[Funland] Tổng hợp thông tin về tập đoàn Tân Hoàng Minh

giadep_emve

Xe hơi
Biển số
OF-806678
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
170
Động cơ
14,487 Mã lực
Tuổi
25
VNe có bài viết rất tốt. Vấn đề ở đây là:
- làm sao những nđt nhỏ lẻ đòi lại được khoản tiền dưỡng già của mình.
-làm sao ngăn chặn được các hình thức lách luật gây rủi ro như vậy. Cơ quan quản lý có vẻ đang thiếu 1 bộ phận quản trị rủi ro, nhìn thấy trước những rủi ro tiềm ẩn để raise cảnh báo lên Chính phủ hoặc Bộ chủ quản. Chứ không dừng ở mức xử lý việc đã rồi.
Vấn đề là chúng ta chưa chặt chẽ trong Luật cũng như các thông tư hướng dẫn dưới Luật . Cụ gì đó ở trên nói đúng , trước hết là trách NĐT lẻ chưa có kiến thức tối thiểu để bảo vệ mình và hơi "tham" ls một chút . Câu ch của THM khá lằng nhằng chứ ko đơn giản như mình nghĩ . Các đợt PH riêng lẻ trái phiếu của các cty chưa đại chúng như THM làm thì chỉ cần báo cáo tổng kết đợt PH với UBCK nên nói gì thì nói nó cũng có cái khó của nó. Nếu là đợt chào bán ra công chúng thì câu chuyện về hồ sơ chào bán, phương án phát hành, tài sản:( đảm bảo ,.... nó sẽ phải minh bạch hơn nhiều để UBCK duyệt .
cái tttc nó càng nghĩ càng đau đầu , mà nhìn đâu cũng thấy kẽ hở mới ghê :(
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,958
Động cơ
1,049,398 Mã lực
Người mua có 2 dạng
1. Người đã mua
2. Người chuẩn bị mua.
CCCM thạo tin đánh giá động thái người đã mua trái phiếu đợt này họ làm gì và họ có đi tất toán trước hạn không, chuyện gì xảy ra với DN nhỉ?


 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,240
Động cơ
680,119 Mã lực
Giới chuyên gia có biết. Nhưng người thì được chia phần nên ngậm miệng ăn tiền, người lên tiếng cảnh báo thì bị chụp mũ gán cho cái nhãn ghen ăn tức ở.... Nói chung là bài học nào cũng phải mất học phí.
Vật chất vẫn cứ quyết định ý thức rồi sau đó ý thức nó mới quay lại tác động. Quy luật cơ bản đã thế nên đi nhanh, đi đúng chỉ có vài phần trăm anh đang dẫn đầu thôi cụ nhỉ.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,946
Động cơ
457,740 Mã lực

Nói thuần túy về kiến trúc thì các dự án của THM khá là có chăm chút về thiết kế, tương đối khác biệt và có dấu ấn. E đã xem vài căn ở các dự án đó

Ít công nghiệp hơn 1 số chủ đầu tư tên tuổi to đùng với thiết kế nhôm kính hoặc lỗ tổ ong, hoặc trông xa như các thanh sắt chữ I đan vào nhau ...dù ngự trên những mảnh đất vàng của nội đô nhưng không muốn tạo ra dấu ấn nào, ngoại trừ việc tận thu từ tối đa diện tích bán cho khách

Ví dụ như dự án này
https://tanhoangminhlands.com/du-an-tan-hoang-minh-dai-co-viet.htm
1649490182256.png

1649490217237.png



nếu thành hình thật thì khác hẳn kiểu xây trên miếng đất cũng được gọi là Lake view ở dưới đây:

1649490306671.png

1649490274767.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,118
Động cơ
514,465 Mã lực
Khả năng ko phải tự nhiên mà bỏ cọc đâu, khi đó đã bị điều tra rồi, đi dây và bị dí. Mọi thứ đều xâu chuỗi với nhau theo luật hoa quả, ko có gì là đột nhiên bỏ cọc và viết tâm thư xin lỗi cả.
Khi đấu giá xong với giá khủng vô lý THM đã vào tầm ngắm của các cơ quan chức năng rồi. Khi đánh hơi thấy thì bỏ cọc và viết tâm thư để xúy xoá tội lỗi thôi?
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
692
Động cơ
410,362 Mã lực
Vấn đề là chúng ta chưa chặt chẽ trong Luật cũng như các thông tư hướng dẫn dưới Luật . Cụ gì đó ở trên nói đúng , trước hết là trách NĐT lẻ chưa có kiến thức tối thiểu để bảo vệ mình và hơi "tham" ls một chút . Câu ch của THM khá lằng nhằng chứ ko đơn giản như mình nghĩ . Các đợt PH riêng lẻ trái phiếu của các cty chưa đại chúng như THM làm thì chỉ cần báo cáo tổng kết đợt PH với UBCK nên nói gì thì nói nó cũng có cái khó của nó. Nếu là đợt chào bán ra công chúng thì câu chuyện về hồ sơ chào bán, phương án phát hành, tài sản:( đảm bảo ,.... nó sẽ phải minh bạch hơn nhiều để UBCK duyệt .
cái tttc nó càng nghĩ càng đau đầu , mà nhìn đâu cũng thấy kẽ hở mới ghê :(
Đầu tư tài chính dài hạn là lĩnh vực bố của khó mà dân mình cứ lao vào thì mất tiền là đúng thôi. Kinh tế phát triển nhanh quá hiểu biết của người dân không theo kịp. Những vụ như này về cơ bản là tốt cho thị trường lâu dài.
 

Keep Moving

Xe buýt
Biển số
OF-711169
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
649
Động cơ
102,873 Mã lực
Nơi ở
Chốn cũ
Em thấy liêm sỉ của các bọn môi giới như Bảo Hiểm, Trái Phiếu... nó đi đâu hết rồi ý ( em chưa bàn đến các sản phẩm họ chào bán có tốt hay không) chỉ vì chút tiền hoa hồng mà họ đeo bám khách hàng mà họ cho là tiềm năng đến nước bị nói thẳng mặt là không có nhu cầu rồi mà vẫn lải nhải bám suốt. Nhiều chỗ thân quen làm mất hết cả cái tình bao năm xây dựng. Họ ảo tưởng hoặc cố tình xây dựng cho mình một cái áo như thể họ là cứu tinh của nhân loại hay là người đang khai sáng dẫn đường cho nhân loại vậy.
Em có đứa bạn cứ mời em bh lọ chai suốt, em nổ thẳng: lần sau mà mời chào nữa là tao chặn, xoá số. Từ đó ko thấy nó ý kiến gì nữa, với lại cũng ít ll hơn :D
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
Khả năng ko phải tự nhiên mà bỏ cọc đâu, khi đó đã bị điều tra rồi, đi dây và bị dí. Mọi thứ đều xâu chuỗi với nhau theo luật hoa quả, ko có gì là đột nhiên bỏ cọc và viết tâm thư xin lỗi cả.
Ý định bỏ cọc từ đầu mà cụ. Cố tình đấu giá không tưởng để thổi giá các khu xung quanh, chấp nhận mất cọc để bán giá đất xung quanh ở tầng giá mới.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cụ lại không đọc kỹ lý do khởi tố rồi. CQĐT đã ghi rõ tội của ông Dũng là "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tại sao lại là lừa đảo? Theo em hiểu thì nó là như này:

Ông THM có vài công ty con, các công ty con này sẽ là chủ đầu tư các dự án của THM. Ví dụ công ty con A1 là CĐT dự án B1. Để có tiền đầu tư dự án, công ty A1 phát hành trái phiếu với mục đích phát hành để đầu tư cho dự án B1. Tuy nhiên, sau khi đã thu được tiền từ bán trái phiếu, công ty A1 này không dùng tiền đó để đưa vào đầu tư dự án B1, mà họ có thể dùng nó để đi đấu giá đất ở dự án khác => Lừa đảo.

Công ty con A2 là CĐT dự án B2. Cũng làm bài phát hành Trái phiếu như A1, nhưng sau khi tiền về, số tiền này được dùng một phần để trã lãi cho người mua trái phiếu của công ty A1. Cái này y chang bọn đa cấp. Như vậy là cũng sử dụng tiền phát hành trái phiếu không đúng mục đích => Lừa đảo.

Cụ thấy không. Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là ở đây chứ đâu.
Thế nếu bác đặt thêm 1 vấn đề nữa:
"Tuy nhiên, sau khi đã thu được tiền từ bán trái phiếu, công ty A1 này không dùng tiền đó để đưa vào đầu tư dự án B1, mà họ có thể dùng nó để đi đấu giá đất ở dự án khác => Lừa đảo.".
Bù lại, đấu giá đất ở dự án khác thành công ==> họ có thể bán dự án đó ==> lấy doanh thu này trả nợ cho trái phiếu của Công ty A1.
Thế có gọi là Lừa đảo không bác??

Trên báo, có anh luật sư nào đó bẩu: Các cơ quan điều tra đang nỗ lực chứng minh, anh Dũng không hề có ý định trả lại tiền trái phiếu.
Tôi thực sự không hiểu họ định chứng minh thế nào?
Chắc là dựa vào lời thú nhận thành khẩn của đồng chí Dũng.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
VNe có bài viết rất tốt. Vấn đề ở đây là:
- làm sao những nđt nhỏ lẻ đòi lại được khoản tiền dưỡng già của mình.
-làm sao ngăn chặn được các hình thức lách luật gây rủi ro như vậy. Cơ quan quản lý có vẻ đang thiếu 1 bộ phận quản trị rủi ro, nhìn thấy trước những rủi ro tiềm ẩn để raise cảnh báo lên Chính phủ hoặc Bộ chủ quản. Chứ không dừng ở mức xử lý việc đã rồi.
Bác chuẩn.
Tôi xin thay mặt các cậu bên "Cơ quan quản lý" khuyến cáo thế này:
Bác đừng mua cổ phiếu nữa bác ạ. Đề nghị bác khuyến cáo người thân và đồng nghiệp như thế.
Nhỡ rủi ro xảy ra, nó rơi xuống thì "khoản tiền dưỡng già" đi đứt.
Bác cần ví dụ về việc Giá cổ phiếu rơi không? Tôi tin là không cần.

Chỉ mua Trái phiếu chính phủ thôi, nếu có. Thế mới an toàn.
Nhá.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Ý định bỏ cọc từ đầu mà cụ. Cố tình đấu giá không tưởng để thổi giá các khu xung quanh, chấp nhận mất cọc để bán giá đất xung quanh ở tầng giá mới.
Đúng là tầm siêu đại gia cạp đất cụ nhỉ, có những ý tưởng táo bạo cao vời mà người thường không thể nghĩ tới. Ví dụ như cháu 1 graber chân chính, việc bỏ ra 10 k đầu tư Vietlott đã phải đắn đo rồi.
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
392
Động cơ
328,982 Mã lực

Nói thuần túy về kiến trúc thì các dự án của THM khá là có chăm chút về thiết kế, tương đối khác biệt và có dấu ấn. E đã xem vài căn ở các dự án đó

Ít công nghiệp hơn 1 số chủ đầu tư tên tuổi to đùng với thiết kế nhôm kính hoặc lỗ tổ ong, hoặc trông xa như các thanh sắt chữ I đan vào nhau ...dù ngự trên những mảnh đất vàng của nội đô nhưng không muốn tạo ra dấu ấn nào, ngoại trừ việc tận thu từ tối đa diện tích bán cho khách

Ví dụ như dự án này
https://tanhoangminhlands.com/du-an-tan-hoang-minh-dai-co-viet.htm
View attachment 7033424
View attachment 7033427


nếu thành hình thật thì khác hẳn kiểu xây trên miếng đất cũng được gọi là Lake view ở dưới đây:

View attachment 7033429
View attachment 7033428
Chắc chưa ra Trần Duy Hưng CCCC mà hành lang 1.4m không thể Bê sofa vào nhà. Không lắp điều hoà hành lang và điều hoà thang máy :))
 

vo nho

Xì hơi lốp
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,320
Động cơ
19,676 Mã lực
Mua trái phiếu doanh nghiệp nghe có ngân hàng abc bảo lãnh thì em lại nhớ đến cocobay.
Bản chất giống hệt nhau...nhưng cách thực hiện lại khác nhau.

Mà cocobay còn có cái nhà...dù lình xình này nọ vẫn còn có cái tài sản. Chứ trái phiếu doanh nghiệp còn đúng tờ giấy.
Ngon ăn thì ngân hàng nó đớp rùi...chứ chả đến lượt người khác:)) :)) :))
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
983
Động cơ
68,585 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Tâm thư là vì bị điều tra rồi nên viết.
Còn NN chỉ đạo NH k cho vay thì tiền đâu mà nộp.
Nếu NN mà chỉ đạo NH không cho vay tiền - em e rằng lại xuất hiện nhiều cục máu đông - đã là cơ chế thị trường nên để TT điều tiết;
NN chỉ nên chặn các tay to lũng loạn thị trường và điều chỉnh van tín dụng cho ngành không khuyến khích tăng nóng;
Về trái phiếu - em thấy hiện nhiều Ngân hàng phát hành và rất nhiều dân mua vì đơn giản là do ngân hàng phát hành!
Nếu vậy sao NN không cấm triệt để nhỉ? có thế ngân hàng trung ương mơi quản lý được chứ;
Nhưng phải nói là " Còn NN chỉ đạo NH k cho vay thì tiền đâu mà nộp" - đòn này mới hiểm!
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,382
Động cơ
297,438 Mã lực
Tuổi
39
Nếu NN mà chỉ đạo NH không cho vay tiền - em e rằng lại xuất hiện nhiều cục máu đông - đã là cơ chế thị trường nên để TT điều tiết;
NN chỉ nên chặn các tay to lũng loạn thị trường và điều chỉnh van tín dụng cho ngành không khuyến khích tăng nóng;
Về trái phiếu - em thấy hiện nhiều Ngân hàng phát hành và rất nhiều dân mua vì đơn giản là do ngân hàng phát hành!
Nếu vậy sao NN không cấm triệt để nhỉ? có thế ngân hàng trung ương mơi quản lý được chứ;
Nhưng phải nói là " Còn NN chỉ đạo NH k cho vay thì tiền đâu mà nộp" - đòn này mới hiểm!
Trái phiếu bình thường không sao cả. Nhưng những thằng như Tân Hoàng Minh nó phát hành trái phiếu đảm bảo bằng quyền và nghĩa vụ tương lai liên qua đến dự án bất động sản, mà nó lại làm fake các quyền này bằng cách cho các công ty con mua đi bán lại, thuê của nhau. Đây là lâu đài trên cát. Nếu để ngân hàng tiếp tục bơm tiền vào thì không những phải bắt Tân Hoàng Minh mà sẽ có thêm vài chục ông cán bộ cấp cao của các ngân hàng phải đi tù, và thiệt hại lên đến vài chục nghìn tỷ. Chỉ đạo ngừng cho vay chính là cứu mạng mấy ông ngân hàng.
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Gì thì gì THP cũng là dân SX chứ ko phải buôn giấy lộn và nc bọt như cam quýt gì, nên chắc NN sẽ nương tay thôi.

Úi giời, THP dính bao vụ, đơn cử như liên quan đến đấu giá đất tại BR-VT.
Còn lại mấy chai nước của họ được làm từ nguyên liêu như thế nào thì nhiều người đã rõ, nếu làm ăn chuẩn thì đâu bị dân tẩy chay.
Anh Thản điếu cày cũng be bét kém gì đâu.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Rủi ro về chính sách, về quản lý ấy. Chứ nói gì đến rủi ro hoạt động.

Cái này hơi high level, e nói chung chung vậy, để có giới chức trách đi ngang qua thấy ok thì triển khai cho thị trường thêm lành mạnh; chứ cụ ko hiểu cũng ko sao cả, hehe.

Bác chuẩn.
Tôi xin thay mặt các cậu bên "Cơ quan quản lý" khuyến cáo thế này:
Bác đừng mua cổ phiếu nữa bác ạ. Đề nghị bác khuyến cáo người thân và đồng nghiệp như thế.
Nhỡ rủi ro xảy ra, nó rơi xuống thì "khoản tiền dưỡng già" đi đứt.
Bác cần ví dụ về việc Giá cổ phiếu rơi không? Tôi tin là không cần.

Chỉ mua Trái phiếu chính phủ thôi, nếu có. Thế mới an toàn.
Nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top