quan hệ: Dân gửi tiết kiệm, NH cho ông A nào đó vay để ông A kinh doanh, ví dụ mua cái nhà cho thuê, mua cái xe chạy grab. Cứng bình thường thì không sao, ông A cứ mang tài sản ra mà kinh doanh để lấy tiền trả lãi.
Nhưng khi có chuyện sảy ra tranh chấp với nhau, thì tại sao cái món hàng ông A mang ra thế chấp kia bị phong tỏa - tức là không sinh lời. Mà ông phần tiền ông NH đưa cho ông A kia cứ đòi sinh lời, và cái lời ấy để tính vào thiệt hại. Nhưng thực tế tính lời thế thôi chứ chả mấy khi đòi được, lấy được vốn là may, nghĩa là vụ giao dịch này có rủi ro thì hai bên đều phải chấp nhận thua thiệt chứ.
Tiếp theo là để có được cái khoản tiền ấy, ông NH phải đi huy động tiết kiệm từ dân để cho vay sinh lời. Ừ thì bình thường không sao, khi sảy ra đổ vỡ, ông NH không thù được lời lãi, khoản tiền đó bị đóng băng để điều tra. Nhưng ông dân cứ tằng tằng đòi lấy lời lãi như bình thường.
Sau mà sửa hay Luật cho phép NH (tổ chức tín dụng) được phá sản thì các ông gửi tiền sẽ mất như ý kiến của cụ. Còn hiện tại thì chưa, nên về nguyên tắc vẫn đảm bảo cho người gửi tiền, và NH cũng là kênh huy động vốn rất lớn cho nền kinh tế, nếu mà cho phép NH phá sản thì ko ai dám gửi tiền nữa và nền kinh tế mất đi 1 số vốn đáng kể cho phát triển đấy ạ.

về tương lai chắc cũng sẽ cho NH phá sản và người gửi tiền mất như ý kiến của cụ. Còn hiện tại thì chưa
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,123
Động cơ
625,148 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Chắc bè lũ cùng nhau tung tin để che giấu việc rút ruột ngân hàng đi mua bất động sản.
Ngoài ra còn có kiểu tung tin được tỷ phú nước ngoài nhận làm anh nuôi, mẹ nuôi, bố nuôi nữa.
Lâu lâu rồi không thấy tung tin nữa.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,838
Động cơ
30,708 Mã lực
Sau mà sửa hay Luật cho phép NH (tổ chức tín dụng) được phá sản thì các ông gửi tiền sẽ mất như ý kiến của cụ. Còn hiện tại thì chưa, nên về nguyên tắc vẫn đảm bảo cho người gửi tiền, và NH cũng là kênh huy động vốn rất lớn cho nền kinh tế, nếu mà cho phép NH phá sản thì ko ai dám gửi tiền nữa và nền kinh tế mất đi 1 số vốn đáng kể cho phát triển đấy ạ.

về tương lai chắc cũng sẽ cho NH phá sản và người gửi tiền mất như ý kiến của cụ. Còn hiện tại thì chưa
Vậy theo cụ thì cái gọi là "Bảo hiểm tiền gửi" là có thật hay không?
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
cuối cùng bà ấy rút tiền bank ra buôn đất nhưng có bán đất ko nhỉ, hay om mãi . nếu bán buôn trúng mánh thì là lời chứ sao âm,
Tiền trả lãi vay NH, tiền bỏ ra mua cổ phần giá cao để chi phối NH, tiền chung chi các cửa để tồn tại, tiền chung chi để mua đất vàng. Tiền chi cho bọn lính ở SCB để chúng nó chấp nhận ký cho vay bậy... Tiền ủng hộ vacxinlậy từ đâu? VTp thường xuyên chi tài trợ các kiểu, và chi từ thiện khá lớn tại SG

Tất cả các tiền đó đều dồn vào khoản vay mới khi tất toán khoản vay cũ.

Lãi từ buôn bán BĐS không thể bù được những khoản chi phí nêu trên, nên càng ngày càng lún.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Công bằng thì những người ngửi TK, khi sảy ra tranh chấp thể này, tức là mọi tài sản sinh lợi đã đóng bang, thì người gửi TK sẽ chỉ nhận được phần gốc mà thôi.

Còn khi đã chốt ở tòa xong thì lúc ấy sẽ theo tình hình thực tế.

Chứ thế này, lúc tranh chấp, thằng vay không được sinh lời mà vẫn bị bắt trả lãi thì không đúng.

Nó phải giống như giao dịch dân sự đang sảy ra nhiều, ví dụ như ông A cho ông B vay 400tr để mua xe chạy grab, hàng tháng ông B vẫn được sử dụng xe sinh lời thì trả tiền gốc và lãi cho ông A. Nay vì điều gì đó, ông A kiện ông B, công an giữ xe, ông B không làm ra tiền thì sao ông đòi A cứ đòi hàng tháng mầy phải trả lãi và gốc cho tau. Lúc ấy xe đóng băng thì khoản nợ cũng phải đóng băng chứ.


Sau mà sửa hay Luật cho phép NH (tổ chức tín dụng) được phá sản thì các ông gửi tiền sẽ mất như ý kiến của cụ. Còn hiện tại thì chưa, nên về nguyên tắc vẫn đảm bảo cho người gửi tiền, và NH cũng là kênh huy động vốn rất lớn cho nền kinh tế, nếu mà cho phép NH phá sản thì ko ai dám gửi tiền nữa và nền kinh tế mất đi 1 số vốn đáng kể cho phát triển đấy ạ.

về tương lai chắc cũng sẽ cho NH phá sản và người gửi tiền mất như ý kiến của cụ. Còn hiện tại thì chưa
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,073
Động cơ
548,133 Mã lực
Dạ

Công bằng thì những người ngửi TK, khi sảy ra tranh chấp thể này, tức là mọi tài sản sinh lợi đã đóng bang, thì người gửi TK sẽ chỉ nhận được phần gốc mà thôi.

Còn khi đã chốt ở tòa xong thì lúc ấy sẽ theo tình hình thực tế.

Chứ thế này, lúc tranh chấp, thằng vay không được sinh lời mà vẫn bị bắt trả lãi thì không đúng.

Nó phải giống như giao dịch dân sự đang sảy ra nhiều, ví dụ như ông A cho ông B vay 400tr để mua xe chạy grab, hàng tháng ông B vẫn được sử dụng xe sinh lời thì trả tiền gốc và lãi cho ông A. Nay vì điều gì đó, ông A kiện ông B, công an giữ xe, ông B không làm ra tiền thì sao ông đòi A cứ đòi hàng tháng mầy phải trả lãi và gốc cho tau. Lúc ấy xe đóng băng thì khoản nợ cũng phải đóng băng chứ.
Cụ KD là cụ vay NH và được thua thì cụ chịu cả. Còn NH là nhân khoản tiền gửi của KH và trả lãi KH. 2HĐ và 2 pháp nhân hoàn toàn khác nhau mà cụ đánh đồng là sao?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,303 Mã lực
Nói chung các cụ ở đây đọc trên báo thì nghĩ lũng đoạn ngân hàng nó dễ lắm, có thể qua mặt hệ thống giám sát của nhà nước đơn giản bằng mấy thùng xốp thì nhầm rồi. Đơn giản thế thì người dân nào dám gửi tiền tích góp cả đời của mình trong ngân hàng tư nhân được nữa, khi mà ai biết được thằng chủ ngân hàng có ném tiền mình vào các dự án ma không.
Quả thật là nhìn lại quá trình NHNN thì dễ ạ, cho nên mới bảo phải cải tổ NHNN triệt để. Giống hệt bên CK, ai cũng biết Quyết còi bán giấy nhưng UBCK không bắt được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top